Wikipedia:Bàn tham khảo/Câu hỏi không được trả lời (2008)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Thành viên Wikipedia, cũng được gọi là "người Wikipedia" (tiếng Anh: Wikipedian), là những người viết và sửa đổi bài viết cho Wikipedia. Không giống những bách khoa toàn thư khác, những người tình nguyện viết vào Wikipedia không cần phải nhà chuyên môn hay học giả, do đó có những câu hỏi họ không trả lời được. Để ghi nhận những câu hỏi khó trả lời và để làm rộng Wikipedia:Bàn tham khảo, những câu hỏi sau 30 ngày nhưng không có ai trả lời sẽ được lưu vào đây. Phần lưu sau là của năm 2008, những câu hỏi đó được sắp xếp theo tháng.

keo cao phân tử ?[sửa | sửa mã nguồn]

  1. tính chất của keo cao phân tử và ứng dụng trái ngược của chúng! Trong sản xuất sơn, sơn là hệ đa phân tán, các pipment dễ bị sa lắng và kết tụ trong chất tạo màng. để làm bền hệ đa phân tán này, ta sử dụng các dung dịch sol chuyên dụng thực chất là các keo cao phân tử.
  2. Trong xử lý nước thải, Để đông tụ các hạt lơ lửng, thực chất là hệ keo bền không sa lắng. Ta sử dụng các dung dịch cao phân tử điện ly tích điện dương hoạt âm để phá độ bền của hệ. 3các loại sơn (tùy vào mỗi chủng loại) khi tan trong nước có tạo thành hệ keo tích điện không? Nếu có thì thường tích điện gì ứng với mỗi trường hợp.

iso9000:2000[sửa | sửa mã nguồn]

cho em hỏi 6 tiêu chuẩn bắt buộc lập thành văn bản ISO9000:2000

Độ bão hòa dầu, khí, nước[sửa | sửa mã nguồn]

Xin cho hỏi thế nào là độ bão hòa dầu, khí, nước? Sự ảnh hưởng của nó đối với việc khai thác dầu khí ra sao? (chẳng hạn: độ bão hòa tăng (hay giảm) thì có lợi hay hại?)

xuất hóa đơn GTGT[sửa | sửa mã nguồn]

Công ty tôi có mua một cái máy cán màng nhựa từ TQ về và nhập theo hợp đồng ủy thác nhập khẩu qua công ty cho thuê tài chính. Khi nhập máy về xong công ty cho thuê tài chính yêu cầu công ty tôi xuất hóa đơn GTGT lại cho công ty thuê tài chính với thuế suất là 0% như vậy công ty tôi có thể xuất hóa đơn theo yêu cầu được không? Ai biết xin mách dùm gấp với! Tôi cảm ơn nhiều.


RNA và các chức năng chính.[sửa | sửa mã nguồn]

Hiện mình đang tìm hiểu về RNA, tuy nhiên mình vẫn chưa hiểu rõ lắm về RNA nocoding, bạn nào biết có thể chỉ giúp cho mình được không?

xem RNA, RNA thông tin, xem cuộc thảo luận [1], RNA Non-coding mang thông tin hỗ trợ các hoạt động nhưng không mang mật mã di truyền.--Bd (thảo luận) 16:37, ngày 19 tháng 1 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Cám ơn bạn đã chỉ cho mình các đường link, tuy nhiên trong đường link RNA thông tin mình không thấy có nói đến RNA non-coding, còn đường link "cuộc thảo luận" mình chỉ thấy đề cập rất ít đến RNA non-coding mà chưa nói cụ thể hẳn về RNA non-coding, vậy bạn có thể giúp mình tiếp được ko?

sấy ngắn mạch máy biến áp[sửa | sửa mã nguồn]

tôi có một máy biên áp 160KVA có cấp điện áp 22-11/0.4KVA bị ẩm cách điện. Hãy cho tôi biết phương pháp sấy ngắn mạch, cách tính toán và thực hiện?khoa (thảo luận) 03:23, ngày 24 tháng 1 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Điều khiển động cơ điện ba pha[sửa | sửa mã nguồn]

Em đang tìm hiểu về vấn đề điều khiển động cơ điện ba pha trên tàu thuỷ, co bác nào có kiến thức chuyên sâu, xin cho hỏi, có những cách nào điều khiển được tốc độ, đảo chiều quay động cơ điện ba pha.Có sơ đồ hệ thống kèm theo thì tốt quá!

Don vi Hoa Hoc[sửa | sửa mã nguồn]

Toi muon biet nhung so lieu, danh muc ve don vi hoa hoc cua cac chat, hop chat hoa hoc co ban nhat. Moi thong tin xin gui ve email: haitrangkenh@yahoo.com

CPPUNIT và cách sử dụng[sửa | sửa mã nguồn]

Có bạn nào biết được cách sử dụng CPPUNIT thì có thể chỉ giùm mình được không? Mình đọc tài liệu tiếng Anh hoài mà chẳng hiểu gì mấy. Có bạn nào biết có tài liệu hướng dẫn về CPPUNIT bằng tiếng Việt, hay tiếng Anh (tiếng Anh thì phải đơn giản một chút ấy) thì có thể chỉ cho mình được không?

Hoá học???[sửa | sửa mã nguồn]

MHCO3 + Bz tan --> ? (số 3 nhỏ vì ko viết được nên mọi người thông cảm)

MHCO3 + dd Muôí --> ?

1/Nếu M và bazơ tan có cùng ng.tử kim loại, ví dụ:
 NaHCO3 + NaOH --> Na2CO3 + H2O
 Ca(HCO3)2 + Ca(OH)2 --> 2CaCO3 + 2H2O
Nếu M và bazơ tan khác ng.tử kim loại, ví dụ:
 Ca(HCO3)2 + 2NaOH --> CaCO3 + Na2CO3 + 2H2O
 2NaHCO3 + Ca(OH)2 --> CaCO3 + Na2CO3 + 2H2O
 Pb(HCO3)2 + 2NaOH --> PbCO3 + Na2CO3 + 2H20
2/Vì nói chung muối hiđrôcacbonat vừa có tính axít vừa có tính bazơ nên nếu dd muối tác dụng có tính bazơ hoặc tính axít thì đều có thể phản ứng (hoặc dd muối này có thể tạo kết tủa nếu M là kim loại có nhiều muối tương ứng khó tan như canxi, magie...)
3/Tái bút: để gõ chữ in dưới, bạn đánh: "<sub>chữ cần gõ dưới</sub>" và bạn được "chữ cần gõ dưới" (mình chán nhất là cái này vì khi đánh một PTHH sẽ rất phiền toái và làm cho bài viết dài ra và khó coi) Hiếu92 (thảo luận) 14:33, ngày 24 tháng 8 năm 2008 (UTC)[trả lời]

phương pháp nghiên cứu môn xã hội học[sửa | sửa mã nguồn]

toi muốn hỏi rằng trong bộ môn xã hội học đại cương hiện dang được dạy trong các trường đại học...có phần nói về phương pháp nghiên cứu bộ môn xã hội học,trong đó có phương pháp phân tích tài liệu trong nghiên cứu xã hội.Nhưng trong giáo trình không nói rõ về phương pháp này nên tôi muốn mọi người nói rõ cho tôi về phương pháp này.cảm ơn rất nhiều!

