Danh sách nhân vật trong Cang giả kim thuật sư

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Một vài nhân vật trong Fullmetal Alchemist trong anime đầu tiên.

Anime và manga Fullmetal Alchemist tập hợp một số lượng khổng lồ các nhân vật hư cấu được tạo ra bởi Hiromu Arakawa. Bối cảnh truyện đặt trong một vũ trụ hư cấu vào khoảng giữa thế kỷ 20 mà trong đó giả kim thuật (錬金術 tiếng Anh: alchemy?) là một trong những kỹ thuật khoa học tiên tiến nhất mà con người từng biết đến. Mặc dù phần đầu nội dung của anime phần một và manga giống nhau nhưng từ giữa phim trở đi dần xuất hiện nhiều điểm khác biệt so với manga; những nhân vật chết trong phần đầu manga sống đến phần cuối của phim và ngược lại. Anime thứ 2 (Fullmetal Alchemist: Brotherhood) lại bám sát theo cốt truyện của manga.[1]

Cốt truyện đi theo 2 anh em EdwardAlphonse Elric. Khi cố gắng hồi sinh mẹ của mình, họ bị mất đi một phần cơ thể, với linh hồn của Alphonse được gắn vào một bộ áo giáp và chân trái cùng tay phải của Edward được thay bằng automail, một loại chi giả sinh học cao cấp. Theo lời mời của Roy Mustang, một giả kim thuật sư của quân đội chính phủ, Edward trở thành Thuật sư luyện kim quốc gia, và cùng Alphonse đi tìm kiếm cách khôi phục lại cơ thể mình trên khắp đất nước Amestris. Trong cuộc tìm kiếm, họ biết đến Hòn đá của triết gia, một chất xúc tác huyền thoại mà họ có thể sử dụng để lấy lại cơ thể của mình. Tuy nhiên, sau khi trở thành Thuật sư luyện kim quốc gia, Edward biết rằng cũng có nhiều thành viên trong quân đội cũng muốn có được hòn đá, nhất là những sinh vật trong hình dạng người gọi là homunculus, chúng bắt đầu truy đuổi theo hai anh em nhà Elric.

Khi viết cốt truyện, Arakawa lấy nguồn cảm hứng từ kinh nghiệm thời thơ ấu, và từ công việc của cha mẹ mình cùng các manga khác mà cô đã đọc. Nhiều sản phẩm liên quan dựa theo các nhân vật trong truyện cũng đã được bày bán. Đã có rất nhiều nhận xét đối với các nhân vật trong manga, anime và các tác phẩm truyền thông khác. Hầu hết đều đánh giá cao sự phát triển nhân vật trong truyện cũng nhưng nghệ thuật vẽ của Arakawa.

Ý tưởng và bản vẽ mẫu[sửa | sửa mã nguồn]

Tác giả Hiromu Arakawa đã lồng ghép một số vấn đề xã hội vào câu chuyện sau khi nói chuyện với những người đã phải chịu đựng và sống qua chúng, chẳng hạn như người tị nạn, cựu chiến binh và cựu yakuza, hoặc đơn giản bằng cách xem tin tức liên quan đến những vấn đề đó. Một số yếu tố cốt truyện mở rộng theo các chủ đề này, chẳng hạn như Pinako Rockbell chăm sóc anh em nhà Elric sau cái chết của mẹ họ, và hai anh em giúp mọi người trên khắp đất nước hiểu được ý nghĩa của gia đình. Nhiều nhân vật của bộ truyện khác với manga và anime đầu tiên, homunculus là nhân vật đáng chú ý nhất, đó là vì Arakawa muốn anime đầu tiên có kết thúc khác với manga, để tránh lặp lại các sự kiện giống nhau trong cả hai bộ truyện.

Arakawa nói rằng cô bị thu hút bởi ý tưởng sử dụng thuật giả kim trong manga sau khi đọc sách về hòn đá triết gia. Cô ấy thích nó đến nỗi bắt đầu đọc những cuốn sách về thuật giả kim, cuốn sách mà cô thấy rất phức tạp vì một số cuốn sách mâu thuẫn với những cuốn khác.

Trong quá trình thiết kế các nhân vật, Arakawa đã nhận xét rằng tác giả manga Suihō Tagawa và Hiroyuki Eto là nguồn cảm hứng chính của cô, và cô cũng nói rằng tác phẩm nghệ thuật mình là sự kết hợp của cả hai. Khi vẽ các nhân vật của bộ truyện, Alex Louis Armstrong và những con vật nhỏ là những người dễ vẽ nhất đối với cô. Vì thực tế là cô thích chó, Arakawa đã thêm một số trong số chúng vào câu chuyện. Cô ấy cũng thêm nhiều cơ bắp khác nhau cho hầu hết các nhân vật vì sợ rằng nếu không, họ có thể trông quá gầy đến mức trông không khỏe mạnh. Mặc dù được người hâm mộ yêu cầu nhiều lần cho biết ngày sinh của các nhân vật, Arakawa vẫn khẳng định rằng cô chưa bao giờ nghĩ đến.

Trong hai phiên bản anime chuyển thể từ manga Fullmetal Alchemist, các nhân vật được lồng tiếng bởi các diễn viên lồng tiếng nổi tiếng như Romi Park và Rie Kugimiya, những người lần lượt đóng vai Edward và Alphonse bằng tiếng Nhật. Trong bản chuyển thể thứ hai, hầu hết các diễn viên lồng tiếng người Nhật đều được thay thế, ngoại trừ một số ít, bao gồm cả Park và Kugimiya, những người đã thể hiện lại vai trò của họ.  

Các nhân vật chính trong phần anime đầu và phần remake[sửa | sửa mã nguồn]

Edward Elric[sửa | sửa mã nguồn]

Edward Elric (エドワード・エルリック Edowādo Erurikku?)

Edward "Ed" Elric (エ ド ワ ー ド ・ エ ル リ ッ ク, Edowādo Erurikku), "Fullmetal Alchemist" (鋼 の 錬 金 術 師, Hagane no Renkinjutsushi), là Nhà giả kim thuật sư quốc gia trẻ nhất trong lịch sử, tham gia làm giả kim khi mới 12 tuổi. Em trai cậu, Alphonse, lùng sục cùng cậu khắp thế giới để tìm Hòn đá Triết gia (賢者 の 石, Kenja no Ishi), với hy vọng phục hồi cơ thể cho họ. Edward bị mất chân trái trong khi nỗ lực vô ích để hồi sinh mẹ mình, cậu sử dụng một phương pháp biến đổi người bất hợp pháp, và mất cánh tay phải để đổi lấy linh hồn của Alphonse vào một bộ áo giáp. Edward hiện sử dụng các bộ phận giả bằng kim loại, được gọi là automail (機械 鎧オ ー ト メ イ ル, ōtomeiru), làm tay chân thay thế. Tuy nhiên, khi cố gắng hồi sinh một con người mở ra một cánh cổng gọi là Cổng Sự thật (真理 の 扉, Shinri no Tobira) để cho phép người cam kết nhìn thấy Sự thật (真理, Shinri), Edward cũng đã có được kiến ​​thức tuyệt vời về vũ trụ như khả năng mạnh mẽ để thực hiện chuyển đổi mà không cần vẽ vòng tròn. Cậu thông minh, dũng cảm và thậm chí khá táo bạo, nhưng cũng có xu hướng kiêu hãnh, khắc nghiệt và kiêu ngạo. Cậu có một sự nhạy cảm nhạy bén với chiều cao thấp bé của mình; một trò đùa lặp đi lặp lại trong cả manga và series anime là Edward phản ứng thái quá với những người gọi cậu là lùn. Cậu rất quan tâm tới em trai mình và những người khác. Romi Park lồng tiếng cho Edward.

Alphonse Elric[sửa | sửa mã nguồn]

Alphonse Elric (アルフォンス・エルリック Arufonsu Erurikku?)

Alphonse "Al" Elric (ア ル フ ォ ン ス ・ エ ル リ ッ ク, Arufonsu Erurikku) là em trai của Edward. Cả hai cùng nhau lùng sục khắp đất nước để tìm kiếm Hòn đá Triết Gia với hy vọng phục hồi cơ thể. Không giống như Ed, người bị mất một bên chân trong nỗ lực bất thành để hồi sinh mẹ của hai anh em, Al bị mất toàn bộ cơ thể. Vào giây phút cuối cùng, và với cái giá phải trả là một cánh tay của mình, Ed đã phong ấn linh hồn của Al trong một bộ áo giáp lớn, khiến Al gần như bất khả chiến bại. Sau sự việc, cậu và Edward cùng nhau tham gia cuộc hành trình để phục hồi cơ thể trở lại. Giống như anh trai mình, cậu có thể chuyển đổi mà không cần vòng tròn. Cậu rất quan tâm tới người anh của mình và luôn bị mọi người nhầm cậu là Edward vì dáng vẻ siêu cao trong bộ áo giáp. Rie Kugimiya lồng tiếng cho Alphone.

Roy Mustang[sửa | sửa mã nguồn]

Thuật sư luyện kim quốc gia Roy Mustang (ロイ・マスタング Roi Masutangu?)

Lồng tiếng bởi: Toru Okawa và Shin-ichiro Miki trong phần remake

Đại tá / Thiếu tá Roy Mustang (ロ イ ・ マ ス タ ン グ, Roi Masutangu), "Cang giả kim hỏa" (焔 の 錬 金 術 師, Honō no Renkinjutsushi), là Nhà giả kim của Bang và là cấp trên trực tiếp của Edward. Anh đặt mục tiêu trở thành Quốc trưởng tiếp theo của Amestris, dựa nhiều vào sự hỗ trợ của các cấp dưới trung thành để thúc đẩy anh đi theo con đường đó. Mustang thấy con đường này bị gián đoạn bởi vụ sát hại người bạn thân nhất và cũng là bạn tâm giao của anh, Maes Hughes; sau đó, anh bắt đầu một cuộc điều tra gần như mọi thứ để tìm ra thủ phạm thực sự.

Winry Rockbell[sửa | sửa mã nguồn]

Winry Rockbell (ウィンリィ・ロックベル Winrii Rokkuberu?)

Lồng tiếng bởi: Megumi Toyoguchi và Megumi Takamoto trong phần remake

Winry Rockbell (ウ ィ ン リ ィ ・ ロ ッ ク ベ ル, Winri Rokkuberu), bạn thời thơ ấu của Edward và Alphonse Elric, sống ở Resembool với bà của cô, Pinako Rockbell, người đã nuôi nấng cô sau cái chết của cha mẹ cô trong Chiến tranh Ishbal. Cha mẹ cô bị Scar giết trong một cơn thịnh nộ mù quáng. Winry là một thợ cơ khí automail thực hành và có năng khiếu; một thần đồng theo bước chân của bà mình, liên tục thiết kế và bảo trì các bộ phận automail của Edward Elric. Cô được biết đến nhiều khi làm việc tại Thung lũng Rush với tư cách là một kỹ sư đầy triển vọng với nhiều khách hàng trung thành. Winry được biết đến với việc giúp đỡ cả hai anh em Elric về mặt tinh thần và thể chất, cư xử thấu hiểu và nhân ái đối với họ nhưng cô vẫn sẽ cãi nhau với Ed vì những chuyện nhỏ nhặt.

Scar[sửa | sửa mã nguồn]

Scar (スカー Sukā?)

Scar (傷 の 男ス カ ー, Sukā , nghĩa đen là "người đàn ông có sẹo") là một trong những người sống sót sau Chiến dịch tiêu diệt người Ishbalan và được đặt tên cho vết sẹo to trên mặt. Được miêu tả là một linh mục chiến binh Ishbalan, Scar là một chiến binh có năng lực, người đã liều lĩnh cố gắng cứu bất kỳ ai ông ta có thể khỏi cuộc tấn công dữ dội. Tuy nhiên, các đòn tấn công giả kim tăng cường của Kimblee là quá nhiều. Anh trai của Scar, người đang nghiên cứu về thuật giả kim của người Amestrian và phép thuật của người Xingese (bị Ishbalan coi là dị giáo) trong một nỗ lực nhằm giành quyền lực chống lại Bang, đã đưa cho Scar cánh tay phải của mình để cứu mạng ông. Scar ban đầu nhắm mục tiêu đến các Cang giả kim vì vai trò của họ trong cuộc tàn sát người dân của ông ta, thậm chí trở thành kẻ thù của Elrics sau khi ông ta Nina Tucker như một hành động thương xót sau khi cô bé bị biến thành chimera, nhưng cuối cùng đứng về phía họ khi biết rằng Homunculus là kẻ thù thực sự.

May Chang[sửa | sửa mã nguồn]

May Chang (メイ・チャン Mei Chan?)

Lồng tiếng bởi: Mai Goto

May Chang (メ イ ・ チ ャ ン, Mei Chan) là công chúa thứ mười bảy của Xing đại diện cho gia tộc Chang. Không giống như Lin Yao, cô đến với Amestris mà không có bất kỳ vệ sĩ nào do thân phận nghèo khó của gia tộc, chỉ có con gấu trúc nhỏ của cô, Xiao Mei (シ ャ オ メ イ, Shao Mei, "Shao May" trong anime, tiếng Trung có nghĩa là "vẻ đẹp nhỏ") nó đã mắc một căn bệnh khiến cơ thể không thể phát triển và ở hình dạng bé tí để có thể đồng hành cùng cô. May đặc biệt thành thạo trong việc sử dụng dao ném (鏢, hyō) để tạo ra hai vòng tròn biến đổi, một vòng tròn ở mục tiêu đã định của cô và một vòng tròn ở gần chính cô ấy, cho phép cô điều khiển vật chất ở khoảng cách xa, võ thuật của cô cũng không phải dạng vừa. Cô có phần nào đó là trí tưởng tượng trong đầu; đã tưởng tượng Edward Elric là một thanh niên cao ráo và đẹp trai trước khi thực sự gặp cậu ta và tuyên bố rằng cậu cố tình lừa dối cô. May sau đó yêu Alphonse Elric, cũng hình dung ra hình dáng thật của cậu là một người đàn ông đẹp trai. Ngay sau khi đến Amestris để tìm kiếm sự bất tử, May hợp tác với Scar, hỗ trợ ông ta trong chuyến đi của mình. Trong một thời gian, cô cũng vô tình chiến đấu với anh em nhà Elric.

