Danh sách nhân vật trong Lam hỏa diệt quỷ

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Các nhân vật hư cấu trong bộ truyện tranh Lam hỏa diệt quỷ được tạo ra bởi Kazue Kato. Câu chuyện xoay quanh Rin Okumura, một thiếu niên phát hiện ra mình là con trai của quỷ Satan, được sinh ra từ một phụ nữ loài người và là người thừa kế sức mạnh của Satan. Khi người giám hộ của Rin chết trong khi chiến đấu với Satan, Rin quyết định trở thành một nhà trừ tà để đánh bại cha mình (Satan). Vào Học viện True Cross để học cách chiến đấu với quỷ, Rin gặp một số học viên trừ tà khác mà cậu bắt đầu gắn bó. Sự đón nhận của giới phê bình đối với các nhân vật là tích cực đối với những đặc điểm và sự tương tác của họ.

Nhân vật chính[sửa | sửa mã nguồn]

Rin Okumura[sửa | sửa mã nguồn]

Lồng tiếng bởi: Okamoto Nobuhiko (anime),[1] Namikawa Daisuke (vomic (ja))[2] (tiếng Nhật), — (tiếng Việt)
Thủ vai bởi: Kimura Ryou[3]

Rin Okumura (奥村 燐 Okumura Rin?) là con trai mười lăm tuổi của Satan, sinh ra từ một phụ nữ loài người và là người thừa kế sức mạnh của Satan. Sức mạnh của cậu đã được phong ấn vào thanh trảm quỷ kiếm Kurikara (倶利伽羅?) khi mới sinh ra bởi Mephisto Pheles, hiệu trưởng Học viện True Cross, cho phép cậu sống một cuộc sống bình thường của con người trong gần 15 năm với người em song sinh Yukio và cha nuôi Hiro Fujimoto. Rin nhận ra danh tính thực sự của mình sau khi Kurikara không thể phong ấn sức mạnh của mình nữa, gây ra một chuỗi sự kiện dẫn đến cái chết của Shira dưới bàn tay của Satan, kẻ cố gắng kéo Rin trở lại quỷ giới, Gehenna. Mephisto Pheles sau đó đối mặt với Rin, người yêu cầu Mephisto cho cậu ta tham gia cùng các nhà trừ tà để chiến đấu chống lại lũ quỷ.[ch. 1] Mephisto Pheles—hiệu trưởng Học viện True Cross—đích thân đăng ký Rin vào Học viện True Cross để Rin có thể theo đuổi mục tiêu của mình là đạt được danh hiệu "Meister" trong Knight, sau đó trở thành Paladin và đánh bại Satan.[ch. 2] Cậu ấy cũng muốn nhận được sự tôn trọng của Yukio. Khi hiện là Esquire, Rin mong muốn đạt được cấp bậc cao nhất của Exorcist, Paladin, để chứng minh Fujimoto không có ý định sử dụng cậu như vũ khí. Rin cũng là một đầu bếp giỏi, tự chuẩn bị bữa ăn cho mình và Yukio.

Rin có thể tiếp cận sức mạnh mà cậu được thừa hưởng từ Satan thông qua việc vẽ Kurikara.[ch. 2] Vỏ bọc hoạt động như một cánh cổng dẫn đến Gehenna, khi lưỡi kiếm được rút ra, Rin sẽ trở lại hình dạng quỷ của mình. Khi ở dạng con người, Rin thể hiện một số đặc điểm thể chất là dấu hiệu của bản chất quỷ của cậu ta và được tăng cường ở dạng quỷ. Ở cả hai dạng, Rin có thể điều khiển ngọn lửa xanh sáng có sức tàn phá khủng khiếp, dấu hiệu đặc trưng của bất cứ thứ gì liên quan đến Satan. Tuy nhiên, khi rút Kurikara, độ lớn của ngọn lửa tăng lên đáng kể và thường dẫn đến việc Rin bị chính ngọn lửa của mình "nuốt chửng" và loạn trí.[ch. 9] Rin sau đó gặp một linh hồn tên là Kongo Ucchusma, người dạy cậu cách kiểm soát ngọn lửa của mình (trong anime, điều này được đổi thành Shura và Yukio, những người đã giúp đỡ cậu).[ch. 32] Rin cũng có một Cat Sith (yêu tinh mèo), Kuro, người ban đầu là quen thuộc của cậu ấy, và nó có 2 cái đuôi giống như một con nekomata.[ch. 8] Khi Yukio đánh thức sức mạnh của Satan trong mắt mình và bắn Rin, phần quỷ trong Rin thức tỉnh và trong giây lát chiếm lấy cơ thể cậu ta và suýt giết chết bạn bè của mình khi cậu giải phóng toàn bộ sức mạnh ngọn lửa của Satan cho đến khi Rin lấy lại quyền kiểm soát. Kết quả là sự thức tỉnh khiến ngoại hình của Rin thay đổi giống với bản thân ác quỷ của cậu.

