Vương Ngữ Yên

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Vương Ngữ Yên
Sáng tạo ra bởi Kim Dung
Xuất hiện trong Thiên Long Bát Bộ
Thông tin cá nhân
Giới Nữ
Gia đình Cha: Đoàn Chính Thuần
Mẹ: Lý Thanh La (Vương Phu Nhân)
Ông ngoại: Vô Nhai Tử
Bà ngoại: Tề Ngự Phong (bản cũ)
Lý Thu Thủy (bản mới)
Anh họ: Mộ Dung Phục
Vợ/Chồng Đoàn Dự (phiên bản tiểu thuyết cũ trước năm 2009)
Mộ Dung Phục (phiên bản tiểu thuyết sau năm 2009)
Vương Ngữ Yên
Phồn thể王語嫣
Giản thể王语嫣

Vương Ngữ Yên là nhân vật hư cấu trong bộ truyện Thiên long bát bộ của nhà văn Kim Dung. Trong tiểu thuyết bản cũ nhân vật này có tên là Vương Ngọc Yến, sau này được tác giả đổi lại thành Vương Ngữ Yên như chúng ta đã biết.

Vương Ngữ Yên là con gái của Vương phu nhân và Đoàn Chính Thuần. Vương Ngữ Yên sống cùng mẹ ở Mạn Đà sơn trang từ khi còn nhỏ. Vẻ đẹp của Vương Ngữ Yên được ví như thiên tiên khi nàng xuất hiện trước mắt Đoàn Dự: "Chỉ một tiếng thở dài tựa như có ma lực hớp mất hồn của Đoàn Dự, vừa thoáng thấy bóng dáng, chàng ta cảm thấy như mây mù bao phủ, tựa như đang ở cõi thần tiên. Nàng xuất hiện với thân hình thon thả, mái tóc dài thướt tha, vẻ đẹp thuần khiết của nàng như còn lan tỏa ra cả xung quanh khiến ai ai cũng choáng ngợp".

Vương Ngữ Yên được trời phú cho một vẻ đẹp sắc nước hương trời và một trí tuệ mẫn tiệp hơn người. Cô thuộc làu hầu như mọi kinh sách võ thuật trong thiên hạ (ngoại trừ Lục mạch thần kiếm của Đoàn thị Đại Lý), đến nỗi ai đánh một chiêu một thức cô đều gọi đúng tên chiêu thức đó, đồng thời biết luôn cả cách phá giải. Vô tình cô trở thành quyển từ điển sống võ học, và do cô không hề luyện võ công, nên nhiều thế lực thèm khát muốn bắt cóc cô để làm áp lực với họ Mộ Dung và để cô dạy cho mình những đòn thế võ công thất truyền.

Phim ảnh[sửa | sửa mã nguồn]

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

 
 
 
 
 
 
Vô Nhai Tử
 
Lý Thu Thủy
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Đoàn Diên Khánh
 
Đao Bạch Phượng
 
Lý Thanh La
(Vương Phu Nhân)
 
Đoàn Chính Thuần
 
Đoàn Chính Minh
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Đoàn Dự
 
Mộc Uyển Thanh
 
Vương Ngữ Yên
 
 
 
 
 

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]