Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Sông Abe”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Bình Giang (thảo luận | đóng góp)
nKhông có tóm lược sửa đổi
Tò Mò (thảo luận | đóng góp)
nKhông có tóm lược sửa đổi
Dòng 1: Dòng 1:
'''Sông Abe''' (安倍川 ''Abekawa'') là một con [[sông]] ở [[tỉnh Nhật Bản|tỉnh]] [[Shizuoka]] của [[Nhật Bản]]. Sông dài 53,3 [[km]] và có lưu vực rộng 567,0 [[km²]] .
'''Sông Abe''' (安倍川 ''Abekawa'') là một con [[sông]] ở [[tỉnh Nhật Bản|tỉnh]] [[Shizuoka]] của [[Nhật Bản]]. Sông dài 53,3 [[km]] và có lưu vực rộng 567,0 [[km²]] .


Sông này bắt nguồn từ [[Dãy núi Akaishi]] chảy qua giáp giới giữa tỉnh [[Yamanashi]] và tỉnh [[Shizuoka]], và chảy về hướng Tây của trung tâm [[thành phố Shizuoka]] rồi đổ vào [[Vịnh Suruga]] (hay [[Thái Bình Dương]]). Sông này nổi tiếng vì có nước trong và là nguồn cung cấp nước cho thành phố Shizuoka.
Sông này bắt nguồn từ [[Dãy núi Akaishi]] chảy qua giáp giới giữa tỉnh [[Yamanashi]] và tỉnh [[Shizuoka]], và chảy về [[hướng Tây]] của trung tâm [[thành phố Shizuoka]] rồi đổ vào [[Vịnh Suruga]] (hay [[Thái Bình Dương]]). Sông này nổi tiếng vì có nước trong và là nguồn cung cấp nước cho thành phố Shizuoka.


[[Shogun]] [[Tokugawa Ieyasu]], người đã từng ở tại Shizuoka, đã tiến hành xây dựng xây dựng rộng rãi và đã tạo ra tuyến hiện đường đi trên sông hiện nay. [[Abekawamochi]] (安倍川餅), bánh gạo [[Mochi (thực phẩm)|mochi]] rắc bột [[đậu nành]] là một món bánh cổ truyền thường được phục vụ tại các phòng trà bên sông Abe.
[[Shogun]] [[Tokugawa Ieyasu]], người đã từng ở tại Shizuoka, đã tiến hành xây dựng xây dựng rộng rãi và đã tạo ra tuyến hiện đường đi trên sông hiện nay. [[Abekawamochi]] (安倍川餅), bánh gạo [[Mochi (thực phẩm)|mochi]] rắc bột [[đậu nành]], là một món bánh cổ truyền thường được phục vụ tại các phòng trà bên sông Abe.


[[Thể loại:Sông Nhật Bản|Abe]]
[[Thể loại:Sông Nhật Bản|Abe]]

Phiên bản lúc 03:27, ngày 2 tháng 6 năm 2007

Sông Abe (安倍川 Abekawa) là một con sôngtỉnh Shizuoka của Nhật Bản. Sông dài 53,3 km và có lưu vực rộng 567,0 km² .

Sông này bắt nguồn từ Dãy núi Akaishi chảy qua giáp giới giữa tỉnh Yamanashi và tỉnh Shizuoka, và chảy về hướng Tây của trung tâm thành phố Shizuoka rồi đổ vào Vịnh Suruga (hay Thái Bình Dương). Sông này nổi tiếng vì có nước trong và là nguồn cung cấp nước cho thành phố Shizuoka.

Shogun Tokugawa Ieyasu, người đã từng ở tại Shizuoka, đã tiến hành xây dựng xây dựng rộng rãi và đã tạo ra tuyến hiện đường đi trên sông hiện nay. Abekawamochi (安倍川餅), bánh gạo mochi rắc bột đậu nành, là một món bánh cổ truyền thường được phục vụ tại các phòng trà bên sông Abe.