Thành viên:TUIBAJAVE/Trận Trân Châu Cảng của Kill-Vearn

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Trận Trân Châu Cảng của Kill-Vearn
Một phần của Chiến tranh Alphama – Kill-Vearn
Thời gian24 tháng 7 năm 2021
Địa điểm
Kết quả Alphama chiến thắng
Tham chiến
Alphama
Nguyenmy2302
Kill-Vearn
Chỉ huy và lãnh đạo

Bộ chỉ huy chung
QLH?
Lực lượng
2 1
Thương vong và tổn thất
không QLH? bị cấm vô hạn
Dãy IP của K.V. bị lệnh cấm 3 ngày

Trận Trân Châu Cảng của Kill-Vearn (hay Cuộc tấn công 24/07) là một đòn tấn công bất ngờ của Alphama nhằm vào Kill-Vearn tại Wikipedia tiếng Việt diễn ra vào ngày 24 tháng 7 năm 2021, dẫn đến việc Kill-Vearn khởi động lại chiến tranh giữa hai bên. Cuộc tấn công là đòn trả đũa mạnh nhất và hiệu quả nhất của Alphama từ khi cuộc chiến giữa cả hai bùng nổ vào ngày 2 tháng 7, đánh dấu tài khoản phụ thứ 15 của Kill-Vearn là QLH? bị tiêu diệt.

Bối cảnh[sửa | sửa mã nguồn]

Cuộc chiến tranh giữa hai bên bùng nổ vào ngày 2 tháng 7 năm 2021 với sự tuyên chiến của Kill-Vearn đối với Alphama và được công bố rộng rãi trên truyền thông quốc tế Wikipedia. Đã có hàng loạt cuộc tấn công diễn ra thuộc 6 pha tấn công quy mô, trong đó 4 là do Kill-Vearn triển khai. Từ ngày 2 đến ngày 10 tháng 7 có tất cả 14 tài khoản chiến đấu và 3 tài khoản viết bài của Kill-Vearn bị tiêu diệt.

Cuộc chiến đánh dấu sự thất bại về chiến lược, các đợt tấn công ồ ạt và đánh du kích đều bị đánh bại và quân lực Kill-Vearn về cơ bản tan rã từ Wikipedia tiếng Việt sang các wikipedia khác. Đánh dấu cả về mặt chiến thuật khi mọi nỗ lực vượt qua Bộ lọc sai phạm gặp khó khăn, trong đó chiến thuật Xâm nhập đã không hiệu quả. Đồng thời, cuộc chiến cũng đánh dấu sự thất bại về mặt kỹ thuật. Kill-Vearn đã vượt cấm IP bằng reset modem không hiệu quả, chuyển sang vượt cấm bằng ngắt nguồn máy tính đột ngột, rồi sau đó là biện pháp ngắt cầu dao điện. Hiệu quả của các phương pháp đã được kiểm chứng trong cuộc chiến chống Tuanminh01 vào năm 2019 và TuanUt vào năm 2020, nhưng đến nay thì không còn hiệu quả. Mọi cách đã thất bại trước việc cấm cứng ngắt mức cao Dãy IP. Phương pháp Đa IP sau đó không được chọn lựa, cách này dùng iphone phát wifi, nhưng nó không thể sử dụng để phá hoại do nó tĩnh, không thể reset, không có lợi cho việc dùng tấn công wiki.

Kill-Vearn rơi vào tình thế thất bại nặng nề, ý chí chiến đấu cũng lung lay, các phương pháp và cách thức chiến tranh tan vỡ, tình cảnh vô cùng tệ hại, mệt mỏi vì chiến tranh đã chuyển sang từ bỏ cuộc chiến và quay lại viết bài BCB. Tư tưởng chủ hòa lớn dần. Các hoạt động đàm phán diễn ra,[1][2] Alphama cũng có phản hồi tích cực.[3] Kill-Vearn không tiên liệu được chính sách thù địch của Alphama vẫn không hề thay đổi.

Diễn biến[sửa | sửa mã nguồn]

"Đòn đánh này không chỉ gây thiệt hại cho Kill-Vearn mà còn đập tan ảo tưởng hòa bình có thể đạt được với Alphama."

Bộ chỉ huy chung K.V.

Vào lúc 8 giờ 8 phút ngày 24 tháng 7, Kill-Vearn trong lúc đang sử dụng tài khoản QLH? hoạt động sửa đổi bình thường vô hại trên wiki.

