Cổng thông tin:Cơ Đốc giáo/Bạn có biết/140

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
"Vương cung thánh đường San Vitale", một nhà thờ toạ lạc ở Ravenna, Ý
"Vương cung thánh đường San Vitale", một nhà thờ toạ lạc ở Ravenna, Ý
  • ... mái vòm trung tâm của Vương cung thánh đường San Vitale ứng dụng một kỹ thuật phương Tây dùng các ống rỗng chèn vào nhau chứ không dùng gạch?
  • ... trong di sản đồ sộ của Jean Calvin phải kể đến 1 300 bức thư ông viết. Cùng với 3 000 bức thư ông nhận được, số thư tín kể trên được sưu tập thành mười lăm quyển trong tuyển tập năm mươi chín quyển Corpus Reformatorum của ba nhà cải cách thế kỷ 16: Philip Melanchthon, Huldrych Zwingli, và Jean Calvin?
  • … từ khi thụ phong giám mục năm 2001, Giuse Vũ Duy Thống đã liên tục giữ chức Chủ tịch Ủy ban Văn hóa thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam cho đến khi qua đời?
  • ... trong đáp từ nhận Giải Oscar 2017 dành cho Diễn viên Xuất sắc nhất trong vai nữ phụ, Viola Davis, nói, “Thưa ba mẹ - con hết lòng tạ ơn Chúa, Ngài đã chọn ba mẹ để đem con vào đời. Ba mẹ đã dạy con biết phân biệt tốt xấu, biết chấp nhận thất bại, biết yêu thương, biết nhận giải thưởng, và biết cách thua cuộc.” Davis được biết đến như một tín hữu Tin Lành mộ đạo và trung tín nương cậy Chúa?