Thảo luận Thành viên:Plastic crayon

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Tạo bài mới[sửa mã nguồn]

Chào mừng bạn đến với Wikipedia. Thông tin trên Wikipedia bắt buộc phải đạt một số tiêu chuẩn về nguồn thông tin, cách hành văn trung lậpđộ nổi bật thì mới có bài. Điều này có nghĩa là ngoài việc viết bài với nội dung khách quan công bằng, không quảng cáo, tâng bốc và cũng không nói xấu, dèm pha đối tượng, bạn còn phải dẫn nguồn thông tin báo chí hay sách vở nói về đối tượng để khẳng định là bạn "nói có sách mách có chứng". Nếu không đưa nguồn thông tin vào bài viết hoặc viết với văn phong quảng cáo tâng bốc PR, bài viết sẽ được coi là không đạt tiêu chuẩn và sẽ bị xóa nhanh.

Mời bạn tham khảo phân biệt giữa "tồn tại" và "nổi bật" để biết thêm về tiêu chuẩn lên Wikipedia, và Wikipedia:Nguồn đáng tin cậy để biết về tiêu chuẩn nguồn thông tin.

Để chứng tỏ được độ nổi bật của đề tài, bạn cần cung cấp vài nguồn thông tin (sách vở hàn lâm, báo chí chính thức và có uy tín (Vnexpress, Dân trí, Tuổi trẻ, Thanh niên, Lao động, Vietnamnet, CNN, AP, Reuters, Washington Post, BBC, RFA, RFI, v.v..) nói đến đề tài một cách trực tiếp (nói trực tiếp, nhắc thẳng tên) và chèn vào trong bài thành các chú thích (xem Trợ giúp:Cước chú để biết chi tiết, hoặc xem mã nguồn các bài khác để biết cách thực hiện).

Mời bạn tham khảo thêm Wikipedia:Chào mừng người mới đến, Wikipedia:Câu thường hỏi, Wikipedia:Cẩm nang biên soạn, Wikipedia:Quy định và hướng dẫn, Wikipedia:Sách hướng dẫn.

Bạn cũng có thể đóng góp bằng cách dịch các bài viết từ Wikipedia ngôn ngữ khác sang tiếng Việt.

Khi thảo luận, bạn nhớ ký tên bằng cách dùng 4 dấu ngã ~~~~. Để thử nghiệm cách viết bài, bạn hãy viết vào trang Trợ giúp: Chỗ thử. Cảm ơn bạn nhiều.

Còn thắc mắc? Ghé trang Facebook hoặc tham gia group Wikipedia trên Facebook để được giải đáp.TuanminhBot (thảo luận) 07:19, ngày 20 tháng 2 năm 2020 (UTC).[trả lời]

Thư cảm ơn[sửa mã nguồn]

Xin chào! Gần đây bạn đã thực hiện một (hoặc một vài) sửa đổi trên Wikipedia thông qua công cụ "Sửa đổi gợi ý" trên trang nhà, xin cảm ơn bạn rất nhiều vì điều đó! "Sửa đổi gợi ý" là một tính năng mới được phát triển trên Wikipedia Tiếng Việt nên có lẽ vẫn còn nhiều sai sót, mong bạn thông cảm nếu gặp phải trở ngại gì trong quá trình sửa đổi. Nếu có bất cứ điều gì không rõ, xin hãy cứ hỏi tôi :) Mong bạn sẽ còn tiếp tục sửa đổi trên Wikipedia dù cho là có thông qua công cụ Sửa đổi gợi ý hay không! Một lần nữa xin cảm ơn rất nhiều!

p.s: Mình thấy bạn là một người rất tích cực đi cập nhật để gỡ sơ khai các bài bằng Sửa đổi gợi ý ;) Cố lên bạn nhé~~ Tiểu Phương #Talk2me 05:03, ngày 28 tháng 3 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Chào bạn, mình thấy bạn vừa sửa bài bạch tuốc đốm xanh, rất cảm ơn bạn đã đóng góp cho bài viết. Mình thấy bạn dịch phần thêm này từ bản wiki Tiếng Anh, mình mong nếu có thể khi dịch bài bạn hãy giữ nguồn tham khảo của bên wiki TA vào bài viết, đồng thời đừng bỏ các liên kết tới các bài wiki khác nhé. Hơn nữa mình nhận thấy bạn dùng google dịch, mong bạn đừng sử dụng google dịch mà không sửa chữa như vậy... Tiểu Phương #Talk2me 09:06, ngày 8 tháng 4 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Chào bạn, vui lòng biên tập lại đề mục "Cạnh tranh truyền thông giữa Milo và Ovaltine" vì Wikipedia không phải là một mớ bừa bãi các thông tin và hãy cung cấp dẫn chứng cho các thông tin mà bạn ghi trong bài. BăngTỏa (thảo luận) 19:57, ngày 24 tháng 11 năm 2020 (UTC)[trả lời]