Lin Yao[sửa | sửa mã nguồn]

Lin Yao (リン・ヤオ Rin Yao?, "Ling Yao" trong tập đầu của Viz và anime thứ 2)

Lồng tiếng bởi: Mamoru Miyano

Lin Yao (リ ン ・ ヤ オ, Rin Yao) "Ling Yao" là hoàng tử thứ mười hai của Xing, và đại diện cho Gia tộc Yao. Anh ta gặp Edward Elric ngay sau khi đến Amestris, anh cũng có xu hướng để lại cho Edward những hóa đơn bữa tối đắt tiền trước khi lặng lẽ bỏ đi. Mặc dù có tính cách thoải mái, ngốc nghếch và bất cần, Lin là một kiếm sĩ lành nghề, luôn giữ một cái đầu lạnh trong các tình huống thù địch. Tham vọng lớn của anh ta là thay thế cha mình trở thành hoàng đế mới của Xing, và như vậy hoạt động với niềm tin rằng quyền lực không thể đạt được nếu không có sự ủng hộ của người dân. Anh rất thân thiết với các vệ sĩ của mình, Lan Fan và Fu, thường tỏ ra lo lắng cho sự an toàn của họ hơn là tìm kiếm sự bất tử và trở thành hoàng đế.

Nhân vật phản diện[sửa | sửa mã nguồn]

Homunculus[sửa | sửa mã nguồn]

Homunculi (ホムンクルス Homunkurusu?): Là một chủng tộc hình người nhân tạo đóng vai trò là lực lượng phản diện chính trong Fullmetal Alchemist, những người được tạo ra bởi Homunculus - Cha bằng cách trích xuất những gì ông tin là khuyết điểm tự nhiên của mình thành các mảnh của Hòn đá triết gia. Là hiện thân của những khía cạnh đen tối nhất của Cha, mỗi khía cạnh được đặt tên theo một trong bảy tội lỗi chết người và được xác định thông qua hình xăm Ouroboros nằm ở đâu đó trên cơ thể chúng, Homunculus sở hữu sức mạnh thể chất với tuổi thọ cao và khả năng gần như không thể bị phá hủy do những viên đá cho chúng sức mạnh trong khi thấy mình cao siêu hơn loài người. Cách duy nhất để giết vĩnh viễn một tên Homunculus là làm hao mòn đá của chúng cho đến khi chúng không thể tự hồi sinh sau khi bị giết. Trong khi phần lớn Homunculus được đặt vào cơ thể nhân tạo được tạo ra từ xác thịt của ông, cha cũng đã cấy ghép hai "đứa con" của mình vào cơ thể con người như trường hợp của Vua Bradley và Greed thứ hai.

Trong anime đầu tiên, homunculus là kết quả của nỗ lực thất bại của một nhà giả kim trong việc hồi sinh một người thông qua quá trình biến đổi con người. Kết quả là những sinh vật có hình dạng sai lệch sau đó được tiếp xúc với những Viên đá triết gia chưa hoàn thiện, giúp chúng có hình dáng gần giống với những con người đã chết mà chúng dự định trở thành. Những homunculus này được lãnh đạo bởi Dante, và ăn những viên Đá triết gia chưa hoàn thiện để tăng cường sức mạnh của chúng; chúng dễ chết một khi đủ số lượng sỏi được nôn ra. Homunculus của anime đầu tiên còn có một điểm yếu nữa: phần còn lại của cơ thể ban đầu của chúng (xương, tóc, v.v.), khiến chúng yếu đi và bất động khi tiếp xúc với chúng.

Father (Cha)[sửa | sửa mã nguồn]

Father (お父様 Otō-sama?) là người tạo ra các homunculus khác và là nhân vật phản diện chính của bộ truyện. Ban đầu hắn ta được biết đến với cái tên "Người lùn trong bình" (フラスコの中の小人, Furasuko no Naka no Kobito) hoặc "Homunculus" (ホムンクルス, Homunkurusu), một sinh vật biến hình giống như cyclops được tạo ra cách đây tám thế kỷ trong thế giới đất nước Cselkcess (クセルクセス, Kuserukusesu, "Xerxes" trong anime tiếng Anh) dưới sự ủy quyền của nhà vua để có được kiến ​​thức vô hạn. Không thể sống sót bên ngoài bình của mình, Homunculus hình thành mối gắn bó với cậu bé nô lệ có máu đã được sử dụng trong quá trình tạo ra cậu, đặt tên cho cậu bé là Van Hohenheim đồng thời giúp cậu vươn lên trong xã hội Cselkcesian bằng cách dạy cậu đọc và thuật giả kim.

Sau khi tìm kiếm khu vực gần nhất với "trung tâm thế giới", Homunculus kiêu ngạo và tham lam đã thành lập Amestris dưới danh hiệu "Nhà hiền triết phương Đông" và dạy thuật giả kim cho người dân của mình vì kế hoạch tổng thể của mình: thiết kế mọi cuộc chiến trong lịch sử đất nước để biến nó thành dạng một vòng tròn hoàn hảo với các địa điểm tàn sát đẫm máu ở tất cả các điểm chính—cấu hình cần thiết để biến đổi một Hòn đá triết gia khác và lặp lại hành động của hắn ta ở Cselkcess ở quy mô cao hơn để mở Cánh cổng và trở thành một “sinh vật hoàn hảo” với sự tự do tuyệt đối và mọi kiến ​​thức bằng cách hấp thụ Chúa. Sau đó, Father đã cố gắng thanh lọc những tội lỗi cơ bản của mình như một phương tiện để nâng cao bản thân, tạo ra những đứa con homunculus của mình để có được một gia đình. Father sử dụng homunculus của mình để thu thập "vật hy sinh", những nhà giả kim có kỹ năng đáng chú ý, những người đã cố gắng biến đổi con người và sống sót và thu được kiến ​​​​thức về "Sự thật"; những “hy sinh” này là cần thiết để kế hoạch của Father được thực hiện. Để đề phòng thêm các nhà giả kim, Father đã đóng quân dưới lòng đất phía trên các mảng kiến ​​​​tạo để hắn có thể vô hiệu hóa bất kỳ hình thức giả kim thuật nào có được sức mạnh từ năng lượng kiến ​​​​tạo. Sau khi rời khỏi tầm mắt của công chúng Amestris, người được cấp dưới gọi là "Quý ông tốt", Father vẫn giữ liên lạc với các quan chức con người cấp cao nhất của đất nước để duy trì sự phát triển của đất nước dưới quyền lực và sự kiểm soát tuyệt đối của ông.

Car Liminger lưu ý rằng mặc dù toàn bộ FMA:B (Fullmetal Alchemist: Brotherhood) có thể được gọi là hoành tráng, nhưng "Kế hoạch ăn Chúa của Cha có quy mô như vậy và kết quả của nó ngoạn mục đến mức không thể gọi là gì khác". IGN đã xếp hắn ta là nhân vật phản diện anime xuất sắc thứ 10 mọi thời đại, nói rằng hắn ta "có một sự tương đồng kỳ lạ với vị thần Hy Lạp Uranus, nơi hắn ta là cha của những thế lực kém hơn, những người thường cố gắng kiểm soát loài người vì mục tiêu riêng của họ." và những niềm vui." Họ cũng ca ngợi "quy mô tuyệt đối của tội ác của hắn. Trong suốt nhiều thế kỷ, hắn thường xuyên tiêu diệt các thành phố và thậm chí cả các quốc gia để có thêm quyền lực. Tay hắn vấy máu của hàng triệu người, và điều này không khiến hắn bận tâm chút nào." Hắn ta là một nhân vật phản diện tinh túy, người tìm kiếm sức mạnh chỉ vì muốn có được quyền lực, và sự thờ ơ hoàn toàn với nhân loại khiến hắn ta trở thành một con quái vật thực sự.” Rob Bricken, trong danh sách 11 nhân vật phản diện anime độc ​​ác nhất mọi thời đại, xếp Father ở vị trí thứ 2, nói rằng hành động hy sinh cả đất nước chỉ để hấp thụ sức mạnh của Chúa là "một kỳ tích kiêu ngạo như điều đó thật xấu xa" và rằng "hắn ta sẵn sàng giết chính những đứa con của mình, Homunculus, để đạt được mục đích của mình."

Pride (kiêu ngạo)[sửa | sửa mã nguồn]

Pride (プライド Puraido?) là homunculi đầu tiên của Father được tạo ra, giống hình dạng thật của Father khi hắn xuất hiện dưới dạng một cái bóng vô định hình với nhiều mắt. Hắn ta ra lệnh cho các "anh chị em" nhỏ tuổi của mình thực hiện các nhiệm vụ tương ứng. Pride có thể phá hủy hoặc thao túng bất cứ thứ gì mà bóng của hắn ta tiếp xúc, nhìn thấy bất cứ thứ gì qua bóng của mình, chiếm hữu cơ thể của người khác bằng cách ngăn cản mối liên hệ của họ với linh hồn tương ứng của họ và có được những đặc điểm thể chất của bất kỳ ai mà hắn ta ăn, chẳng hạn như sự thèm ăn của Gluttony và khứu giác. Sự hiện diện của hình dạng được giải phóng của hắn ta tạo ra một áp lực dữ dội và khủng khiếp. Danh tính của hắn ta là một bí ẩn cho đến nửa sau của bộ truyện khi hắn được tiết lộ không ai khác chính là Selim Bradley (セリム・ブラッドレイ, Serimu Buraddorei), con nuôi của Vua Bradley. Pride chỉ có thể tồn tại trong một khu vực nhất định: khu vực xung quanh cơ thể vật chủ của hắn ta và vòng tròn biến đổi ngầm chạy khắp Amestris, nơi hắn ta có nhiệm vụ canh gác. Hắn cần một nguồn sáng để có thể tạo bóng và sau đó sử dụng bóng của mình, và nó cũng có thể bị "tiêu diệt" tương tự nếu ánh sáng trở nên quá sáng. Hăng hái và khoe khoang, hắn ta coi thường loài người (và Homunculus không chia sẻ quan điểm của hắn ta về con người), thích xấu hổ và chế nhạo người khác, và hành động một cách vô tội, ghê tởm và tư lợi đối với hầu hết mọi người, bao gồm hầu hết các Homunculus đồng bào của mình. Hắn ta tức giận trước bất kỳ sự thách thức nào đến từ những "anh chị em" nhỏ tuổi của mình. Hắn ta suy nghĩ một cách rất thiên vị, viện cớ để biện minh cho sự tàn ác của mình. Bất chấp những đặc điểm nguy hiểm này, hắn ta vẫn có một số gắn bó với mẹ nuôi của mình.

Trong bản chuyển thể anime đầu tiên, Pride đại diện cho danh tính thực sự của Vua Bradley, trong khi Selim là một đứa trẻ bình thường xuất hiện thoáng qua ở cuối bộ truyện, đến cuộc chiến giữa Bradley và Roy Mustang bằng hộp sọ người ban đầu của homunculus. Bradley bị suy yếu bởi sự hiện diện của nó, bóp cổ Selim một cách bất chấp trước khi hắn ta chết dưới tay ngọn lửa của Mustang. Chính sự hóa thân của cả Bradley và Pride này đen tối hơn và độc tài hơn, không có bất kỳ phẩm chất đồng cảm nào mà các đối tác manga của họ sở hữu.

Trong anime đầu tiên, Makoto Tsumura lồng tiếng cho Selim và phần remake được lồng tiếng bởi Yūko Sanpei

Lust (Dâm dục)[sửa | sửa mã nguồn]

Lust (ラスト Rasuto?) "Ngọn giáo tối thượng" (最強の矛, Saikyō no Hoko), xuất hiện như một người phụ nữ có thân hình cân đối, đóng vai trò là sứ giả cho sự lãnh đạo của cô trong cả hai lần lặp lại và khuyến khích con người đi theo con đường mong muốn của mình. Cô cũng đóng vai trò là sát thủ chính của homunculus, giết chết những ai phát hiện ra kế hoạch của họ, cũng như những người từng là đồng minh của homunculus nhưng bị coi là dùng một lần. Cô có thể kéo dài các ngón tay của mình rất dài và những ngón tay này có khả năng cắt xuyên hầu hết các chất trên Trái đất. Sau khi dẫn đầu nỗ lực bắt giữ Barry the Chopper, kế hoạch của cô đã phản tác dụng khi Roy Mustang thâm nhập vào hang ổ bí mật của homunculus. Mustang liên tục thổi lửa vào Lust, cuối cùng giết chết cô sau khi làm cạn kiệt sức mạnh của Hòn đá triết gia. Khi cô chết, Lust chế nhạo Mustang về cái chết sắp xảy ra của anh.

Trong bản chuyển thể anime đầu tiên, Lust được tạo ra khi anh trai của Scar cố gắng hồi sinh người yêu đã khuất của mình. Mặc dù ban đầu phần lớn giống với phiên bản manga của cô, Lust bắt đầu phát triển mong muốn mạnh mẽ để lấy lại nhân tính của mình khi bộ truyện tiếp tục phát triển. Điều này cuối cùng dẫn đến việc cô đào thoát khỏi homunculus và hỗ trợ Edward với điều kiện cậu phải giúp cô trở thành con người. Lust cuối cùng bị giết bởi Wrath sau khi hắn ta làm cô tê liệt bằng cách sử dụng một chiếc mề đay chứa đầy tóc từ hình dạng ban đầu của cô, chấp nhận số phận của cô trong khi suy đoán rằng cô có thể bị thúc đẩy bởi sự tò mò hiện sinh.

Cô được lồng tiếng bởi Yūko Satō trong loạt phim đầu tiên và Kikuko Inoue trong loạt anime remake.

Gluttony (Tham ăn)[sửa | sửa mã nguồn]

Gluttony (グラト二ー Guratonī?) Phàm ăn, sở hữu bộ hàm mạnh mẽ và nước bọt có tính axit, là một homunculus béo phì, có đầu óc đơn giản và suy nghĩ hiếm khi đi xa khỏi việc ăn bất cứ thứ gì. Hắn ta đặc biệt thích ăn thịt người, và cách duy nhất mình có thể tìm thấy niềm vui trong trận chiến là sau đó hắn ta có thể ăn thịt đối thủ của mình. Trong phần lớn sê-ri, Gluttony thường xuất hiện cùng với Lust, người mà hắn gắn bó. Sau khi biết cái chết của Lust, Gluttony trở nên trầm cảm sâu sắc đồng thời trở nên nguy hiểm hơn.

