Liên minh Chống Cộng sản vùng Caribe

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Liên minh Chống Cộng sản vùng Caribe
Legión Anticomunista del Caribe
Tham dự Chiến tranh lạnh
Hoạt động1954 – thập niên 1970
Hệ tư tưởngChính trị cánh hữu
Chống Cộng sản
Lãnh đạoOrlando Piedra, Guy Banister
Trụ sởNew Orleans, Louisiana, Hoa Kỳ
Khu vực hoạt độngChâu Mỹ
Trực thuộcCách mạng Guatemala
Cách mạng Cuba
Cuộc xâm lược của Vịnh Con Lợn
Cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba
Đồng minhCơ quan Tình báo Trung ương (1954 – thập niên 1960)
Nicaragua (1954–1973)
Cộng hoà Dominican (1954–1961)
Kẻ thùCuba (1959 – thập niên 1970)

Liên minh Chống Cộng sản vùng Caribe (tiếng Tây Ban Nha: Legión Extranjera Anticomunista del Caribe, LAC) là một nhóm bán quân sự cánh hữu chống phe chính phủ của Fidel Castro có trụ sở tại nước Cộng hòa Dominica,[1] liên minh này được tài trợ bởi các nhà độc tài như Rafael Trujillo của Cộng hòa Dominica, Anastasio Somoza của Nicaragua và cựu Cảnh sát trưởng Cuba Orlando Piedra.[2] Mục đích của nhóm là lật đổ chính phủ của Fidel Castro ở Cuba. Nó được giải thể vào tháng 8 năm 1961 kể từ cái chết của Trujillo do bị ám sát.

Nhóm này bao gồm những người Tây Ban Nha, Cuba, Croatia, Đức, Hy Lạp và những người lính đánh thuê cánh hữu được đào tạo tại Cộng hòa Dominica.[3] Nhóm đã dựng lên một nỗ lực thất bại nhằm lật đổ phe chính phủ của Castro vào năm 1959.[4][cần kiểm chứng]


Một tổ chức khác được gọi là Liên minh Chống Cộng, sau đó nó có trụ sở chính tại văn phòng New Orleans của Guy Banister.[5] Vị trí này đã được xuất hiện trên tờ rơi của Fair Play cho Uỷ ban Thường trực Cuba do Lee Harvey Oswald phát và những đề cập như vậy về liên minh thường xuyên được đưa ra trong các văn bản có liên quan tới các thuyết âm mưu về vụ ám sát Kennedy. Tuy nhiên Legion và League là các tổ chức riêng biệt không có mối liên hệ rõ ràng nào ngoại trừ phe đối lập với Castro của Cuba.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Nordlinger, Jay (ngày 19 tháng 9 năm 2013). “More from the Anti-Che”. National Review Online. Truy cập ngày 23 tháng 6 năm 2014.
  2. ^ Scott, Peter Dale (1993) Deep Politics and the Death of JFK, University of California Press, p. 88
  3. ^ Anderson, Jon Lee (1997).
  4. ^ Robert D. Crassweller.
  5. ^ https://archive.org/details/For_The_Record_288_Update_on_the_JFK_Assassination