Thành viên:Baongocpham/Nháp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Yoo Ji Min( Hangul: 유지민) sinh ngày 11 tháng 4 năm 2000, thường được biết đến với nghệ danh Karina(카리나) là một nữ dancer, ca sĩ, rapper người Hàn Quốc. Cô có vai trò là nhảy chính của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc AESPA, được thành lập và quản lí bởi SM Entertainment.

TIỂU SỬ:

Yoo Ji Min sinh ngày 11 tháng 4 năm 2000 tại Seongnam, Gyeonggi-do, Hàn Quốc. Cô đã từng học tại Trường tiểu học Seongnam Shingi, Trường cấp 2 Jeongja, Trường cấp 3 Hansol

Là một 'ulzzang' nổi tiếng có nhiều follower kể cả trước khi ra mắt, Karina rất chăm hoạt động trên mạng xã hội. Bỗng nhiên một ngày, cô nhận được tin nhắn mời casting từ một người lạ mặt. Lúc đầu cô nàng đã nghĩ vị này là một kẻ lừa đảo. Sau đó, staff SM phải đích thân gửi hình danh thiếp để có thể thuyết phục Karina đến casting.

SỰ NGHIỆP:

2016–2019: Hoạt động trước khi ra mắt:

Cô bắt đầu trở thành thực tập sinh của SM Entertaiment vào năm 2016 và thực tập ở đó 4 năm trước khi ra mắt.

Karina xuất hiện trong bài hát "Want" của Taemin vào tháng 2 năm 2019 và biểu diễn cùng anh trên một số chương trình âm nhạc trong những tuần sau đó.

Năm 2020 đến nay:

Cô ra mắt công chúng vào ngày 17 tháng 11 năm 2020 với tư cách là thành viên cũng như là trưởng nhóm aespa với đĩa đơn đầu tay "Black Mamba".

Cô xuất hiện cùng Kai (EXO) trong sự hợp tác của showcase ảo giữa Hyundai Motor CompanySM Entertainment.

Vào ngày 29/1, cô cùng Aespa chính thức công bố kế hoạch phát hành single thứ 2 được remake lại từ ca khúc năm 2000- “Forever” của Yoo Young Jin. Sản phẩm lần này sẽ phát hành trực tuyến vào lúc 18h (giờ Hàn) ngày 5.2.

“Forever” là bản ballad có ca từ ấm áp. Sản phẩm hứa hẹn sẽ cho khán giả thấy một khía cạnh hoàn toàn khác của Aespa so với ca khúc đầu tay có giai điệu dance mạnh mẽ - "Black Mamba". Được biết, "Forever" do Yoo Young Jin thể hiện đã được phát hành trong album “Winter Vacation in SMTOWN” ra mắt khán giả năm 2000.

Vào ngày 17/5, Aespa chính thức trở lại với "Next Level".Về phần âm nhạc, Next Level là phiên bản làm lại (remake) từ ca khúc nhạc phim cùng tên của Fast and Furious. Tuy nhiên, phiên bản của aepsa vẫn mang màu sắc hoàn toàn mới lạ.Đây là 1 ca khúc Hip Hop dance nổi bật với phần rap và phần bass tràn đầy năng lượng. Bên cạnh đó, lời bài hát kể một câu chuyện thú vị về thế giới quan,nơi mà hành trình đi đến KWANGYA để tìm kiếm Black Mamba - một sự tồn tại đã cản trở sự kết nối của Aespa và khiến thế giới trở nên hỗn loạn.Trước đó, nhóm đã xuất hiện trong buổi họp báo công bố màn trở lại hoành tráng. Đặc biệt, vào 14/5, SM còn phát hành đoạn clip hơn 10 phút có tựa đề Aespa ep.1 Black Mamba - SM Culture Universe.

CÁC HOẠT ĐỘNG KHÁC:

Đại sứ thương hiệu:

Vào ngày 10/2, SM Entertainment xác nhận aespa đã được lựa chọn trở thành đại sứ thương hiệu cho Givenchy. 4 thành viên sẽ góp mặt trong các bộ sưu tập của giám đốc sáng tạo thương hiệu Matthew M. Williams. Đây là một thông tin vô cùng bất ngờ đối với nhiều người bởi aespa chỉ mới debut chưa được bao lâu thì đã nắm trong tay danh xưng đại sứ một thương hiệu cao cấp.

Sáng 19/8, hãng mỹ phẩm Clio công bố Aespa là người mẫu mới cho thương hiệu. Loạt ảnh quảng cáo đầu tiên của nhóm nữ nhà SM cũng được tung ra, thu hút sự chú ý của đông đảo fan Kpop. Trong những bức ảnh giới thiệu bảng phấn mắt mới Pro Eye Palette No.11-13, Aespa thể hiện concept mạnh mẽ cùng các tông makeup đa dạng. Theo truyền thông Hàn, Aespa đã chứng tỏ được "sự chuyên nghiệp" và ăn ý hoàn hảo với concept của Clio, dù là lần đầu tiên chụp quảng cáo mỹ phẩm.

Rất nhanh sau đó, ngày 24/8, aespa tiếp tục gây sốt khi trở thành gương mặt đại diện của Mediheal. Khác với phong cách trang điểm già dặn khi quảng bá cho CLIO, aespa trong bộ ảnh do Mediheal tung ra toát lên sự trẻ trung, rạng rỡ. Phong cách nhẹ nhàng và outfit trắng của nhóm mang lại cảm giác dễ chịu.

Ngày 26/8, aespa chính thức trở thành nàng thơ của nhãn hàng thời trang Eider – một thương hiệu Pháp . Đây là hợp đồng quảng cáo thứ 3 của aespa trong vòng 1 tháng. Những bức ảnh quảng bá của nhóm được thực hiện theo phong cách trẻ trung, tươi tắn đúng như lứa tuổi.