Thành viên:KOL Giới Trẻ/Vương Vũ Tiệp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Vương Vũ Tiệp
Thông tin cá nhân
Sinh
Ngày sinh
27 tháng 6 năm 1981
Nơi sinh
 Đài Loan
Quốc tịchHoa kiều Indonesia
Nghề nghiệpDiễn viên
Đào tạoXuất thân là người mẫu, ca sĩ của công ty Star Entertainment Limited
Lĩnh vựcPhim
Sự nghiệp điện ảnh
Năm hoạt động2004 - nay
Vai diễnBộ phim đầu tiên Tên của tôi là Liên Hoa của Vũ Tiệp đã làm nên tên tuổi cô bởi phần diễn xuất tài tình, đặc biệt là những cảnh khóc
Website

Vương Vũ Tiệp (王宇婕), tên tiếng Anh: Margaret Wang, sinh ngày 27 tháng 5 năm 1981, là một nữ diễn viên người Đài Loan.[1] Cô tên thật là Lữ Gia Lăng (呂佳菱).[2]

Vũ Tiệp sinh ra và lớn lên tại Inđônêsia, hiện tại cô đang sống ở Đài Bắc (Đài Loan). Cô tốt nghiệp trường Đại học danh tiếng Pensacola Christian. Trước khi trở thành diễn viên, Vũ Tiệp xuất thân là người mẫu, ca sĩ của công ty Star Entertainment Limited, ra mắt công chúng năm 2004 với bài hát Too Young trong một album nhạc phim cùng nhóm nhạc 7 Flowers.

Sự nghiệp[sửa | sửa mã nguồn]

Năm 2000, khi Vũ Tiệp đang là sinh viên Đại học năm thứ nhất tại Mỹ, trong một lần trở về Đài Loan học tiếng Quan thoại, cô đã được một công ty quảng cáo phát hiện và mời làm người mẫu. Vũ Tiệp chính thức gia nhập giới giải trí vào tháng 8 năm 2000, ký hợp đồng quản lý với Southern All Stars (Công ty giải trí quốc tế Tinh Tế), được nhiều người biết đến qua mẫu quảng cáo kẹo sing gum trên màn ảnh nhỏ. Trước khi trở thành diễn viên, Vũ Tiệp xuất thân là người mẫu, ca sĩ của công ty Star Entertainment Limited, ra mắt công chúng năm 2004 với bài hát Too Young trong một album nhạc phim cùng nhóm nhạc 7 Flowers. Nhưng do sớm bộc lộ tài năng diễn xuất, Vũ Tiệp cùng hai người nữa trong nhóm được người đại diện tách ra khỏi nhóm và từ đó, Vũ Tiệp cũng rời khỏi sự nghiệp ca hát để đến với khán giả. Sau một năm "giậm chân tại chỗ" trên sân khấu ca hát, Vương Vũ Tiệp được Châu Tinh Trì mời tham gia diễn xuất trong phim Đội bóng Thiếu Lâm. Tuy chỉ đóng vai phụ, nhưng việc một gương mặt mới như Vũ Tiệp được Châu Tinh Trì chiếu cố, cũng đủ trở thành đề tài hao tốn giấy mực cho giới báo chí.

Năm 2002, Vũ Tiệp được Dương Tử Quỳnh mời tham gia phim điện ảnh Thiên mạch truyền kỳ, đóng vai Lợi Lợi, bạn gái của Huỳnh Trác Nam (vai em trai của Dương Tử Quỳnh). Có thể nói, Vương Vũ Tiệp đã nhờ đóng phim điện ảnh mà tạo dựng nên tên tuổi.

