Shōjo Shūmatsu Ryokō

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
(Đổi hướng từ Girls' last tour)
Shōjo Shūmatsu Ryokō
Ảnh bìa tập tankōbon đầu tiên, có hình Chito (trái) và Yuuri (phải)
少女終末旅行
Thể loại
Manga
Tác giảTsukumizu
Nhà xuất bảnShinchosha
Nhà xuất bản khác
Đối tượngSeinen
Tạp chíKurage Bunch
Đăng tải21 tháng 2 năm 201412 tháng 1 năm 2018
Số tập6 (danh sách tập)
Anime truyền hình
Đạo diễnOzaki Takaharu
Sản xuất
  • Ogata Mitsuhiro
  • Tanaka Shō
  • Isogai Noritomo
  • Iwasaka Tomoaki
Kịch bảnFudeyasu Kazuyuki
Âm nhạcSuehiro Kenichiro
Hãng phimWhite Fox
Cấp phép
Kênh gốcAT-X, Tokyo MX, BS11, Sun TV, KBS, TV Aichi, TVQ
Phát sóng 6 tháng 10 năm 2017 22 tháng 12 năm 2017
Số tập12 (danh sách tập)
 Cổng thông tin Anime và manga

Shōjo Shūmatsu Ryokō (少女終末旅行 (Thiếu nữ Chung mạt Lữ hành)? dịch Chuyến du lịch cuối cùng của các cô gái) là một bộ truyện tranh Nhật Bản được viết và minh họa bởi mangaka, Tsukumizu. Nó được xuất bản hàng tháng thông qua trang web truyện tranh Kurage Bunch của Shinchosha trong khoảng thời gian từ tháng 2 năm 2014 đến tháng 1 năm 2018 và đã được xuất bản thành sáu tập tankōbon. Bản tiếng Anh của manga được cấp phép tại Bắc Mỹ bởi Yen Press.[4] Bộ manga được chuyển thể thành một anime gồm 12 tập do White Fox sản xuất, phát sóng từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2017.[5][6] Năm 2019, Shōjo Shūmatsu Ryokō đã giành được Giải thưởng Seiun lần thứ 50 cho hạng mục Truyện tranh hay nhất.

Nội dung[sửa | sửa mã nguồn]

Nội dung theo chân hai cô gái, Yuuri và Chito. Họ là những con người cuối cùng của nền văn minh sau một cuộc thế chiến. Khi họ di chuyển trên một chiếc Kettenkrad (một loại moto của Đức được sử dụng trong các Thế chiến), mỗi ngày lên đường tìm kiếm thức ăn và đồ tiếp tế, đôi khi gặp phải những người sống sót khác trong cuộc hành trình của họ.

Nhân vật[sửa | sửa mã nguồn]

  • Chito (チト)
Lồng tiếng bởi: Inori Minase
Một trong hai nhân vật chính. Biệt danh là "Chii-chan", có mái tóc đen. Cô có kiến ​​thức rộng về máy móc và lái Kettenkrad. Biết đọc biết viết và là một người ham đọc sách. Cô ấy thường điềm tĩnh và sáng tạo, nhưng thỉnh thoảng có thể bị Yuri chọc giận.
  • Yuuri (ユーリ Yūri?)
Lồng tiếng bởi: Yurika Kubo
Nhân vật chính thứ hai. Biệt danh là "Yuu", cô có mái tóc vàng và dễ gần hơn Chito. Cô ấy không thể đọc cũng như viết nhưng thành thạo súng trường và là một tay súng giỏi. Cô hay ngồi ở phía sau của chiếc Kettenkrad trong khi Chito lái nó. Yuuri có chút sợ hãi về những điều chưa biết và khá thích phiêu lưu. Cô bị thúc đẩy bởi những ham muốn cá nhân như thường muốn ăn nhiều thức ăn hơn họ có.
  • Kanazawa (カナザワ)
Lồng tiếng bởi: Akira Ishida
Một du khách Chito và Yuuri gặp trong khi cố gắng tìm đường đến tầng trên của thành phố. Anh là một người vẽ bản đồ và muốn lập bản đồ toàn thành phố ở nơi cao hơn. Anh tặng máy ảnh của mình cho Yuuri và Chito lúc anh tạm biệt họ để tiếp tục dự án lập bản đồ của mình.
  • Ishii (イシイ)
Lồng tiếng bởi: Kotono Mitsuishi
Một nhà khoa học sống trong một căn cứ không quân bỏ hoang đang chế tạo một chiếc máy bay dựa trên những ghi chép cũ để cô có thể bay đến một thành phố khác. Cô ấy giúp sửa chữa Kettenkrad của Chito và Yuuri và nhờ trợ giúp của họ để hoàn thành chiếc máy bay. Cô đưa khoai tây cho Yuuri và Chito và nói với họ nơi mà họ cần nếu muốn tìm thêm khoai tây.
  • Nuko (ヌコ)
Lồng tiếng bởi: Kana Hanazawa
Một sinh vật nhỏ bí ẩn dài và trắng, giống như một con mèo mà Chito và Yuuri nhặt được trên hành trình của họ. Nó giao tiếp với các cô gái thông qua tín hiệu radio. Nuko có thể thay đổi hình dạng để kích hoạt cơ chế và thích ăn đạn. Nó sau đó được tiết lộ là một phần của một loài tiêu thụ vũ khí và nguồn năng lượng để ổn định chúng. Sau khi được tìm ra bởi đồng loại, Nuko rời đi với họ.