đồng phân cấu tạo ?[sửa | sửa mã nguồn]

nhờ mọi người cho tớ biêt thêm kiến thức về đồng phân cấu tạo? cảm ơn nhiều!--Cuncond2 (thảo luận) 17:42, ngày 19 tháng 2 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Sự co dãn nhiệt[sửa | sửa mã nguồn]

tôi gặp 1 số vấn đề như sau: chúng tôi gia công những bồn nén khí, đến giai đoạn nối bích(flange) vào khoanh đoạn, sau khi nối vào thì bích có hiện tượng bị giựt vào hay đưa ra (dương hay âm), tôi không biêt nguyên nhân tại sao và phải sửa chữa như thế nào? xin vui lòng giúp đỡ. ở đây chúng tôi hàn tự động bằng máy esab của Đan Mạch muốn gia nhiệt thì phải làm sao? tôi muốn biết cách tính toán cần thiết khi gia nhiệt: cần nhiệt độ bao nhiêu để co vào khoảng cách cần thiết tùy thời điểm gia nhiệt vào ban ngày hay ban đêm, áp xuất oxy bao nhiêu, áp suất gas bao nhiêu??... xin chân thành cảm ơn!--123.22.221.191 (thảo luận) 02:58, ngày 20 tháng 2 năm 2008 (UTC)[trả lời]

LUẬT DOANH NGHIỆP[sửa | sửa mã nguồn]

sự khác nhau về việc sử dụng và phân phối kết quả kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam

Ngôi Đình ở Tân Vĩnh?[sửa | sửa mã nguồn]

Xin kính chào ban biên tập trang. Tôi có một thắc mắc mong ai biết vui lòng giải đáp...Sự việc là có một Ngôi Đình ở Tân Vĩnh phường 9 Thị xã Vĩnh long Tỉnh Vĩnh long hien thờ một vị Thần(Săc phong đã hỏng) thường goi là Đội Khăm (có tên là Lê văn Khăm hay Lê Khăm không rõ) mong được biết rõ tên đúng của vị thần làng này và công đức của ông lúc còn sống cũng như ở triều đại nào...Để tiện việc làm bảng công đức cho khách tham quan chiêm ngưỡng. Kinh mong được giúp đỡ xin cám ơn.

Help me!!![sửa | sửa mã nguồn]

tim tài liệu kỹ thuật mạ

hiện tôi đang làm đề tài về KỸ THUẬT MẠ NHŨNG hay MÃ ĐIỆN PHÂN,nhưng tài liệu ít quá.có ai biết chuyên sâu về công nghệ này giúp giùm tôi nhé,cảm ơn nhiều nhiều.


cong trai,trai phieu,tin phieu la gi

trường sĩ quan lục quân 2[sửa | sửa mã nguồn]

tôi muốn thi vào trường sĩ quan lục quân 2.vì thế tôi muốn biết cách thức dự thi sẽ như thế nào? kỳ thi tuyển sinh năm 2007 có chỉ tiêu là bao nhiêu? Điểm chuẩn của năm 2007? Chỉ tiêu của năm nay là bao nhiêu?

tinh dầu hạt bí ngô[sửa | sửa mã nguồn]

tôi muốn biết cấu tạo,thành phần của hạt bí ngô.Và cách tách chiết tinh dầu từ hạt bí ngô

báo cáo tài chính hợp nhất[sửa | sửa mã nguồn]

Xin cho em hỏi: qui trình và những vướng mắc trong việc lập và trình bày báo cáo tài chính hợp nhất cụ thể như thế nào? Và sự khác biệt giữa lập báo cáo tài chính hợp nhất của Doanh nghiệp cổ phần và báo cáo tài chính hợp nhất của Ngân hàng thương mại. Rất mong nhận được sự giúp đỡ. Em xin chân thành cảm ơn.

hoi ve cung tro`n[sửa | sửa mã nguồn]

co' anh chi. na`o vui lo`ng chi? cho em ca'ch ti'nh CUNG TRO`N di...Ca'm on nhi`u

em co 2 ba'n ki'nh r ta.o ra 1 go'c la` B & em co' DA^Y CUNG la` N Anh chi. vui lo`ng cho em co^ng thuc ti'nh DA^Y CUNG ta.o ne^n bo*?i go'c B do' Ca'm on nnhiu` lam


Tìm hiểu thông tin về Châu Thị Tế[sửa | sửa mã nguồn]

Châu Thị Tế, vợ chánh của Thoại Ngọc Hầu, có phải là người Việt gốc Khmer

Mặc dầu có lời đồn đãi bà Châu Thị Tế là người Khmer, nhưng trong nhiều sách trong đó có sách Thoại Ngọc Hầu và những cuộc khai phá miền Hậu Giang của cố học giả Nguyễn Văn Hầu, là một công trình biên soạn dày công và khá đầy đủ về nhân vật lịch sử này (ông Hầu có đi đến cù lao Dài vào ngày 11 tháng 12 năm 1970, nơi vẫn còn dòng tộc bà Châu Thị Tế sinh sống) và ngay cả web chính thức của tỉnh Vĩnh Long cũng không nói đến chi tiết này [2].

Không biết có phải vì bà họ Châu nên có lời đồn đãi đó chăng? Tiện đây, tôi rất mong bạn nào có dịp đến cù Lao Dài, Vĩnh Long tìm hỏi giúp để bài viết của tôi được chính xác

Thân Thuydaonguyen (thảo luận) 21:38, ngày 11 tháng 3 năm 2008 (UTC)[trả lời]


hãy cho tôi biêt danh sách các nhà toán học trẻ

Xử lý gỗ: chống mối mọt,cong vênh[sửa | sửa mã nguồn]

Ai biết xin vui lòng chỉ giúp làm thế nào cho loại gỗ mềm (trong thời gian dài)không bị mối mọt đuc khoét,cong vênh và chạy nhiều chỉ đen trên mặt gỗ!Đa tạ.

kinh tế chính trị[sửa | sửa mã nguồn]

các bạn có thể giải đáp dùm mình câu hỏi này được không. Vì sao Mác nói"giá trị thặng dư vừa sinh ra trong lưu thông lại vừa không sinh ra trong lưu thông"

Câu hỏi[sửa | sửa mã nguồn]

1.Quan điểm của các nước đang va kém phát triển về tác dụng của Liên Hợp Quốc đối với sự phát triển và tăng trưởng kinh tế của nước họ trong xu thế toàn cầu hóa và khu vực hóa.

2. Quan điểm của các nước phát triển về tác dụng của Liên Hợp Quốc đối với sự phát triển và tăng trưởng kinh tế của nước họ trong xu thế toàn cầu hóa và khu vực hóa.

Trách nhiệm?[sửa | sửa mã nguồn]

ưu nhược điểm của chế độ TNHH về tài sản trong kinh doanh và chế dộ Trchs nhiệm vô hạn về tài sản trong kinh doanh?

các nguyên tố nhom 3B[sửa | sửa mã nguồn]

203.162.3.155 (thảo luận) 09:44, ngày 19 tháng 3 năm 2008 (UTC)[trả lời]


Hỏi về 1 huyện cũ thuộc Phan Thiết?[sửa | sửa mã nguồn]

huyện phú trình - trước kia thuộc phan thiết. không biết bây giờ nó có tên gọi là gì? Bị tách thành câc huyện nào? va thuộc tỉnh nào? tôi xin cảm ơn!

