Alam-Linda

Alam-Linda
tiếng Gruzia: ქვემო ლინდა

tiếng Abkhaz: Аладахьтәи Линда

tiếng Nga: Нижняя Линда
—  Làng  —
Người sản xuất rượu lậu ở Alam-Linda những năm 1920.
Người sản xuất rượu lậu ở Alam-Linda những năm 1920.
Alam-Linda trên bản đồ Abkhazia
Alam-Linda
Alam-Linda
Alam-Linda trên bản đồ Gruzia
Alam-Linda
Alam-Linda
Quốc gia Gruzia
Quốc gia độc lập được công nhận một phần Abkhazia[1]
HuyệnSukhumi
Múi giờMSK (UTC+3)

Alam-Linda (tiếng Abkhaz: Аладахьтәи Линда, tiếng Gruzia: ქვემო ლინდა), có nghĩa là 'Thượng-Linda' hay Kummi küla is a village là một làng ở Abkhazia, Gruzia.[2]

Ngôi làng được người Estonia lập nên vào thế kỷ 19.[3] Nơi đây từng có trường học và nhà nguyện riêng, hội hát "Koidula" và dàn hợp xướng.[4] Tính đến năm 2011, có lẽ không còn người Estonia nào sống ở đây.[5]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Tình trạng chính trị của Abkhazia đang gây tranh cãi. Abkhazia đã đơn phương tuyên bố độc lập khỏi Gruzia năm 1992 và được chính thức công nhận là một quốc gia độc lập bởi 6 quốc gia thành viên Liên Hiệp Quốc (một quốc gia khác trước đây đã công nhận nhưng sau đó rút lại), trong khi phần còn lại của cộng đồng quốc tế công nhận đây là một phần lãnh thổ Gruzia de jure. Gruzia tiếp tục tuyên bố khu vực này là lãnh thổ riêng của quốc gia này, và xếp nó là lãnh thổ bị Nga chiếm đóng.
  2. ^ “Päring kohanimeandmebaasist. Väliskohanimed”. www.eki.ee (bằng tiếng Estonia). Truy cập ngày 7 tháng 4 năm 2020.
  3. ^ Viikberg, Jüri (2014). “Estonian linguistic enclaves on the territory of the former Russian Empire: Contacts with local languages”. Eesti ja Soome-Ugri Keeleteaduse Ajakiri. Journal of Estonian and Finno-Ugric Linguistics. 5 (2): 169–184. doi:10.12697/jeful.2014.5.2.08 – qua ResearchGate.
  4. ^ Nigol, August (1918). Eesti asundused ja asupaigad Wenemaal [Estonian settlements and locations in Russia] (bằng tiếng Estonian). Tartu: Postimees. tr. 70.Quản lý CS1: ngày tháng và năm (liên kết) Quản lý CS1: ngôn ngữ không rõ (liên kết)
  5. ^ “Vaimulik visiit külalislahkele maale - Eesti Kirik”. www.eestikirik.ee (bằng tiếng Estonia). Truy cập ngày 7 tháng 4 năm 2020.