Bộ phim đầu tiên Tên của tôi là Liên Hoa của Vũ Tiệp đã làm nên tên tuổi cô bởi phần diễn xuất tài tình, đặc biệt là những cảnh khóc, Vũ Tiệp khóc rất là tự nhiên, chân thật khiến khán giả không thể không khóc theo cô, khóc cho số phận nghiệt ngã của Liên Hoa. Vũ Tiệp nhập tâm vào nhân vật đến nỗi từng hành động, cử chỉ và ánh mắt của cô như nói lên nỗi căm hờn bọn người vô nhân đạo chỉ biết trục lợi bản thân mà đối xử với người khác như một món đồ qua đó lột tả được bộ mặt tàn ác, giả tạo của bọn buôn người, sự suy đồi nhân tính của con người bấy giờ, khoái lạc, u mê trong thú vui xác thịt, sự ngu dốt, ham giàu sang mà bán rẻ con mình của người dân miền núi và số phận đầy thăng trầm, đau khổ, bị vùi dập của cô thôn nữ ngây thơ Liên Hoa đồng thời kêu gọi con người đứng lên đấu tranh để giành lại tự do và công bằng cho mình, giống như Liên Hoa, dù bị vùi dập thế nào, chỉ cần có cơ hội là cô sẽ nắm lấy nó để vùng vẫy, thoát ra và trở về bên gia đình.

Chủ động tham gia diễn xuất trong phim Thiên thần tuyết[sửa | sửa mã nguồn]

Trước khi đóng phim Thiên Thần Tuyết, Vương Vũ Tiệp đã đóng phim truyền hình Anh hùng bản sắc (phim cổ trang), phim thần tượng Cực tốt thanh xuân. Nếu nói về khả năng diễn xuất của cô thì chỉ qua vài bộ phim chưa thể gọi là có kinh nghiệm, nhưng cũng không phải là "lính mới", vậy mà cô vẫn phải trải qua hai lần thử vai mới được giao vai Tề Tuyết Đồng trong phim Thiên Thần Tuyết. Trong lần diễn thử đầu tiên, Vương Vũ Tiệp không trúng tuyển, vị giám chế Trần Ngọc San cho rằng cách diễn của cô quá ủy mị. Nhưng Vũ Tiệp không vì thế mà bỏ cuộc, bởi cô rất yêu thích nhân vật Tề Tuyết Đồng. Cô về nhà tự nghiên cứu và tìm hiểu tính cách nhân vật, thậm chí cô còn bỏ ra 100.000 Đài tệ mua sắm trang phục, trang sức cho vai nàng tiểu thư giàu có Tề Tuyết Đồng.

Sau khi chuẩn bị chu đáo mọi thứ, Vương Vũ Tiệp chủ động đề nghị giám chế Trần Ngọc San cho cô thử vai lần nữa, nhưng vẫn gặp trắc trở. Khi nhìn thấy cái lắc đầu của giám chế, lúc xem lại playback, Vũ Tiệp đã bật khóc ngay tại hiện trường. Cuối cùng, sự chân thành và nhiệt tình của cô đã làm giám chế Trần Ngọc San cảm động, bà quyết định cho Vũ Tiệp một cơ hội, với yêu cầu cô phải giảm cân và tham gia khóa đào tạo diễn xuất ngắn hạn tại phim trường SETTV, trước khi chính thức nhập vai Tề Tuyết Đồng.

Sở dĩ Vương Vũ Tiệp tích cực giành lấy cơ hội tham gia diễn xuất trong phim Thiên Thần Tuyết, ngoài lý do yêu thích vai Tề Tuyết Đồng, có lẽ còn do cô dự đoán được mức độ ăn khách của bộ phim. Phải nói rằng, Vũ Tiệp không chỉ là một diễn viên xinh đẹp mà còn có tầm nhìn xa trông rộng. Đúng là bộ phim Thiên Thần Tuyết đã "đánh bóng" tên tuổi cho cả Toro và Vương Vũ Tiệp.

Say mê diễn xuất[sửa | sửa mã nguồn]

Sau phim Thiên Thần Tuyết, Vương Vũ Tiệp được mời đóng vai nữ chính trong bộ phim điện ảnh Ngày 14 tháng 2, hợp tác với Tôn Diệu Uy, Doãn Chiêu Đức, Kha Vũ Luân... ngoại cảnh quay tại Singapore. Trong phim, Vương Vũ Tiệp và Tôn Diệu Uy đóng cặp đôi tình nhân. Lần đầu tiên thực hiện những cảnh quay "nóng" với bạn diễn nam, Vương Vũ Tiệp đã gặp nhiều khó khăn, nhưng vượt qua được cái khó rồi, cô càng say mê diễn xuất hơn.

