Lucy Ayoub

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Lucy Ayoub
Lucy Ayoub vào năm 2018
SinhLucy Ayoub
21 tháng 6, 1992 (31 tuổi)
Hadar HaCarmel, Haifa, Israel
Quốc tịch Israel
Dân tộcDo Thái
Trường lớpĐại học Tel Aviv
Nghề nghiệpMC truyền hình, MC radio
Năm hoạt động2016–nay
Nhà tuyển dụngTổng công ty Phát thanh Truyền hình Công cộng Israel (Kan)
Phối ngẫu
Etay Bar (cưới 2021)

Lucy Ayoub (tiếng Ả Rập: لوسي ايوب‎, tiếng Hebrew: לוסי איוב‎; sinh ngày 21 tháng 6 năm 1992) là một người dẫn chương trình truyền hình, chương trình phát thanhnhà thơ người Israel của Tổng công ty Phát thanh Truyền hình Công cộng Israel (Kan). Cô cũng là một trong các MC của Eurovision Song Contest 2019 cùng với Assi Azar, Bar RefaeliErez Tal[1].

Tiểu sử[sửa | sửa mã nguồn]

Lucy sinh ra ở thành phố Haifa, Israel. Cô là con gái của một người cha là người Ả Rập-Cơ đốc và một người mẹ là người Do Thái Ashkenazi, sau cuộc hôn nhân của họ thì người mẹ đã cải đạo để trở thành một người Cơ đốc giáo giống chồng mình. Lucy có một anh trai và ba chị gái[2][3]. Bà nội của cô là con gái của một người tị nạn từ Palestine chạy sang Liban trong chiến tranh Ả Rập-Israel năm 1948, người này sau đó để lại bà trong một tu việnIsrael, và sau đó bà được một phụ nữ người Ả Rập-Cơ đốc giàu có tên là Lucy Khayat nhận làm con nuôi[2]. Trong khi đó ông bà ngoại của cô lại là những người Do Thái may mắn sống sót sau Holocaust: ông ngoại của cô từng ở trong trại tập trung của Đức Quốc xã, trong khi bà ngoại của cô từ România đã sống sót giữa sự giao tranh bên trong các đảng phái khi còn nhỏ[2]. Vậy nên Lucy kỷ niệm cả ngày lễ của Cơ đốc giáoDo Thái giáo với các thành viên trong gia đình mình, trong khi chính cô lại là một người vô thần, Lucy từng nói rằng "Tôi là một người vô thần và điều đó chẳng có nghĩa lý gì đối với tôi rằng tôi đã được rửa tội (trong nhà thờ)"[4]. Cô đã theo học một trường Công giáo thuộc dòng Cát Minh ở quê nhà Haifa[2]. Lucy cũng đã viết rất nhiều những câu chuyệnbài thơ, bằng cả tiếng Ả Rậptiếng Do Thái.

Lucy nhập ngũ với tư cách là một người lính thuộc Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), cô phục vụ trong vòng 2 năm với vai trò là giáo viên hướng dẫn mô phỏng bay giả lập trong Không quân Israel[5].

Từ năm 2016, cô theo học ngành triết học, chính trị, kinh tế và luật tại Đại học Tel Aviv.

Sự nghiệp[sửa | sửa mã nguồn]

Lucy tại Eurovision 2019 được tổ chức ở Tel Aviv.

Năm 2016, cô trở nên nổi tiếng khi đọc một số đoạn thơ tự sáng tác của mình trong khuôn khổ cuộc thi thơ Slam Israel. Cùng năm đó, cô gia nhập Tổng công ty Phát thanh Truyền hình Công cộng Israel và bắt đầu viết bài cũng như gửi video cho đài. Năm 2017, Lucy bắt đầu dẫn chương trình văn nghệ hàng tuần trên sóng truyền hình. Cùng năm đó, cô trở thành MC của talk show "Câu lạc bộ văn hóa" được phát hàng ngày trên kênh Kan 11.

Lucy là MC đại diện cho Israel tại cuộc thi Eurovision Song Contest 2018[6], nhưng việc này đã gây ra những phản ứng tiêu cực trên các phương tiện truyền thông do Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Thể thao Israel, ông Miri Regev, đã phản đối việc Lucy đã nói chuyện bằng tiếng Ả Rập trong buổi phát sóng trực tiếp của cuộc thi và hoàn toàn không đề cập đến vấn đề Jerusalem[7], đây được coi là một điều khá nhạy cảm trên sóng một chương trình được biết đến trên toàn châu Âu cũng như thế giới.

