Văn Nghệ (báo)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
(Đổi hướng từ Báo Văn Nghệ)
Báo Văn Nghệ
Loại hìnhBáo điện tử
Tình trạngđang hoạt động
Chủ sở hữuHội nhà văn Việt Nam
Phó biên tậpNguyễn Hồng Liên
Thành lậptháng 3 năm 1948; 76 năm trước (1948-03)
Giấy phép207/GP-BTTTT - Bộ TTTT cấp ngày 26/04/2016
Ngôn ngữTiếng Việt
Trụ sở17 Trần Quốc Toản - Hoàn Kiếm - Hà Nội
Trang webbaovannghe.com.vn

Văn Nghệ[1][2][3][4] là một tờ báo in, báo điện tử trực thuộc và là cơ quan ngôn luận của Hội nhà văn Việt Nam.

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Cách đây 75 năm, tháng 3/1948, tại Thôn Gia Điền, huyện Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ, Tạp chí Văn nghệ (tiền thân của tờ Báo văn nghệ hôm nay), tiếng nói của Văn nghệ sĩ kháng chiến kiến quốc đã ra đời.

Giới thiệu[sửa | sửa mã nguồn]

Báo Văn Nghệ[5] là một tờ báo chuyên về văn họcnghệ thuật, tập trung vào việc đăng tin tức, bài viết và phê bình về các tác phẩm văn học, nghệ thuật, cũng như các sự kiện văn hóa và nghệ thuật. Báo Văn Nghệ thường mang đến cho độc giả không chỉ những thông tin mới nhất về các tác phẩm văn học, nghệ thuật mà còn cung cấp cái nhìn sâu sắc và phong phú về các vấn đề nghệ thuật và văn hóa đang diễn ra trong xã hội.

Trong báo văn nghệ, độc giả thường có cơ hội tiếp cận với những bài viết phê bình chuyên sâu về các tác phẩm văn học, nghệ thuật, những cuộc trò chuyện với các tác giả, nghệ sĩ, và những bài phỏng vấn với những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực văn hóa và nghệ thuật. Ngoài ra, báo văn nghệ cũng thường đăng các bài viết về lịch sử văn hóa, các phong trào nghệ thuật đương đại, cũng như những xu hướng mới trong văn học và nghệ thuật.

Với vai trò là một nguồn thông tin đáng tin cậy và có uy tín, báo văn nghệ đóng vai trò quan trọng trong việc lan tỏa và bảo tồn văn hóa, giáo dục cộng đồng về văn hóa và nghệ thuật, cũng như đóng góp vào việc phát triển và thúc đẩy sự sáng tạo trong xã hội.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Trí, Dân (27 tháng 10 năm 2023). “Báo Văn nghệ kỷ niệm 75 năm ngày ra số báo đầu tiên”. Báo điện tử Dân Trí. Truy cập ngày 23 tháng 3 năm 2024.
  2. ^ VnExpress. “Giới văn chương kỷ niệm số báo Văn nghệ đầu tiên”. vnexpress.net. Truy cập ngày 23 tháng 3 năm 2024.
  3. ^ “Kỷ niệm 75 năm Báo Văn nghệ ra số đầu tiên”. https://dangcongsan.vn (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 23 tháng 3 năm 2024. Liên kết ngoài trong |website= (trợ giúp)
  4. ^ Nam, Hội Nhà Văn Việt (4 tháng 6 năm 2021). “Báo Văn Nghệ bắt đầu bước sang một thời kỳ mới”. Hội Nhà Văn Việt Nam. Truy cập ngày 23 tháng 3 năm 2024.
  5. ^ cand.com.vn. “Báo Văn nghệ kỷ niệm 75 năm ngày ra số báo đầu tiên”. Báo Công an Nhân dân điện tử. Truy cập ngày 23 tháng 3 năm 2024.