Người Longobard tại Italia. Những nơi chốn của quyền lực (568–774 CN)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Longobards tại Italia, những nơi chốn của quyền lực (568–774 CN)
Di sản thế giới UNESCO
Tiêu chuẩnVăn hóa: ii, iii, vi
Tham khảo1318
Công nhận2011 (Kỳ họp 35)

Longobards tại Italia, những nơi chốn của quyền lực (568–774 CN) ở Ý bao gồm 7 khu vực bao gồm các nhà thờ, tu viện, pháo đài là những bằng chứng quan trọng về văn hóa của người Lombard thuộc nhóm Giéc-man, di chuyển từ Bắc Âu đến Ý từ thế kỷ 6 đến thế kỷ 8. Các công trình này dung hợp các phong cách đánh dấu sự chuyển tiếp từ Cổ đại sang Trung đại Âu châu, dựa trên di sản của La Mã cổ đại, tinh thần Kitô giáo, ảnh hưởng Byzantine và Bắc Âu Giéc-man.[1]

Danh sách địa điểm[sửa | sửa mã nguồn]

Cividale del Friuli[sửa | sửa mã nguồn]

Khu vực Gastaldaga và phức hợp Tòa giám mục[2] tại Cividale del Friuli bao gồm khu vực Gastaldaga với ngôi đền Longobard nhỏ và phức hợp Tòa giám mục là những gì còn sót lại của dinh giám mục nằm dưới Bảo tàng Khảo cổ học Quốc gia Cividale del Friuli

Tu viện San Salvatore-Santa Giulia[sửa | sửa mã nguồn]

Khu vực hoành tráng với quần thể tu viện San Salvatore-Santa Giulia tại Brescia bao gồm tu viện Santa Giulia cũng như vương cung thánh đường San Salvatore và khu vực khảo cổ La Mã.[3]

Được thành lập vào năm 753 như một nhà thờ dành cho tu viện bởi Desiderius, công tước Brescia và vị vua tương lai của người Longobard và vợ của ông, nữ hoàng Ansa. Tu viện San Salvatore, đặc trưng bởi việc sử dụng phong cách Longobard đương đại và các họa tiết trang trí cổ điển và công phu, là một trong những ví dụ điển hình về kiến trúc tôn giáo Sơ kỳ Trung cổ. Qua nhiều thế kỷ, nó đã được sửa đổi nhiều lần và trở thành một phần của khu phức hợp mới, nơi có Nhà thờ dành riêng cho Santa Giulia, được hoàn thành vào năm 1599.

Ở phía tây của quần thể tu viện là khu vực hoành tráng bao gồm điện Capitolium, thánh địa của nền cộng hòa và nhà hát La Mã, gắn liền với những câu chuyện về San Salvatore-Santa Giulia. Tòa nhà tôn giáo lâu đời nhất của khu tòa án La Mã có niên đại vào cuối thế kỷ thứ nhất trước Công nguyên. Mức độ bảo tồn đặc biệt của các khía cạnh kiến ​​trúc và trang trí làm cho khu vực khảo cổ này trở thành một ví dụ độc đáo ở miền bắc nước Ý.

Castelseprio (Tỉnh Varese)[sửa | sửa mã nguồn]

Lâu đài với Tháp Torba và nhà thờ ngoại thành, "Santa Maria foris portas"[4]

Spoleto (Tỉnh Perugia)[sửa | sửa mã nguồn]

Vương cung thánh đường San Salvatore[5]

Campello sul Clitunno (Tỉnh Perugia)[sửa | sửa mã nguồn]

Tempietto del Clitunno[6]

Benevento[sửa | sửa mã nguồn]

Phức hợp Santa Sofia[7]

Monte Sant'Angelo (Tỉnh Foggia)[sửa | sửa mã nguồn]

Đền thánh San Michele[8]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Longobards in Italy - UNESCO World Heritage Centre
  2. ^ "Cividale del Friuli: description of heritage" on Italialangobardorum.it”. Bản gốc lưu trữ ngày 21 tháng 9 năm 2012. Truy cập ngày 2 tháng 5 năm 2014.
  3. ^ "Brescia: description of heritage" on Italialangobardorum.it”. Bản gốc lưu trữ ngày 3 tháng 3 năm 2016. Truy cập ngày 2 tháng 5 năm 2014.
  4. ^ "Castelseprio: description of heritage" on Italialangobardorum.it”. Bản gốc lưu trữ ngày 21 tháng 9 năm 2012. Truy cập ngày 2 tháng 5 năm 2014.
  5. ^ "Spoleto: description of heritage" on Italialangobardorum.it”. Bản gốc lưu trữ ngày 3 tháng 3 năm 2016. Truy cập ngày 2 tháng 5 năm 2014.
  6. ^ "Campello sul Clitunno: description of heritage" on Italialangobardorum.it”. Bản gốc lưu trữ ngày 4 tháng 3 năm 2016. Truy cập ngày 2 tháng 5 năm 2014.
  7. ^ "Benevento: description of heritage" on Italialangobardorum.it”. Bản gốc lưu trữ ngày 21 tháng 9 năm 2012. Truy cập ngày 2 tháng 5 năm 2014.
  8. ^ "Monte Sant'Angelo: description of heritage" on Italialangobardorum.it”. Bản gốc lưu trữ ngày 3 tháng 3 năm 2016. Truy cập ngày 2 tháng 5 năm 2014.