Gluttony là sản phẩm thất bại trong nỗ lực tạo ra Cánh cổng Sự thật của Cha. Khi kích hoạt cánh cổng không hoàn hảo này, dạ dày của Gluttony mở ra, để lộ một phiên bản phản diện thú tính của Thiên nhãn ở trung tâm của nó. Xương sườn của hắn ta xòe ra để làm ranh giới cho cánh cổng và gấp đôi những chiếc răng lớn có thể mở rộng có thể tiêu diệt mọi thứ trong tầm nhìn của Thiên nhãn ngay lập tức. Bất cứ thứ gì Gluttony tiêu thụ đều được chuyển đến một chiều không gian địa ngục trì trệ, nơi chứa đầy biển máu ghê tởm vô tận, và rải rác những nạn nhân và hiện vật từ nhiều thế kỷ trước khi bắt đầu bộ truyện. Trong các trận chiến tiếp theo sau cái chết của Lust, năng lượng trong Hòn đá triết gia của Gluttony cạn kiệt đến mức gần như sắp chết. Cha sau đó phục hồi Gluttony và cử hắn ta đi cùng Pride để bắt anh em nhà Elric. Gluttony liên tục bị giết bởi Greed và Lan Fan, điều này khiến Pride phải nuốt chửng Gluttony để có được khả năng của mình đồng thời bổ sung viên đá Triết gia của chính mình.

Thay vào đó, bản chuyển thể anime đầu tiên giải thích nguồn gốc của Gluttony là một cách để tạo ra những Viên đá triết gia không hoàn hảo từ linh hồn của những người mà hắn ăn thịt. Khi Gluttony rơi vào trạng thái trầm cảm sau cái chết của Lust, hắn ta bị Dante biến thành một cỗ máy ăn vô tâm. Hành động này cuối cùng phản tác dụng khi Gluttony ăn thịt Dante, còn homunculus vẫn ở lại Thành phố Trung ương trước khi bị Wrath tiêu diệt và sử dụng hắn ta làm khoản thanh toán cùng với chính mình để mở Cổng.

Yasuhiro Takato lồng tiếng trong loạt anime đầu tiên và Tetsu Shiratori trong phần remake.

Envy (Đố kỵ)[sửa | sửa mã nguồn]

Envy (エンヴィー Envī?) Ghen tuông, là một homunculus có thể thay đổi hình dạng ưa thích là một chàng trai trẻ có vẻ ngoài ái nam ái nữ. Trong khi Envy có thể mang hình dạng thực sự của một sinh vật khổng lồ, hình dạng thật của Envy được tiết lộ là một sinh vật ký sinh giống loài bò sát nhỏ bé khi lượng đá của nó bị thu hẹp lại rất nhiều. Envy đóng vai trò là kẻ xâm nhập cho các homunculus khác, thường giả dạng danh tính của người khác để lấy thông tin hoặc cho mục đích thao túng. Envy cũng là một kẻ tàn bạo thích gây đau đớn cho con người, từng gây ra Nội chiến Ishbalan bằng cách đóng giả một người lính để sát hại một đứa trẻ Ishbalan.

Lần đầu tiên được nhìn thấy mạo danh Cha Cornello và đốt cháy Phòng thí nghiệm thứ Năm, Envy đã đích thân sát hại Maes Hughes trong khi buộc tội Maria Ross. Tuy nhiên, sau khi Mustang giết Lust, Envy đảm nhận vai trò liên lạc viên của homunculus trong khi chiêu mộ Kimblee để bắt Tiến sĩ Marcoh.

Trong bản chuyển thể anime đầu tiên, được miêu tả rõ ràng là nam giới, Envy là homunculus đầu tiên được tạo ra trong câu chuyện từ cơ thể của con trai Van Hohenheim với Dante từ lâu. Điều này đã ảnh hưởng đến Envy để trở thành cánh tay phải của Dante trong khi bày tỏ mối thù cá nhân chống lại anh em nhà Elric vì đã nhận được tình yêu của người cha mà hắn chưa bao giờ có được. Mối thù đó càng gia tăng khi Envy biết rằng Dante đã xử lý Honenheim khi hắn vắng mặt trong khi từ chối để anh em nhà Elric giữ Hòn đá triết gia.

Envy được lồng tiếng bởi Mayumi Yamaguchi trong loạt anime đầu tiên và bởi Minami Takayama trong phần remake.

Greed (Tham lam)[sửa | sửa mã nguồn]

Greed (グリード Gurīdo?) Kẻ tham lam, "Lá chắn tối thượng" (最強の盾, Saikyō no Tate), là một homunculus lừa đảo khao khát tiền bạc, phụ nữ và của cải ở thế giới khác hơn tất cả. Vì điều này, hắn ta phản bội homunculus, vì làm việc để thỏa mãn lòng tham của Cha sẽ tước đi những ham muốn tham lam của chính Greed. Hắn ta có khả năng sắp xếp lại các nguyên tử carbon bao phủ toàn bộ cơ thể mình thành bộ giáp cứng như kim cương. Greed được giới thiệu khi hắn ta cử một số thuộc hạ chimera của mình đi bắt Alphonse Elric để hắn có thể lấy được bí mật về sự bất tử từ cậu và Edward.

Quân đội Nhà nước sớm đột kích vào vị trí của họ để giải cứu Al, nơi Vua Bradley liên tục giết Greed để cuối cùng khuất phục được hắn ta, đưa hắn về cho Cha. Không muốn gia nhập lại với họ, Greed bị nung chảy thành Hòn đá triết gia của mình và bị Cha tiêu diệt. Sau đó, Lin Yao, trong hành trình tìm kiếm sự bất tử, đã đề nghị trở thành Greed mới. Lòng tham được trao toàn quyền kiểm soát cơ thể Lin sau khi Lin sẵn sàng từ bỏ quyền kiểm soát, tin rằng đây là cách duy nhất để đạt được sự bất tử. Mặc dù Greed này ban đầu không có ký ức về hành động của mình với tư cách là Greed trước đây, cái chết của Bido gợi lại ký ức về tất cả cấp dưới trung thành của hắn ta. Tức giận với Bradley vì đã giết chết "tài sản" của mình, và bị Lin khiêu khích hơn nữa, Greed mới lại rời bỏ homunculus một lần nữa, cuối cùng hợp lực với Edward Elric trong cuộc chiến chống lại Cha, với ý định chiếm lấy sức mạnh của Cha và sử dụng chúng cho thế giới sự thống trị. Tuy nhiên, trong trận chiến cuối cùng, Greed nhận ra mong muốn thực sự của hắn là tình bạn. Để đạt được mục tiêu đó, Greed hy sinh bản thân để hỗ trợ Edward bằng cách chuyển mình từ cơ thể của Lin sang Cha bị suy yếu, sử dụng khả năng của mình để khiến lớp vỏ của Cha trở nên cực kỳ mỏng manh trước khi bị dập tắt.

Trong bản chuyển thể anime đầu tiên, Greed thoát khỏi cuộc đột kích và chạy trốn đến dinh thự của Dante. Dante, người đã tạo ra Greed khi cố gắng hồi sinh người yêu đã chết của mình, vẫn giữ lại xương từ cơ thể ban đầu của mình, khiến hắn ta bị suy yếu nghiêm trọng. Edward giết Greed ngay sau khi hắn ta tin rằng Greed đã giết Dante, mặc dù trước khi rời đi với kiến ​​thức quý giá về cách giết homunculus.

Anh được lồng tiếng bởi Junichi Suwabe và đối với phần remake, giọng nói được lồng tiếng bởi Yuichi Nakamura.

Sloth (Lười biếng)[sửa | sửa mã nguồn]

Sloth (スロウス Surōsu?) Kẻ lười biếng, là một người đàn ông to lớn, vạm vỡ, ngu ngốc, tin rằng mọi thứ đều vô nghĩa và mệt mỏi. Mặc dù bản tính lười biếng nhưng hắn ta có thể chất rất khỏe mạnh và là người nhanh nhất trong số các homunculus. Hắn thường chọn cách thờ ơ và cực kỳ miễn cưỡng quan tâm đến bất cứ ai hoặc bất cứ điều gì. Hắn ta được giao nhiệm vụ đào một vòng tròn chuyển hóa khổng lồ bên dưới Amestris để sử dụng trong việc biến đất nước thành Hòn đá triết gia. Mặc dù hắn bị cản trở trong công việc này một thời gian ngắn khi tình cờ gặp anh em nhà Elric tại Pháo đài Briggs, hắn vẫn được phép tiếp tục công việc của mình. Sau khi kết thúc vòng tròn, Sloth phục vụ như vệ sĩ của Cha và chiến đấu chống lại quân của Mustang và Olivier khi họ xâm chiếm miền Trung. Cuối cùng hắn ta bị giết nhờ nỗ lực tổng hợp của anh chị em Armstrong và Izumi và Sig Curtis; Không giống như những Homunculus, Lười Sloth nhận cái chết với một nụ cười vì “sống là quá nhiều”. Hắn được lồng tiếng bởi Fumihiko Tachiki.

Trong bản chuyển thể anime đầu tiên, Sloth là sản phẩm của nỗ lực của anh em nhà Elric nhằm hồi sinh mẹ của họ, Trisha Elric, được Dante tìm thấy và cho ăn những Viên đá triết gia chưa hoàn thiện cho đến khi bà có được hình dạng ban đầu. Cô được đặt bí danh là "Juliet Douglas" (ジュリエット・ダグラス, Jurietto Dagurasu) và được bổ nhiệm làm thư ký riêng của Vua Bradley, cho phép cô làm người liên lạc trực tiếp với homunculus trong Quân đội Bang. Cô ấy có tính cách cáu kỉnh và có thể biến cơ thể của mình thành một cấu trúc dạng nước, thứ mà cô dùng để nhấn chìm người khác bằng cách tóm lấy họ. Trong trận chiến cuối cùng của cô với anh em nhà Elric, Wrath, đã hợp nhất với hài cốt của Trisha trước đó, hợp nhất với cơ thể của Sloth để hắn không bao giờ phải tách khỏi cô. Điều này khiến Sloth bị tê liệt, tạo điều kiện cho Edward Elric đánh bại cô ta. Yoshino Takamori lồng tiếng cho cô và Lydia Mackay.

Wrath (Phẫn nộ) / Vua Bradley (キング・ブラッドレイ Kingu Buraddorei?)[sửa | sửa mã nguồn]

Wrath (ラース Rāsu?) là danh tính thực sự của Vua Bradley (キング・ブラッドレイ, Kingu Buraddorei), người lãnh đạo Quân đội Nhà nước của Amestris và lãnh đạo của Amestris, có danh hiệu Tổng thống Führer (大総統, Daisōtō). Trong khi miêu tả mình là một người cai trị tốt bụng nhưng thoải mái, Bradley cuối cùng lại bộc lộ mình là một kẻ hay giễu cợt đáng ghét và tàn bạo. Là một kiếm sĩ thành thạo, Bradley nâng cao kiếm thuật chết người của mình bằng "Con mắt tối thượng" (最強の眼, Saikyō no Me), một con mắt có khả năng thấu thị mang phong ấn Ouroboros, thường được che bởi một miếng băng bịt mắt. Con mắt cho phép ông ta dự đoán bước đi tiếp theo của đối thủ để phản công cùng với việc nhìn thấy những thứ mà mắt người bình thường không thể thích được.

Là homunculus cuối cùng được Cha tạo ra vào thời điểm bắt đầu câu chuyện, Bradley ban đầu là một con người được nuôi dưỡng và huấn luyện cùng với những đứa trẻ khác để trở thành nhà lãnh đạo lý tưởng của Amestris. Khi ông ta và những người khác phải chịu đựng Viên đá triết gia của Cha được tiêm trực tiếp vào hệ thống máu của họ, chỉ có Bradley sống sót mặc dù đã thu nhỏ viên đá được truyền vào một linh hồn do quá trình chuyển đổi thành homunculus mặc dù ông thừa nhận không biết liệu mình có giữ lại linh hồn con người ban đầu của ông hay khong. Điều này dẫn đến việc Bradley vẫn già đi như một con người, một đặc điểm khiến ông khó chịu vì cơ thể ốm yếu của mình không thể theo kịp tốc độ dự đoán của mắt ông. Bởi vì homunculus không thể sinh sản, Bradley được giao cho một gia đình để duy trì hình dáng: con trai ông, Selim Bradley, thực ra là anh trai Pride của ông, và một người vợ do chính ông chọn. Sau khi nhận nhiều vết thương khác nhau khi chiến đấu chống lại sự phản kháng của Cha, Bradley chiến đấu với Scar và cố gắng lôi kéo Scar tham gia cùng mình vì cả hai người đều có cùng niềm tin, nhưng trong khi cả hai người đều bị thương nặng trong trận chiến, Bradley cuối cùng lại bị thương nặng nhất, với cả hai cánh tay của ông bị Scar thổi bay. Sau cái chết của ông, Bradley chế nhạo Lan Fan rằng lẽ ra cô nên trả thù ông khi có cơ hội, nhưng thay vào đó, cô lại tận dụng cơ hội để hỏi ông liệu mình có hối tiếc điều gì không. Khi cơ thể sắp chết của Bradley già đi nhanh chóng, ông kết luận rằng mặc dù cuộc sống của mình bị Cha kiểm soát, nhưng ít nhất ông cũng có được một cuộc sống tốt đẹp mặc dù là một homunculus.

Trong bản chuyển thể anime đầu tiên, Bradley là Pride trong khi một Homunculus nguyên bản được giới thiệu để trở thành Wrath của câu chuyện. Ở đây, Wrath là kết quả của nỗ lực hồi sinh đứa con sơ sinh của Izumi. Nỗ lực của cô không thành công và cô đã gửi thi thể của đứa trẻ ra ngoài Cổng Sự thật vì xấu hổ. Ở đó, đứa trẻ Wrath lớn lên. Sau đó, khi Ed bị mất tay và chân khi cố gắng hồi sinh mẹ mình, Wrath đã lấy cả hai cho mình, điều này cho phép hắn sử dụng thuật giả kim và trốn thoát đến Amestris. Nhờ khả năng thực hiện thuật giả kim, Wrath có thể đồng hóa bất kỳ loại vật chất hoặc vật thể nào vào cơ thể mình. Hắn ta đứng về phía anh em nhà Elric sau khi Dante cắt bỏ tứ chi của hắn để giữ im lặng sau khi Wrath cố gắng tự mình hồi sinh Sloth. Sau đó hắn ta được Winry cho automail để thay thế. Hắn ta xuất hiện một lần nữa trong Conqueror of Shamballa, trong đó hắn ta chiến đấu chống lại Gluttony để Al có thể sử dụng cả hai làm vật hiến tế để mở Cánh cổng Sự thật. Al làm như vậy và có thể đoàn tụ với Ed, trong khi Wrath có thể đoàn tụ với linh hồn của Izumi.

Bradley được lồng tiếng bởi Hidekatsu Shibata và Hidenobu Kiuchi khi còn trẻ, và phiên bản Wrath đầu tiên của anime được lồng tiếng bởi Nana Mizuki.

