Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Dũng Tiến (định hướng)”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 19: Dòng 19:
UBND xã được đặt tại thôn Ba Lăng thuộc xóm Bến cạnh với chợ Ba Lăng
UBND xã được đặt tại thôn Ba Lăng thuộc xóm Bến cạnh với chợ Ba Lăng


== Doi net ve xa Dung Tien ==
== Đôi nét về Dũng Tiến ==
Tu truoc den nay Dung Tien duoc coi la mot xa co truyen thong van hoa va rat hieu hoc.Dac biet la thon Ba Lang voi truyen thong hieu hoc cua minh da nay sinh ra rat nhieu nguoi do dac giup ich cho nhan dan dat nuoc.Trong do ho Vu Ba co cong lao lon nhat.Cu to cua dong ho da thanh lap ra lang.Tu do nhan dan trong lang da xay dung nen chua Buom de tho phung nhung cong lao cua dong ho nay
Từ trước tới nay Dũng Tiến được các xung quanh truyền tụng truyền thống văn hoá, địa linh nhân kiệt.Đặc biệt thôn Ba Lăng với truyền thống hiếu học của mình đã sản sinh ra nhiều người học rộng tài cao giúp ích cho nhân dân đất nước.Trong đó đại diện dòng họ .Dòng họ này đã thành lập ra làng.Từ đó nhân dân trong làng đã xây dựng nên ngôi chùa Buom để suy tôn nhưng công lao to lớn của dòng họ này.
[[Thể loại:Xã, phường, thị trấn Hà Nội]]
[[Thể loại:Xã, phường, thị trấn Hà Nội]]

Phiên bản lúc 15:18, ngày 11 tháng 5 năm 2010

Dũng Tiến là một ở huyện Thường Tín, Hà Tây cũ. Xã nằm ở phía Nam huyện Thường Tín, cách trung tâm Hà Nội khoảng 20 km về phía Nam, cách quốc lộ 1A khoảng 1,5 km về phía Tây.

Xã bao gồm rất nhiều công trình, di tích có giá trị lịch sử lâu đời như: chùa Phúc,chùa đậu chùa Buôn, chùa Quán Sao và đình Ba Lăng cùng với các đình chùa, miếu mạo tại các làng khác trong xã.

Vị trí

Đơn vị hành chính

Xã Dũng Tiến bao gồm các thôn:

  • Thôn Ba Lăng (gồm các xóm: Ngang ,Bến , Bùng , Nội,Làng , Ngoài)
  • Thôn Đông Cứu (gồm Đông Cứu trên và Đông Cứu dưới)
  • Thôn Cao Cá (gồm Cao Xá trên và cao xá dưới)
  • Thôn Cổ Chất

UBND xã được đặt tại thôn Ba Lăng thuộc xóm Bến cạnh với chợ Ba Lăng

Đôi nét về xã Dũng Tiến

Từ trước tới nay xã Dũng Tiến được các xã xung quanh truyền tụng là xã có truyền thống văn hoá, địa linh nhân kiệt.Đặc biệt là thôn Ba Lăng với truyền thống hiếu học của mình đã sản sinh ra nhiều người học rộng tài cao giúp ích cho nhân dân đất nước.Trong đó đại diện là dòng họ Vũ Bá.Dòng họ này đã thành lập ra làng.Từ đó nhân dân trong làng đã xây dựng nên ngôi chùa Buom để suy tôn nhưng công lao to lớn của dòng họ này.