Giúp với!!!![sửa | sửa mã nguồn]

Em muốn tra từ điển 1 số từ thuộc về ngôn ngữ dân tộc Nùng mà ko biết tìm ở đâu?? LeeCool (thảo luận) 07:36, ngày 21 tháng 3 năm 2008 (UTC)[trả lời]


hoạt động của tranistor fet[sửa | sửa mã nguồn]

Hãy cho biết hoạt động của trasistor fet?

Làm ống nhòm?[sửa | sửa mã nguồn]

Em muốn làm một cái ống nhòm có tầm nhìn rõ nét từ 800m-1000m, loại vật liệu gì tốt, mua ở đâu nếu không có tự chế tạo như thế nào? (đặc biệt là các thấu kính), nếu có đc sơ đồ càng tốt. Ai biết hoặc đã từng làm xin chỉ giúp em. Em chân thành cảm ơn.Lãm Nguyệt (thảo luận) 10:25, ngày 23 tháng 3 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Vấn đề về sở hữu[sửa | sửa mã nguồn]

Ai có thể cho mình biết thế nào là sở hữu pháp lý và sở hữu kinh tế không?Phân biệt 2 loại sở hữu này.Giúp với!!!

tác giả bài thơ[sửa | sửa mã nguồn]

Xin ban giúp cho biết tác giả của bài thơ và bài thơ, trong đó có câu thơ: Phong lâm thuỵ nhiễm sương lâm tuý, tả cảnh lá đỏ vàp mùa thu như uống rượu. Xin cám ơn.

CÂY SU SU CÓ "CỦ" KHÔNG[sửa | sửa mã nguồn]

Ở phần rễ nằm dưới lòng đất của cây su su nhà em có những "củ" to trông rất lạ.Chúng trông giống củ từ,mà lại to bằng khoảng bắp chân.Nhờ anh chị giải đáp giúp em là cây su su có "củ" hay không,nếu không thì thứ trông giống củ kia là gì ?

đình công[sửa | sửa mã nguồn]

đình công và ngừng việc tập thể có cùng nghĩa không?

Đình công là một chỉ một hành động hay một sự việc có chủ ý nhằm đạt đến một mục tiêu nào đó của người tổ chức hoặc tham gia đình công, vd yêu cầu đòi tăng lương, giảm giờ làm, cải thiện môi trường lao động... cho người lao động

Ngừng việc tập thể có thể là biểu hiện/kết quả của việc đình công gây ra, nhưng cũng có khi không liên quan gì đến việc đình công cả, vd cả một dây chuyền làm việc phải ngừng lại do một công đoạn nào đó bị trục trặc, không thực hiện được.

Như vậy về bản chất hai từ này không cùng nghĩa

cơ sở hạ tầng[sửa | sửa mã nguồn]

cơ sở hạ tầng: mình muốn nói về những công trình hạ tầng có được không? Xin giúp mình nhanh vì mình đang phải giải trình cho lãnh đạo. Cám ơn các bạn rất nhiều.

nguyen ly may[sửa | sửa mã nguồn]

tai sao may chuyen dong khong deu hay tai sao may moc su dung mot thoi gian dai lai co tieng keu lam on gai thich theo kien thuc cau mon nguyen ly may trả lời: khi máy hoạt động mà có "tiếng kêu"-phụ âm không đồng nhất- lọc cọc hay lạch kạch, thì chẳng qua do 2 nguyên nhân: 1- Bị bào mòn ở các tiếp điểm do quá trình ma sát làm hao mòn bề mặt tiếp xúc- như bạc biên hoặc là do vật liệu kém chất lượng, hoặc do chất bôi trơn và chất làm nguội máy kém chất lượng. Nên tạo ra độ "dơ",tức là mất độ khít của bề mặt tiếp xúc giữa hai linh kiện máy. nên máy hoạt động đến một tốc độ nhất định sẽ kêu và gây ồn 2- nếu mới bị ban đầu là do máy bị khô dầu. Vì thiếu chất nhờn bôi trơn nên có chỗ, hoặc công đoạn hoạt động hơi bị lêch đi 0,0...mm so với chỗ khác, gọi là: không đồng bộ nên phát sinh ra tiếng kêu, thi chỉ cần thay hoặc tra thêm dầu mới (nếu ở trường hợp 1 thì phải thay bạc đệm hoặc bánh răng mới và điều chỉnh lại phần lệch lạc) là hết kêu. Minh Thái Dương.

ma sát học[sửa | sửa mã nguồn]

những yếu tố nào tạo ra sự khác biệt cơ bản giữa ma sát thủy động và ma sát giới hạn?????giúp thu viet với!!!!!!!!!!!!!!

MA SÁT HỌC[sửa | sửa mã nguồn]

em đang làm chuyên đề về ma sát em muốn hỏi anh chị: điều kiện hình thành và các nhan tố anh hưỏng đến trạng thái bôi trơn của cặp ma sát??mong các anh chị giúp em với!!khó quá ah

dầu khí[sửa | sửa mã nguồn]

cho em hỏi trên thị trường hiện nay có bao nhiêu loại dầu bôi trơn, và cách phân loại chúng????

dự án kinh doanh[sửa | sửa mã nguồn]

Em có ý định thành lập công ty chuyên về môi giới - kinh doanh bất động sản và có thể một số lĩnh vực khác về sau. Về thủ tục pháp lý thì em biết rõ, nhưng chuẩn bị cho một bản "dự án" kinh doanh và trình bày trước một nhóm thì thật là chưa làm bao giờ. Vì vậy rất bối rối và chưa biết bắt đầu từ đâu, những nội dung cần thiết nào cho một dự án công ty. Rất mong các bác có kinh nghiệm chỉ giáo. Xin đa tạ.


giúp e với!!!![sửa | sửa mã nguồn]

CÂU 1:Quan điểm của CN Mác-LêNin về nguồn gốc và bản chất của tôn giáo.Phân biệt sự khác nhau giữa tín ngưỡng,tôn giáo và mê tín dị đoan. CÂU 2:Trình bày những cơ sở để Đảng ta khẳng định ViệtNam quá độ lên CNXH bỏ qua chế độ TBCN là một tất yếu.Theo anh(chị) những cơ sở đó phù hợp với hiện tại không? Vì sao?Anh chị hiểu như thế nào là bỏ qua chế độ TBCN.

Trả lời đầy đủ sẽ rất dài. Bạn hãy xem trong giáo trình Triết học và vở ghi chép môn học này, sẽ có đầy đủ.--Trungda (thảo luận) 03:36, ngày 14 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

hóa huu cơ[sửa | sửa mã nguồn]

thầy cho em hỏi tai sao khi đun sôi axit benzonic rổi để nguội thì axit tao kết tinh và nếu không kết tinh tai sao lái đũa gõ lên thành binh thì sẽ tạo kết tinh

Hoạch định nguồn tài trợ chi tiêu ngân sách[sửa | sửa mã nguồn]

Em đang học môn phân tích tài chính, có một số câu hỏi ko hiểu mong được giúp đỡ Câu 1: Tại sao các công ty đều thấy rõ lợi thế khi sử dụng nợ vay để tài trợ. Nhưng họ lại ko tài trợ cho các hoạt động kinh doanh của mình hoàn toàn bằng nợ vay? Câu 2: Phân tích mối quan hệ giữa tỷ suất lợi nhuận kì vọng với mức độ rủi ro. Mối quan hệ này có tồn tại ko khi nhà đầu tư chấp nhận rủi ro

Hệ thống chống hãm cứng bánh xe otô ABS[sửa | sửa mã nguồn]

CÓ AI CÓ BIẾT VỀ CẤU TẠO VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA CẢM BIẾN TỐC ĐỘ BÁNH XE TRONG HỆ THỐNG ABS KHÔNG GIÚP EM VỚI!!!!!!!!!!!!