Yukio Okumura[sửa | sửa mã nguồn]

Lồng tiếng bởi: Fukuyama Jun (anime),[1] Kijima Ryūichi (vomic)[2] (tiếng Nhật), — (tiếng Việt)
Thủ vai bởi: Kimito Totani[3]

Yukio Okumura (奥村 雪男 Okumura Yukio?) là em trai song sinh của Rin. Phát hiện ra rằng người phụ nữ thân thiết với Satan sắp sinh đôi, tin rằng sức mạnh của Satan sẽ bị chia giữa đứa trẻ. Tuy nhiên, do cơ thể Yukio yếu đuối nên cậu không thừa hưởng bất kỳ sức mạnh nào của Satan, do đó được sinh ra là con người hoàn toàn với toàn bộ sức mạnh của Satan sẽ thuộc về Rin.[ch. 1] Tuy nhiên, Yukio đã nhận được một vết thương tinh thần khi sinh ra từ anh trai mình, điều này cho phép cậu nhận thức được ma quỷ trong khoảng thời gian mà mình có thể nhớ được. Yukio được bí mật huấn luyện để trở thành Thầy trừ tà từ năm 7 tuổi nhằm bảo vệ Rin thông qua sự giúp đỡ của Fujimoto. Trong khi cả Yukio và Rin đều đang học năm đầu tiên tại Học viện True Cross, Yukio đã là giảng viên tại trường luyện thi Thầy trừ tà dạy Dược lý chống quỷ cho lớp của Rin.[ch. 2]

Người ta thường nói rằng Yukio được coi là một thần đồng, đã đạt được danh hiệu "Meister" ở cả hai lớp Dragoon và Doctor, trong khi thông thường hầu hết mọi người chỉ nhắm đến Meister ở một lớp duy nhất (cả hai vẫn là những nhà trừ tà đủ tiêu chuẩn). Cậu ta hiện được xếp hạng là một nhà trừ tà hạng trung. Mặc dù cho thấy rằng Yukio đã từng quan tâm đến anh trai mình, nhưng sau khi bắt đầu luyện tập để trở thành một nhà trừ tà để bảo vệ Rin, cậu bắt đầu ghê tởm anh trai mình do bị Rin đối xử đặc biệt như con trai của Satan với sức mạnh và đổ lỗi cho Rin vì cái chết của cha nuôi, điều đó càng làm tăng thêm ngọn lửa phẫn uất của cậu ta. Tuy nhiên, khi bộ phim phát triển, Yukio bắt đầu quan tâm đến anh trai mình như trước đây. Lo sợ Rin sẽ bị bản chất quỷ của mình tiêu diệt, Yukio thường mắng mỏ anh vì những hành động bốc đồng và thái độ liều lĩnh. Mặc dù thường là người tốt bụng nhưng điều đó cho thấy rằng cậu ấy có một mặt hơi tàn bạo mà mình luôn che giấu. Trong cuộc chiến chống lại Todo, Yukio phát hiện ra mình cũng thừa hưởng ngọn lửa của Satan qua đôi mắt, ngọn lửa vô thức bảo vệ cậu bất cứ khi nào cậu cận kề cái chết. Phát hiện này khiến Yukio bị ám ảnh muốn biết sự thật đằng sau sự ra đời của mình và Rin. Sau khi đọc tập tin do Lightning gửi có chứa bí mật của Order of True Cross, Yukio tin rằng Hiro chưa bao giờ yêu cậu và chỉ nuôi cậu trở thành vũ khí sống trong khi anh trai mình được yêu quý vì Rin hoàn toàn thừa hưởng sức mạnh của Satan. Nỗi ám ảnh muốn tìm ra sự thật và sự ghen tị với Rin đã khiến Yukio gia nhập Illuminati.

Trong anime, nó được thay đổi để cậu ta có sức mạnh của Satan.

Các học viên nhà trừ tà[sửa | sửa mã nguồn]

Shiemi Moriyama[sửa | sửa mã nguồn]

Lồng tiếng bởi: Hanazawa Kana[1] (tiếng Nhật), — (tiếng Việt)
Thủ vai bởi: Nakajima Ari[3]

Shiemi Moriyama (杜山 しえみ Moriyama Shiemi?) là con gái của người phụ nữ điều hành một cửa hàng chỉ dành cho Thầy trừ tà. Cô ấy tốt bụng và rất yêu thích việc làm vườn, nhưng thường thiếu tự tin vào bản thân. Trước sê-ri, Shiemi chưa bao giờ ra khỏi nhà và chăm sóc khu vườn cùng bà ngoại. Sau khi bà cô qua đời, Rin và Yukio trừ tà cho con quỷ đang lấy đi sinh lực của cô và cô quyết định trở thành một Pháp sư trừ tà.[ch. 3]

