Thành viên:NSUT Nguyễn Hương Giang Musician/Nghệ sĩ âm nhạc

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

NSUT Nguyễn Hương Giang tên thật là Nguyễn Thị Hương Giang. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống hoạt động nghệ thuật ở Quỳnh Lưu, Nghệ An. thường được biết đến với những bài hát chèo cải lương. Là một nghệ sĩ ưu tú người Việt Nam.

NSUT Nguyễn Hương Giang
Thông tin cá nhân
Sinh
Nơi sinh
Nghệ An, Việt Nam
Nghề nghiệpNghệ sĩ âm nhạc
Lĩnh vựcÂm nhạc
Sự nghiệp âm nhạc
Năm hoạt động1998 - nay
Dòng nhạcNhạc Pop
Nhạc cụGiọng hát, Piano
Ca khúc(Bốn Mùa Xuân Piano), (Bông Lúa Vàng Piano), (Quê Hương Piano)

Tiểu sử và Sự nghiệp[sửa | sửa mã nguồn]

NSUT Nguyễn Hương Giang sớm theo đuổi hoài bão trở thành ca sĩ có ca từ đẹp. Năm 21 tuổi, cô gái xứ Nghệ sau khi tốt nghiệp trường Nghệ thuật Quân đội đã dũng cảm xung phong vào Nam làm ca sĩ trẻ của Đoàn Nghệ thuật Quân khu 9.

Hương Giang đạt giải Nhì Hội thi Đơn ca mùa xuân và chiến sĩ do Tổng cục Chính trị tổ chức năm 1998; 2 Huy chương Bạc Truyền hình toàn quốc về Phim ca nhạc của Đài TH Cần Thơ trong cuộc thi Liên hoan Phim truyền hình toàn quốc, Huy chương Bạc Liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quân năm 2003...

Và rực rỡ nhất là Huy chương vàng Hội diễn Nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quân 2008 khi Đại úy Nguyễn Hương Giang thể hiện rất xuất sắc vai chị Sứ trong vở nhạc kịch “Hai người mẹ” của Thiếu tướng - nhạc sĩ An Thuyên sáng tác. Vở do Đoàn Nghệ thuật QK 9 dàn dựng và biểu diễn. Vở đã đoạt 3 huy chương vàng, 3 huy chương bạc tại Hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quân 2008, trong đó có huy chương vàng cho Hương Giang trong vai chị sứ.


Giải thưởng danh hiệu[sửa | sửa mã nguồn]

• Hương Giang đạt giải nhì Hội thi Đơn ca mùa xuân và chiến sĩ do Tổng cục Chính trị tổ chức năm 1998

• Hương Giang còn đoạt Huy chương vàng Tam ca “Nuri sa” tại Hội diễn văn nghệ toàn quân 2003, Huy chương Bạc với bài “Nhớ mẹ hoài” tại Hội diễn chuyên nghiệp toàn quân 2003 do TCCT tổ chức.

• Nguyễn Hương Giang đoạt 3 huy chương vàng và 3 huy chương bạc tại Hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quân 2008, trong đó có huy chương vàng cho Hương Giang trong vai chị sứ.

• Là giảng viên Khoa Thanh nhạc, Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội, Trung tá Nguyễn Hương Giang liên tục nhận được Bằng khen của Bộ Tư lệnh Quân khu, Trường Đại học, rồi Nhà hát Quân đội. đồng đội, năm 2011 và 2012 chị liên tục là Chiến sĩ thi đua của Nhà hát, 2 năm liền được Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen.

• Với những thành tích xuất sắc đó, năm 2016, Thượng tá, NSƯT Nguyễn Hương Giang đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. Năm 2022, chị được Bộ Quốc phòng tuyên dương là Phụ nữ tiêu biểu toàn quân giai đoạn (2012 - 2022).