Tuần hoàn và chu chuyển của tư bản[sửa | sửa mã nguồn]

Giúp em voi."Phân tích ý nghĩa lý luận và thực tiễn của việc nghiên cứu tuần hoàn và chu chuyển của tư bản ở nước ta hiện nay"

chào các thành viên[sửa | sửa mã nguồn]

tôi có một thắc mắc là tại sao khi mua men vi sinh(để làm rượu) về tôi để cẩn thận.vài ngày sau men trong bọc nilon biến mất mặc dù bọc vẫn còn căng khí.chứng tỏ không khí trong bọc không thoát ra ngoài. các phân tử khí rất nhỏ còn khong thoát ra được vay mà lý do gì men trong bọc biến mất.

Thế nào là dòng điện thứ tự thuận và dòng điện thứ tự không?

cấu trúc dù lượn(dù bay)[sửa | sửa mã nguồn]

mọi người cho em hỏi về cấu trúc của cánh dù lượn đựơc ko và cách làm như thế nào, có ai có tài liệu gì liên quan đến cánh dù luợn thì xin hay giúp em với em đang ngâm cứu mà ko có tài liệu cụ thể nào nói đến cách làm và cấu trúc của nó cả mong mọi ngưòi giúp đỡ cho. cám ơn mọi người đã đọc và xin hay chia sẻ

bộ biến đổi công suất[sửa | sửa mã nguồn]

xin cung cấp cho tôi các thông tin về ứng dụng của các bộ biến đổi công suất

bộ nhớ toàn kế[sửa | sửa mã nguồn]

xin mọi người cho biết thông tin về "bộ nhớ toàn kế".hiện tại tôi không có thông tin gì về nó cả. xin cảm ơn.


super photphat[sửa | sửa mã nguồn]

trong quy trình sản xuất super photphat tại sao phải ủ chín photphat?

cầu muối[sửa | sửa mã nguồn]

em dang tìm hiểu về cầu muối trong hóa học. em đã thử tìm trong một số bai nhưng không được.giúp em với.

hãy trả lời em?[sửa | sửa mã nguồn]

cho em biết đặc điểm chip bán cầu nam, lịch sử ra đời của chip cầu nam? từ con ich1 đến con ich8. chức năng của từng loại. thank!

Quảng cáo truyền hình[sửa | sửa mã nguồn]

Xin cho biết lịch sử hình thành của quảng cáo truyền hình tại Việt Nam 203.162.3.153 (thảo luận) 16:27, ngày 2 tháng 5 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Tìm hiểu về suất tiêu hao nhiên liệu[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi muốn hỏi về cách tính suất tiêu hao nhiên liệu trong động cơ đốt trong

Cơ sở Vật Lý[sửa | sửa mã nguồn]

Các bạn, ai có link tài liệu Cơ sở Vật lý (của David Halliday)bản tiếng Anh hoặc tiếng Việt thì chỉ cho mình với. Cảm ơn.203.162.3.156 (thảo luận) 14:14, ngày 6 tháng 5 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Chính trị-Xã hội[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi nghe nói nhiều về các cuộc bầu củ Tổng thống, Thượng nghị viện và Bán phần Thượng nghị viện của chế độ VNCH những năm 1967 - 1974, có ai có tài liệu hoặc tư liệu cụ thể về vấn đề này, xin cung cấp cho tôi được am tường,thành thật biết ơn!

quản lí tài khoản mạng[sửa | sửa mã nguồn]

cho mình hỏi có bài viết noà nói về quản lí tài khoản mạng không dây không? nếu có hồi âm xin gửi về chimotminhem1006@yahoo.com.vn

xác dịnh nito[sửa | sửa mã nguồn]

ngoài cách xác định lượng nito tổng bằng phương pháp micro-kjeldahl thì còn cách nào khác không.néu có thì tiến hành như thế nào/ Xin cám ơn

toan roi rac[sửa | sửa mã nguồn]

lam on giup em giai bai toan nay voi a. em dang rat can: chứng tỏ rằng tập hợp cổng {AND,OR,NOT} là một functionaly complete. xin cam on rat nhieu. xin hoi functionaly complete dich ra co phai la hàm đầy đủ?

văn học[sửa | sửa mã nguồn]

Kết cấu truyện ngắn "Cánh đông bất tận"của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư thuộc kiể kết cấu gì?và NNT đã thể hiện kết cấu đó như thế nào?

kế toán quản trị[sửa | sửa mã nguồn]

em đang làm đề tài thực tập về kế toán quản trị chi phí.nội dung như sau: Đọc trên bản báo cáo tài chính em thấy chi phí xử lý nước thải của 2 khu công nghiệp Long Thành và Biên Hòa 2 chênh lệch nhau quá nhiều và em đã tìm được nguyên nhân là do Long Thành đã gánh chịu những chi phí mà nó không phải gánh. Em đang gặp khó khăn ở khâu lý luận và cách trình bày sao cho thật khoa học. Em mong được giải đáp thắc mắc này trong một thời gian ngắn nhất.Em sẽ bổ sung tài liệu nếu cần. Em xin chân thành cảm ơn. Emial: vuonglonga7@yahoo.com

thuê tài chính khác với thuê hoạt động như thế nào?

tư bản cố định và tư bản lưu động[sửa | sửa mã nguồn]

ý nghĩa lý luận và thực tiễn của việc nghiên cứu tư bản cố định và tư bản lưu động ở nước ta hiện nay

Em đang học về môn luật ngân sách nhà nước. Em có đọc về số kiểm tra trong ngân sách nhà nước? Nhưng em tìm ko thấy có tài liệu về vấn đề này, mọi người có thể giúp em được không ạ. Em xin cảm ơn

câu hỏi về chất hóa học[sửa | sửa mã nguồn]

Ai làm ơn giỏi kiến thức bên ngoài chỉ cho người ngu muội như tớ với. tớ sẽ chân thành cảm ơn những ai help me.bắt đầu nào:

  • câu hỏi 1:thuốc nổ 75%KNO3 + 15%c +10%s, thế thuốc phóng có thành phần như thế nào ?mà đọc thấy thuốc phóng cũng là một dạng của thuốc nổ nhưng có tính nổ yếu..cháy là chủ yếu....vậy chắc thuốc phóng có thành phần khác chứ ? liệu có S giống như thuốc nổ ko ?hay chỉ có KNO3 và C ? thành phần như thế nào ?
  • câu hỏi 2:màu hữu cơ là gi ? có thể lấy ví dụ và mua nó ở đâu ?
  • câu hỏi 3:viên phát hỏa có phải là một dạng của thuốc nổ ko ? nếu phải thì nó có thành phần như thế nào ? làm sao người ta có thể làm thành viên được..nén nó thành viên hay dùng thêm chất khác làm nó kết dính lại vói nhau..rồi vo lại thành viên ?
AI làm ơn trả lời thắc mắc này giùm với ? nếu có thể trả lời trực tiếp hay qua mail: onionspy@yahoo.com.vn hay qua số điện thoại 0972282502. chân thành cảm ơn--~toanCanxi flo (thảo luận)

ai biết chỉ giùm[sửa | sửa mã nguồn]

tôi cần mua lăng kinh ống nhòm loại dày 40mm, có bạn nào biết địa chỉ nơi nào bán chỉ giúp tôi với? cám ơn! 0912223275. siquansitinh@yahoo.com

hóa học[sửa | sửa mã nguồn]

xin chào các anh chị. em đang làm một bài tiểu luận hóa về đề tài:"thế điện cực và chiều diễn ra phản ứng oxy hóa khử", anh chị có thể tìm giúp em thật nhiều tài liệu về đề tài này, em xin thành thật cảm ơn.