Cô hiện là Esquire và với sự giúp đỡ của Yukio, cô sau đó đã vượt qua kỳ thi để theo học các lớp học bình thường của học viện. Ban đầu, Shiemi đạt điểm kém trong các bài kiểm tra mặc dù cô đã được dạy, nhưng người ta nhanh chóng phát hiện ra rằng cô đang sử dụng những cái tên do chính cô đặt ra. Sau khi học cách sử dụng tên chính thức, điểm số của Shiemi ngày càng tăng lên. Lúc đầu khi ở học viện, Shiemi chỉ nói chuyện với Rin và Yukio, nhưng cuối cùng cô ấy đã có quan hệ thân thiện với Ryuji, Konekomaru và Renzo. Cô cũng có được tình bạn của Izumo mặc dù ban đầu bị cô ấy lợi dụng và ngược đãi. Shiemi trở nên suy sụp khi biết được bí mật của Rin, cảm thấy mình không đủ tin cậy đối với họ để ban đầu cho cô ấy biết những kiến ​​​​thức này. Tuy nhiên, trong nhiệm vụ ở Kyoto, cô đã làm hòa với Rin khi thấy cậu phải chịu đựng nhiều đau khổ vì bản chất của mình.[ch. 26] Shiemi có tài năng trở thành một Tamer và có thể triệu hồi một linh hồn Greenman đáng tin cậy, có thể tạo ra các loại thảo mộc chữa bệnh và các phòng thủ bằng thực vật. Shiemi được chứng minh là có sức mạnh nội tâm tuyệt vời khi cô ấy có thể giữ Greenman của mình bên mình trong thời gian dài mà không mệt mỏi. Greenman của cô có thể hiểu cách đặt tên thực vật của cô ấy và có thể đặt tên chính xác khi được yêu cầu.

Shiemi thừa nhận rằng cô không thực sự hiểu được sự khác biệt giữa tình yêu lãng mạn và tình bạn do tuổi thơ bị cô lập và vẫn cho rằng mình còn quá trẻ để yêu. Tuy nhiên, sau khi Yukio rời đi và Rin suýt bị chính ngọn lửa của mình giết chết, Shiemi nhận ra rằng cô đã yêu Rin từ lâu.

Ryuji Suguro[sửa | sửa mã nguồn]

Lồng tiếng bởi: Nakai Kazuya[1] (tiếng Nhật), — (tiếng Việt)
Thủ vai bởi: Tomotsune Yūki[3]

Ryuji Suguro (勝呂 竜士 Suguro Ryūji?) (có biệt danh "Bon" (?) là một người cứng đầu và nóng tính. Mặc dù có vẻ ngoài và thái độ du côn nhưng cậu ấy rất chăm chỉ và là học sinh giỏi nhất lớp. Ryuji là người thừa kế Ngôi đền bị nguyền rủa ở Kyoto. Vì ngôi đền bị phá hủy trong Đêm Xanh (Dạ Lam) và sự tức giận của cậu đối với cha mình Tatsuma Suguro, cậu thề rằng mình sẽ đánh bại Satan và xây dựng lại Ngôi đền của mình.[ch. 4] Khi danh tính của Rin được tiết lộ, Ryuji, cùng với hầu hết các bạn cùng lớp của cậu ấy bắt đầu tránh mặt Rin, nhưng sau cuộc đối đầu với cha mình và Rin, Ryuji và các bạn cùng lớp của cậu đã giúp Rin thoát khỏi cuộc hành quyết sắp xảy ra và làm hòa với cậu ta, tuyên bố rằng mình chỉ đổ lỗi cho Rin về việc không tin tưởng bạn bè của mình không chịu tiết lộ bí mật.[ch. 26] Trong trận chiến với Uế Vương, cậu thừa hưởng một thần thú tên Karura (một con quỷ giống phượng hoàng có khả năng sử dụng một lượng lớn ngọn lửa đỏ để thiêu rụi hầu hết mọi thứ và tái sinh khi nó chết) từ cha mình là Tatsuma Suguro, cậu sử dụng nó với sức mạnh để tạo ra Gouhaen (một rào chắn nguyên tố lửa) nhằm ngăn chặn bất kỳ chướng khí nào phát ra từ Uế Vương lan rộng hơn.[ch. 27] Ryuji hiện là Esquire giống như Rin và những người khác, cố gắng đạt được Meister ở cả Aria và Dragoon. Sau đó cậu trở thành người học việc của Lightning, vì lúc này Bon đã mất phương hướng trong cuộc sống và cần một con đường mới để đi theo.

