Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Thành viên:Truy Mộng”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
nKhông có tóm lược sửa đổi
nKhông có tóm lược sửa đổi
Thẻ: Trình soạn thảo mã nguồn 2017
Dòng 1: Dòng 1:
{{đã nghỉ việc|Thành viên này vẫn còn hoạt động trên Wikipedia}}
<div style="{{{style|text-align: center; width: 60%; margin: auto; padding: 1em; border: {{{border|solid 2px gold}}}; letter-spacing: {{{spacing|5px}}}; background-color: {{{bgcolor|#50C878}}}; color: {{{fgcolor|white}}}; font-weight: bold;}}}"><span style="padding-left: {{{spacing|28px}}};">Ít bài viết chọn lọc, bài viết tốt không hẳn do trình người viết bài kém, chả qua vì lý do cá nhân nào đó nên họ không muốn đề cử thôi</span>– Trích lời biện hộ viên Truy Mộng :)
</div>


== Quote ==
== Quote ==

Phiên bản lúc 05:07, ngày 25 tháng 1 năm 2021

Thành viên này vẫn còn hoạt động trên Wikipedia
Thành viên này không còn hoạt động trên Wikipedia.

Quote

Em có sai với ai đi nữa, có làm cái gì đi nữa. Nếu có phải trả giá thì em cũng xin chấp nhận. Bởi vì anh biết đấy. Ra xã hội làm ăn bươn chải. Liều thì ăn nhiều, không liều thì ăn ít. Muốn thành công thì phải chấp nhận chịu qua đắng cay ngọt bùi. Làm ăn muốn kiếm được tiền phải chấp nhận mạo hiểm, nguy hiểm một tý, nhưng “trong tầm kiểm soát”.

— Huấn Hoa Tử

Xã hội này chỉ có làm, chịu khó, cần cù thì bù siêng năng. Chỉ có làm thì mới có ăn. Những cái loại không làm mà đòi có ăn thì chỉ có ăn đầu b**i, ăn c**.

— Cũng là Huấn Hoa Tử

Những người có tiền, không phải người ta ngu đâu, không phải người ta thừa tiền đâu. Người ta coi mình quan trọng hơn tiền bạc,người ta mới giúp lúc mình khó khăn, lúc mình khổ. Còn anh em, bạn bè chơi với nhau, có ăn thì tìm đến có đòn thì tìm đi. Những cái loại đấy là ăn anh, ăn em.

— Vẫn là Huấn Hoa Tử

Những cái loại ngủ quá giờ trưa ý, tao đố thằng nào giàu được. Những cái loại [..] ngủ quá giờ trưa, đêm thì thức xong thì đi ăn bám, ăn ké. Đi chỗ nào thấy ăn thì tìm đến, thấy đòn thì tìm đi, làm thì không làm thì cái đời không khá được, nhá!

— Huấn Tiên Sinh nói chí phải

Ở cái xã hội này phải chịu khó làm, chịu khó học hỏi, khắc có tiền. Nay không kiếm được nhiều thì kiếm được ít, mình tích tiểu thành đại, mình chưa có thì mình không được chơi bời. Mình chưa có thì mình đừng có ăn chơi lêu lổng, đừng có a dua a tòng, đàn đúm. Chưa có thì mình phải làm, làm được bao nhiêu thì mình tiết kiệm, mình tích tiểu thành đại. Là một thằng đàn ông, kể cả mình bỏ ra 3 năm để làm ăn, kiếm tiền làm vốn chỉ làm ăn thôi, không giao lưu với đéo ai hết. Bởi vì khi các bạn đã không có tiền ý, đi giao lưu thì các bạn chỉ có thiệt thôi. Đúng không? Đâm ra là mình chưa có nhiều vốn thì mình làm từ từ.

— Thầy Huấn răn dạy các môn khách

Tiểu sử Khá Tử

Khá Bảnh, tên thật là Ngô Bá Khá, hiệu là Khá Tử, sinh ra tại một làng quê nghèo trong vùng thôn dã, lớn lên trong một gia đình cần lao, giàu lòng yêu nước, sớm giác ngộ lý tưởng cách mạng. Tuổi trẻ thông minh đỉnh ngộ. Tương truyền lúc mới sinh, Khá không khóc không cười. Một hôm có 1 vị đạo sĩ đi qua thấy Khá chơi trước cửa, liền nói: "Người này có dung mạo tọa thiên long, đầu gối sơn, chân đạp thủy, bên tả có thanh long, bên hữu có bạch hổ, con nhà này chỉ mười tám năm sau, chắc chắn sẽ thành người lớn". Mọi người thấy vậy, cho là sự lạ, hết sức chăm sóc. Quả nhiên, Khá năm 7 tuổi đã đi học lớp 1, 8 tuổi đã đọc thông viết thạo, lên 9 tuổi đã biết cộng trừ nhân chia. Ai gặp cũng phải trầm trồ khâm phục. Giới học vấn uyên thâm, 18 tuổi đã xong tú tài, trên thông thiên văn, dưới tường địa lý, giữa hiểu nhân luân, ai hỏi gì cũng trả lời được, tuyệt nhiên không đúng câu nào. Đến năm 20 tuổi, Khá lui về ở ẩn, thăm thú sự đời, thấy việc gì có lợi là làm, nợ nần không biết bao nhiêu mà trả.

Liên kết thỉnh thoảng dùng

Đặc biệt:Trang đặc biệt

Quan điểm dở hơi từ thành viên

Hạn chế tham gia vào một số cuộc kéo thuyền mà không biết đi đâu về phương nào trên sông Volga.

Trình độ ngoại ngữ

Wikipedia nhiều chuyên gia ngoại ngữ quá nên tại hạ chỉ dám thừa nhận trình độ ở tầm này thôi:

Thông tin ngôn ngữ thành viên
en-1 This user has basic knowledge of English.
ja-1 この利用者は初級日本語ができます。
Thành viên theo ngôn ngữ