Quyết định số 03/QĐ-TWH[sửa | sửa mã nguồn]

Em đang cần quyết đinh số 03/QĐ-TWH ngày 06/09/2007 về tập định mức đơn giá phòng trừ mối cho công trình xây dựng năm 2004! Em cảm ơn!

pháp luật đại cương[sửa | sửa mã nguồn]

có ai có thể giúp em cho em "ví dụ cho các biện pháp cưỡng chế hành chính áp dụng cho trường hợp không có vi phạm hành chính".nói thực là em chẳng hiểu câu này tẹo nào cả.

TÀI CHÍNH DoANH NGHIỆP[sửa | sửa mã nguồn]

các nguyên tắc tổ chức tài chính doanh nghiệp

xử lý nước thải cao su[sửa | sửa mã nguồn]

wiki có thể chỉ giúp mình các tài liệu về thực trạng tình hình xử lý nước thải cao su tại Việt Nam hiện nay được ko? Mình cám ơn rất nhiều --203.162.3.155 (thảo luận) 01:59, ngày 6 tháng 6 năm 2008 (UTC)[trả lời]

sinh học cơ thể[sửa | sửa mã nguồn]

nêu các cơ chế điều hòa hoạt động cơ thể, nêu sự phù hợp giữa cấu trúc và chức năng


tôi hiện đang tìm hiểu về sơn PU (sơn gỗ): thành phần hóa học, quy trình sản xuất, cách sử dụng... Ai có thông tin về sơn gỗ chỉ dùm. 58.186.20.51 (thảo luận) 08:49, ngày 10 tháng 6 năm 2008 (UTC)[trả lời]

tôi muốn biết về các cách nở của chùm hoa.[sửa | sửa mã nguồn]

tôi đang có một bài luận về hoa cây cảnh, và tôi rất quan tâm đến các loại hoa chùm, đặc biệt là hoa hồng. Tôi muốn biết các loại hoa chùm nói chung có các kiểu nở như thế nào? cà hoa hồng chùm thì có các kiểu nở như thế nào? Vậy mọi người có thể giúp tôi được không? cảm ơn rất nhiều.

đơn động không tải[sửa | sửa mã nguồn]

Xin cho hỏi đơn động không tải và liên động không tải trong tiếng Anh dịch như thế nào? XIn ca'm ơn

tính chất của nhóm cyclic[sửa | sửa mã nguồn]

Cho em hỏi về cách chứng minh của tính chất:"Các đơn vị của vành Z/n là một nhóm cyclic nếu và chỉ nếu n là 2 hoặc 4 hoặc p mũ k hoặc 2p mũ k với một số nguyên tố lẻ p và k≥1

mẫu giọt[sửa | sửa mã nguồn]

minh đang rất cần đầy đủ các thông tin về mẫu giọt.Xin hãy giúp mình với về lĩnh vực vật lí

  • 1. Cấu tạo của mẫu giọt
  • 2. Các thành công và nhược điểm của mẫu giọt

liquip nitrogen[sửa | sửa mã nguồn]

ta có thể điều chế liquip nitrogen ? cái đó có bán ở việt nam ko?

làm ơn cho hỏi[sửa | sửa mã nguồn]

chất khí dùng để tạo khói trong sân khấu là khí gì vậy ? khác với nito hóa lỏng ko ?điều chế ra sao ?

cho hỏi organic powderd dye và dextrine là những chất gi ? mua nó ở đâu ? organic powder là bột cam đã qua chế biến

visualization[sửa | sửa mã nguồn]

xin cho biết công nghệ visualization là gì?,nó giúp gì cho xã hội chúng ta?

sửa ong chúa[sửa | sửa mã nguồn]

Chào các bạn.Cho thành vên mới hỏi: CÔNG NGHỆ CHẾ TẠO SỮA ONG CHÚA.xin cám ơn. Hahaohan (thảo luận) 01:36, ngày 30 tháng 7 năm 2008 (UTC)[trả lời]

tính chất của điện[sửa | sửa mã nguồn]

ỏ đây ai có thể cho mình biết chất nào khi có dòng điện đi qua thì bị biến dạng(càng nhiều càng tốt) và giải thích cho mình biết tại sao lại như vậy.

đặc điểm bão ở Việt Nam[sửa | sửa mã nguồn]

trình bày đặc điểm bão ở Việt Nam?203.162.3.147 (thảo luận) 22:38, ngày 29 tháng 8 năm 2008 (UTC)[trả lời]

câu hỏi[sửa | sửa mã nguồn]

toi muon hoi ve thong tin trung tam dao tao nghe mien trung.so565 duong hung vuong -thanh pho tam ky-tinh quang nam de dang ky nhap hoc

Các câu hỏi về môi trường, xây dựng[sửa | sửa mã nguồn]

Xin cho tôi hỏi:

1)Betonite dùng trong quá trình khoan cọc nhồi (lĩnh vực xây dựng) có độc hại không? Độc hại đến môi trường hay con người? Sơ lược về Cơ chế gây độc? Và thành phần của Betonite gồm những chất gì?

2) Bảng để xác định Cấp ổn định khí quyển theo Pasquill (trong lĩnh vực ô nhiễm môi trường) như thé nào? hiện nay, VIệt Nam có áp dụng theo Pasquill không?

Xin chân thành cảm ơn!

ngành công nghiệp sơ chế cao su[sửa | sửa mã nguồn]

wiki có thể cho mình biết các thông tin về ngành công nghiệp sơ chế cao su của nước ta. Mình đang cần rất gấp, cám ơn rất nhiều--203.162.3.169 (thảo luận) 10:02, ngày 15 tháng 8 năm 2008 (UTC)[trả lời]

PHẦN MỀM ???[sửa | sửa mã nguồn]

Phần mềm Crocodile có phiên bản mới có thể xuât ra file và dùng trình chiếu với Powerpoint. Bạn nào có giúp mình với. Cám ơn nhiều ````[thaiduonghe10005]

Mình muốn biết về lịch sử cái tên gọi "Vàng Mỹ Ký - Vàng giả"[sửa | sửa mã nguồn]

Theo mình được biết thì Vàng Mỹ Ký bắt nguồn từ Trung Quốc đến Việt Nam vào cuối thế kỷ 18 và đầu thế kỷ 19 do 1 người tên là Mỹ Ký sản xuất, nhưng không tìm thấy tài liệu nào nói về nguồn gốc của nó, ai biết xin chỉ giùm.