Renzo Shima[sửa | sửa mã nguồn]

Lồng tiếng bởi: Kōji Yusa
Thể hiện: Kazuki Watanabe

Renzo Shima (志摩 廉造, Shima Renzou) là một nhân vật rất vô tư nhưng hay sợ hãi. Cậu ấy rất trung thành với Bon và Konekomaru, vì cả hai đều lớn lên cùng cậu tại Ngôi đền bị nguyền rủa ở Kyoto. Renzo là người thứ hai trong dàn nhân vật chấp nhận Rin sau khi phát hiện ra danh tính của cậu ấy, cảm thấy việc phớt lờ Rin là một điều rắc rối. Cậu ta bị ám ảnh bởi phụ nữ và đặc biệt say mê Izumo. Ở trường tiểu học, cậu được gọi là "Con quỷ biến thái". Bây giờ cậu đã học trung học nên cậu đang cố gắng trở nên tinh tế hơn. Tóc của cậu có màu đen tự nhiên nhưng cậu ta đã nhuộm nó thành màu hồng (trước sự bất bình của cha cậu). Renzo mang theo cây trượng K'rik (Khakkhara) để chiến đấu giống như hai người anh em của mình và lên kế hoạch đạt được Meister ở Aria. Sau đó trong manga, người ta tiết lộ rằng Renzo luôn che giấu khả năng thực sự của mình vì cậu ta có khả năng triệu hồi những con quỷ cấp cao để thực hiện mệnh lệnh của mình. Tuy nhiên, việc sử dụng phép triệu hồi nói trên thực sự khiến cậu ấy kiệt sức. Tiết lộ mình là gián điệp của Illuminati, Renzo từ bỏ học viện và quay trở lại tổ chức, nhưng sau đó anh trai anh tâm sự với Rin và những người khác rằng cậu thực chất là một điệp viên hai mang được Mephisto tuyển dụng, cuối cùng quay trở lại phe bạn bè của mình. Mặc dù cậu ta tuyên bố rằng mình luôn đứng về phía True Cross, nhưng các thành viên trong hội vẫn còn nghi ngờ về lòng trung thành thực sự của cậu ta.

Konekomaru Miwa[sửa | sửa mã nguồn]

Lồng tiếng bởi: Yuki Kaji  
Thể hiện: Jun Muruyama

Konekomaru Miwa (三輪 子猫丸, Miwa Konekomaru) là một người nhút nhát nhưng xuất sắc, có thể đưa ra các chiến lược phức tạp trong một khoảng thời gian ngắn. Cậu ấy rất trung thành với Ryuji và Renzo, vì họ đã lớn lên cùng nhau tại cùng một ngôi chùa ở Kyoto. Cậu đối tốt với mọi người, nhưng phải mất một thời gian dài cậu mới làm hòa được với Rin sau khi phát hiện ra bí mật của cậu ta, mặc dù đã nhìn thấy tính cách thật của Rin. Cậu là một đứa trẻ mồ côi và là người đứng đầu còn sống của gia đình Miwa. Cậu ta dự định đạt được Meister ở Aria. Trong anime, một con quỷ quạ đã lợi dụng nỗi sợ hãi Rin của Konekomaru và chiếm hữu cậu ta, trước khi Rin có thể cứu Konekomaru.

Kamiki Izumo[sửa | sửa mã nguồn]

Lồng tiếng bởi: Eri Kitamura  
Thể hiện: Anna Hachimine.

Xuất thân từ một gia đình vu nữ thờ thần Inari, Izumo Kamiki (神木 出雲, Kamiki Izumo) dễ dàng là một trong những học sinh giỏi nhất và cô nhận thức được điều đó. Cô có thái độ tsundere và gây khó chịu cho tất cả mọi người ngoại trừ người bạn thời thơ ấu Noriko Paku, người duy nhất ở trường tiểu học nói chuyện với cô ấy. Rất kiêu ngạo và thường khó nói chuyện, Izumo quan tâm đến đồng nghiệp Esquire của mình và là người đầu tiên trong số các bạn cùng lớp của Rin chấp nhận Rin sau khi danh tính của cậu là con trai của Satan bị tiết lộ. Izumo cố gắng đạt được Meister trong Tamer và có thể triệu hồi hai Kitsune (cáo) để chiến đấu cho mình. Trong lễ hội trường, Izumo bị Renzo bắt sau khi cậu tiết lộ mình là gián điệp của Illuminati. Quá khứ của Izumo cũng được tiết lộ; Kitsune mà cô triệu hồi thực ra đã sống cùng gia đình cô qua nhiều thế hệ. Mẹ cô rất yêu thương Izumo và em gái nhưng vô tình khiến bản thân bị cáo chín đuôi chiếm hữu khi cha từ chối mẹ cô. Izumo tìm kiếm sự giúp đỡ của Illuminati và họ đã chiếm lấy ngôi đền của cô vì mục đích bất chính của mình. Sau khi nhận ra mình đã bị lừa nhưng bất lực để làm bất cứ điều gì, cô miễn cưỡng theo học tại Học viện True Cross với tư cách là một học sinh trừ tà để trở thành vật chứa mới cho cáo chín đuôi, đổi lấy Illuminati sẽ không làm hại em gái cô. Khi bị buộc phải chuyển con cáo chín đuôi từ mẹ mình vào cơ thể mình, Izumo cuối cùng cũng thừa nhận rằng cô yêu những người bạn mà cô đã kết bạn trong thời gian ở học viện đến nhường nào và chấp nhận sự giúp đỡ của họ. Khi được giải cứu và phát hiện ra em gái mình được nhận nuôi trong một gia đình được yêu thương, Izumo quyết tâm ngừng thương hại bản thân và tiếp tục cuộc sống của mình.