Solf J. Kimblee[sửa | sửa mã nguồn]

Thiếu tá Solf J. Kimblee (ゾルフ・J・キンブリー Zorufu Jei Kinburī?) —"Nhà giả kim hồng liên sư" hay "Cang giả kim đỏ thẫm" (紅蓮の錬金術師, Guren no Renkinjutsushi ) —là một kẻ sát nhân tàn bạo có năng khiếu nghệ thuật về sự hủy diệt. Hắn ta nổi tiếng trong Nội chiến Ishbalan vì cam kết tàn nhẫn của mình trong việc tàn sát hàng loạt người Ishbalan trong khi tàn phá nhiều ngôi làng. Sử dụng các vòng tròn biến đổi được xăm vào lòng bàn tay, Kimblee có thể tạo ra một quả bom từ bất cứ thứ gì hắn ta tiếp xúc sau khi vỗ tay. Hiệu quả của Kimblee cho phép hắn sử dụng Hòn đá triết gia không hoàn hảo để khuếch đại khả năng giả kim của mình, sử dụng nó để xóa sổ gia đình của Scar. Nhưng khi chiến tranh kết thúc, Kimblee đã giết chết các sĩ quan chỉ huy của mình khi họ cố lấy lại viên đá và kết quả là hắn ta bị kết án vào tù.

Trong anime đầu tiên, Kimblee trốn thoát khỏi nhà tù và gia nhập homunculus Greed và những tay sai chimera của hắn trước khi phản bội chúng để tái nhập ngũ dưới quyền Frank Archer. Sau đó hắn ta thâm nhập vào thành phố Lior để xúi giục một cuộc nổi dậy chống lại quân đội. Kimblee chạm trán Scar khi đang phá hủy thành phố, và sau nỗ lực thất bại trong việc cho nổ tung Ishbalan, hắn bị Scar giết chết một cách dã man để trả thù. Trong những giây phút cuối cùng của mình, Kimblee biến Alphonse thành một quả bom, điều này khiến Scar phải đưa cho cậu bé Hòn đá triết gia, và hả hê một cách trơ trẽn rằng ông ta đã làm điều này với cậu để ông suy ngẫm về cuộc hành trình của mình đã trở nên vô nghĩa như thế nào.

Kimblee được lồng tiếng bởi Yūji Ueda trong loạt anime đầu tiên và Hiroyuki Yoshino trong phần remake.

Cha Cornello[sửa | sửa mã nguồn]

Cornello (コーネロ, Kōnero) là một lang băm, người đã thành lập Nhà thờ Leto ở Liore, sử dụng một Hòn đá triết gia giả do Lust cung cấp cho ông ta để thể hiện mình là một vị thánh để cuối cùng ông có thể sử dụng quân đoàn tín đồ của mình để chiếm lấy đất nước. Khi anh em nhà Elric đến Liore để lấy viên đá của ông ta, ông đã dụ họ vào nhà thờ để giết họ. Khi Cornello tiết lộ bản chất thật của mình với hai anh em và một tín đồ của ông là Rosé, họ đã xảy ra xung đột, đánh lừa ông ta và vạch trần sự lừa dối của ông trước công chúng. Nhục nhã, Cornello cố gắng giết Ed bất chấp, chỉ để ông bị thương ở tay do phản ứng giả kim thuật gây ra do cạn kiệt viên đá trước khi bị đánh bại. Rút lui đến nơi Lust và Gluttony, Cornello cầu xin hai người cứu ông khỏi đám đông giận dữ, nhưng bị giết khi ông dùng nó mục đích của mình, với xác của ông bị Gluttony ăn thịt trong khi Envy giả định danh tính của ông ta để hoàn thành kế hoạch của họ cho thị trấn như một nút của Vòng tròn Chuyển hóa Toàn nước.

Cornello được lồng tiếng bởi Kinryu Arimoto trong loạt anime đầu tiên và Seizō Katō trong phần remake.

Barry the Chopper[sửa | sửa mã nguồn]

Barry the Chopper (バリー・ザ・チョッパー Barī za Choppā?)

Lồng tiếng bởi: Kentaro Ito và Hideyuki Umezu trong phần remake

Barry the Chopper (バ リ ー ・ ザ ・ チ ョ ッ パ ー, Barī Za Choppā) là một kẻ giết người hàng loạt dường như có tầm nhìn xa mặc dù tâm trí một chiều của hắn ta là muốn chặt nhiều người hơn. Từng khét tiếng ở Trung ương với tư cách là một tên đồ tể giết người hàng loạt, vợ hắn ta là nạn nhân đầu tiên, Barry đã bị bắt vào một khoảng thời gian trước khi bắt đầu loạt phim và được báo cáo là đã bị xử tử. Nhưng trên thực tế, linh hồn của Barry thực sự đã bị loại bỏ khỏi cơ thể và bị trói vào một bộ giáp trong một trong những thí nghiệm của quân đội để phục vụ như một người bảo vệ trong Phòng thí nghiệm số 5 với tên gọi Số 66. Barry chạm trán với Alphonse khi cậu và Edward xâm nhập vào phòng thí nghiệm.

Trong anime đầu tiên, Barry tỏ ra sa đọa hơn nhiều so với phiên bản manga, và đã chạm trán với anh em nhà Elric khi vốn là con người khi hắn ta bắt đầu hành vi giết người trước khi cuối cùng bị bắt trong khi đang làm chấn thương tâm lý và suýt giết chết Edward, đồng thời đe dọa giết Winry sau khi hắn ta bắt cóc cô. Câu chuyện của Barry tiếp nối manga cho đến khi Phòng thí nghiệm số 5 bị phá hủy, nhưng thay vì cứu chuộc như phiên bản manga mà hắn đã làm, hắn lại vui vẻ trở thành lính đánh thuê để giúp tàn sát những người tị nạn Ishbal, và âm mưu giết Alphonse và Edward, đặc biệt là sau này vì hắn ta phát hiện ra rằng cậu ta là Cang giả kim của Nhà nước và đổ lỗi cho cậu về tình hình hiện tại. Tuy nhiên, trước khi hắn ta kịp trả thù thì cuối cùng hắn đã bị Scar phục kích và giết chết.

Shou Tucker[sửa | sửa mã nguồn]

Thiếu tá Shou Tucker (ショウ・タッカー Shō Takkā?), "Nhà giả kim may vá" (綴命の錬金術師, Teimei no Renkinjutsushi), là một nhà giả kim sinh học xuất sắc trong việc tạo ra chimera và trở thành Nhà giả kim quốc gia bằng cách tạo ra một con chimera biết nói đã chết đói ngay sau khi được tạo ra. Trước khi được chứng nhận, ông và gia đình rơi vào cảnh nghèo khó do vợ đã bỏ ông hai năm trước, chỉ còn mình ông và con gái Nina. Anh em nhà Elric lần đầu tiên đến thăm nơi ở của ông ta để tìm thông tin về thuật giả kim chimera sau khi đối đầu với một con chimera trong cuộc phiêu lưu trước đây của họ như một cách để phục hồi cơ thể của họ. Sau khi gặp Tucker và quay trở lại nghiên cứu sâu hơn, trong chuyến thăm thứ ba, họ biết được rằng con chimera biết nói thực sự là vợ ông ta đã hợp nhất với một con vật khác khi họ phát hiện ra con vật thứ hai là Tucker hợp nhất con gái của ông ta, Nina, với con chó cưng núi Pyrenean Alexander của ông ta để duy trì vị trí Nhà giả kim của Nhà nước. Khi đối chất, Tucker không hề tỏ ra hối hận về hành động của mình đồng thời biện minh cho chúng theo quan điểm khoa học, để lại cho Edward một bài học đau đớn. Sau khi bị Edward đánh tơi tả và bị quản thúc tại gia vì hành động của mình, Tucker sau đó phải đối mặt và hành quyết bởi Scar cùng với con chimera lai giữa Nina-Alexander.

Trong bản chuyển thể anime đầu tiên, Tucker vẫn bị bắt và bị cho là đã chết hợp pháp khi được cho là đã bị Nhà nước bí mật hành quyết với con vật lai Nina-Alexander đã trốn thoát trong khi bị bắt và được Scar đưa ra khỏi cảnh khốn cùng. Tucker được giao lại để thực hiện nghiên cứu mật nhằm tạo ra chimera trong Phòng thí nghiệm bí mật số 5. Tucker cuối cùng trở thành một con chimera trong khi thử nghiệm hồi sinh con gái mình, có hình dạng của một người đàn ông bị đóng đinh trên lưng một con chó lớn không xác định. Quyết tâm đạt được mục tiêu hồi sinh Nina bằng mọi cách, Tucker đứng về phía phe của Greed và sau đó là Frank Archer trước khi lẩn trốn. Mặc dù Tucker thành công trong việc tái tạo cơ thể con người của Nina bằng cách sử dụng hòn đá triết gia trong cơ thể của Alphonse, nhưng ông ta đã mất đi sự tỉnh táo còn lại khi phát hiện ra rằng búp bê Nina không có linh hồn.

Trong bản chuyển thể anime thứ hai (remake), cái chết của ông dưới tay Scar vẫn xảy ra. Tucker được lồng tiếng bởi Makoto Nagai.

Các nhân vật phụ[sửa | sửa mã nguồn]

Van Hohenheim[sửa | sửa mã nguồn]

Van Hohenheim (ヴァン・ホーエンハイム Van Hōenhaimu?) là người cha ghẻ lạnh của anh em nhà Elric với kiến ​​thức sâu sắc về các quá trình giả kim. Ông ta đã bỏ họ và vợ Trisha vài năm trước khi bắt đầu bộ truyện. Sau đó người ta tiết lộ rằng Hohenheim đã có tuổi đời vài thế kỷ và biết rất rõ về Cha. Ông được lồng tiếng trong loạt anime đầu tiên bởi Masashi Ebara. Trong loạt anime thứ hai (remake), ông được lồng tiếng bởi Unshō Ishizuka và Daisuke Namikawa (trẻ).

Vốn là một nô lệ đến từ Vương quốc Cselkcess dưới danh hiệu "Nô lệ số 23" (二十三号, Nijūsangō), Hohenheim được sử dụng cho một thí nghiệm bởi chủ nhân của mình, một nhà khoa học và nhà giả kim nổi tiếng, sử dụng máu của mình để tạo ra một cái bóng- giống như sinh vật được gọi là Homunculus. Nhờ sự ra đời của mình, Homunculus đã đặt cho người nô lệ cái tên Van Hohenheim và dạy anh cách đọc, viết và thực hiện thuật giả kim. Nhiều năm trôi qua, địa vị của Hohenheim được cải thiện và sớm gần gũi với nhà vua. Khi Homunculus dạy Vua Cselkcess cách đạt được sự bất tử, thay vào đó hắn đã đưa nó cho Hohenheim và chính mình, hy sinh những công dân của Cselkcess. Sở hữu một nửa số công dân Cselkcess bên trong mình, Hohenheim trốn thoát trong nỗi kinh hoàng và cố gắng liên lạc với họ khi hắn bước vào vùng đất Xing. Đóng vai trò trong sự phát triển của Xing thông qua thuật kiềm, Hohenheim đến Amestris, nơi anh gặp và kết hôn với Trisha Elric. Sau khi phát hiện ra rằng Homunculus (nay được gọi là "Cha") sẽ hiến tế cư dân của Amestris, Hohenheim rời bỏ gia đình để đi du lịch khắp đất nước và để lại những mảnh vỡ từ Hòn đá triết gia từ mình. Khi đối đầu với Cha, kế hoạch của Hohenheim đã thành công khi ông sử dụng các mảnh vỡ để vô hiệu hóa nỗ lực biến đổi người dân Amestris của Cha. Tuy nhiên, sau thất bại của Cha, Hohenheim thanh thản qua đời trước mộ Trisha, vui mừng vì có thể gặp cô và có hai đứa con trai.

Trong anime đầu tiên, nơi ông ta được gọi là Hohenheim của Ánh sáng (光のホーエンハイム, Hikari no Hōenhaimu), Hohenheim đã sử dụng sức mạnh của Hòn đá triết gia trong hàng trăm năm để chuyển từ cơ thể này sang cơ thể khác, kéo dài tuổi thọ của mình. Ông ta ban đầu là người yêu của Dante và đã rời bỏ cô nhiều năm trước khi bộ truyện bắt đầu. Gặp Trisha, Hohenheim quyết định ở lại trong cơ thể hiện tại cho đến khi cái chết xảy ra. Tuy nhiên, khi cơ thể ông bắt đầu xấu đi, ông đã rời bỏ gia đình. Sau khi biết được hành động của Dante, Hohenheim đối mặt với cô ấy, nhưng được đưa qua Cổng giả kim đến một thế giới song song dựa trên thế giới thực. Hohenheim bị Thule Society bắt giữ trong Conqueror of Shamballa để dùng làm chất xúc tác cho cánh cổng tới Amestris. Cuối cùng, hy sinh mạng sống của mình để đưa Edward trở về nhà, Hohenheim buộc mình phải bị Envy, một homunculus dựa trên đứa con trai đã qua đời của chính anh với Dante, cắn chết, và dùng làm vật hiến tế để mở cánh cổng.

Izumi Curtis[sửa | sửa mã nguồn]

Izumi Curtis (イズミ・カーティス Izumi Kātisu?), là giáo viên giả kim nóng tính, quyến rũ và chu đáo của anh em nhà Elric, đồng thời là người bán thịt tại công ty Curtis Meats của gia đình cô. Cô đồng ý huấn luyện hai anh em trau dồi khả năng giả kim thuật sau khi mẹ họ qua đời. Cô mở rộng việc đào tạo của họ bằng một chế độ triết học, võ thuật và cuộc sống xa xứ. Phương pháp của cô bắt nguồn từ quá trình đào tạo thuật giả kim của chính cô ấy: cô buộc phải sống sót ở khu vực phía bắc xung quanh Pháo đài Briggs trong một tháng (mặc dù hóa ra cô đã thành công bằng cách đánh cắp nguồn cung cấp từ pháo đài phía bắc). Cô coi anh em nhà Elric như những đứa con trai của mình, và mặc dù cô cắt đứt mối quan hệ giữa học sinh và giáo viên sau khi biết được những nỗ lực của họ trong việc biến đổi con người (và việc Ed gia nhập Quân đội Nhà nước), cô vẫn tiếp tục làm tất cả những gì có thể để giúp đỡ họ. Cô có thể khá bạo lực khi trừng phạt hoặc đấu tranh với anh em nhà Elric, vì vậy hai anh em có xu hướng sợ cô đến chết. Lời khẳng định của cô ấy "Tôi là một bà nội trợ!" khi đối đầu với Greed đã trở thành một trong những cảnh yêu thích của Arakawa; cô thường thản nhiên tuyên bố mình là ai bất cứ khi nào có ai đó hỏi cô là ai. Điều này là do cô không thích nghề giả kim.