Sau đó Lucy được lựa chọn để trở thành MC hậu trường tại cuộc thi Eurovision Song Contest 2019 ở Israel (được tổ chức từ ngày 14 đến 18 tháng 2) cùng với Assi Azar, trong khi Erez TalBar Refaeli là hai MC trên sân khấu chính[1][8]. Trước đó vào ngày 28 tháng 1, Lucy và Assi đã dẫn chương trình lễ bốc thăm phân nhánh cho vòng bán kết của cuộc thi này tại Bảo tàng Nghệ thuật Tel Aviv[9].

Đời tư[sửa | sửa mã nguồn]

Từ năm 2017, Lucy bắt đầu cư trú tại Tel Aviv với bạn trai người Israel gốc Do Thái của mình là Etay Bar[2][10].

Lucy có thể nói cả tiếng Ả Rậptiếng Do Thái[3]. Cô ấy nói về danh tính bản thân của mình trong thơ: "Các bạn có thể sẽ cho rằng tôi sẽ luôn là con gái của một người Ả Rập, và đồng thời, trong mắt người khác, tôi sẽ luôn là con gái của một người Do Thái. Vì vậy, đừng đột ngột nói với tôi rằng tôi không thể là cả hai."[3]

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ a b Zwart, Josianne. “Bar Refaeli, Erez Tal, Assi Azar & Lucy Ayoub to host Eurovision 2019!”. eurovision.tv. Truy cập ngày 25 tháng 1 năm 2019.
  2. ^ a b c d e “לוסי בארץ הפלאות”. ynet. ngày 20 tháng 9 năm 2017.
  3. ^ a b c "יש לי וידוי, נולדתי ערבייה": כוכבת הרשת החדשה לא מוכנה ליישב את הסתירות בזהות שלה”. Haaretz הארץ.
  4. ^ Jewish-Arab Slam Poet a Hit in Person and on YouTube By Shachar Atwan ngày 29 tháng 6 năm 2016: "I’m an atheist and it means nothing to me that I was baptized. On the other hand, culturally I like the atmosphere and spending the Christian holidays with my [nuclear] family. I celebrate Jewish holidays with my [maternal] grandmother and uncles.”
  5. ^ Atwan, Shachar (ngày 29 tháng 6 năm 2016). “Jewish-Arab Slam Poet a Hit in Person and on YouTube”. Haaretz. Truy cập ngày 26 tháng 1 năm 2019.
  6. ^ “May we have your votes please?”. Eurovision Song Contest. ngày 11 tháng 5 năm 2018. Truy cập ngày 26 tháng 1 năm 2019.
  7. ^ “דיווח: שרת התרבות מירי רגב דורשת התערבות ממשלתית באירוויזיון 2019” [Report: Culture Minister Miri Regev demands government intervention in the Eurovision 2019]. וואלה! תרבות (bằng tiếng Do Thái). ngày 16 tháng 6 năm 2018. Truy cập ngày 26 tháng 1 năm 2019.
  8. ^ “Meet the Eurovision 2019 hosts: Bar Refaeli, Erez Tal, Assi Azar and Lucy Ayoub”. wiwibloggs.com. ngày 25 tháng 1 năm 2019. Truy cập ngày 26 tháng 1 năm 2019.
  9. ^ Groot, Evert (ngày 26 tháng 1 năm 2019). “Semi-Final Allocation Draw pots revealed!”. eurovision.tv. Eurovision Song Contest. Truy cập ngày 26 tháng 1 năm 2019.
  10. ^ “לוסי איוב”. Haaretz הארץ.

Tư liệu liên quan tới Lucy Ayoub tại Wikimedia Commons

Tiền nhiệm:
Bồ Đào Nha Sílvia Alberto, Daniela Ruah, Catarina FurtadoFilomena Cautela
Dẫn chương trình Eurovision Song Contest
(với Erez Tal, Bar RefaeliAssi Azar)

2019
Kế nhiệm:
Hà Lan Edsilia Rombley, Chantal Janzen, Jan SmitNikkie de Jager (2021)