Al-Ariqah

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Ariqah
عريقة
—  Town  —
Shrine of Ammar bin Yasser in Ariqah
Shrine of Ammar bin Yasser in Ariqah
Ariqah trên bản đồ Syria
Ariqah
Ariqah
Location in Syria
Vị trí lưới288/255
Country Syria
GovernorateAs Suwayda Governorate
DistrictShahba District
NahiyahAl-Ariqah
Độ cao800 m (2,600 ft)
Dân số (2008 est.)
 • Tổng cộng3,000
Múi giờEET (UTC+2)
 • Mùa hè (DST)+3 (UTC)

Ariqah hay 'Arqah (tiếng Ả Rập: عريقة) là một ngôi làng ở miền nam Syria với dân số khoảng 3.000 người. Nó nằm ở trung tâm của cao nguyên núi lửa Lejah (còn gọi là Lajat). Về mặt hành chính Ariqah nằm ở Mantiqat Shahba (quận Shahba) của As Suwayda đốc. Ariqah được biết đến với hang động núi lửa nằm trong một hố sâu 10 mét ở trung tâm ngôi làng. Hang động này được gọi là hang Ariqa kéo dài từ 2 đến 3 km trong những dòng dung nham cũ, đây là hang động lớn nhất được biết đến ở miền nam Syria.

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Trong lịch sử 'Arīqah được coi là trung tâm của Lajat không thể tiếp cận, nhiều ngôi nhà từ thời Byzantine đã được tìm thấy trong thị trấn và chúng vẫn còn có người ở, còn có một tu viện Byzantine cũ bị hủy hoại trong thị trấn được gọi là "Deir Ariqa".[cần dẫn nguồn] [ <span title="This claim needs references to reliable sources. (September 2012)">cần dẫn nguồn</span> ]

Thời đại Ottoman[sửa | sửa mã nguồn]

Năm 1596, Al-Ariqah xuất hiện trong sổ đăng ký thuế của Ottoman với tên ' Ahiri và là một phần của nahiya của Bani Abdullah ở Sanjak Hauran. Nó có một dân số hoàn toàn Hồi giáo bao gồm 18 hộ gia đình và 3 cử nhân. Dân làng đã trả mức thuế cố định 25% đối với lúa mì, lúa mạch, vụ mùa hè, dê và/hoặc tổ ong và một nhà máy nước; tổng cộng 6.500 akçe.[1]

Năm 1838, nó được ghi nhận là Ahiry, một làng Druze và Công giáo, nằm ở "tại Lejah, phía nam Dama".[2]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Hütteroth and Abdulfattah, 1977, p. 215.
  2. ^ Robinson and Smith, 1841, vol 3, 2nd appendix, p. 156

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  • Hütteroth, Wolf-Dieter; Abdulfattah, Kamal (1977). Historical Geography of Palestine, Transjordan and Southern Syria in the Late 16th Century. Erlanger Geographische Arbeiten, Sonderband 5. Erlangen, Germany: Vorstand der Fränkischen Geographischen Gesellschaft. ISBN 3-920405-41-2.
  • Robinson, E.; Smith, E. (1841). Biblical Researches in Palestine, Mount Sinai and Arabia Petraea: A Journal of Travels in the year 1838. 3. Boston: Crocker & Brewster.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]