Thành viên:Cuong K Do

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Bài thuốc dân gian chữa sỏi thận[sửa | sửa mã nguồn]

:

1. 200g Kim tiền thảo

2. 100g Bông mã đề

3. 100g Bồ công anh

4. 100g rễ cỏ gianh

5. 100g Ké đầu ngựa

6. 100g râu ngô

Tổng cộng 700g = 1 thang thuốc

Kiếm những vị thuốc trên ở đâu:

Ra hàng lá ở các chợ dân gian. Mình chưa thấy hàng lá ở siêu thị.

Số lượng: dùng liên tục 5 thang thuốc.

Sắc thuốc xong  có thể trông như thế này:

https://i2.wp.com/sk.uploads.im/Y09Lb.jpg

Cách dùng: sắc đặc uống thay nước hàng ngày.

Vị thuốc thơm thơm dễ uống.

Mục lục : Đầu • 0–9 • Những yếu tố xã hội và sinh học Ă Â B C D Đ E Ê F G H I J K L M N O Ô Ơ P Q R S T U Ư V W X Y Z

Sỏi thận trên wiki giải thích như sau:

Sỏi thận hay sạn thậnsỏi đường tiết niệu là một hiện tượng chất khoáng trong nước tiểu lắng đọng lại ở thận, lâu ngày kết lại tạo thành sỏi. Sỏi thận là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến suy thận

Thành phần thuốc là những gì?

Kim tiền thảo trên wiki

Kim tiền thảo (danh pháp hai phần: Desmodium styracifolium) là một loài thực vật thuộc chi Thóc lép hay chi Tràng (Desmodium) của họ Ðậu (Fabaceae), ở Việt Nam còn được gọi là cây vẩy rồng, cây mắt trâu, đậu vẩy rồng, đuôi chồn quả cong. Tên gọi kim tiền thảo có nguồn gốc Hán-Việt (金钱草).

Bông mã đề trên wiki

Mã đề hay mã đề lớn, mã đề trồng, bông mã đề (danh pháp hai phần: Plantago major) là một loài thực vật thuộc họ Mã đề (Plantaginaceae). Đây là loài bản địa của châu Âu, Bắc Á và Trung Á

Cây mã đề được trồng và mọc ở khắp Việt Nam. Loài này được dùng làm thuốc chữa suyễn, lợi tiểu, lọc máu. Cây mã đề có thể dùng như rau nấu canh thịt băm rất ngon.

Bồ công anh trên wiki

Đông Nam Á, Ấn Độ, đông Siberi, Nhật Bản và miền nam Trung Quốc, Đài Loan. Thường mọc hoang dại ven đường, các sườn đồi nhiều nắng, ở cao độ từ thấp tới trung bình. Ít được trồng. Tại Việt Nam, bồ công anh là một vị thuốc dân gian để chữa bệnh sưng vú, tắc tia sữa, mụn nhọt đang sưng mủ, hay bị mụn nhọt, đinh râu. Còn dùng uống trong chữa bệnh đau dạ dày, ăn uống kém tiêu.

Rễ cỏ gianh – hay còn gọi là cổ tranh trên wiki

Cỏ tranh là cây sống lâu năm có thân rễ lan dài, ăn sâu dưới đất.  mọc đứng, cứng, gân nổi; dáng lá hẹp dài; lá có mặt trên nhám, mặt dưới nhẵn, mép lá sắc có thể cứa đứt tay rất dễ dàng. Hoa tự hình chuỳ, màu trắng sợi như bông, rất nhẹ nên ngoài nhân giống qua chồi rễ, cỏ tranh còn có khả năng phát tán rất xa nhờ gió.

Ké đầu ngựa trên wiki

Cây thân thảo cao 50–120 cm, thân có khía rãnh. Lá mọc so le/vòng. Hoa có hai loại, một loại mọc ở đầu các cành ngắn, chỉ sản sinh phấn hoa và loại thứ hai mọc ở các nách lá, sinh ra quả. Quả giả hình thoi, có móc có thể gắn vào lông động vật để phát tán. 

Râu ngô từ bắp ngô – wiki

Ngô là cây lương thực được gieo trồng nhiều nhất tại châu Mỹ (Chỉ riêng tại Hoa Kỳ thì sản lượng đã là khoảng 270 triệu tấn mỗi năm). Các giống ngô lai ghép được các nông dân ưa chuộng hơn so với các giống, thứ ngô thông thường do có năng suất cao vì có ưu thế giống lai. Trong khi một vài giống, thứ ngô có thể cao tới 7 m (23 ft) tại một số nơi, thì các giống ngô thương phẩm đã được tạo ra với chiều cao chỉ khoảng 2,5 m (8 ft). Ngô ngọt (Zea mays var. rugosa hay Zea mays var. saccharata) thông thường thấp hơn so với các thứ, giống ngô khác.