Izumi và chồng cô là Sig đã mong đợi có một đứa con nhiều năm trước khi bắt đầu bộ truyện; tuy nhiên, con trai của họ đã chết lưu. Izumi đã cố gắng hồi sinh đứa trẻ thông qua quá trình biến đổi con người nhưng không thành công (một hành động tạo ra Wrath trong anime đầu tiên). Nỗ lực thất bại đã cướp đi một số cơ quan sinh sản của cô, dẫn đến việc cô không thể mang thai nữa và thỉnh thoảng nôn ra máu cũng như khiến cô yếu đi, điều này khiến người khác sợ hãi khi chứng kiến cô nôn. Sau đó, Izumi có thể thực hiện thuật giả kim mà không cần vòng tròn biến đổi, bởi vì trong quá trình biến đổi thất bại, cô đã nhìn thấy Sự thật (真理, Shinri). Izumi thu hút sự chú ý của Quân đội Nhà nước vì đã sống sót sau quá trình biến đổi con người thất bại. Khi cô và chồng đi du lịch khắp Amestris để tránh quân đội, cuối cùng họ gặp được cha của Ed và Al, Van Hohenheim. Ông sắp xếp lại bên trong cơ thể cô để dễ dàng lưu thông máu (để cô không ho ra máu nữa) và thuyết phục cô hợp tác để đánh bại Quân đội Nhà nước. Cô ấy có một hình xăm Flamel trên ngực trái.

Trong bản chuyển thể anime đầu tiên, cô đã được Dante dạy về thuật giả kim. Izumi cố gắng đến gần Wrath để ăn năn về việc tạo ra hắn ta. Cô chết ở giữa phần cuối của anime đầu tiên và anime điện ảnh Conqueror of Shamballa, nhưng trong suốt bộ phim, linh hồn của cô đoàn tụ với Wrath ở thế giới bên kia. Cô được lồng tiếng bởi Shōko Tsuda.

Sig Curtis[sửa | sửa mã nguồn]

Sig Curtis (シグ・カーティス, Shigu Kātisu) là người chồng vạm vỡ của Izumi và là chủ sở hữu của Curtis Meats. Khi Izumi huấn luyện anh em nhà Elric, Sig thường là tiếng nói của lý trí. Mặc dù Sig không thể thực hiện thuật giả kim như Izumi, nhưng ông được chứng minh là có kỹ năng chiến đấu tuyệt vời khi hạ gục hầu hết các Chimera. Ông ấy được lồng tiếng bởi Seiji Sasaki.

Tim Marcoh[sửa | sửa mã nguồn]

Tim Marcoh (ティム・マルコー Timu Marukō?), trước đây là "Nhà giả kim pha lê" (結晶の錬金術師, Kesshō no Renkinjutsushi), là nhà nghiên cứu hàng đầu trong dự án tạo ra Hòn đá triết gia của quân đội. Sau khi hy sinh một số người Ishbalan vô tội trong Nội chiến Ishbal để tạo ra những viên đá mới, ông ta đã trốn khỏi quân đội với một số mẫu đá không hoàn hảo. Ông ta định cư ở một thị trấn nhỏ ở nông thôn, nơi ông dùng những viên đá của mình để chữa lành bệnh tật. Sau đó, ông được anh em nhà Elric tìm thấy và hướng dẫn họ thực hiện một số nghiên cứu mà ông đã để lại ở Trung ương để giúp họ tìm kiếm Hòn đá triết gia. Marcoh sau đó bị bắt bởi homunculus, kẻ đã nhốt ông sâu bên dưới Trung tâm trước khi ông được Scar tìm thấy. Marcoh coi Scar như một phương tiện để kết thúc khi nói với ông ta về việc mình tham gia vào Chiến tranh Ishbalan với hy vọng bị giết để báo thù. Thay vào đó, Scar làm biến dạng khuôn mặt của Marcoh đến mức không thể nhận ra là một sự ngụy trang, bắt cóc ông ta và buộc ông phải giúp tiêu diệt homunculus. Sau thất bại của Cha, Marcoh đề nghị khôi phục thị lực của Mustang để đổi lấy việc cho phép những người Ishbalan còn sống sót trở về quê hương của họ với ông được đặt ở đó làm bác sĩ.

Kōji Totani lồng tiếng cho Tim trong loạt anime đầu tiên, trong khi Masayuki Omoro lồng tiếng cho ông trong phần remake.

Phi đội của Roy Mustang[sửa | sửa mã nguồn]

Riza Hawkeye[sửa | sửa mã nguồn]

Thiếu úy Riza Hawkeye (リザ・ホークアイ Riza Hōkuai?) là cấp dưới đáng tin cậy và thân yêu nhất của Roy Mustang. Cô thường thực hiện nhiều nhiệm vụ mà anh quá lười làm, đóng vai trò là trợ lý riêng của anh và bảo vệ anh khỏi nguy hiểm. Cô có một sự ngưỡng mộ mãnh liệt đối với anh, thậm chí sẵn sàng mạo hiểm mạng sống của mình; Roy trả lại điều này và thỉnh thoảng gọi cô ấy là "My Queen - Nữ hoàng của tôi", mật danh cờ vua của anh dành cho cô ấy. Cô cũng đóng vai trò là tiếng nói lý trí của anh, giữ bình tĩnh trong những tình huống nóng nảy và mắng mỏ anh ấy khi anh để cảm xúc của mình cản trở. Riza và Roy dường như có mối quan hệ thân thiết khi cô xác định anh là người quý giá nhất của mình. Riza chuyên về súng, đặc biệt là súng bắn tỉa và có thể bắn trúng hầu hết mọi mục tiêu với độ chính xác chết người. Trong bộ truyện, cô nhận nuôi một con chó tên là Black Hayate (ブラックハヤテ, Burakkuhayate) từ Kain Fuery mà cô nuôi dưỡng với kỷ luật nghiêm khắc; Khi Hayate đi tiểu trong nhà, cô bắn một số phát đạn cảnh báo vào bức tường xung quanh con chó để củng cố rằng làm như vậy là trái với quy định đã được thiết lập.

Dưới dạng một hình xăm trên lưng, Riza mang những ghi chú cuối cùng về tác phẩm của cha cô về Thuật giả hỏa kim, cũng như di sản của ông với tư cách là một nhà giả kim và là giáo viên của Mustang. Sau khi nhìn thấy Mustang có khả năng gì trong Chiến tranh Ishbal với khả năng như vậy, Riza cầu xin Roy đốt hình xăm vì sợ những thiệt hại mà các nhà giả kim hỏa trong tương lai có thể gây ra.

Arakawa đã nhận được nhiều câu hỏi khác nhau liên quan đến tương lai mối quan hệ của cô với Mustang và nhận xét rằng, trong khi Hawkeye ở lại với Mustang, một cuộc hôn nhân có thể diễn ra bất chấp các quy định của quân đội.

Trong anime đầu tiên, cô được lồng tiếng bởi Michiko Neya trong khi anime phần remake, cô được lồng tiếng bởi Fumiko Orikasa.

Jean Havoc[sửa | sửa mã nguồn]

Thiếu úy Jean Havoc (ジャン・ハボック Jan Habokku?) là một trong những cấp dưới đáng tin cậy nhất của Roy Mustang. Mật danh cờ vua của anh ấy là "The Knight - Quân Mã". Người ta thường thấy anh ta hút thuốc, thứ mà Arakawa đã phát triển trước khi bắt đầu bộ truyện để giúp Mustang tạo ra lửa để chống lại homunculus Lust. Anh được Mustang tuyển dụng vì lòng trung thành và sự chân thành nói chung, cũng như kỹ năng bắn súng trên mức trung bình của anh. Vì làm việc cho Mustang đòi hỏi phải di chuyển thường xuyên và cống hiến hết thời gian nên Havoc có rất ít thời gian rảnh và không thể duy trì mối quan hệ lâu dài với một phụ nữ. Anh ta vô tình hẹn hò với Lust, người cố gắng moi thông tin về Mustang từ anh ta. Cô không thành công và cuối cùng tiết lộ danh tính thực sự của mình cho anh. Trong quá trình định giết cô, Havoc bị thương nặng khi Lust đâm anh xuyên qua tủy sống, khiến nửa thân dưới của anh bị tê liệt hoàn toàn. Havoc sau đó được khuyến khích tìm cách khác để giúp đỡ chính nghĩa của họ và sau đó hỗ trợ bằng cách cung cấp cho Mustang bất kỳ nguồn cung cấp nào họ có thể cần từ cửa hàng của gia đình anh ấy. Trong anime phần remake, anh ấy được chữa lành nhờ Hòn đá triết gia của Marcoh.

Trong anime đầu tiên, Yasunori Matsumoto là người lồng tiếng cho trong khi anh được lồng tiếng bởi Yūji Ueda ở phần anime remake.

Heymans Breda[sửa | sửa mã nguồn]

Thiếu úy Heymans Breda (ハイマンス・ブレダ Haimansu Bureda?) là một trong những cấp dưới đáng tin cậy nhất của Roy Mustang. Mã cờ vua của anh ấy là "The Rook - Quân xe". Anh được Mustang tuyển dụng vì trí thông minh cao, thể hiện qua tài năng chơi cờ vua và các trò chơi chiến lược khác. Mặc dù thông minh nhưng anh vẫn có nỗi sợ hãi phi lý đối với chó. Breda thường được Mustang giao những công việc yêu cầu anh phải đi du lịch nước ngoài. Anh ta được chuyển đến Trụ sở phía Tây khi nhóm của Mustang bị homunculus chia cắt. Trong manga, cuối cùng anh ta đã trốn khỏi quân đội để có thể giúp Mustang lật đổ Vua Bradley.

Trong anime đầu tiên, Tomoyuki Shimura lồng tiếng cho anh và trong phần remake, anh được lồng tiếng bởi Biichi Satou.

Vato Falman[sửa | sửa mã nguồn]

Chuẩn úy Vato Falman (ヴァトー・ファルマン Vatō Faruman?) là một trong những cấp dưới đáng tin cậy nhất của Roy Mustang. Mật danh cờ vua của anh ấy là "The Bishop - Quân trượng". Anh ta được Mustang tuyển dụng nhờ khả năng bẩm sinh là ghi nhớ hầu hết mọi chi tiết, cho phép mình hoạt động như một loại thiết bị ghi âm không để lại bất kỳ bằng chứng vật lý nào. Vì trí tuệ là lĩnh vực chuyên môn nên anh không có nhiều kinh nghiệm trên chiến trường, khiến anh dễ mắc sai lầm khi vào chiến đấu. Anh quá trang trọng, khiến một số đồng đội mong anh ta sẽ nhẹ nhàng hơn. Falman không đóng một vai trò lớn trong anime đầu tiên, chỉ là một cấp dưới khác của Mustang. Falman được chuyển đến Trụ sở phía Bắc khi nhóm của Mustang bị homunculus tan rã. Sau đó, anh ta lại được chuyển đến Pháo đài Briggs, nơi anh ta được giao nhiệm vụ dọn dẹp. Tại đây, anh đoàn tụ với anh em nhà Elric và giúp họ cũng như lực lượng của Briggs lập kế hoạch chống lại homunculus. Một điều đáng tiếc với Falman là việc thăng cấp Thiếu úy của anh liên tục bị các nhân vật khác lãng quên.

Trong anime đầu tiên, anh ấy được lồng tiếng bởi Takehiro Murozono và phần remake anh được lồng tiếng bởi Kenji Hamada.

Kain Fuery[sửa | sửa mã nguồn]

Trung sĩ Kain Fury (ケイン・フュリー Kein Fyurī?) là một trong những cấp dưới đáng tin cậy nhất của Roy Mustang. Mật danh cờ vua của anh ấy là "The Pawn - Quân tốt". Bản chất anh quá tốt bụng, với cả con người và động vật. Anh được Mustang tuyển dụng vì chuyên môn công nghệ của mình. Vì vậy, anh ấy chủ yếu giúp Mustang liên lạc, cả trong việc tạo ra các đường dây an toàn và khai thác những đường dây khác. Anh ta được chuyển đến Trụ sở phía Nam khi nhóm của Mustang bị homunculus chia rẽ. Cuối cùng anh ta trốn khỏi quân đội để có thể giúp Mustang lật đổ Vua Bradley.

Trong anime đầu tiên, diễn viên lồng tiếng người Nhật của anh ấy là Tetsu Shiratori và trong phần remake anh được lồng tiếng bởi Tetsuya Kakihara.

Quân đội Chính phủ[sửa | sửa mã nguồn]

Quân đội chính phủ (アメストリス軍部, Amesutorisu Gunbu) là hình thức tấn công và phòng thủ chính của Amestris. Trong suốt lịch sử của đất nước, nó tồn tại để dập tắt các cuộc nổi dậy và sáp nhập các nước thù địch xung quanh vào biên giới của mình. Nó được lãnh đạo bởi Vua Bradley và sử dụng hệ thống xếp hạng phổ biến của hầu hết các quân đội trong thế giới thực. Quân đội Nhà nước về cơ bản chỉ là lực lượng bù nhìn được kêu gọi thực hiện kế hoạch của homunculus. Nhiều tên của binh sĩ được lấy từ các nhà sản xuất máy bay chiến đấu và máy bay.

Alex Louis Armstrong[sửa | sửa mã nguồn]

Alex Louis Armstrong (アレックス・ルイ・アームストロング Arekkusu Rui Āmusutorongu?), "Nhà giả kim cánh tay mạnh mẽ" (豪腕の錬金術師, Gōwan no Renkinjutsushi), là một người cao, to lớn và có tính tình hài hước. Ông sẽ bật khóc hoặc vui vẻ khen ngợi, trong hoàn cảnh thích hợp, và ôm lấy người khác trong nỗ lực an ủi họ. Vì thân hình cực kỳ cơ bắp của ông, điều này thường gây ra thương tích lớn cho người khác. Armstrong rất tự hào về sức mạnh và vóc dáng cơ bắp của mình, thường xuyên cởi áo để có thể uốn cong khoe dáng. Là yếu tố cuối cùng trong đặc tính hài hước của mình, ông có xu hướng tỏa "lấp lánh", một đặc điểm dường như được chia sẻ bởi những người còn lại trong gia đình ông ấy; khi lần đầu tiên xuất hiện trong một cảnh quay hoặc khi cởi áo, những ngôi sao màu hồng tỏa ra trên cơ thể ông. Mặc dù có xu hướng hài hước nhưng Armstrong có thể rất nghiêm túc khi tình huống đó xảy ra. Ông không thích bạo lực và sẽ cố gắng chấm dứt xung đột một cách hòa bình, đồng thời sẽ suy sụp và khóc nếu một người vô tội bị giết.