Vũ Tiệp có sở trường về vũ đạo, piano và năng khiếu ca hát từ nhỏ, mơ ước của cô là được trở thành ca sĩ. Vì thế, khi ký hợp đồng với Southern All Stars, cô đã bày tỏ nguyện vọng muốn được phát triển trên lĩnh vực ca hát. Cho nên, việc nổi tiếng nhờ đóng phim là điều nằm ngoài dự tính của Vương Vũ Tiệp, không ngờ, từ bây giờ cô lại tìm được niềm đam mê trong diễn xuất.

Qua lần hợp tác đóng phim Thiên mạch truyền kỳ, Vương Vũ Tiệp và Huỳnh Trác Nam đã phải lòng nhau, tuy người trong cuộc không chính thức thừa nhận, nhưng nhiều người đều biết mối quan hệ tình cảm của họ. Ngoài bộ phim Thiên Thần Tuyết, cô còn đóng nữ chính trong phim truyền hình Tên của tôi là Hoa Liên, vừa hoàn thành vai diễn trong phim này, cô đã cùng Toro, Nhan Hành Thư sang Singapore đóng phim mới Mặc tôi ngao du.

Gia đình[sửa | sửa mã nguồn]

Cha Vũ Tiệp là một tỷ phú người Inđô, ông quen biết rất nhiều người nổi tiếng nên có thế lực rất mạnh về chính trị, gặp và quen biết mẹ Vũ Tiệp khi ông đang công tác tại Đài Loan. Lúc đó, mẹ Vũ Tiệp-Tiêu Dao-đang là diễn viên nổi tiếng nhưng vì tiếng gọi tình yêu, bà đã rời ngành lúc 21 tuổi và lấy cha Vũ Tiệp. Do vốn là một phú hào, cha Vũ Tiệp rất là lễ giáo, mỗi khi ông đi làm về là cả nhà phải đứng xếp hàng đủ mặt để chào ông. Bên cạnh đó, cha Vũ Tiệp cũng rất hà khắc trong việc sử dụng điện thoại. Nếu để ông biết nói điện thoại quá lâu, ngay lập tức sẽ cắt ngay hoặc sẽ ghi âm lại và truy vấn người đó. Vì thế, mẹ Vũ Tiệp không chịu nổi sự quản thúc quá chặt của chồng, bà cùng các con đã nhiều lần trốn khỏi nhà nhưng đều bị tìm thấy. Không thể chịu đựng thêm, bà yêu cầu chồng nếu không thay đổi thì “đường ai nấy đi”. Kết quả, mẹ Vũ Tiệp cùng Vũ Tiệp ra ở riêng, anh trai cô thì được mẹ cho sang Mỹ học, còn cha cô từ đó cũng bặt vô âm tín.

Dù vậy, Vũ Tiệp vẫn luôn vui vẻ, yêu đời, chan hòa với mọi người và rất giản dị. Những điều đó có thể thấy qua buổi sinh nhật lần thứ 21 của cô, Vũ Tiệp chỉ mời 20 người tham dự và tất cả đều là fan của cô. Những sinh nhật trước đó, Vũ Tiệp chỉ cùng gia đình đi chơi ăn mừng, tuy không có gì đặc sắc nhưng đối với Vũ Tiệp đó là một niềm vui rất lớn. Do chỉ còn mẹ nên Vũ Tiệp rất yêu thương mẹ mình, hai mẹ con luôn quây quần bên nhau (kể cả những lúc đóng phim, mẹ Tiêu Dao luôn có mặt để ủng hộ Vũ Tiệp), thâm tình khó phai. Ngoài ra, bên cạnh Vũ Tiệp cũng có hai nhóc Greedy và Coco rất ngoan, biết nghe lời, thường hay chơi đùa cùng Vũ Tiệp. Còn anh trai cô, dù ở bên Mỹ, nhưng hễ rảnh rỗi là lại bay về Đài Loan thăm mẹ và em gái, có khi cả nhà cùng đi chơi với nhau rất vui vẻ.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “王宇婕慶生喜收壽桃 自揭不為人知祕密”. Bản gốc lưu trữ ngày 3 tháng 12 năm 2017. Truy cập ngày 26 tháng 7 năm 2017.
  2. ^ “當中有提及王宇婕的本名”. Bản gốc lưu trữ ngày 18 tháng 5 năm 2015. Truy cập ngày 15 tháng 5 năm 2015.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]