Bước tới nội dung

Wikipedia:Thảo luận/Về việc bạn Thái Nhi xóa bài giới thiệu về chuỗi siêu thị thực phẩm chức năng GPCare

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Về việc bạn Thái Nhi xóa bài giới thiệu về chuỗi siêu thị thực phẩm chức năng GPCare[sửa | sửa mã nguồn]

Cách đây ít phút tôi có đăng bài giới thiệu về Chuỗi siêu thị thực phẩm chức năng GPCare, và bạn Thái Nhi đã xóa bài viết của tôi. Thực sự tôi rất lấy làm tiếc, và thất vọng vì điều này. Các cá nhân, hay các tổ chức lớn trên thế giới đều có quyền tự hào về sự ra đời, tồn tại và phát triển của mình, và có quyền giới thiệu cho mọi người biết về bản thân, tổ chức của mình, về những gì mình quý trọng và nâng niu. Nếu bạn Thái Nhi đọc được tiếng Anh tốt, bạn có thể search thấy rất nhiều các công ty lớn đều có trên wikipedia, và có giới thiệu về tiểu sử, và hoạt động của họ. Chúng tôi không có ý định và không ngay thơ tới mức nghĩ rằng có thể bán hàng trên wikipedia. Chúng tôi muốn wikipedia cũng như các trang web khác giúp mọi người hiểu được GPCare là ai, tại sao nó ra đời, và sứ mệnh của nó là gì. Nếu bạn Thái Nhi hay ai đó quyết tâm xóa bài giới thiệu về niềm tự hào của chúng tôi, và cho rằng đó là quảng cáo để bán hàng, thì tôi nghĩ suy nghĩ đó là hẹp hòi, thiển cận và thật đáng tiếc, nó sẽ ngăn cản những con người như tôi muốn tham gia phát triển Wikipedia, và đi ngược lại tôn chỉ của Wikipedia, và thể hiện sự nhỏ nhen ích kỷ mà người Việt nam chúng ta không nên có.

Xin lỗi nếu nhận xét của tôi sẽ làm phận ý ai đó, nhưng điều đó cần được nói ra để cộng đồng Wikipedia có thể sàng lọc những suy nghĩ và hành động đúng đắn để Wikipedia phát triển, và ai đó nghĩ mình có quyền lực thì cần phải nghĩ lại lần thứ 2 trước khi nhấp nút xóa những đóng góp của mỗi người cho cộng đồng, xem thực sự hành động xóa đó là đóng góp hay phá hoại lợi ích chung của cộng đồng, và quyền lợi đáng được tôn trọng của mỗi cá nhân, mỗi tổ chức.

Thân ái.

Khanhbc (thảo luận) 17:07, ngày 24 tháng 5 năm 2015 (UTC)Trương Xuân Khánh[trả lời]

Bạn thông cảm cho Wikipedia không phải nơi quảng cáo hay PR sản phẩm hay để đăng thông tin về niềm tự hào của bạn, hay dùng nơi này là nơi bán hàng, có tính chất thương mại. Đây là quy định, [1]. Công ty của bạn muốn có mặt trên Wikipedia thì phải nổi bật theo các tiêu chí Wikipedia:Độ nổi bật (tổ chức và công ty). Bạn phải nghiên cứu kỹ về văn phong trung lập, không tưng bốc hay có tính chất quảng cáo (ví dụ: công ty chúng tôi tự hào là công ty số 1 thế giới cung cấp sản phẩm uy tín chất lượng), nguồn chứng minh cho bài phải uy tín (bên thứ 3 trung lập). Rất và cực nhiều người vào Wikipedia do không đọc quy định cho nên thắc mắc, điều này thông cảm được.Tôi có xem lại bài bạn đã đăng, rõ ràng theo quy định, bài này quảng cáo, văn phong không phù hợp, bạn Thái Nhi xóa hoàn toàn hợp lý.  A l p h a m a  Talk - Bot - Page 17:24, ngày 24 tháng 5 năm 2015 (UTC)[trả lời]