Thành viên:Vgsa001/nháp/Độ nổi bật (thể thao)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Trang này là một trong những hướng dẫn về độ nổi bật của Wikipedia tiếng Việt. Nội dung trang phản ánh sự đồng thuận về độ nổi bật của các chủ đề liên quan đến thể thao hoặc đạt được đồng thuận từ nhiều cuộc thảo luận và được củng cố bởi thực tế, từ đó giúp đưa ra quyết định tốt hơn với một bài viết về một chủ thể khi nào nên được viết, hợp nhất, xóa hay mở rộng thêm. Bài viết về chủ đề này cần cung cấp các nguồn đáng tin cậy để cho thấy chủ thể đáp ứng chỉ dẫn chung về độ nổi bật hoặc các tiêu chí cụ thể cho một số môn thể thao nhất định được trình bày dưới đây.

Những chỉ dẫn dưới đây là công cụ giúp xác định xem liệu một chủ đề về thể thao có phải là một chủ đề hợp lệ để tồn tại bài viết trên Wikipedia hay không. Phạm vi của trang sẽ bao gồm tất cả các chủ đề về thể thao bao gồm: vận động viên, huấn luyện viên và các tổ chức/liên đoàn/giải đấu thể thao.

Việc không thỏa mãn các tiêu chuẩn này không phải căn cứ để kết luận rằng một chủ đề không đủ tiêu chuẩn đưa vào; trái lại, việc thỏa mãn một vài tiêu chuẩn không đảm bảo rằng một chủ đề đủ tiêu chuẩn đưa vào.

Chỉ dẫn được áp dụng[sửa | sửa mã nguồn]

Tất cả thông tin trong Wikipedia, bao gồm những thông tin về thể thao, đều phải là những thông tin kiểm chứng được. Ngoài ra, các bài viết độc lập, riêng lẻ phải đáp ứng chỉ dẫn về độ nổi bật. Trang này cung cấp hướng dẫn rõ ràng để cho phép biên tập viên nhanh chóng xác định xem một đối tượng có khả năng đáp ứng chỉ dẫn về độ nổi bật hay không. Đối với các nhân vật còn sống, quy định về tiểu sử người đang sống được áp dụng.

Chủ thể không thỏa mãn một trong các tiêu chí dưới đây vẫn có thể được xem là đủ nổi bật nếu đáp ứng được chỉ dẫn chung về độ nổi bật hoặc các hướng dẫn về độ nổi bật khác.

Tiêu chí cơ bản[sửa | sửa mã nguồn]