Armstrong xuất thân từ một gia đình quý tộc giàu có, nổi tiếng trong hầu hết các ngành nghề. Ông ấy đã tự mình rèn luyện nhiều tài năng của gia đình mình, và khi thể hiện tài năng đó, ông khoe khoang và nhận xét rằng nó đã được “truyền lại cho dòng dõi Armstrong qua nhiều thế hệ”. Kỹ năng giả kim thuật của ông cũng đại diện cho tàn tích lịch sử của gia đình ông; bằng cách sử dụng một loại cestus độc đáo, Armstrong có thể định hình lại bất kỳ vật thể rắn nào mà ông ta đấm. Armstrong là một đồng minh quý giá của Roy Mustang vơi anh em nhà Elric, ngay cả khi họ không phải lúc nào cũng vui vẻ khi ở bên ông. Ông coi trọng danh dự của mình như một người lính và một nhà lãnh đạo, đồng thời luôn quan tâm đến lợi ích tốt nhất của đồng đội và cấp dưới. Ông được lồng tiếng bởi Kenji Utsumi trong anime.

Olivier Mira Armstrong[sửa | sửa mã nguồn]

Thiếu tướng Olivier Milla Armstrong (オリヴィエ・ミラ・アームストロング Orivie Mira Āmusutorongu?) là chị gái của Alex Louis Armstrong. Cô được giao nhiệm vụ lãnh đạo Pháo đài Briggs (ブリッグズ要塞, Burigguzu Yōsai) và bảo vệ đất nước khỏi quốc gia láng giềng Drachma (ドラクマ, Dorakuma). Không giống như em trai cô, một người vui vẻ và khá tình cảm, Olivier nghiêm khắc và không tin tưởng mọi người khi lần đầu gặp họ; cô ấy không có kiên nhẫn hoặc những cuộc trò chuyện nhàn rỗi. Tương tự, cô cũng là người có niềm tin vững chắc vào sự sống sót của kẻ mạnh nhất. Điều này đã mang lại cho Olivier danh tiếng trong quân đội và ở Drachma, mặc dù cấp dưới của cô rất coi trọng cô. Bởi vì cô sẵn sàng tham gia cùng họ trong những tình huống thù địch và coi thường mệnh lệnh của cấp trên nếu không đồng ý nên cấp dưới sẽ chỉ trả lời theo cô. Bất chấp thái độ lạnh lùng của mình, cô cũng rất quan tâm đến cấp dưới và gia đình của mình, và trong một số trường hợp hiếm hoi có thể hiện một số cảm xúc trước khi trở lại với tính cách bình thường. Cô luôn mang theo một thanh kiếm bên mình và đủ thành thạo để có thể đánh bại em trai cô trong trận chiến.

Olivier tình cờ gặp anh em nhà Elric khi họ đến Pháo đài Briggs. Sau khi Sloth thâm nhập vào Briggs, cô thuyết phục họ kể cho cô nghe về những homunculus đang kiểm soát quân đội. Để giúp anh em nhà Elric chống lại những cấp trên tham nhũng, Olivier đi đến Trung ương để tìm đường vào vòng trong của Vua Bradley. Khi biết được kế hoạch thành lập một đội quân gồm những siêu chiến binh bất tử, Olivier chiến đấu chống lại lũ homunculus. Mặc dù cô không có quyền kiểm soát trực tiếp Briggs nhưng cấp dưới của cô vẫn điều hành nó theo mong muốn của cô, cuối cùng lẻn vào Trung ương để giúp Olivier nắm quyền kiểm soát chính phủ. Những người lính trung thành nhất của cô bao gồm Miles (マイルズ, Mairuzu), người mang một phần tư dòng máu Ishbalan, ở lại trong quân đội với hy vọng một ngày nào đó sẽ thay đổi nhận thức của đất nước về Ishbal; và Buccaneer (バッカニア, Bakkania), một người đàn ông to lớn, thân hình nặng nề đã từng xuất hiện với hai mảnh automail khác nhau trong phần remake. Buccaneer chiến đấu với Bradley cùng với quân kháng chiến, nhưng ông ta chết trong trận chiến.

Người lồng tiếng của cô ấy là Yōko Sōmi.

Maes Hughes[sửa | sửa mã nguồn]

Trung tá Maes Hughes (マース・ヒューズ Māsu Hyūzu?) là bạn cũ của Roy Mustang. Anh ta làm việc trong bộ phận tình báo của quân đội nhưng dành phần lớn thời gian sử dụng đường dây điện thoại của quân đội để khoe với Mustang về gia đình mình. Sau khi con gái của anh ấy, Elicia, chào đời, anh khen ngợi cô bé dễ thương và tài năng như thế nào và gửi cho người khác những bức ảnh của cô bé khi anh nhìn thấy họ. Bất chấp xu hướng hài hước quá mức của mình, Hughes vẫn là một đồng minh có giá trị cho mục tiêu trở thành Quốc trưởng của Mustang, cung cấp bất kỳ thông tin tình báo mật nào có thể có lợi. Anh ta cũng được chứng minh là một chiến binh có năng lực, giỏi ném dao. Sự hiểu biết chung của anh về cảm xúc của người khác và mong muốn giúp đỡ họ cũng nhận được tình cảm của anh em nhà Elric và bạn của họ Winry Rockbell, vì anh luôn đưa ra lời khuyên hoặc lòng hiếu khách khi họ cần. Trong một lần cố gắng giúp đỡ anh em Elric, Hughes biết được sự kiểm soát của homunculus đối với đất nước. Tuy nhiên, anh bị Lust phát hiện và bị thương, buộc anh phải rút lui và gọi Mustang cầu cứu, nhưng phải đối mặt với Envy, người cải trang thành Maria Ross. Biến hình thành vợ của Hughes, Gracia, Envy bắn và giết Hughes trước khi anh ta kịp tấn công. Điều này khiến Mustang phải tự mình điều tra sâu hơn sự thật với hy vọng tìm ra kẻ giết bạn thân mình. Cái chết của anh, như Arakawa miêu tả, là khoảnh khắc mà "ai đọc cũng khóc" và vì vậy cô đã phải xin lỗi độc giả và trợ lý của mình về sự việc như vậy. Trong loạt anime, anh được lồng tiếng bởi Keiji Fujiwara.

Denny Brosh và Maria Ross[sửa | sửa mã nguồn]

Trung sĩ Denny Brosh (デニー・ブロッシュ Denī Burosshu?) và Thiếu úy Maria Ross (マリア・ロス Maria Rosu?) được giới thiệu khi họ được giao nhiệm vụ bảo vệ Edward Elric. Trong khi Brosh khá tọc mạch và lười biếng thì Ross lại rất nghiêm túc với công việc của mình. Ross bị homunculus gài bẫy dẫn đến cái chết của Maes Hughes. Roy Mustang vượt ngục và sau đó giả chết, tạo cơ hội cho cô chạy trốn đến Xing. Trước khi rời đi, cô yêu cầu không được cho gia đình cô và Brosh biết rằng cô còn sống để giữ bí mật không bị lọt ra ngoài. Để trả ơn Mustang đã cứu mạng cô, Ross sau đó quay trở lại Amestris và giúp anh ta tiến hành một cuộc tấn công vào Trung ương. Trong anime đầu tiên, Brosh và Ross sau đó xuất hiện trong cuộc nổi dậy chống lại Vua Bradley, cứu nhiều nhân vật khác nhau khỏi bị hành quyết. Brosh được lồng tiếng bởi Masao Harada trong loạt anime đầu tiên, Yuki Hayashi trong phần remake. Ross được lồng tiếng bởi Mitsuki Saiga trong loạt anime đầu tiên và Kaori Nazuka trong phần remake.

Sheska[sửa | sửa mã nguồn]

Sheska (シェスカ Shesuka?) là thủ thư tại Chi nhánh 1 của Thư viện Thành phố Trung ương. Bởi vì cô ấy dành cả ngày để đọc rất nhiều tài liệu được lưu trữ ở đó, thay vì làm công việc của mình, cô đã bị sa thải. Cô ấy có trí nhớ nhiếp ảnh và có thể nhớ và tái tạo bất cứ điều gì mình từng đọc, với độ chính xác từng chữ. Vì điều này, sau khi thư viện bị cháy, anh em nhà Elric đã tìm kiếm cô để xem liệu cô có nhớ được bất kỳ tài liệu nghiên cứu nào của Tim Marcoh hay không. Cô ấy chép lại toàn bộ nghiên cứu của ông ấy cho họ, kiếm đủ tiền để tồn tại trong một năm vì những rắc rối của cô ấy. Khi Maes Hughes biết được cách cô giúp đỡ anh em nhà Elric, anh đã thuê cô giúp tạo lại hồ sơ tội phạm đã bị tiêu hủy trong vụ hỏa hoạn. Trong anime đầu tiên, sau cái chết của Hughes, Sheska giúp Winry Rockbell khám phá danh tính của Sloth. Naomi Wakabayashi lồng tiếng cho cô ấy trong anime đầu tiên và trong phần remake do Chika Fujimura lồng tiếng.

Yoki[sửa | sửa mã nguồn]

Yoki (ヨキ?), khi được giới thiệu lần đầu, là một thành viên quân đội tham nhũng, người đã đánh thuế nặng nề vào thị trấn Youswell, khiến công dân của nơi này bị phá sản. Ông ta được hỗ trợ bởi hai người đàn ông, họ sẽ tấn công bất cứ ai lăng mạ hoặc đe dọa ông nếu được lệnh. Khi anh em nhà Elric đến thị trấn, họ lừa Yoki từ bỏ quyền sở hữu thị trấn và nhanh chóng báo cáo hành động của ông ta cho quân đội. Ông ta bị tước quân hàm và sống như một người vô gia cư không tìm được việc làm ở ngoại ô Trung ương, nơi ông ta cuối cùng làm việc cho Scar vì nỗi sợ hãi ban đầu cho tính mạng của mình. Mặc dù cố gắng thuyết phục những người họ gặp rằng Scar là người hầu của ông, Yoki vẫn làm theo lệnh của Scar và gọi ông ta là "chủ nhân". Kể từ khi bắt đầu đi theo Scar khắp đất nước, Yoki đã đảm nhận vai trò là người giải tỏa trong manga, thường xuyên phải chịu đựng nỗi đau khi cố gắng tỏ ra vượt trội hơn những người khác. Trong anime đầu tiên, Yoki cảnh báo quân đội về vị trí của Scar để lấy lại vị trí của mình và bị Lust bí mật giết chết trong cuộc đột kích sau đó. Kazuki Yao lồng tiếng ông.

Chimera[sửa | sửa mã nguồn]

Chimera (合成獣, kimera, nghĩa đen trong tiếng Nhật là "quái vật tổng hợp") là sự kết hợp giả kim thuật giữa hai hoặc nhiều sinh vật. Phần lớn Chimera được thấy trong Fullmetal Alchemist là con lai giữa nhiều loài động vật.

Chimera con người[sửa | sửa mã nguồn]

Có một phiên bản Chimera là con người được lai tạo với một con vật bằng phương pháp giả kim. Những thí nghiệm này, được Quân đội Chính phủ thực hiện bí mật để xử lý những người lính bị thương hoặc những người đã tham gia các nhiệm vụ bí mật, mang lại cho con người những khả năng giống động vật.

Nina Tucker và Alexander[sửa | sửa mã nguồn]

Nina Tucker (ニーナ・タッカー, Nīna takkā) là con gái của Shou Tucker. Alexander (アレクサンダー, Arekusandā) là con chó cưng của Nina và Shou. Trong chuyến thăm của anh em nhà Elric, Edward và Alphonse đã dành thời gian với Nina, nơi Alexander cũng gặp Edward. Shou sau đó đã sử dụng chuyên môn của mình về Chimera để hợp nhất Nina với Alexander. Hành động này đã khiến Shou bị Quân đội Chính phủ quản thúc tại gia. Sau khi giết Shou và những người lính canh đang theo dõi ông ta, Scar nói với Nina/Alexander Chimera rằng quá trình này là không thể đảo ngược (rằng không thể tách cô bé và chú chó trở lại bình thường) và ban cho cả hai một cái chết không thương tiếc.

Anime năm 2003 có cảnh Nina/Alexander Chimera chạy ra đường và bị Scar giết trong lúc Shou bị bắt. Sau đó, Shou vô tình biến thành một con chim Chimera không xác định và đã tạo ra bản sao của Nina để tìm cách hồi sinh cô bé.

Nina Tucker được lồng tiếng bởi Satomi Kōrogi trong phiên bản 2003 của anime đầu tiên và bởi Sumire Morohoshi trong phiên bản 2009 (phần remake) của anime.

Chimera của Greed[sửa | sửa mã nguồn]

Một nhóm Chimera làm việc cho homunculus Greed trong suốt sê-ri.

Bido (ビドー, Bidō) là con người Chimera được lai với một con tắc kè, cho phép hắn ta lẻn xung quanh và leo lên các bề mặt một cách dễ dàng đồng thời cũng có một chiếc đuôi tắc kè. Vì khả năng của mình, hắn ta được giao nhiệm vụ chủ yếu là thu thập thông tin tình báo và dựa vào người khác để bảo vệ mình. Sau cuộc đột kích, hắn gặp Lin Yao, Greed mới, người không còn ký ức về Bido nên đã giết hắn. Cái chết của hắn ta sau đó đã khơi dậy ký ức của Greed và khiến hắn ta quẫn trí và tức giận, khiến hắn phải tìm Vua Bradley để trả thù cho cái chết của bạn mình. Trong anime đầu tiên, hắn ta bị giết trong nỗ lực bắt giữ Greed của quân đội. Bido được lồng tiếng bởi Tōru Ōkawa trong phiên bản 2003 của anime đầu tiên và bởi Yūji Ueda trong phiên bản 2009 remake.

Dolcetto (ドルチェット, Doruchetto) là một Chimera con người được lai với một con chó, giúp hắn ta có khứu giác tốt hơn và lòng trung thành kiên định với Greed. Vũ khí của hắn là một thanh katana. Hắn cùng với Loa bị vua Bradley giết khi đang cố gắng bảo vệ Greed. Dolcetto được lồng tiếng bởi Yasunori Matsumoto trong phiên bản 2003 của anime đầu tiên và bởi Anri Tatsu trong phiên bản 2009 remake.

