Thảo luận Trợ giúp:Tor

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Lý do dịch trang[sửa mã nguồn]

Chúng ta thường không viết hướng dẫn về cách circumvent những firewall (hoặc ở cơ sở hay do ISP quốc gia), nhưng gần đây có vụ quan trọng có thể ảnh hưởng một số phiên bản Wikipedia nhiều. Hình như chính phủ Trung Quốc đang tìm cách để "fork" dự án Wikipedia: xem bài "New developments in response to China block" của báo điện tử Wikipedia Signpost.

Hình như chính phủ dựng lên một website y trang Wikipedia tiếng Trung Quốc (bao gồm những trang bị phá hoại, nhưng thiếu các bài về chính trị) [1] và cấm không được truy nhập vào dự án Wikipedia thật. Những người ngoài nước Trung Quốc không có thể truy nhập vào WikiCN (tếo là họ vẫn xài trang "Wiki does not exist" của Quỹ Hỗ Trợ Wikimedia), nhưng hiện nay Google vẫn có một số trang trong bộ nhớ của họ.

Lần nay chính phủ cấm truy nhập cả Wikimedia, không chỉ cấm Wikipedia tiếng Trung Quốc, cho nên vụ này có thể ảnh hưởng một số người đóng góp vào Wikipedia tiếng Việt. Nếu họ bị cấm, họ có thể theo hướng dẫn ở đây cho tạm khi chờ chính phủ dựng lên sự cấm này.

Tôi không biết cộng đồng Wikipedia nói chung có đồng ý không việc chúng ta bắt đầu viết hướng dẫn về cách vượt qua firewall, nhưng nếu vấn đề đó được đặt ra thì sẽ hỏi xin ý kiến bên Meta.

 – Nguyễn Xuân Minh (thảo luận, nhật ký) 07:23, ngày 02 tháng 11 năm 2005 (UTC)[trả lời]

(Cám ơn bạn Avia chỉnh sửa lời của tôi! – Nguyễn Xuân Minh (thảo luận, nhật ký) 08:49, ngày 02 tháng 11 năm 2005 (UTC))[trả lời]
It's sad. - Trần Thế Trung | (thảo luận) 07:52, ngày 03 tháng 11 năm 2005 (UTC)[trả lời]
Can Trần Thế Trung be a little bit less opaque than that? Precisely what is it that made you sad? The fact that Nguyễn Xuân Minh got help from Avia, or the fact that we have to tell others how to circumvent firewalls? Or you just decide to be sad for the sake of it? Mekong Bluesman 08:34, ngày 03 tháng 11 năm 2005 (UTC)[trả lời]
This bit of info made me unwell "Hình như chính phủ thiết lập một website y trang Wikipedia tiếng Trung Quốc (bao gồm những trang bị phá hoại, nhưng thiếu các bài về chính trị) [1] và cấm không được truy nhập vào dự án Wikipedia thật. Những người ngoài nước Trung Quốc không có thể truy nhập vào WikiCN (tếo là họ vẫn xài trang "Wiki does not exist" của Quỹ Hỗ Trợ Wikimedia), nhưng hiện nay Google vẫn có một số trang trong bộ nhớ của họ.

Lần nay chính phủ cấm truy nhập cả Wikimedia, không chỉ cấm Wikipedia tiếng Trung Quốc, cho nên vụ này có thể ảnh hưởng một số người đóng góp vào Wikipedia tiếng Việt." - Trần Thế Trung | (thảo luận) 08:39, ngày 03 tháng 11 năm 2005 (UTC) "[trả lời]