"...Một ngày yên ắng tĩnh lặng như mọi ngày..." "trang Thay đổi gần đây vẫn trôi chảy nhẹ nhàng không chút gợn sóng".

Mục tiêu lúc đó là một bài viết BCB về một xã hành chính ở Bạc Liêu, và đang search trên google tìm nội dung để viết về một ngôi chùa thì cuộc tấn công bất ngờ diễn ra, Alphama và đồng minh Nguyenmy2302 phối hợp tấn công.

Một cuộc tấn công bất ngờ theo hình thức "Kích động – Phản ứng", và "Xử lý nhanh" được thực thi. Đang viết bài thì Nguyenmy2302 lùi sửa hai lần, hỏi cả hai lần thì không có trả lời,[a] nhưng khi chửi lên một câu lập tức Alphama bay vào ngay,[4] cấm vô hạn “vi phạm văn minh”, vào trang cá nhân treo bảng “con rối Kill-Vearn”.[5]

Trong khi QLH? choáng váng, chưa kịp hoàn hồn thì bị ăn bồi thêm cú Cấm cứng ngắt dãy IP trong 3 ngày, nện thêm cái nữa bằng bình luận “dãy IP chuyên phá hoại”. Một pha tấn công diễn ra với tốc độ rất nhanh, hoàn toàn có tổ chức và phối hợp. Cuộc tấn công kết thúc vào lúc 8 giờ 26 phút.[6]

Đây là một đòn tấn công vô cùng bài bản của một bảo quản viên đối với một thành viên.

Kết quả[sửa | sửa mã nguồn]

Đòn đánh úp này là một thắng lợi ngoạn mục của Alphama, một chiến thắng xuất sắc của hợp đồng liên minh, người kích động người cấm, phối hợp tấn công nhanh, dứt khoát và mạnh mẽ, với mức cấm cứng ngắt dãy IP 3 ngày.[7] Được đánh giá là một trong những trận đánh, một tác vụ bảo trì đáng nghiên cứu nhất Wikipedia về phương pháp cách thức thực hiện bởi một bảo quản viên.

Đối với Kill-Vearn đây là một trận đánh úp bẩn thỉu, trận Trân Châu Cảng mà Alphama dành cho mình. Nếu không trả đũa thì địch nghĩ ta yếu đuối, còn cộng đồng nghĩ ta không biết đáp lễ người khác. Một cuộc tấn công trả đũa được Kill-Vearn khởi động. Các cú điện thoại được gọi đi. Một đội 4 người được liên lạc và phối hợp. Quyết tâm trả thù. Hòa bình ngắn hạn chấm dứt.[7] Trận đánh làm tan vỡ các tư tưởng chủ hòa và chủ nghĩa thỏa hiệp, xác định chắc chắn thái độ thù địch không bao giờ thay đổi của Alphama. Quân lực Kill-Vearn huy động 10 tài khoản chiến đấu biên chế thành 3 binh đội chuẩn bị triển khai trả đũa. Chiến tranh tái diễn.[b]

Ghi chú[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Vai trò của Nguyenmy2302 đến nay vẫn còn là một câu hỏi lớn. Có thể chỉ là ngẫu nhiên, một cơ hội tình cờ mà Alphama đã chờ đợi và bắt lấy.
  2. ^ Với việc tiếp diễn của Vận động chiến từ ngày 2, thực tế cuộc xung đột chưa bao giờ đứt quãng.

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ 'Khóc thêm lần nữa' điều đình với Alphama, 01:42, ngày 12 tháng 7 năm 2021 (UTC)
  2. ^ Điều đình lần 2, 03:39, ngày 15 tháng 7 năm 2021 (UTC)
  3. ^ Phản hồi từ Alphama, 12:39, ngày 15 tháng 7 năm 2021 (UTC)
  4. ^ Xem đóng góp của QLH?
  5. ^ Alphama treo bảng “con rối Kill-Vearn”, 08:27, ngày 24 tháng 7 năm 2021 (UTC)
  6. ^ QLH? bị cấm, 08:26, ngày 24 tháng 7 năm 2021 (UTC)
  7. ^ a b Tài liệu nghiên cứu của Quân lực Kill-Vearn (2021), tr 17

Nguồn[sửa | sửa mã nguồn]

  • Tài liệu nghiên cứu của Quân lực Kill-Vearn (2021), Kill-Vearn trong cuộc chiến tranh dài 6 tháng, nghiên cứu viên Kill-Vearn, tập 50 trang.
Đây là một Bài viết tốt.