Loa (ロア, Roa) là một con người Chimera được lai với một con bò, mang lại cho hắn ta sức mạnh lớn hơn và cho phép mình biến thành một con bò đực hình người. Vũ khí của hắn ta là một chiếc búa chiến. Hắn cùng với Dolcetto bị vua Bradley giết khi đang cố gắng bảo vệ Greed. Loa được lồng tiếng bởi Yūji Ueda trong phiên bản 2003 của anime đầu tiên và bởi Tetsu Inada trong phiên bản 2009 remake.

Martel (マーテル, Māteru) là một Chimera con người được lai với một con rắn và do đó có thể kéo dài và uốn cong cơ thể của mình để đạt hiệu quả tuyệt vời. Cô sử dụng khả năng này trong phần giới thiệu của mình để thâm nhập vào cơ thể áo giáp rỗng của Alphonse Elric và điều khiển nó từ bên trong. Trong cuộc đột kích của Vua Bradley vào Tổ quỷ để bắt Greed, Martel cố gắng tấn công Bradley trong cống khi ở trong áo giáp của Al, tức giận trước cái chết của Loa và Dolchetto, chỉ để Bradley đâm xuyên Al và giết cô. Trong anime đầu tiên, Martel sống sót sau cuộc đột kích và đồng hành cùng Al trong nhiều nỗ lực khác nhau của cậu. Cuối cùng cô bị Bradley giết theo cách tương tự như trong manga, mặc dù không phải trước khi báo cho Al rằng Bradley là một homunculus. Martel được lồng tiếng bởi Rumi Kasahara trong phiên bản 2003 của anime đầu tiên và bởi Takako Honda trong phiên bản 2009 remake.

Ulchi (ウルチ, Uruchi) là một con Chimera có chiều cao đáng kể, được lai với một con cá sấu và sở hữu sức mạnh tương đương. Hắn ta từng cố gắng tiếp cận Izumi Curtis trước khi bị Sig Curtis đánh đập. Khi vua Bradley dẫn một số binh lính đến Tổ quỷ, Ulchi đã bị binh lính của Vua Bradley giết chết. Trong cả hai phiên bản anime, Ulchi đều được coi như một nhân vật phụ và vẫn còn nguyên trạng thái Chimera.

Chimera của Kimblee[sửa | sửa mã nguồn]

Tổng cộng có bốn Chimera con người được giới thiệu trong loạt phim mà chúng được tạo ra bởi Solf J. Kimblee từ các vệ sĩ của hắn ta.

Cặp đầu tiên, lợn hoang/nhím Chimera Zanpano (ザンパノ, "Zampano" trong anime) và cóc/cá ếch Chimera Jelso (ジェルソ, Jeruso, "Jerso" trong anime) được giao nhiệm vụ bắt Scar trước khi quyết định đào ngũ và đứng về phía Alphonse và nhóm của Scar. Zanpano được lồng tiếng bởi Takashi Hikida bản remake. Jelso được lồng tiếng bởi Tomuyuki Shimura trong phiên bản 2009 remake.

Zanpano và những người bạn Chimera của Jelso, Darius giống khỉ đột (ダリウス, Dariusu) và Heinkel giống sư tử (ハインケル, Hainkeru), hỗ trợ Edward sau khi Kimblee suýt giết họ khi bắt giữ cậu. Cả hai cặp đều hỗ trợ anh em nhà Elric ngăn chặn Cha, với Zanpano và Jelso đi cùng Al đến Xing để tìm cách chữa trị cho tình trạng Chimera của họ trong khi Darius và Heinkel trở thành bạn đồng hành của Yoki. Đoạn kết ngụ ý rằng Darius, Heinkel và Yoki đã tham gia rạp xiếc. Darius được lồng tiếng bởi Masuo Amada trong phiên bản 2009 remake. Heinkel được lồng tiếng bởi Shinpachi Tsuji trong phiên bản 2009 remake.

Ishbal[sửa | sửa mã nguồn]

Người Ishbalans (イシュヴァール人 Ishuvāru-jin?), "Ishvalans" trong phần anime remake. Là những người theo đạo, có đặc điểm là làn da nâu và mắt đỏ. Vị thần của họ được đặt tên là "Ishballah" ("Ishvala" trong anime remake). Phần lớn dân số của họ đã bị Quân đội Chính phủ tàn sát trong Nội chiến Ishbalan. Một số ít sống sót sống như tội phạm và người tị nạn ở nhiều khu ổ chuột khác nhau trên khắp đất nước, thường chớp lấy cơ hội để chiến đấu chống lại người Amestris. Với sự giúp đỡ của những người tị nạn Ishbalan, vòng tròn biến đổi đã được sửa chữa và kích hoạt bởi Scar, giúp trả lại sức mạnh cho các Cang giả kim. Mustang và nhóm của anh ấy hứa với Marcoh sẽ trả lại đất của họ cho người Ishbalan sau trận chiến cuối cùng và đảo ngược mọi chính sách chống người Ishbalan đang có hiệu lực, cũng như cho Marcoh quyền tự do hành nghề y một lần nữa cho người Ishbalan. Scar cũng được cho là đã được ân xá sau đó, vì một bức ảnh cho thấy ông ta lại sống với tư cách là một Linh mục chiến binh. Tương tự như vậy, trong anime đầu tiên, Amestris đã được cải cách trả lại đất đai cho người Ishbalan sau cái chết của Vua Bradley.

Xing[sửa | sửa mã nguồn]

Xing (シン国 Shin-koku?) là một quốc gia cách xa Amestris. Người dân ở đây có ngoại hình châu Á và được chia thành năm mươi thị tộc dưới sự cai trị của một hoàng đế duy nhất, mỗi gia đình có một đứa con. Trong cốt truyện hiện tại, vị hoàng đế sức khỏe không tốt, và các con của ông (trong đó có 43, 7 người được cho là đã bị ám sát nếu không chết vì nguyên nhân tự nhiên), những gia đình không hòa thuận với nhau, tìm kiếm sự công nhận của ông trong những ngày cuối cùng của ông ấy. Hai người con của ông, Hoàng tử Lin Yao và Công chúa May Chang, đến Amestris trong những nỗ lực riêng biệt để tìm Hòn đá triết gia huyền thoại và đạt được sự bất tử, hy vọng rằng làm như vậy sẽ thuyết phục được hoàng đế chọn họ làm người kế vị. Những người đến từ Xing, nhờ khả năng cảm nhận khí, có thể xác định được một homunculus và cảm nhận được sự hiện diện của nhiều linh hồn ở một nơi. Nhiều cư dân Xing cũng thành thạo thuật kiềm chế (錬丹術, Rentanjutsu, "nghệ thuật thanh tẩy"), một kỹ thuật được phát triển bởi Hohenheim có chức năng khác với thuật giả kim.

Xiao Mei[sửa | sửa mã nguồn]

Xiao Mei (シャオメイ, Shao Mei, "Shao May" trong anime tiếng Anh, tiếng Trung có nghĩa là "vẻ đẹp nhỏ") là chú gấu trúc cưng nhỏ của May Chang. Bé được lồng tiếng bởi Rie Kugimiya.

Fu[sửa | sửa mã nguồn]

Fu (フー ?) là một trong những vệ sĩ của Lin Yao. Ông ta là một người đàn ông lớn tuổi và là ông nội của vệ sĩ khác của Lin, Lan Fan. Mặc dù rất tận tâm với nhiệm vụ của mình và bản tính nghiêm khắc, ông vẫn khóc vì cháu gái mình sau khi biết rằng cô đã hy sinh cánh tay của mình cho hoàng tử của họ. Ông rời xa hoàng tử của mình trong một thời gian dài khi giúp Maria Ross trốn thoát đến Xing, và một lần nữa khi đưa Lan Fan đi phẫu thuật automail thay thế. Mặc dù vậy, Fu vẫn trung thành sâu sắc với hoàng tử của mình và quyết tâm mang lại cho Xing, Lin và sự bất tử mà anh đã có được. Trong khi đối mặt với Vua Bradley trong trận chiến cùng với Ling, Greed, Buccaneer, Falman và quân đội, ông ta bị giết bởi homunculus trong một cuộc tấn công tự sát thất bại khiến chính mình phát nổ cùng với hắn ta. Tuy nhiên, những nỗ lực của ông không phải là vô ích, khi một Buccaneer bị trọng thương lợi dụng điểm mù của Bradley bằng cách đâm xuyên qua cơ thể Fu để làm hắn bị thương bằng thanh kiếm của mình. Ông ấy được lồng tiếng bởi Katsunosuke Hori.

Lan Fan[sửa | sửa mã nguồn]

Lan Fan (ランファン Ranfan?) là một trong những vệ sĩ của Lin Yao. Cô ấy là cháu gái của vệ sĩ khác của Lin, Fu. Cô ấy là một chiến binh lành nghề dù đã lớn tuổi và có thể theo kịp hoặc phòng thủ trước những chiến binh dày dạn kinh nghiệm. Cô quyết liệt bảo vệ hoàng tử của mình và ngay lập tức tấn công bất cứ ai nói xấu anh ta. Điều này tạo nên điểm yếu trong trận chiến; bằng cách xúc phạm Lin theo một cách nào đó, đối thủ của cô có thể phá vỡ hình thức chiến đấu thường hoàn hảo của cô và khiến chúng có cơ hội tấn công. Trong khi bảo vệ Lin, Lan Fan bị vua Bradley đánh trọng thương, phải cắt cụt cánh tay để trốn thoát. Sau khi tỉnh lại, cô và ông nội rời Lin để cô có thể phẫu thuật automail thay thế cánh tay của mình. Thời điểm cuộc phẫu thuật của cô ấy hoàn tất và cô đã hồi phục đến mức có thể di chuyển (mặc dù chưa đến mức kiểm soát hoàn toàn cánh tay mới của mình), cô lao đến bên Lin để bắt đầu bảo vệ anh ấy một lần nữa. Người lồng tiếng của cô là Nana Mizuki.

Các nhân vật khác[sửa | sửa mã nguồn]

Pinako Rockbell[sửa | sửa mã nguồn]

Pinako Rockbell (ピナコ・ロックベル, Pinako Rokkuberu) là bà nội của Winry Rockbell, đồng thời cũng là một bác sĩ phẫu thuật và thợ rèn vũ khí sống và làm việc tại thị trấn Resembool ở vùng phía đông Amestris. Kết hợp hai chuyên môn của mình, Pinako cũng là một kỹ sư ô tô nổi tiếng và có lẽ là người sáng lập Rockbell Automail, một xưởng sản xuất automail do gia đình điều hành trong thị trấn. Pinako cũng tình cờ là hàng xóm và bạn thân của gia đình Elric - người cha Van Hohenheim, mẹ là Trisha, với người anh Edward và đứa em Alphonse. Là người thân ruột thịt duy nhất còn lại của Winry sau cái chết của cha mẹ cô, người thân thiết nhất với anh em nhà Elric sau khi mẹ họ qua đời và cha họ mất tích, Pinako đóng vai trò là người chăm sóc ba đứa trẻ, đào tạo Winry về kỹ thuật automail và cho Ed và Al một ngôi nhà để trở về bất cứ khi nào họ quay trở lại Resembool.

Người lồng tiếng của bà là Miyoko Asō (già) và Mami Koyama (trẻ).

Trisha Elric[sửa | sửa mã nguồn]

Trisha Elric (トリシャ・エルリック Torisha Erurikku?)

Lồng tiếng bởi: Yoshiro Takamori

Trisha Elric (ト リ シ ャ ・ エ ル リ ッ ク, Torisha Erurikku ) là mẹ đã qua đời của Edward và Alphonse Elric. Chồng cô, Van Hohenheim bỏ cô và hai con trai của họ ở lại để tìm cách thoát khỏi sự bất tử của ông ta và đạt được mục tiêu này. Trisha cố gắng tồn tại cho đến khi ông trở lại, mặc dù cuối cùng cô đã chết vì bệnh tật. Ed và Al cố gắng hồi sinh cô bằng cách giả kim thuật bị cấm, nhưng thay vào đó lại tạo ra một thực thể dị dạng mà không phải là cô. Hohenheim sau đó đưa ra gợi ý rằng sinh vật đó không phải là Trisha thực sự, dẫn đến kết luận rằng Alphonse sở hữu một cơ thể nhân tạo ngay sau khi mất đi.

Anh em Slicer[sửa | sửa mã nguồn]

Hai anh em giết người hàng loạt được tạo ra để bảo vệ Phòng thí nghiệm thứ 5, và giống như Barry The Chopper, linh hồn của họ gắn liền với một bộ áo giáp, được gọi là Số 48. Mặc dù họ là anh em nhưng linh hồn của họ bị ràng buộc bởi cùng một bộ giáp, người anh trai ở chiếc mũ bảo hiểm, em trai với phần còn lại của bộ áo giáp. Giống như Barry the Chopper, chính phủ đã giả vờ hành quyết họ hai năm trước đó. Edward Elric đánh bại cả hai nhưng từ chối giết họ vì cậu tin rằng họ vẫn là con người. Lust giết chết người anh trai trước khi hắn ta có thể nói cho Edward biết họ làm việc cho ai, và người em trai bị Envy giết chết.

Slicer Brothers được lồng tiếng bởi Shinya Ohtaki trong vai anh trai và Koichi Sakaguchi trong vai em trai trong Anime năm 2003 và Dai Matsumoto trong vai anh trai và Kenji Nojima trong vai em trai trong Anime năm 2009 bằng tiếng Nhật

Rosé Thomas[sửa | sửa mã nguồn]

Rosé (ロゼ Roze?)

Lồng tiếng bởi: Houko Kuwashima

Rosé Thomas (ロ ゼ ・ ト ー マ ス, Roze Tōmasu, còn được đánh vần là "Rose") là một phụ nữ trẻ được giới thiệu ở phần đầu của bộ phim. Cô là một tín đồ sùng đạo vào đức tin địa phương của thị trấn, tin rằng việc phục vụ Nhà thờ Leto sẽ khiến người bạn trai đã chết của cô sống lại. Việc anh em nhà Elric đến thị trấn mở mang tầm mắt ra cho Rosé sự thối nát của nhà thờ và buộc cô nhận ra bạn trai của mình không thể sống lại. Sau cuộc bạo loạn trong thị trấn của cô gây ra bởi sự biến động của chính quyền nhà thờ, cô giúp xây dựng lại thị trấn bằng cách trở thành đầu bếp cho những người làm công việc tái thiết, cuối cùng đoàn tụ với Alphonse Elric. Trong một đoạn độc thoại với Winry, Rose giải thích rằng giờ đây cô và những người dân thị trấn sẽ tích cực làm việc cho tương lai của họ thay vì thụ động và chỉ chờ phép màu xảy ra, một bài học mà cô ghi nhận bởi hai anh Elric.

