Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Đông Francia”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 11: Dòng 11:


== Lịch sử ==
== Lịch sử ==
Với [[Hòa ước Verdun]] vào năm 843 những người con trai của hoàng đế [[Louis Mộ Đạo]] († 840), [[Lothar I]], [[Charles Hói]] và [[Ludwig người Đức]] đã chấm dứt cuộc chiến tranh dành quyền lực và chia nhau lãnh thổ Franken. Lothar nhận được [[Trung Frank]], Charles [[Tây Frank]] và Ludwig phần phía Đông của đế quốc. Sau cái chết của nhà vua Đông Frank cuối cùng thuộc dòng họ [[Karolinger]] vào năm 911, việc bầu cử Konrad lên làm vua là một bước tiến quan trọng tới một đế quốc độc lập. Nó dẫn đến việc đăng quang hoàng đế của [[Otto I của đế quốc La Mã Thần thánh|Otto I]], được xem là bắt đầu của đế chế La Mã Thần thánh.
Với [[Hiệp ước Verdun]] vào năm 843 những người con trai của hoàng đế [[Louis Mộ Đạo]] († 840), [[Lothar I]], [[Charles Hói]] và [[Ludwig người Đức]] đã chấm dứt cuộc chiến tranh dành quyền lực và chia nhau lãnh thổ Franken. Lothar nhận được [[Trung Frank]], Charles [[Tây Frank]] và Ludwig phần phía Đông của đế quốc. Sau cái chết của nhà vua Đông Frank cuối cùng thuộc dòng họ [[Karolinger]] vào năm 911, việc bầu cử Konrad lên làm vua là một bước tiến quan trọng tới một đế quốc độc lập. Nó dẫn đến việc đăng quang hoàng đế của [[Otto I của đế quốc La Mã Thần thánh|Otto I]], được xem là bắt đầu của đế chế La Mã Thần thánh.


==Chú thích==
==Chú thích==

Phiên bản lúc 11:11, ngày 28 tháng 10 năm 2014

Sự phân chia đế quốc Franken vào năm 843

Đông Frank ([regnum francorum orientalium] lỗi: {{lang-xx}}: văn bản có thẻ đánh dấu in xiên (trợ giúp)) là phần lãnh thổ nằm về phía Đông của đế quốc Frank, mà được chia ra vào năm 843. Vương quốc này sau này phát triển thành Đế quốc La Mã Thần thánh.

Lịch sử

Với Hiệp ước Verdun vào năm 843 những người con trai của hoàng đế Louis Mộ Đạo († 840), Lothar I, Charles HóiLudwig người Đức đã chấm dứt cuộc chiến tranh dành quyền lực và chia nhau lãnh thổ Franken. Lothar nhận được Trung Frank, Charles Tây Frank và Ludwig phần phía Đông của đế quốc. Sau cái chết của nhà vua Đông Frank cuối cùng thuộc dòng họ Karolinger vào năm 911, việc bầu cử Konrad lên làm vua là một bước tiến quan trọng tới một đế quốc độc lập. Nó dẫn đến việc đăng quang hoàng đế của Otto I, được xem là bắt đầu của đế chế La Mã Thần thánh.

Chú thích