Thành viên:TUIBAJAVE/Trung tâm nghiên cứu xung đột/Chiến dịch Bợp tay

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Chiến dịch Bợp tay
Một phần của
Chiến tranh Vịt Quắc Sả – Khả Vân (lần 1)
Thời gian1 & 2 tháng 2 năm 2023
Địa điểm
Kết quả không quyết định
Tham chiến
Khả Vân Đại Hãn Vịt Quắc Sả
Lực lượng
công suất tranh luận:[a]
73.080[b]
công suất tranh luận:[a]
41.568[c]

Chiến dịch Bợp tay hay Đối-Tà Rân tự vệ phản kích chiến, là cuộc phản công tự vệ nhằm chống lại các hành động gây hấn và tấn công của Vịt Quắc Sả nhằm vào Khả Vân, xảy ra vào ngày 1 tháng 2 năm 2023.

Bối cảnh[sửa | sửa mã nguồn]

Mối quan hệ hai bên đã có trong thời gian dài vô cùng hữu hảo, nhưng đến cuối 2022 Vịt Quắc Sả ngày càng trở nên hiếu chiến, quân phiệt, đã thi hành chính sách thù địch nhằm chống lại Khả Vân cùng nhiều thành viên khác. Các sự kiện xung đột đầu tiên xảy ra tại một danh sách bài.[1] Để giữ vững trật tự Wikipedia, duy trì môi trường hòa bình cho cộng đồng, Khả Vân đã quyết tránh các va chạm đáng tiếc. Trên nguyên tắc thượng tôn quy định, lấy cộng đồng làm gốc, Khả Vân đã chủ động tháo lui trong nhượng bộ.

Đến ngày 1 tháng 2 năm 2023, Vịt Quắc Sả chủ động gây hấn tại một trang ứng cử của một thành viên khác.[2] Hành động này đi ngược lại các chuẩn mực cộng đồng và nguyên tắc an ninh, hòa bình tập thể. Điều này minh chứng cho một chính sách thù địch sô vanh xưa nay không hề thay đổi. Hễ có va chạm đâu đó thì về sau luôn bị chực chờ tìm cách tấn công. Điều này cũng chứng tỏ cho tuyên bố trước đó rằng "không coi cộng đồng ra gì". Mặc dù lo ngại cho một cuộc xung đột sẽ khiến cho hoạt động cộng đồng xáo trộn, hòa bình dự án bị đe dọa, trước các hành động gây hấn trắng trợn không thể làm ngơ. Khả Vân đã quyết định phát động cuộc phản công tự vệ chính đáng của mình. Chiến dịch Bợp tay được triển khai.

Phân tích phương pháp[sửa | sửa mã nguồn]

Các yếu tố lớn của dự án:

=> Chiến lược tiến công sẽ xây dựng trên nền tảng này

  • Về mặt cộng đồng: Vịt Quắc Sả có nói không coi cộng đồng ra gì
  • Về mặt quy định: vi phạm văn minh cường độ cao trong quá khứ.

Do đó, cứ nhè 2 cái điểm yếu này ra mà nện, Vịt Quắc Sả chắc chắn bại. Cứ lặp đi lặp lại các yếu tố này trong tranh luận. Tiến công hai điểm này hoàn toàn có lợi thế, vì vốn dĩ là các yếu tố Vịt Quắc Sả đã tự cô lập bản thân với cộng đồng. Không ai can thiệp thì tha hồ đánh đập quân địch.

Diễn biến[sửa | sửa mã nguồn]

Vào sáng sớm ngày 1 tháng 2, trong lúc Khả Vân và Khang Đô Ra đang luận bàn về vấn đề lỗi kỹ thuật trên Wikipedia cũng như tốc độ mạng internet[3] thì Vịt Quắc Sả khai súng đánh trước.[4] Đây là hành động minh chứng cho thói quen, hễ ai dính vào tranh chấp với Vịt Quắc Sả sẽ luôn bị tìm và chọt. Bộ chỉ huy Khả Vân nhận định, nếu mà ta không trả đòn thì đối phương nghĩ ta nhu mì hèn yếu. Do đó, phê chuẩn chiến dịch phản công tự vệ.[5] Chiến sự bùng nổ. Trang Wikipedia:Ứng cử viên bài viết chọn lọc/Khu du lịch Núi Bà Đen trở thành địa bàn giao tranh chính đầu tiên.

Quân lực Khả Vân triển khai chiến thuật Theo đuổi,[d] hay còn gọi là Bám đuôi,[6] với nội dung chính là theo vết, xuất hiện sau lời mời thảo luận các thành viên khác của Vịt Quắc Sả, đưa nội dung phủ nhận nhắm vào các lời mời thảo luận, trên cơ sở nhắc lại tuyên bố Không coi cộng đồng ra gì.[7][8][9][10] Đây là chiến thuật quấy nhiễu hoạt động vô cùng hữu hiệu khi nhắc đến sự mâu thuẫn trong lời nói trước - sau của đối phương, để làm đình trệ hoạt động.

Với hai càng cua, hãy kẹp lấy hai yếu điểm của Vịt Quắc Sả.