Sự thật[sửa | sửa mã nguồn]

Sự thật (真理, Shinri) là một sinh vật/vị thần bí ẩn sống trên một bình diện tồn tại khác với tư cách vừa là người giám sát vừa là người thực thi các luật phổ quát của thuật giả kim, có nhiều cái tên bao gồm Thần, Vũ trụ, Thế giới, Tất cả và Một. Xuất hiện dưới dạng hình ảnh phản chiếu của bất kỳ ai xuất hiện trước nó, Sự thật đưa những người cố gắng Chuyển đổi con người đến lãnh địa của nó, nơi Nó cấp cho họ kiến ​​thức trong khi lấy đi những gì họ trân trọng nhất hoặc có giá trị tương đương. Bất chấp sự tàn nhẫn của nó, được Cha định nghĩa là trọng tài trật tự đặt những kẻ kiêu ngạo vào vị trí của họ, Sự thật mong muốn dạy cho các nhà giả kim sự khiêm tốn và chấp nhận hoàn cảnh hiện tại của họ đồng thời trừng phạt những ai cố tình tìm kiếm quyền lực của nó. Sau khi Cha bị đánh bại, Sự thật trừng phạt ông bằng cách cho Cổng Sự thật hấp thụ ông. Khi Edward từ bỏ khả năng giả kim thuật để đưa Alphonse trở lại thế giới của họ, Truth tự hào chúc mừng Edward đã học được bài học và chấp nhận trao đổi, đồng thời chúc cậu từ biệt, lưu ý rằng cậu đã trả lời đúng.

Giọng nói của Sự thật trong phần remake phụ thuộc vào các nhân vật xuất hiện trước nó.

Nhân vật chỉ có trong anime[sửa | sửa mã nguồn]

Dante (ダンテ?)

Là một nhân vật chỉ có trong anime và là nhân vật phản diện chính của bản chuyển thể anime đầu tiên. Cô ấy là người yêu cũ của Hohenheim và đã sử dụng Hòn đá triết gia để chuyển linh hồn của mình sang cơ thể mới trong khoảng bốn trăm năm. Vài thế kỷ trước loạt phim, cô và Hohenheim có với nhau một đứa con trai chết vì ngộ độc thủy ngân và bị biến thành homunculus, Envy. Tuy nhiên, Hohenheim nhận ra Dante đã trở nên hư hỏng đến mức nào và bỏ rơi cô, chỉ để lại một mảnh nhỏ của Hòn đá triết gia mà cô nhanh chóng sử dụng hết. Dante lãnh đạo các homunculus, tự mình tạo ra chúng hoặc tìm kiếm chúng sau khi chúng được tạo ra, và sử dụng chúng để tạo ra xung đột với hy vọng có một nhà giả kim tuyệt vọng tạo ra một viên đá mới cho cô. Lần đầu tiên cô xuất hiện với tư cách là một người phụ nữ lớn tuổi, từng là giáo viên giả kim thuật của Izumi Curtis. Cô giả chết dưới bàn tay của Greed, và sau đó tiết lộ mình đã chuyển linh hồn của mình sang cơ thể của học sinh Lyra (ライラ, Raira), một cô gái trẻ mong muốn trở thành Nhà giả kim của Bang. Cuối cùng cô bị giết bởi Gluttony, người bị cô chuyển sang trạng thái để phục vụ mục đích riêng của mình. Cô được lồng tiếng bởi Kazuko Sugiyama.

Russell và Fletcher Tringham[sửa | sửa mã nguồn]

Russell Tringham (ラッセル・トリンガム Rasseru Toringamu?) và em trai Fletcher (フレッチャー・トリンガム, Furecchā Toringamu) là con trai của nhà giả kim nổi tiếng Nash Tringham. Nhân vật của họ được chuyển thể từ anime đầu tiên từ light novel The Land of Sand chứ không phải manga. Họ tìm cách hoàn thành nghiên cứu của cha mình với một chất được gọi là "nước đỏ" (赤い水, akai mizu), một chất lỏng độc hại có đặc tính giả kim. Để giúp họ trong nỗ lực này, họ mạo danh anh em nhà Elric để có quyền truy cập vào các tài nguyên và địa điểm dành riêng cho các Nhà giả kim của Nhà nước. Trong khi Fletcher miễn cưỡng làm điều này, Russell khẳng định rằng sẽ không có ai bận tâm. Họ gần như bị hành quyết vào cuối anime đầu tiên khi bị nhầm là anh em nhà Elric thật, những người bị truy nã vì tội phản quốc, và sau khi được cứu, họ cố gắng giúp Ed tìm hiểu về homunculus. Mặc dù Edward và Russell gần như đánh nhau liên tục nhưng Fletcher và Alphonse vẫn có thể hòa hợp với nhau. Hai anh em Tringham có xu hướng sử dụng thuật giả kim liên quan đến thực vật. Russell được lồng tiếng bởi Kosuke Okano trong khi Fletcher được lồng tiếng bởi Minako Arakawa.

Frank Archer[sửa | sửa mã nguồn]

Frank Archer (フランク・アーチャー Furanku Āchā?) là một nhân vật độc quyền trong anime đầu tiên, được giới thiệu là người thay thế Maes Hughes. Anh ta lạnh lùng, điềm tĩnh và tự chủ, yêu thích bạo lực và chiến tranh. Anh mơ ước trở thành anh hùng trên chiến trường, coi đó là cách để thăng hạng trong quân đội. Để đạt được mục tiêu này, anh ta làm bất cứ điều gì cần thiết để làm hài lòng cấp trên và luôn đảm bảo rằng hành động của mình sẽ giúp anh được công chúng biết đến. Khi bộ phim tiếp tục phát triển, Archer bắt đầu quan tâm đến nhiều dự án khác nhau của quân đội, chẳng hạn như homunculus, chimera và Hòn đá triết gia. Archer mất nửa bên trái của cơ thể khi Hòn đá triết gia được tạo ra ở Liore và nhận được automail để lấy lại khả năng di chuyển. Sau khi các hoạt động khiến tinh thần anh bất ổn, Archer nổi cơn thịnh nộ khắp Trung ương, thực hiện các vụ hành quyết theo lệnh của Vua Bradley. Riza Hawkeye bắn hạ Archer khi anh ta cố giết Roy Mustang. Anh được lồng tiếng bởi Shō Hayami.

Isaac McDougal[sửa | sửa mã nguồn]

Isaac McDougal (Isaac The Freezer) là một nhân vật độc quyền của Fullmetal Alchemist: Brotherhood (phần remake), hay còn được biết đến với cái tên Băng cang giả kim. Ông ta là cựu thành viên của Quân đội Bang Amestrian cho đến khi đào ngũ sau Nội chiến Ishval. Kể từ đó, ông ta đã làm việc với tổ chức chống chính quyền, lên kế hoạch sử dụng Hòn đá triết gia để tiêu diệt chỉ huy trung tâm và Vua Bradley, người mà ông ta tin là tội phạm chiến tranh. Tuy nhiên, kế hoạch của ông ta bị cản trở khi anh em nhà Elric, Alex Louis Armstrong và Roy Mustang đánh bại ông. Ông ta trốn thoát được nhưng bị vua Bradley chặn lại. McDougal vui vẻ cố gắng giết hắn bằng vũ khí băng làm từ máu của chính ông ta, nhưng bị giết ngay lập tức trước khi hắn có thể tung ra một đòn. Sau khi chết, Edward cuối cùng nhận ra rằng McDougal, giống như Hughes, đã biết về kế hoạch hấp thụ Amestris của Cha và trong thời gian ngắn rất hối hận vì đã không nghe lời ông.

Isaac McDougal được lồng tiếng bởi Kōichi Yamadera.

Liên quan[sửa | sửa mã nguồn]

Các figure và tượng từ manga và anime Fullmetal Alchemist được tạo ra bởi các công ty đồ chơi hàng đầu, chủ yếu là Medicom và Southern Island. Medicom đã tạo ra những bức tượng vinyl sang trọng cao cấp của các nhân vật trong anime. Các hàng hóa khác bao gồm thú nhồi bông, móc chìa khóa, dây đai và ghim. Trang phục của các nhân vật bao gồm đồng hồ, dây chuyền và khuyên tai của State Alchemist. Các nhân vật cũng xuất hiện trong trò chơi đánh bài được xuất bản lần đầu tiên vào năm 2005 bởi Joyride Entertainment. Các trò chơi điện tử trong series cũng có các nhân vật, mặc dù trong hầu hết chúng, anh em nhà Elric là những nhân vật duy nhất có thể chơi được.

Đón nhận[sửa | sửa mã nguồn]

Một số ấn phẩm cho anime, manga và các phương tiện truyền thông khác đã đưa ra lời khen ngợi và chỉ trích cho các nhân vật trong bộ truyện. Mặc dù các tập đầu tiên được cho là có tính công thức, Melissa Harper từ Anime News Network lưu ý rằng bộ truyện và các nhân vật ngày càng phức tạp khi nó tiến triển. Cô ca ngợi Arakawa vì đã làm cho tất cả các thiết kế nhân vật trở nên độc đáo và dễ phân biệt, mặc dù nhiều người trong số họ mặc đồng phục cơ bản giống nhau. Ngoài ra, cô thích sự hài hước của các nhân vật, nhận xét rằng "Biểu cảm trên khuôn mặt của Ed có lẽ là điểm nhấn hài hước của bộ truyện." Lori Lancaster từ Mania Entertainment đã khen ngợi các thiết kế từ anime cũng như biểu cảm khuôn mặt của các nhân vật. Anh ấy cũng nói thêm rằng các tương tác của họ rất thú vị, ca ngợi cách Edward đối phó với đối thủ và bạn bè của cậu, mang lại cho anime sự cân bằng tốt giữa hành động và hài. Hilary Goldstein từ IGN lưu ý rằng tính cách của nhân vật chính Edward cân bằng giữa việc trở thành "một đứa trẻ thông minh điển hình" và "một đứa trẻ bướng bỉnh", thành công cho phép cậu ta trôi nổi giữa loạt khoảnh khắc hài hước hơn và kịch tính tiềm ẩn của nó mà không có vẻ sai.

Samuel Arbogast từ THEM Anime Reviews nhận xét rằng sự tương tác giữa anh em nhà Elric khi họ đi du hành rất thú vị, vì sự hài hước diễn ra khá thường xuyên chứ không phải là sự nghiệt ngã liên tục của nhiều bộ truyện. Anh ấy cũng ca ngợi thực tế là tất cả các nhân vật đều có thiết kế riêng biệt, mặc dù một số người trong số họ có đồng phục giống nhau. Anime Boredom ca ngợi các nhân vật có sự cân bằng tốt giữa hành động, hài kịch và những khoảnh khắc sâu sắc và nhận xét cốt lõi cảm xúc trong sự phát triển của hai nhân vật chính. Maria Lin từ Animefringe.com đã chỉ trích số lượng lớn các cảnh tình cảm trong bộ truyện, coi đó là "sự lạm dụng để khiến người xem phải khóc". Cô ấy cũng đề cập rằng các nhân vật thiếu sự phát triển, chẳng hạn như Edward có cùng niềm tin trong tất cả các anime khi cậu một lần nữa cố gắng hồi sinh mọi người bằng cách sử dụng thuật giả kim. Tuy nhiên, cô lưu ý rằng anime "có một số thiết kế nhân vật tươi mới và sống động nhất kể từ Naruto ".

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Manga UK Adds New Fullmetal Alchemist, Sengoku Basara”. Anime News Network. ngày 9 tháng 2 năm 2010. Truy cập ngày 10 tháng 2 năm 2010.
Manga Giả kim thuật sư của Arakawa, Hiromu
Anime truyền hình Fullmetal Alchemist đạo diễn bởi Mizushima, Seiji
Anime truyền hình Fullmetal Alchemist: Brotherhood đạo diễn bởi Irie, Yasuhiro
Bản gốc tiếng Nhật sản xuất bởi Bones
  • ^ “鋼の錬金術師”. ngày 5 tháng 4 năm 2009. Tokyo Broadcasting System. |series= trống hay bị thiếu (trợ giúp)
  • ^ “はじまりの日”. ngày 12 tháng 4 năm 2009. Tokyo Broadcasting System. |series= trống hay bị thiếu (trợ giúp)
  • ^ “邪教の街”. ngày 19 tháng 4 năm 2009. Tokyo Broadcasting System. |series= trống hay bị thiếu (trợ giúp)
  • ^ “錬金術師の苦悩”. ngày 26 tháng 4 năm 2009. Tokyo Broadcasting System. |series= trống hay bị thiếu (trợ giúp)
  • ^ “希望の道”. ngày 10 tháng 5 năm 2009. Tokyo Broadcasting System. |series= trống hay bị thiếu (trợ giúp)
  • ^ “隠された真実”. ngày 17 tháng 5 năm 2009. Tokyo Broadcasting System. |series= trống hay bị thiếu (trợ giúp)
  • ^ “第五研究所”. ngày 24 tháng 5 năm 2009. Tokyo Broadcasting System. |series= trống hay bị thiếu (trợ giúp)
  • ^ “ダブリスの獣たち”. ngày 28 tháng 6 năm 2009. Tokyo Broadcasting System. |series= trống hay bị thiếu (trợ giúp)
  • ^ “東方の使者”. ngày 12 tháng 7 năm 2009. Tokyo Broadcasting System. |series= trống hay bị thiếu (trợ giúp)
  • ^ “死なざる者の死”. ngày 9 tháng 8 năm 2009. Tokyo Broadcasting System. |series= trống hay bị thiếu (trợ giúp)
  • ^ “遠くの背中”. ngày 6 tháng 9 năm 2009. Tokyo Broadcasting System. |series= trống hay bị thiếu (trợ giúp)
  • ^ “大総統の息子”. ngày 15 tháng 11 năm 2009. Tokyo Broadcasting System. |series= trống hay bị thiếu (trợ giúp)
  • ^ “ブリッグズの北壁”. ngày 22 tháng 11 năm 2009. Tokyo Broadcasting System. |series= trống hay bị thiếu (trợ giúp)
  • ^ “氷の女王”. ngày 29 tháng 11 năm 2009. Tokyo Broadcasting System. |series= trống hay bị thiếu (trợ giúp)