Naver Papago

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Naver Papago
Loại website
Dịch tự động
Chủ sở hữuNaver Corporation
Websitepapago.naver.com
Tình trạng hiện tạiHoạt động

Naver Papago (Hangul: 네이버 파파고), hay Papago (Cách điệu là papago), là dịch vụ đám mây dịch máy đa ngôn ngữ do Naver Corporation cung cấp. Không giống như nhiều dịch giả khác, Papago sử dụng dịch máy bằng nơ-ron để học hỏi từ những sai lầm của nó và tìm hiểu loại bản dịch mà người dùng yêu cầu. Cái tên "Papago" bắt nguồn từ tiếng Esperanto có nghĩa là "con vẹt".

Đặc điểm[sửa | sửa mã nguồn]

Papago đã kết thúc giai đoạn thử nghiệm và chính thức ra mắt vào ngày 19 tháng 7 năm 2017 với các tùy chọn dịch cho tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Pháp.[1] Nó chỉ có sẵn dưới dạng một ứng dụng điện thoại thông minh nhưng sau đó nó đã ra mắt trang web của riêng mình và đã mở rộng sang các ngôn ngữ khác.[2]

Từ tháng 11 năm 2019, Papago đã được thay đổi để khả dụng mà không cần dịch vụ Internet.[3]

Vào năm 2020, chức năng dịch ảnh đã được giới thiệu và văn bản trong ảnh có thể được dịch trực tiếp. Nó hỗ trợ tổng cộng sáu ngôn ngữ, bao gồm tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung, tiếng Việt và tiếng Thái.[4]

Tính năng chính[sửa | sửa mã nguồn]

Các tính năng đặc biệt[sửa | sửa mã nguồn]

Màn hình WSD[sửa | sửa mã nguồn]

Nếu một từ đồng âm được phát hiện trong một câu được dịch, thì từ tương ứng sẽ được gạch chân trong tab Kết quả dịch thông qua chức năng Bố trí theo nghĩa của từ (WSD). Nhấp vào từ để hiển thị hình ảnh thể hiện nhiều ý nghĩa khác nhau bằng các hình dạng đơn giản và bằng cách chọn các hình dạng chính xác, bạn có thể nhận được kết quả dịch chính xác và chính xác hơn. Chức năng này dường như có thể giải quyết vấn đề kinh niên trong dịch máy, xử lý từ tiếng Trung, nhưng có nhiều trường hợp dữ liệu không được gạch chân do thiếu chúng.

Tự động chuyển đổi tỷ giá hối đoái[sửa | sửa mã nguồn]

Sử dụng thông tin tỷ giá hối đoái thời gian thực, tỷ giá hối đoái hiện tại được tính toán cùng với kết quả chuyển đổi.

Hội thoại toàn cầu[sửa | sửa mã nguồn]

Nó có thể được sử dụng ngay cả khi nó không được kết nối với mạng. Tất cả bốn ngôn ngữ đều có sẵn và bạn có thể xem văn bản gốc và cách đọc các cụm từ thiết yếu thường được sử dụng tùy theo tình huống.

Đàm thoại[sửa | sửa mã nguồn]

Papago cho phép nhận dạng giọng nói ngay cả trong môi trường ồn ào.

Ngôn ngữ được hỗ trợ[sửa | sửa mã nguồn]

Các ngôn ngữ sau được hỗ trợ trong Naver Papago.

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Naver Launches Papago Translation App”. Chosun. Truy cập ngày 28 tháng 2 năm 2018.
  2. ^ “South Korea's Naver launches official version of AI translator 'Papago'. The Nation. Bản gốc lưu trữ ngày 9 tháng 6 năm 2019. Truy cập ngày 28 tháng 2 năm 2018.
  3. ^ “인터넷 없어도 '파파고' 쓸 수 있다”. news.naver.com (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 26 tháng 4 năm 2020.
  4. ^ 홍지인 (4 tháng 11 năm 2020). “네이버 파파고, 이미지 '바로번역' 기능 출시”. 연합뉴스 (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 20 tháng 3 năm 2021.
  5. ^ 김, 세형 기자 (4 tháng 11 năm 2020). “네이버 파파고, 이미지 '바로번역' 기능 선보여”. 스포츠조선 (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 10 tháng 4 năm 2021.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]