Cả hai sau đó kịch chiến tại Thảo luận Thành viên:Phi Lan Tắc, quân lực Khả Vân triển khai chiến lược chính Tấn công yếu điểm với 2 phạm vi (chiến lược Càng cua[e]) theo đề xuất phương pháp ban đầu. Tấn công 2 phạm vi này không chỉ làm suy yếu năng lực tranh luận của đối phương mà còn vô hiệu hóa động thái đu đưa bảo quản viên để nương nhờ, yêu cầu bảo quản viên chế tài Khả Vân.

Các diễn biến tiếp theo là cách chiến đấu văn minh của Vịt Quắc Sả, thành viên đã triển khai chiến lược Mặt Nạ của A Phò, với cốt lõi là sử dụng nhân tố đạo đức và ngôn ngữ giả dối vào tranh luận. Bộ chỉ huy quân lực Khả Vân nhận định điều này không hề đúng với tính cách của Vịt Quắc Sả, do đó cứ tấn công mạnh, công xúc mạnh dần tăng tiến lên (chiến thuật Ép xe), ép Vịt Quắc Sả phải chuyển sang nóng nảy rồi vi phạm văn minh để làm phá sản chiến lược chiến đấu văn minh giả tạo. Vịt Quắc Sả đã dự liệu sử dụng chính sách Mượn gió bẻ măng, nhờ Bảo quản viên chế tài nhưng sẽ không có hiệu quả bởi xưa nay có xem cộng đồng ra gì đâu. Trong tình thế Vịt Quắc Sả muốn nhờ vả bảo quản viên sẽ phải kìm chế văn minh, do đó cứ đập tiếp, rồi lại đập tiếp, càng kìm chế bao nhiêu sẽ bị đối phương đập cho đau đớn bấy nhiêu. Như vậy rơi vào thế lưỡng nan,[f] giữ văn minh thì bị công xúc, mà công xúc lại thì bị mắc tội luôn.

Như thế, yếu điểm vi phạm văn minh trước đây không thể được bù đắp bằng chiến lược Mặt Nạ còn việc 'Bất trọng cộng đồng' không thể lợi dụng chính sách Mượn gió bẻ măng. Và như vậy chiến lược Càng cua đã thành công trong việc vô hiệu hóa khả năng của Vịt Quắc Sả. Nếu diễn biến không có lợi thì Khả Vân sẽ chuyển sang triển khai chiến lược Đập vết thương, hay còn gọi là chiến lược Đào xới, một loại chiến lược do A Phò sáng tạo, nhằm đào xới quá khứ đối phương để làm lợi thế chiến tranh. Tuy nhiên thì ngay đầu trận chiến, Khả Vân đã sử dụng chiến lược này. Cả hai chạm mặt nhau ngay trên sân nhà Thảo luận Thành viên:Vịt Quắc Sả thêm vài pha thì Khả Vân tuyên bố triệt thoái.

Ý nghĩa[sửa | sửa mã nguồn]

Cuộc phản công tự vệ này tuy ngắn ngày nhưng ác liệt đã giáng trả cho Vịt Quắc Sả những đòn đích đáng. Là cái bợp tay xớn vào chủ nghĩa quân phiệt hiếu chiến Vịt Quắc Sả. Trước lời kêu gọi vãn hồi hòa bình của cộng đồng mà đứng đầu là BQV. Phi Lan Tắc của Hội đồng bảo an, Khả Vân triệt thoái khỏi xung đột.

Cuộc chiến cũng làm phá sản "chương trình Alphama hóa" của Vịt Quắc Sả. Tức là mô hình ứng dụng đạo đức và ngôn ngữ giả dối vào tranh luận, cũng như làm phá sản chiến thuật Đâm thọt luồng lách của Vịt Quắc Sả. Cuộc chiến sẽ sớm làm thay đổi chính sách đối ngoại đậm nét tự cô lập sai lầm của Vịt Quắc Sả. Đồng thời, ép Vịt Quắc Sả phải đi đến chủ nghĩa xét lại, trong việc quay về với việc thượng tôn quy định và mở cửa quan hệ rộng với cộng đồng. A Phò - thế lực bá quyền đã sụp đổ, không ai tài trợ cho Vịt Quắc Sả nữa, môi trường Wikipedia từ lưỡng cực dần chuyển sang đơn cực dưới quyền lực của 'Đảo ngọc Phú Quốc', Vịt Quắc Sả không thể duy trì chính sách thù địch với các thành viên trong quá khứ như Phú, và gần nhất là Vân, mà buộc lòng phải bình thường hóa quan hệ và hội nhập cộng đồng.

Ghi chú[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ a b Công suất tính bằng Đơn vị Bit, 1 bytes bằng 8 bit
  2. ^ 9.135 bytes
  3. ^ 5.196 bytes
  4. ^ Đặt tên vào ngày 7 tháng 2 năm 2023.
  5. ^ Đặt tên vào ngày 8 tháng 2 năm 2023.
  6. ^ Tình huống bế tắc.

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

Đây là một Bài viết tốt.