Đơn thân nam nữ

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Đơn thân nam nữ
Đạo diễnĐỗ Kỳ Phong
Sản xuấtVi Gia Huy
Đỗ Kỳ Phong
Kịch bảnDu Ái Hải
Vi Gia Huy
Âu Văn Kiệt
Trần Vĩ Bân
Diễn viênCổ Thiên Lạc
Ngô Ngạn Tổ
Cao Viên Viên
Âm nhạcXavier Jamaux
Quay phimTrịnh Triệu Cường (D.O.P.)
Đào Hồng Vũ
Dựng phimLương Triển Luân
Hãng sản xuất
Phát hànhTập đoàn Hoàn Á
Công chiếu
Độ dài
115 phút
Quốc gia Hồng Kông
Ngôn ngữTiếng Quảng Đông
Tiếng Quan thoại
Doanh thuHK$12.3 triệu
CNY97.2 triệu

Đơn thân nam nữ (tiếng Trung: 單身男女, tiếng Anh: Don't Go Breaking My Heart) là một bộ phim điện ảnh Hồng Kông thuộc thể loại hài tình cảm - chính kịch ra mắt năm 2011 do Đỗ Kỳ Phong làm đạo diễn và hợp tác sản xuất với người cộng sự Vi Gia Huy. Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên chính gồm Cổ Thiên Lạc, Ngô Ngạn TổCao Viên Viên.[1][2][3]

Bộ phim có buổi công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông vào ngày 20 tháng 3 năm 2011, sau đó được trình chiếu tại Hồng KôngTrung Quốc từ ngày 31 tháng 3 cùng năm.

Tóm tắt nội dung[sửa | sửa mã nguồn]

Để theo đuổi tình yêu, Trình Tử Hân - một cô gái người Tô Châu cùng với bạn trai đến Thượng Hải làm việc trong một công ty tài chính, không ngờ rằng người bạn trai lại thay đổi khiến Tử Hân rất đau lòng. Một lần tình cờ, cô đã quen với Phương Khải Hoành - một kiến trúc sư đang lâm vào hoàn cảnh khó khăn, hai người đã cổ vũ động viên cho nhau. Tử Hân quên hết tất cả những gì liên quan đến người bạn trai cũ, Khởi Hoành cũng quyết định làm lại từ đầu, thời gian hẹn hò được một tuần lại khiến Tử Hân có cái nhìn mới về thiết kế đồ họa. Ai biết rằng buổi hẹn hò tối hôm đó Tử Hân lại không đến. Thì ra đối diện với văn phòng của Tử Hân, Trương Thân Nhiên - ông chủ của một công ty luôn nhìn cô từ rất lâu rồi, khi cô đau khổ, hai người đã nói chuyện với nhau thông qua những mảnh giấy nhớ, Tử Hân dần dần thích anh, và hẹn gặp Thân Nhiên ở một quán cà phê, còn Thân Nhiên thì đang ngủ với một người phụ nữ khác. Liệu Tử Hân sẽ chọn Thân Nhiên hay Khải Hoành cho mối tình đầu của mình?

Diễn viên[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ "Don't Go Breaking My Heart opened to box office success". Bản gốc lưu trữ ngày 21 tháng 4 năm 2018. Truy cập ngày 19 tháng 6 năm 2022.
  2. ^ “filmbiz.asia”. www.filmbiz.asia. Truy cập ngày 19 tháng 6 năm 2022.
  3. ^ “Don't Go Breaking My Heart in HKMDB”.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]