True Cross Order[sửa | sửa mã nguồn]

True Cross Order (正十字騎士團, Sei Jūji Kishidan) là tổ chức chính của các Nhà trừ tà trong bộ truyện, một tổ chức trừ tà toàn cầu được kiểm soát bởi Vatican. True Cross Order có nguồn gốc từ Cơ đốc giáo và được thành lập bởi các hiệp sĩ Cơ đốc giáo thời trung cổ. Ban đầu được thành lập như một mệnh lệnh quân sự, chiến dịch chống lại lũ quỷ kéo dài hàng thế kỷ của tổ chức đã cho phép tổ chức này khám phá và phát triển các kỹ thuật trừ tà mới từ khắp nơi trên thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại, Order là tổ chức trừ tà lớn nhất và quyền lực nhất trên thế giới. Cho rằng họ đã bảo vệ nhân loại khỏi ma quỷ trong khoảng 2000 năm, Hội đào tạo các nhà trừ tà. Ngoài ra, Order còn tự mình chữa lành những người bị quỷ làm hại, cũng như chủ động điều tra các hoạt động có thể xảy ra của lũ quỷ. Một nhiệm vụ bổ sung của True Cross Order là tìm kiếm và tiêu diệt các tổ chức của con người hỗ trợ quỷ và hoạt động của quỷ, chẳng hạn như Quỷ ăn thịt hay Illuminati.

Mephisto Pheles[sửa | sửa mã nguồn]

Lồng tiếng bởi: Hiroshi Kamiya
Thể hiện: Yūya Nakahara

Mephisto Pheles (メフィスト・フェレス, Mefisuto Feresu) là Chủ tịch chi nhánh Nhật Bản của Học viện True Cross (sử dụng tên "Johann Faust V" (ヨハン·ファウスト第五, Yohan Fausuto Daigo) ở thế giới con người. Ông ta được miêu tả là một người đàn ông có nhiều tiền hơn là trí tuệ nhưng lại rất keo kiệt khi chi tiêu cho người khác. Sau cái chết của Hiro Fujimoto, ông được lệnh giết Rin nhưng thay vào đó lại chấp nhận lời đề nghị trở thành một Thầy trừ tà của Rin và ghi danh cậu ta vào Học viện True Cross. Mephisto là một nhà trừ tà mạnh mẽ—ông ta là Knight danh dự (nhưng không giữ Meister) và tuyên bố rằng mình mong muốn "mang lại hòa bình cho cả Assiah và Gehenna". Mặc dù đã phục vụ True Cross ít nhất hai thế kỷ, các thành viên của Order vẫn coi ông là kẻ đáng ngờ. Sự ngờ vực của họ có lý do vì trong suốt bộ truyện, người ta ám chỉ rằng thực sự Mephisto có một số kế hoạch bí mật liên quan đến Rin, hoạt động ở hậu trường liên quan đến các sự kiện xung quanh cậu ấy kể từ khi cậu gia nhập tổ chức. Mephisto nói Assiah là sân chơi tốt nhất cho ông; ông ấy hoàn toàn thích văn hóa Nhật Bản và tự hào thừa nhận với Rin rằng mình là một otaku. Ông ấy sở hữu một bộ sưu tập lớn các mặt hàng liên quan đến anime và manga, một số trong đó có các nhân vật trong bộ manga đầu tiên của Kazue Kato, Robo & Usakichi.

Cũng giống như Amaimon, Mephisto là con trai của Satan, ông là anh em cùng cha khác mẹ của Rin và Yukio, đồng thời là một trong "Tám quỷ vương", ban đầu được gọi là Samael, "Vua thời gian". Điều này được xác nhận bằng cách nhiều lần trong bộ truyện, ta có thể nghe thấy ông hô vang "Eins, zwei, drei", tiếng Đức có nghĩa là "Một, hai, ba". Trong hệ thống phân cấp Quỷ vương của Gehenna, ông ta chỉ đứng sau Lucifer, anh trai của ông và là "Vua ánh sáng". Khả năng biến thành một con chó nhỏ hoặc triệu hồi một chiếc đồng hồ cúc cu khổng lồ chỉ là những cái nhìn thoáng qua về sức mạnh thực sự cho phép ông kiểm soát không gian và thời gian. Mephisto được cho là nên biết điều gì sẽ xảy ra, có thể là do ông ta là Vua Thời gian, và đã đưa ra nhiều nhận xét về cách ông đang thao túng các nhân vật khác ở hậu trường. Trong lần phá vỡ bức tường thứ tư, Mephisto có nói với độc giả rằng ông tin rằng con người có ba ham muốn, đó là dục vọng (sinh sản), tham lam (tài chính) và kiến ​​thức (tò mò).

