Marie Kyselková

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Marie Kyselková
Sinh20 tháng 8, 1935 (88 tuổi)
Brno
 Tiệp Khắc
 Séc
Nghề nghiệpNgười mẫu, diễn viên điện ảnh
Năm hoạt động1955 - 1959
Hôn nhânPetr Haničinec
Trang webIMDb

Marie Kyselková (sinh ngày 20 tháng 8 năm 1935 tại Brno) là một người mẫudiễn viên điện ảnh được mến chuộng một thời của Điện ảnh Tiệp Khắc. Bà được biết đến với nhân vật Công chúa Lada (bộ phim Nàng công chúa có ngôi sao vàng trên trán) - vai chính duy nhất trong quãng đời hoạt động nghệ thuật ngắn ngủi của mình.

Tiểu sử và sự nghiệp[sửa | sửa mã nguồn]

Sau khi tốt nghiệp Trung họcBrno, vì lý do sức khỏe không tốt, Marie Kyselková chuyển lên Praha và bước vào lĩnh vực nghệ thuật với vai trò người mẫu thời trang. Người tìm thấy Marie Kyselková là đạo diễn Jiří Sequens, bà được mời đảm nhận một vai nhỏ trong bộ phim Núi gió (1955).

Sau đó, Marie Kyselková làm diễn viên ở Nhà hát SK Neumann (nay là Nhà hát Palmovka). Bà vẫn đều đặn tham gia các bộ phim Quả bom (1957) và Khát khao (1958), nhưng vẫn chỉ là các vai nhỏ. Tuy nhiên, cơ hội tỏa sáng chợt đến với Marie Kyselková khi diễn viên đảm nhận vai Công chúa Lada Miriam Hynková phải rút lui do sức khỏe yếu, bà được đạo diễn Martin Frič tin tưởng mời thế chỗ. Bộ phim hoàn thành và thành công vang dội, đưa Marie Kyselková từ một diễn viên vô danh lên hàng ngôi sao, được công chúng yêu điện ảnh Tiệp Khắc biết đến.

Tuy nhiên, ngay sau đó, Marie Kyselková đột ngột từ giã phim trường, trở về với đời sống gia đình với vai trò người vợ của một diễn viên điện ảnh nổi tiếng và người mẹ của ba con nhỏ.

Phim đã tham gia[sửa | sửa mã nguồn]

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]