Thành viên:Vokaanhduy/Câu lạc bộ bóng đá Sara Thành Vinh

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Sara Thành Vinh
Thành lập2005
Giải thể2009
Sân vận độngVinh
Nghệ An, Việt Nam
Chủ tịchTrần Khắc Hùng
Huấn luyện viênĐoàn Sơn
Giải đấuGiải bóng đá hạng nhì quốc gia
2009Hạng 5 bảng C
Webhttp://sarafc.com
Sân nhà
Sân khách

Câu lạc bộ bóng đá Sara Thành Vinh (hay Sara Window, Hoàng Trần Sinotruk) là câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Việt Nam. Câu lạc bộ được thành lập vào tháng 6/2005 với thành phần nòng cốt là những cầu thủ trẻ, phần lớn là ở Nghệ An, chuyên sắm vai dự bị chuyên nghiệp ở các CLB tại V-League như Hòa Phát Hà Nội hay Sông Lam Nghệ An. Câu lạc bộ đã giải thể vào năm 2009 sau quá trình thi đấu không thành công tại giải hạng nhì quốc gia 2009

Thành lập[sửa | sửa mã nguồn]

Sara Thành Vinh được thành lập bởi tập đoàn Sara Việt Nam (là tập đoàn hàng đầu về Công nghệ thông tin, là nơi cung cấp  những phần mềm ưu việt nhất, và cũng  là nơi thiết kế Website có tiếng trên thị trường trong và nước ngoài) vào tháng 6/2005 và được quản lý bởi ông Trần Khắc Hùng (Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Tập đoàn SARA).

Tham vọng của câu lạc bộ không chỉ dừng lại là đưa đội bóng thăng hạng lên chơi chuyên nghiệp, mà còn nhắm tới những mục tiêu xa hơn nhiều. Chủ tịch Trần Khắc Hùng còn tiến hành hàng loạt kế hoạch khác như xúc tiến dự án thuê đất của tỉnh Nghệ An để xây dựng Trung tâm đào tạo cầu thủ, và Hùng không giấu giếm tham vọng sẽ xin giấy phép để xây dựng nên một sân vận động mới ở Nghệ An, trước là để phục vụ cho SARA thành Vinh, sau nữa là để cho thuê.

Tiêu cực[sửa | sửa mã nguồn]

Tại mùa giải hạng nhì quốc gia 2006, có một số tiêu cực xảy ra giữa các cầu thủ Sara Thành Vinh và Than Quảng Ninh. Khi đó, cầu thủ của Sara Thành Vinh đã "tố" một số cầu thủ của Than Quảng Ninh đã xin điểm để giành được vé thăng hạng để tham gia giải hạng nhất quốc gia 2007.