Truyền thông[sửa | sửa mã nguồn]

Manga[sửa | sửa mã nguồn]

Shōjo Shūmatsu Ryokō được viết và minh họa bởi Tsukumizu và đăng nhiều kỳ trên tạp chí trực tuyến Kurage Bunch của Shinchosha từ ngày 21 tháng 2 năm 2014 đến ngày 12 tháng 1 năm 2018 và được sưu tập thành sáu tập. Yen Press đã phát hành bộ truyện này ở Bắc Mỹ. Một tuyển tập manga được minh họa bởi nhiều họa sĩ khác nhau đã được phát hành vào ngày 13 tháng 10 năm 2017.

Anime[sửa | sửa mã nguồn]

Một bộ phim truyền hình anime chuyển thể bởi White Fox đã được Kadokawa công bố tại Anime Expo 2017, với Takaharu Ozaki là đạo diễn, Kazuyuki Fudeyasu phụ trách dàn dựng bộ truyện và Mai Toda chuyển thể thiết kế nhân vật cho hoạt hình. Bộ phim được phát sóng tại Nhật Bản từ ngày 6 tháng 10 đến ngày 22 tháng 12 năm 2017, trên AT-X và các đài khác. Chito (Inori Minase) và Yuuri (Yuurika Kubo) biểu diễn ca khúc mở đầu và kết thúc, "Ugoku Ugoku" (動く、動く, Moving, Moving) và "More One Night". Sentai Filmworks đã cấp phép cho bộ anime và phát trực tuyến bộ anime trên Anime Strike. MVM Films đã cấp phép cho loạt phim này ở Anh. Muse Communications đã cấp phép cho bộ anime ở Châu Á-Thái Bình Dương. Mỗi tập phim bao gồm hai đến ba câu chuyện ngắn nối liền với nhau.

Tiếp nhận[sửa | sửa mã nguồn]

Manga[sửa | sửa mã nguồn]

Shōjo Shūmatsu Ryokō đã giành được Giải thưởng Seiun lần thứ 50 cho hạng mục Truyện tranh hay nhất năm 2019. Bản phát hành tiếng Anh của hai tập đầu tiên đã được Hiệp hội Thư viện Hoa Kỳ đưa vào danh sách Tiểu thuyết đồ họa hay nhất năm 2018 dành cho thanh thiếu niên.

Anime[sửa | sửa mã nguồn]

Bộ anime đã giành chiến thắng ở hạng mục "Slice of Life hay nhất" trong Giải thưởng Crunchyroll Anime lần thứ 2 năm 2018. IGN cũng liệt kê Shōjo Shūmatsu Ryokō là một trong những anime hay nhất những năm 2010, mô tả nó là một "anime buồn bã" được "làm sáng sủa hơn qua góc nhìn của [Chito và Yuuri] về một thế giới cằn cỗi".

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Nicoll, James Davis (ngày 11 tháng 4 năm 2019). “Surviving the End of the World: Girls' Last Tour”. Tor.com. Truy cập ngày 5 tháng 5 năm 2020.
  2. ^ DJ Horn (ngày 29 tháng 6 năm 2017). “Girls Last Tour Vol. #01 Manga Review”. The Fandom Post. Truy cập ngày 27 tháng 6 năm 2020.
  3. ^ “Binge Girls' Last Tour”. Hidive. Truy cập ngày 27 tháng 10 năm 2017.
  4. ^ “Girls' Last Tour”. Yen Press. Truy cập ngày 4 tháng 5 năm 2019.
  5. ^ Hodgkins, Crystalyn (ngày 11 tháng 8 năm 2017). 11 tháng 8 năm 2017/girls-last-tour-tv-anime-teaser-promo-video-reveals-october-premiere/.120008 “Girls' Last Tour TV Anime's Teaser Promo Video Reveals October Premiere” Kiểm tra giá trị |url= (trợ giúp). Anime News Network. Truy cập ngày 4 tháng 5 năm 2019.[liên kết hỏng]
  6. ^ Loveridge, Lynzee (ngày 21 tháng 12 năm 2018). 21 tháng 12 năm 2018/girls-last-tour-manga-twitter-account-hints-at-reboot/.141120 “Girls' Last Tour Manga's Twitter Account Hints at 'Reboot' Kiểm tra giá trị |url= (trợ giúp). Anime News Network. Truy cập ngày 4 tháng 5 năm 2019.