Tên của ông ta bắt nguồn từ Mephistopheles, một con quỷ trong truyền thuyết Faust của Đức.

Hiro Fujimoto[sửa | sửa mã nguồn]

Lồng tiếng bởi: Keiji Fujiwara (series 2011), Hiroaki Hirata (Kyoto Saga), Yoshito Yasuhara (vomic)
Thể hiện: Yasuhiko Imai

Hiro Fujimoto (藤本 獅郎, Fujimoto Shirō) là một linh mục Công giáo tại Tu viện Southern Cross, một Paladin trong True Cross Order (danh hiệu được trao cho nhà trừ tà mạnh nhất), người cố vấn của Shura Kirigakure và là cha nuôi của Rin và Yukio Okumura. Ông đủ tiêu chuẩn trở thành Knight, Dragoon, Doctor, Aria và Tamer thông qua cait sith quen thuộc mà ông gọi là Kuro. Hiro là một người tận tâm với nhiệm vụ của mình và được coi là nhà trừ tà mạnh nhất. Đánh cắp thanh kiếm diệt quỷ Kurikara, Shira và Mephisto đã sử dụng thanh kiếm để phong ấn trái tim quỷ dữ của con trai Satan và Yury Egin. Sau đó, Hiro nhận nuôi các con của Yury, Yukio, người không thừa hưởng sức mạnh của Satan, và Rin, người thừa kế toàn bộ sức mạnh của Satan.

Được tiết lộ rằng Hiro thực sự được sinh ra là một bản sao từ Asylum, một cơ sở tập hợp những đứa trẻ mồ côi và huấn luyện chúng trở thành nhà trừ tà, với một chi nhánh tên là Khu 13 đóng vai trò là phòng thí nghiệm thử nghiệm để tạo ra một vật chứa thích hợp cho Lucifer. Trong trường hợp của Shiro, ông là bản sao của Azazel. Bực bội nơi này, Hiro trốn thoát và gặp cô bé mồ côi Yuri và họ ở cùng nhau một thời gian cho đến khi trại tị nạn tìm lại được ông cùng với Yuri, người có khả năng nhìn thấy quỷ. Tuyệt vọng vì tự do, Hiro đã thỏa thuận với Mephisto để khiến ông ta trở thành người trừ tà, mặc dù sau khi đạt đến cấp bậc Paladin, ông vẫn bị ràng buộc vào Khu 13 mặc dù có nhiều tự do hơn. Trong thời gian này, ông hình thành mối quan hệ thân thiết với Yuri, cuối cùng yêu cô, mặc dù trước đó đã từ chối lời tỏ tình của cô.

Shiro được cho là người đàn ông duy nhất trên thế giới có thể bị chính Satan chiếm hữu và do đó Satan thường xuyên theo đuổi cơ thể ông. Ông chống lại nỗ lực chiếm hữu cơ thể của Satan bằng sức mạnh ý chí tuyệt đối, nhưng sau khi nhận được cú sốc tinh thần từ Rin nghĩ ông chỉ "đóng vai cha" và không quan tâm tới Rin, Satan đã chiếm lấy cơ thể của ông ta. Sau khi Satan triệu hồi Cổng địa ngục để mang Rin đi, Shiro tạm thời lấy lại quyền kiểm soát cơ thể của mình và tự sát để ngăn chặn Satan. Do cái chết của ông, mối quan hệ vốn đã căng thẳng giữa Rin và Yukio trở nên tồi tệ hơn khi Yukio đổ lỗi cho Rin về cái chết của Shira và phẫn nộ với Rin vì điều đó. Vì điều này, Rin quyết định trả thù cho Fujimoto bằng cách tự tay giết chết Satan; cậu cũng coi ông là người tuyệt vời nhất mà cậu ấy biết.

Shura Kirigakure[sửa | sửa mã nguồn]

Lồng tiếng bởi: Rina Satō

Shura Kirigakure (霧隠 シュラ, Kirigakure Shura) là một nhà trừ tà hạng nhất. Cô được huấn luyện dưới sự hướng dẫn của Hiro Fujimoto để đạt được danh hiệu "Meister" trong Knight và có thể rút một thanh quỷ kiếm từ biểu tượng phía trên ngực khi cô nói, "Ăn thịt tám công chúa, giết con rắn". Cô ăn mặc hở hang với áo bikini và quần short. Kỹ năng kiếm thuật của cô cho phép cô chiến đấu ngang hàng với những con quỷ cấp cao hơn như Amaimon. Thường xuyên cáu kỉnh và đáng ghét, Shura vô tư trong công việc của mình, cô uống rượu quá mức và ngủ quên. Cô dường như đang che giấu một quá khứ đen tối, khi mình tuyên bố rằng Hiro đã "đến và giải cứu" cô ấy. Sau đó được tiết lộ rằng Shura bị nguyền rủa bởi một hiệp ước mà tổ tiên của cô đã lập với một vị thần rắn; cô ấy sẽ chết ở tuổi 30, vì vậy cô phải sinh ra người thừa kế trước. Là Thanh tra cấp cao, Shura được lệnh điều tra Chi nhánh Nhật Bản và loại bỏ bất cứ điều gì cô phát hiện ra có liên quan đến Satan. Shura định giải quyết "mớ hỗn độn của chủ nhân", Rin, sau khi xác minh rằng Rin là con trai của Satan, nhưng Rin thuyết phục cô rằng cậu ta sẽ trở thành một Paladin và chứng minh rằng việc để cậu ta sống là đúng. Shura quyết định dạy Rin cách kiểm soát sức mạnh của mình theo mong muốn của Shira. Sau đó được tiết lộ rằng nhiệm vụ thực sự của cô là để mắt đến Mephisto, người có ý định thực sự vẫn còn là một bí ẩn.