Phương pháp số[sửa | sửa mã nguồn]

Cho em hỏi vè các phương pháp số được sử dụng để giải bài toán Cơ học vật rắn biến dạng. Đặc điểm, ưu nhược điểm của từng phương pháp?

tài chính công cộng[sửa | sửa mã nguồn]

các ví dụ về yếu tố ngoại vi tích cực

thiết kế mạch[sửa | sửa mã nguồn]

cho tôi hỏi về: thiết kế mạch đo LCF trong đó: L: cuộn cảm, C: tụ điện, F: là tần sô. Hiển thị LCD 2*20 ký tự. có phíp chọn chế độ L,C,F, lấy zero, calib... Tự động thay đổi thang đo.

tôi xin chân thành cám ơnNguyenvandong.1407 (thảo luận) 01:56, ngày 1 tháng 10 năm 2008 (UTC)[trả lời]


Gōkuryūha[sửa | sửa mã nguồn]

Cho Sholokhov hỏi chiêu Gōkuryūha của thanh kiếm So'unga (trong phim Inu Yasha the Movie 3) viết theo chữ Kanji là gì và phiên âm Hán Việt là gì ạ ? Sholokhov (thảo luận) 14:56, ngày 1 tháng 10 năm 2008 (UTC)[trả lời]

incoterms 2000[sửa | sửa mã nguồn]

mình sắp thi Kĩ thuật nghiệp vụ ngoại thương, cho mình hỏi chút nha: Theo luật đấu thầu 2005, phương thức đấu thầu 2 túi hồ sơ được áp dụng với hình thức đấu thầu nào?: A.Đấu thầu rộng rãi B.Đấu thầu hạn chế cho gói thầu mua sắm hàng hóa, xây lắp, gói thầu EPC C.Đấu thầu hạn chế trong đấu thầu cung cấp dịch vụ tư vấn D.Cả a va c E.cả a,b,c

bố trí đương cong tròn trong thực dịa?

các phương thức định giá? co the mua pin mat troi o noi nao

kinh tế học[sửa | sửa mã nguồn]

Mô tả sự thống nhất và mâu thuẫn trong lợi ích kinh tế cá nhân/tập thể/xã hội??? Macro level: GDP = G + C + I, Gross Domestic Product = Government spendings + Consumption spendings + Investment, total in the country.

Ngân hàng[sửa | sửa mã nguồn]

xin cho tôi hỏi lãi suất bù đắp cho vay qua đêm và lãi suất tái cấp vốn là gì? tôi xin chân thành cảm ơn.

lich su van minh the gioi[sửa | sửa mã nguồn]

so sanh ve dac diem ve kinh te, chinh tri, xa hoi, tu tuong cua nen van minh phuong dong va phuong tay thoi co trung dai. Co nhan xet gi ve hai nen van minh nay thoi co trung dai

TRIẾT HỌC[sửa | sửa mã nguồn]

khác nhau và giống nhau giữa phép biện chứng triết học phương đông và triết học phương tây?

cần tài liệu cho khoá luận?[sửa | sửa mã nguồn]

tôi là sinh viên năm cuối trường Đại học SPHN khoa CNTT và hiện đang làm khóa luận.Tôi rất cần tài liệu về một trong những thành tố cơ sở của phương pháp dạy học đó là hoạt động và hoạt động thành phần. Rất mong mọi người giúp đỡ! Chân thành cám ơn!

Môn máy nhiêt[sửa | sửa mã nguồn]

Tại sao không chế tạo động cơ xăng cỡ lớn.Đặc biệt là động cơ xăng hai kỳ?Tại sao tỉ số nén trong động cơ xăng nhỏ hơn động cơ điezen?Trong động cơ chỉ có một hành trình sinh công,tại sao ở các hành trình khác động cơ vẫn làm việc bình thường? Cần phải làm gì để động cơ bốn kỳ chuyển sang làm viẹc nhu một máy nén khí?Vai trò của van tiết luư trong máy lạnh? Tại sao động cơ Cacbuaratơ không dùng nhiên liệu nặng?

skyper và ký chat ở vitalk ?[sửa | sửa mã nguồn]

xin cho tôi hỏi làm sao để tôi có thể chơi mấy trò chơi có sẵn trong skyper không vì lần trước người ta chỉ tôi cach chơi la bấm nút more hay nut buy,free gì đó nhưng giờ tôi lại quên rồi va chơi có đóng tiền tô61n tiền gì không xin mọi người cho tôi biết va có cách nào để tải và đăng ký đăng nhập vvitalk để chat hả cảm ơn

hành chính[sửa | sửa mã nguồn]

trật tự quản lí hành chính là gì? thế nào la hệ thống qui phạm pháp luật hành chính tốt? việc có một hệ thống văn bản qui phạm pháp luật hành chính tốt có tác động như thế nào đối với trật tự quản lí hành chính?

tất cả các di sản thế giới của Vn đã được công ước HERITAGE đều là di sản văn hòa theo luật di sản văn hoa

Tổng quan về directory service[sửa | sửa mã nguồn]

giai thích từ hồi tố

du lịch việt nam[sửa | sửa mã nguồn]

GDP mà ngành du lịch mang lại cho việt nam các năm từ 2000 đến nay? tỷ trọng so với các ngành khác ? chiến lược phát triển đến năm 2020 ?

chu nghia xa hoi khoa hoc[sửa | sửa mã nguồn]

cau hoi 1:quan he giua van de giai cap va van de dan toc nhu nao?vi sao muon giai phong dan toc triet de phai xoa bo tinh trang ap buc giai cap?

bột đá CaCo3 và những vấn đề liên quan?[sửa | sửa mã nguồn]

Xin Chào các bạn. Trước Hết cho Tôi xin được tỏ lòng biết ơn đến quí báo và các bạn đã dành cho tôi những lời khuyên va sự chỉ bảo.

- tôi hiện là nhà cung cấp bột đá canxi (bột nặng) có tráng phủ axit stearic. nhưng tôi muốn nâng cao công dụng của loại chất độn này, để nâng giá trị sử dụng tôi cần phải làm như thế nào.

xin chân thành cảm ơn.

tien trinh lich su viet nam[sửa | sửa mã nguồn]

chinh quyen do do ngoai bang thiet lap o nuoc ta trong thien nien ki dau tien sau cong nguyen 1_10 co nhung cho yeu co ban nao

kinh tế trang trại[sửa | sửa mã nguồn]

chào mọi người.mình đang làm đề tài về kinh tế trang trại ở trên địa bàn tphcm nhưng mình kiếm phần thực tiễn (về số liệu, thực trạng phát triển kttt trên địa bàn tp) k tìm ra.bạn nào có bik thông tin gì có thể giúp mình dc ko?mình cảm ơn các bạn nhìu email của mình:semaihivong_dulamongmanh@yahoo.com

mọi người ơi cho tôi hỏi có ai biết về loài "chồn lưng trắng" không? trước đây tôi có đọc một bài báo nói về loài chồn này, nó là loài cao thủ về bắt rắn độc. Ai có biết thông tin gì về loài chồn này thì cho tôi biết thêm nha.

help me: có ai biết về loài "chồn lưng trắng"[sửa | sửa mã nguồn]

mọi người ơi cho tôi hỏi có ai biết về loài "chồn lưng trắng" không? trước đây tôi đã đọc trong một bài báo có nói đây là loài chồn chuyên nghiệp trong việc bắt rắn độc. Tôi tìm trên mạng mà không thấy ở đâu nói về loài chồn này cả. Ai biết thông tin gì về loài này thì giúp tôi với.

