Frozen (thương hiệu)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Frozen
Người sáng tạo
Tác phẩm gốcInspired by The Snow Queen fairy tale by Hans Christian Andersen
Chủ sở hữuDisney Enterprises, Inc.
Sách báo
Sách
Truyện tranhFrozen – Graphic Novel
Phim và truyền hình
Phim điện ảnh
Phim ngắn
Phim truyền hình
Biểu diễn sân khấu
KịchFrozen – A Musical Spectacular (2016)
Nhạc kịchFrozen – Live at the Hyperion (2016)
Frozen (2018)
Trò chơi
Trò chơi điện tử
Âm thanh
Chương trình phát sóng Radio(s)Frozen Radio (2014)
Nhạc phim

"Making Today a Perfect Day" (2015)

Nhạc gốc
Khác
Đồ chơiDisney Tsum Tsum*
Điểm thu hút
Ice showsDisney on Ice: Frozen
Brand extensionFrozen Northern Lights
Trang web chính thức
Website chính thức
* Work where this franchise's characters or settings appeared as part of a crossover, or has characters based on those from this franchise.

Frozen là một thương hiệu truyền thông của Disney được bắt đầu bởi bộ phim hoạt hình Mỹ năm 2013, Frozen, được đạo diễn bởi Chris Buck và Jennifer Lee từ một kịch bản của Lee và Peter Del Vecho sản xuất, với các bài hát của Robert Lopez và Kristen Anderson-Lopez. Giám đốc sáng tạo của Walt Disney Animation Studios John Lasseter từng là nhà sản xuất điều hành của bộ phim. Bộ phim gốc được lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích của Hans Christian Andersen, "Nữ hoàng tuyết".

Kể từ khi bộ phim Frozen được phát hành vào tháng 11 năm 2013, nhượng quyền thương mại đã mở rộng rất nhanh. Đến nay, nhượng quyền thương mại bao gồm nhiều điểm tham quan công viên chủ đề Disney, hàng hóa, trò chơi video, sách, chương trình Disney on Ice, nhạc kịch sân khấu Broadway và hai bộ phim hoạt hình ngắn. Disney cũng đã xác nhận một phần tiếp theo của bộ phim hoạt hình, và một bộ sách mới. Vào tháng 11 năm 2014, TheStreet.com đã giải thích rằng "Frozen không còn là một bộ phim, nó là một thương hiệu toàn cầu, một thương hiệu lớn hơn cuộc sống được xây dựng xung quanh các sản phẩm, công viên chủ đề và phần tiếp theo có thể kéo dài trong thế kỷ tiếp theo". Nhà phân tích trưởng của Boxoffice, Phil Contrino, được trích dẫn rằng "thương hiệu này đã trở nên đồ sộ".[1]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Lazaroff, Leon (ngày 7 tháng 11 năm 2014). “Disney's 'Frozen' Will Become the Biggest Franchise Ever”. TheStreet.com. TheStreet, Inc. Lưu trữ bản gốc ngày 15 tháng 2 năm 2015. Truy cập ngày 8 tháng 2 năm 2015.