Igor Neugauss[sửa | sửa mã nguồn]

Lồng tiếng bởi: Ryōtarō Okiayu

Igor Neugauss (イゴール・ネイガウス, Igōru Neigaus) là một Nhà trừ tà hạng nhất đồng thời là giảng viên trong học viện, người đã đạt được các danh hiệu Tamer, Doctor và Aria. Ông đeo một miếng bịt mắt trên mắt trái và có hình xăm câu thần chú Aria và vòng tròn ma thuật trên cả hai cánh tay. Ông đã xung đột với Satan khi còn nhỏ, điều này đã cướp đi gia đình và thị lực ở mắt trái của ông ta, đó là lý do tại sao ông vô cùng căm thù Satan và những ác quỷ có liên quan đến Satan. Tuy nhiên, trớ trêu thay, ông lại cực kỳ trung thành với Mephisto, sẵn sàng nghe theo mọi mệnh lệnh của ông ta, đó là lý do tại sao ông dừng các cuộc tấn công vào Rin trước khi Rin trở thành một Nhà trừ tà.

Trong anime, ông ta trở thành nghi phạm tấn công Người đàn ông đeo mặt nạ vào những người liên minh với Rin; tuy nhiên, sự thật còn tồi tệ hơn nhiều. "Ai đó" đã sử dụng một con quỷ để khiến vợ ông, Michelle, sống lại, và tinh thần bất ổn của cô trước ký ức kinh hoàng về Đêm xanh đã khiến cô tấn công bất cứ thứ gì liên quan đến Satan, kể cả bạn bè của các con trai hắn.

Arthur Auguste Angel[sửa | sửa mã nguồn]

Lồng tiếng bởi: Daisuke Ono

Arthur Auguste Angel (アーサー・オーギュスト・エンジェル, Āsā Ōgyusuto Enjeru) là Paladin mới được bổ nhiệm. Anh được Grigori ra lệnh thẩm vấn Mephisto và bắt Rin làm bằng chứng. Arthur là một pháp sư được kính trọng với đạo đức không rõ ràng, như Shura đã nói, bề ngoài giống như một vị thánh nhưng bên trong thực sự là một ác quỷ. Anh ta sử dụng thanh quỷ kiếm có tri giác Caliburn. Khi nói chuyện, Caliburn tỏ ra vô cùng yêu mến anh và nói chuyện như một thiếu nữ si tình. Arthur cực kỳ ghét Rin (đơn giản vì dòng dõi của cậu ta), khó chịu vì con trai của Satan đã tiêu diệt Uế Vương. Arthur là một kẻ nói dối tệ hại, và bị Shura ám chỉ là có phần ngốc nghếch vì anh luôn để Lightning suy nghĩ hộ mình. Trong phần ngoại truyện, Salaman Exorcist, cho thấy rằng Arthur vô cùng chán ghét những đồ vật bẩn thỉu đến gần mình và lấy Caliburn để loại bỏ bụi bẩn. Trong anime, Arthur được thay thế bởi Yukio khi Ernst tiếp quản Vatican.

Nemu Takara[sửa | sửa mã nguồn]

Lồng tiếng bởi: Tsubasa Yonaga, Gō Inoue (con rối)

Nemu Takara (宝 ねむ, Takara Nemu) là một nhân vật trầm lặng và bí ẩn, mang theo một con rối tất. Cậu ấy sử dụng khả năng nói tiếng bụng để nói chuyện và ăn nói thô lỗ. Mặc dù ban đầu đóng giả là một Esquire, nhưng sức mạnh của Nemu được tiết lộ là tương đương với một Nhà trừ tà hạng nhất. Cậu được Mephisto thuê làm 'người điều hành' cho các học sinh luyện thi. Người ta cho rằng con rối của Nemu có tri giác và thực sự là người điều khiển cơ thể của cậu ta, vì nó đang bảo Nemu bình tĩnh lại; Thêm vào đó là đôi mắt của Nemu thường nhắm lại, cho thấy rằng cậu đang trong trạng thái thôi miên.