hỏi cách đọc chữ cái trong tiếng pháp[sửa | sửa mã nguồn]

xin cho tôi hỏi mấy chữ cái như q,w,e,r,t,y,u,i,o,p,a,s,d,f,g,h,j,k,l,z,x,c,v,b,n,m đọc như thế nào giống như trong tiếng anh thì a đọc là ia...,b là bia, c đọc là si, d đọc di, w đọc đốp lốp du, v đọc là vi, i thì đọc là ai,xin mọi người cho tôi biết và tôi cũng hỏi luôn cách đọc chữ cái trong tiếng pháp có phải khác trong tiếng anh hay một số tiếng châu âu phải khôngvvvvvvvv 1- đọc chữ q: chúm miệng, tròn môi, đẩy nhẹ âm quy giọng mũi từ trong vòm miệng ra ngoài vònh môi tròn 2- w: đọc như chữ Anh: Waterloo; wagon; wagonnage, wagonnet đọc như vagon... 3-e: đọc như ơ, nhưng nhẹ, âm giọng mũi, tròn môi. 4-r: hơi khó đối với người Việt; không rung đầu lưỡi mà rung cuống lưỡi, phát âm rờ từ cuống lưỡi ra theo giọng mũi. 5-t: đầu lưỡi đặt nhẹ giữa hai hàng răng cửa, đẩy nhẹ âm tê ra ngoài hai hàng răng cửa. 6-y: đọc là y-gơ-rech từ cuống lưỡi phát ra. 7-u: tròn môi đẩy nhẹ âm uy theo giọng mũi ra ngoài như trong từ "tu". 8-i: chành hai môi,đẩy âm iiii... nhẹ ra theo giọng mũi, nước khoáng La Vie(vi)... 9-o: tròn môi đẩy âm ôôô từ cuống lưỡi ra. 10-p:mím miệng,tròn môi đẩy âm pê bật ra ngoài môi mở, như khi đọc puis, pour...11-a: nguyên âm a phát ra giọng mũi, đi cùng với các phụ âm như papa; bande:dọc giọng mũi, không đọc nhu từ băng tiếng Việt. 12-d: đầu lưỡi đặt sát hám trên đẩy bật âm de ra theo giọng mũi, như dans(không đọc thành đăng), demande: không đọc như đờ măng, phát âm gịong mũi. 13-f: fabuleux đọc fa-bu-leu không mở rộng miệng như đèn pha trong tiếng Việt. 14- gabarit đọc ga-ba-rit âm cổ họng; gracieux đọc gra rung cuống lưỡi phát ra giọng mũi... 15-h: Hugo hu-go; âm huy giọng mũi; hors-jeu (việt vị): chữ h câm, đọc thành ors, giọng cổ họng, không đọc thành óoc hay ọoc. 16-j: như âm gi nhưng nhẹ hơn, jalon(sào ngắm); joint(chỗ nối, mối nối) giọng mũi, không đọc thành gioăng như tiếng Việt... 17-k: kaki(cây, quả hồng);kangourou kan hoàn toàn giọng mũi, không đọc thành căng...18-l:là-bas (đằng kia, chỗ kia)đầu lưỡi dặt sau hàm răng trên la-ba...18-z: đầu lưỡi đặt sau hai hàm răng đẩy âm giơ hơi rit qua khe hở zénith: thiên đỉnh; Au zénith de sa réputation- đến tột đỉnh danh vọng... 19-x: đọc như phụ âm x(iksơ) tiếng Việt; xénophobie: sự bài ngoại; X-Facteur(nhân tố)... các phụ âm v,b,n,m giống như phụ âm Việt. Bạn hãy sang Paris một năm, nghe người ta nói, cố nói cho người ta hiểu được mình đang nói với họ bằng tiếng...Pháp. Cách tuyệt vời là lấy một bà vợ đặc Pháp, vì phương ngôn có câu: học ngoại ngữ tốt nhất là ở trên giường!!! Chúc bạn thàng công.

Hóa phân tích[sửa | sửa mã nguồn]

các bạn cho mình hỏi cách xác định monohydat trong axitsunphuric đặc rất mong được sự đóng gốp ý kiến của các bạn Bui Thi My Hien (thảo luận) 12:46, ngày 14 tháng 11 năm 2008 (UTC)[trả lời]

đội bóng đoạt cúp c1 sau đó thi đấu tệ nhát giải quốc nội[sửa | sửa mã nguồn]

Xin mọi người trả lời họ mình câu hỏi ở trên với..thank mọi người nhìu nhìu ná

Tệ nhất...trong năm đoạt cúp hay nhiều năm sau đó, hay tính đến bây giờ?

tai nạn giao thông[sửa | sửa mã nguồn]

cho hỏi những nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông? xin trả lời gấp về Y/M: mylcukystar_2x08@yahoo.com.vn

Hỏi về bản gốc của một tác phẩm[sửa | sửa mã nguồn]

Thảo luận dưới đây vừa được chuyển từ Thảo luận Wikipedia:Bài sơ khai

thưa các bác các nàh văn.em la quý em ở nghê an. nhung em đã nghe chuyen cúc hoa và trân về nội dung thì đúng,nhưng khác là không có đoạn hội thoại giữa các nhân vật trong truyện. em lấy ví du:khi trân đi an xin qua nhà trưởng giả giàu sang trân nói ""nhà ông trương giả gaiu sang, rông thương kẻ đói qua vời đường xa""3 cô con gái, cô út thương giấu cha cho một lang gạo, sau đó nguòi cha doc ac biet duoc nói răng"con đã thương kẻ ăn mày thì cha ghả cho mày tiếc chi, áo quần con gửi lại cha con thoi chịu khó lam dâu......................."""""""ai thấy bản gôc truyen thi hay noi cho em biet voi.em cũng nguoi viet lai thôi. ma đó la bà nội em bà thọ 100 tuoi day ma ba noi em cung mat roi.truyen cung lau roi địa chi em la <nguyen van quy,lop y2 a9, truong dh y h noi.? em rât muon duoc doc toan tap truyện này

nghệ thuật[sửa | sửa mã nguồn]

sự giống nhau giữa nghệ thuật baroque và nghệ thuật cổ điển

Có ai đã từng học chuyên sâu về tâm tỷ cự và các ứng dụng của nó trong việc giải quyết các bài toán về vectơ và các ứng dụng của nó trong Vật Lý cũng như trong Toán học thì chỉ giáo với. YM của em là: Sirius267. Có j PM luôn cho em nhé. Câu hỏi của IP 58.187.95.24 được chuyển ra đây cho đúng chỗ

Tôi rất cần và mong mỏi sự trợ giúp.[sửa | sửa mã nguồn]

Kính thưa Ban Biên Tập! Tôi rất mong muốn viết bài Việt Hải Đạo,nhưng tôi có nhiều khó khăn để theo đúng các quy định của Wiki.Ví dụ như yêu cầu cung cấp nguồn uy tín.Tôi không hiểu phải cung cấp nguồn gì?Khi bộ môn này được cấp giấy chứng nhận và đã hoạt động công khai từ lâu. Nhưng chúng tôi chưa viết sách hoặc cho đăng lên báo,thì chúng tôi pahỉ dẫn nguồn từ đâu? Xin vui lòng giải thích! Rất cám ơn quý vị!thảo luận quên ký tên này là của Viseado (thảo luận • đóng góp).


thế nằm của vỉa than[sửa | sửa mã nguồn]

cho em hỏi:Mọi người hãy phân tích hộ em về các yếu tố thế nằm của vỉa than ảnh hưởng tới giá thành.

