Thảo luận:Kim cương

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 16 năm trước bởi Vuongphu trong đề tài Thắc mắc
Dự án bài cơ bản
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án bài cơ bản, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về bài cơ bản. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
?Bài viết chưa được đánh giá chất lượng.
?Bài viết chưa được xếp độ quan trọng.
Dự án Địa chất
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Địa chất, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Địa chất học. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
BBài viết đạt chất lượng B.
CaoBài viết được đánh giá rất quan trọng.

"Kim cưong" theo từ chuyên môn trước đây là một loại khoáng thạch có độ cứng lớn nhất trong tự nhiên. Kim cương trong thiên nhiên không phải "cục" nào cũng trong suốt và sáng tỏ ... mà đa số là ở dạng "đá" (tức là không trong suốt không đẹp đẽ) để có được mấy cục "đá" đẹp đẽ này nó phải được mài dũa rất công phu. Đối với đá kim cưong không đạt tiêu chuẩn mỹ nghệ sẽ được đưa vào là "đá mài" hay "đá cắt". Cho nên, đến tận cùng, kim cương là "đá"!

Thắc mắc[sửa mã nguồn]

Các bác các chú làm ơn cho cháu hỏi. - Kim cương cứng như thế nhưng khi lấy búa đập thì chắc nó sẽ vỡ chứ ạh? - Hoặc nếu không lấy búa đập mà dùng máy móc để đập nát nó ra thì nó có bị nát ra không? - Liệu với sức người có thể đập nát kim cương được không?

Nếu các bác trả lới cho cháu câu hỏi này xin các bác gửi về địa chỉ mail: rubywaymylove@yahoo.com

Cháu cám ơn rất nhiều

Độ cứng khác với độ giòn. Xem đặc tính độ giòn của kim cương trong bài. Nói chung, va đập mạnh là tan. Thợ cẩn hạt không khéo cũng có thể làm hạt bị nứt, vỡ, sứt mẻ, chứ đừng nói gì đến việc vác búa tạ mà nện!Khương Việt Hà 03:32, ngày 18 tháng 3 năm 2007 (UTC)Trả lời

Kim cương tuy rất cứng nhưng giòn, vì đặc tính này nên người thợ mới có thể cắt chúng ra và mài giũa thành những viên kim cương hoàn chỉnh tuyệt đẹp. VUONG PHU 01:08, ngày 17 tháng 10 năm 2007 (UTC)vuongphuTrả lời