CÔNG NGHỆ XỐP LATEX[sửa | sửa mã nguồn]

Mong bạn giải đáp cho những vấn đề mà tôi đang tìm hiểu. 1. Xốp latex là gì ? 2. Các tính công nghệ của xốp latex ? 3. Qui trình công nghệ sản xuất xốp latex ? 4. Thế nào là cao su latex ? 5. Cách thức sử dụng cao su latex ? Đồng thời mong bạn chỉ cho tôi những tài liệu hay những trang web có liên quan đến xốp latex và cao su latex.Nếu có thể liên lạc và đây là email của tôi: lucky12121987@yahoo.com. Xin chân thành cảm ơn.

CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT VỎ XE Ô TÔ[sửa | sửa mã nguồn]

Mong bạn cho tôi câu trả lời của những vấn đề sau:

1. Vỏ xe ô tô được sản xuất với qui trình công nghệ nào ? Và qui trình diễn ra như thế nào ? 2. Các nguyên vật liệu nào được sử dụng trong lĩnh vực này ?

Có thể sẽ có những tư liệu mà bạn không thể cho tôi biết chi tiết được, tuy nhiên mong bạn nhiệt tình giúp đỡ, bởi vì tôi đang làm bài luận về đề tài này.Nếu có những tư liệu hay trang web nào có liên quan, mong bạn chỉ giúp. Xin chân thành cảm ơn.

hoa phan tich[sửa | sửa mã nguồn]

xin chao cac ban cac ban giup minh voi.cho minh hoi cach xac dinh thanh phan monohydat trong H2S04dac va co ban nao biet tai ve tai lieu nay xin giup minh voi minh xin chan thanh cam on cac ban

Đại số đại cương[sửa | sửa mã nguồn]

Cho mình hỏi 1 câu: Cách xác định nhóm con và nhóm con chuẩn tắc của 1 nhóm đối xứng (chẳng hạn như của nhóm S4)? Ai biết giúp mình nhé! Thanks!

so sánh prokaryota và eukaryota[sửa | sửa mã nguồn]

so sánh prokaryota và eukaryota 123.19.232.83 (thảo luận) 01:54, ngày 25 tháng 11 năm 2008 (UTC)[trả lời]

mình muốn biết về cách trồng cây Sakê.

cay nhi phan[sửa | sửa mã nguồn]

loi dua tien cua kiwi la chao cac bac ah!!! cac bac cho em hoi 1 van de nho nho thui hen tai vi em cung moi vao nganh lap trinh thui ah. nen em hok bit the nao la cay nhi phan mong cac bac giup em 1 ty va tim nhung bai mau ve cay nhi phan o dau (cho em dia cho lun thi qua la tot hi hi:) em rat mong su giup do cua cac bac -_-!! chao cac bac nha chuc truong trinh thanh cong hon & bach khoa toan thu giau thong tin hon:), kiwimoon

Lễ hội[sửa | sửa mã nguồn]

Một vài ảnh các lễ hội ở vùng núi trên thế giới

Sạt lở đất[sửa | sửa mã nguồn]

Một số thông tin (hình ảnh)sạt lở đất trên thế giới

cho biết dân số hiện tại trên địa bàn thành phố Long Xuyên và các huyện Thoại Sơn, Thị xã Châu Đốc tỉnh An Giang

Thông tin cơ bản về tỉnh An Giang: Trang Web Ang Giangđây nữa.Handyhuy (thảo luận) 03:23, ngày 2 tháng 12 năm 2008 (UTC)[trả lời]


môn học toán kinh tế úng dụng[sửa | sửa mã nguồn]

ý nghĩa của tỷ lệ thay thế biên ?công thúc tính thế nào? bài tập ví dụ ?

TỈ TRỌNG CỦA DẦU D.O ?[sửa | sửa mã nguồn]

Nhờ các anh chị trả lời giúp tôi là tỉ trọng dầu DO,loai bán tại cây xâng cho xe tải....là bao nhiêu ? Xin cán ơn.Lavihug (thảo luận) 13:14, ngày 3 tháng 12 năm 2008 (UTC)[trả lời]

vat duc bang gang xam[sửa | sửa mã nguồn]

Hãy thiết kế giúp em đúc trục khủy băng gang xám, phải có dầy đủ các thông số VÀ thiết kế khuôn đúc của vât đó.Và thiết kế bộ ruột của vật đúc đó.

Hỏi về các loại đá[sửa | sửa mã nguồn]

Xin chào bạn! Xin giúp tôi trả lời các câu hỏi về đá sau đây.

1. Đá cấp 1 có cường độ chịu ép là >1000Kg/cm2 bao gồm những loại đá xây dựng nào ? 2. Đá cấp 2 có cường độ chịu ép là >800Kg/cm2 bao gồm những loại đá xây dựng nào ? 3. Đá cấp 3 có cường độ chịu ép là >600Kg/cm2 bao gồm những loại đá xây dựng nào ? 4. Đá cấp 4 có cường độ chịu ép là <= 600Kg/cm2 bao gồm những loại đá xây dựng nào ?

Đá cấp B là những loại đá xây dựng nào và có cường độ chịu ép là bao nhiêu ?

Tôi thấy ở đá cấp B có 02 loại là B1 và B2. Vậy đá cấp B1 là loại đá xây dựng nào ? Cường độ chịu ép là bao nhiêu ? Đá cấp B2 là loại đá xây dựng nào ? Cường độ chịu ép là bao nhiêu ?

Xin Bạn giúp tôi với. Cam ơn rất nhiều!

quan he cua nha nuoc va phap luat[sửa | sửa mã nguồn]

cho em biet ve moi quan he cua nha nuoc va phap luat trong nha nuoc tu san

hỏi về máy lột vỏ dừa[sửa | sửa mã nguồn]

có ai biết về máy lột vỏ dừa hay nguyên lý của nó thì chỉ với, xin cám ơn nhiều!!!

bơm bosh trong động cơ diezen ?[sửa | sửa mã nguồn]

nguyên lý cấu tạo,và cách sửa chửa của bơm bosh trong động cơ diezen

véc tơ vị trí là gì[sửa | sửa mã nguồn]

xin cho tôi biết

hiến pháp[sửa | sửa mã nguồn]

1.hiến pháp ra đời trong kiểu nhà nước nào?--118.68.36.122 (thảo luận) 04:11, ngày 18 tháng 12 năm 2008 (UTC) 2.vì sao nói hiến pháp là luật cơ bản của nhà nước ?và làm thế nào để đảm bảo hiệu lực tối cao của nhà nước--118.68.36.122 (thảo luận) 04:11, ngày 18 tháng 12 năm 2008 (UTC)[trả lời]

kinh tế vĩ mô[sửa | sửa mã nguồn]

Sự chênh lệch giữa tổng đầu tư và đầu tư ròng? Nếu thu nhập quốc dân không đổi, thu nhập khả dụng có thể tăng khi nào?

môn logic học[sửa | sửa mã nguồn]

ai có thể giup tôi tim một số vd về 2 quy luật:phi bài trung và lý do đầy đủ k? tôi dang cần gấp.ai bit thi giúp đỡ.tui cảm ơn nhiều!

máy cắt hợp bộ[sửa | sửa mã nguồn]

như thế nào gọi là máy cắt hợp bộ?máy cắt hợp bộ khac với máy cắt bình thường ở chổ nào

Tìm hiểu máy làm đá[sửa | sửa mã nguồn]

Máy làm đácấu tạonguyên tắc hoạt động như thế nào? bạn nào có thể giúp mình chế tạo hoặc lắp đặt một máy làm đá. Xin chân thành cảm ơn!--Babie (thảo luận) 10:28, ngày 28 tháng 12 năm 2008 (UTC)Babie[trả lời]