Lewin Light[sửa | sửa mã nguồn]

Lồng tiếng bởi: Tomokazu Seki

Lewin Light (ルーイン・ライト, Rūin Raito), hay được biết đến với cái tên Lightning (ライトニング, Raitoningu), là một Hiệp sĩ Arc và một Nhà trừ quỷ của True Cross Order. Anh cũng là cộng sự và cánh tay phải của Arthur.

Các nhân vật khác[sửa | sửa mã nguồn]

Amaimon[sửa | sửa mã nguồn]

Lồng tiếng bởi: Tetsuya Kakihara
Thể hiện: Yūki Tamaki

Amaimon (アマイモン) là "Thổ Vương" và là một đứa con trai khác của Satan. Trong số Tám Quỷ Vương, hắn là người đứng thứ bảy. Amaimon có quyền kiểm soát rộng lớn đối với vùng đất, chẳng hạn như có thể tạo ra động đất. Hắn là người lập dị và ghét bị cười nhạo hoặc phớt lờ. Không giống như cha và anh trai Mephisto Pheles, Amaimon ban đầu không mấy quan tâm đến Rin, thay vào đó mong muốn đi du lịch Nhật Bản khi đến nơi, nhưng nhanh chóng bị ám ảnh bởi em trai cùng cha khác mẹ của mình sau khi chiến đấu với Rin. Amaimon đề cập rằng hắn có một người anh họ quan tâm đến những điều huyền bí và thậm chí còn nói rằng anh ta sẽ rất vui nếu mang cho anh một con mắt người. Sau khi Rin đánh bại Amaimon trong anime, hắn ta biến thành một con chuột đồng màu xanh lá cây trong phần còn lại của các tập, chạy trên một chiếc bánh xe chuột đồng đặt trong văn phòng của Mephisto. Hắn ta vẫn giữ được khả năng nói chuyện với Mephisto. Trong manga, Mephisto Pheles đã ngăn Rin và Amaimon đánh nhau khi Rin nổi điên; sau đó hắn bị giữ ở một không gian khác, bị Mephisto xiên lại cho đến khi mong muốn giết Rin của Amaimon nguội đi. Sau khi hứa sẽ không làm bất cứ điều gì bạo lực trong lúc này, Amaimon theo học Học viện True Cross với tư cách là cháu trai của Mephisto và được xếp cùng lớp với Shiemi. Hắn bị ám ảnh bởi đồ ngọt, vì hắn thường xuyên ngậm một cây kẹo mút trong miệng.

Saburota Todo[sửa | sửa mã nguồn]

Lồng tiếng bởi: Kazuhiro Yamaji, Junichi Suwabe (còn trẻ)

Saburota Todo (藤堂 三郎太, Tōdō Saburōta) là một cựu nhà trừ tà cấp trung, giáo viên tại Trường luyện thi trừ tà, và Giám đốc Saishinbu, một khu vực của Học viện True Cross chứa các hiện vật nguy hiểm bao gồm Mắt phải và Mắt trái của Uế Vương. Hắn ta ranh mãnh và khéo léo thao túng người khác để đạt được những mục tiêu vẫn chưa được biết đến của mình. Sau khi đánh cắp Con mắt trái của Uế Vương, hắn chính thức rời bỏ True Cross Order. Hắn ta có thể kiểm soát quỷ và sử dụng khả năng của chúng và có vẻ quan tâm đến sự phát triển của Yukio vì cậu ta là con trai của Satan, và thậm chí còn cố gắng thuyết phục Yukio giết Rin. Hắn trẻ lại hơn khi có được sức mạnh của Karura.

Satan[sửa | sửa mã nguồn]

Lồng tiếng bởi: Keiji Fujiwara (series 2011)

Satan (サタン) là chúa tể của những con quỷ mong muốn nắm quyền kiểm soát thế giới loài người, Assiah. Ngoài việc là cha của Mephisto Pheles, Amaimon và Lucifer, ông còn là cha của Rin và Yukio Okumura thông qua người mẹ con người của họ. Khi Rin đánh thức sức mạnh quỷ được thừa hưởng từ cha mình, Satan nắm quyền kiểm soát cha nuôi của Rin, Hiro Fujimoto, để chạm trán và sử dụng con trai hắn để tiêu diệt Assiah. Tuy nhiên, việc Fujimoto tự sát khiến ông mất liên lạc với Rin.

Nhiều năm trước khi bắt đầu bộ truyện, Satan là một linh hồn được biết đến với cái tên Rinka và vẫn chưa phát triển bản ngã. Anh thường chơi với đứa trẻ Yuri và bầu bạn cùng cô khi cô lớn lên cho đến khi anh vô tình sở hữu một trong những bản sao được tạo ra tại Asylum. Sử dụng bản sao, anh trở nên điên cuồng như một đứa trẻ đang nổi cơn thịnh nộ và chỉ nghe lời Yuri. Khi Shiro đánh bại anh trong một trò chơi trong nỗ lực giúp mở rộng xã hội, anh ta bắt đầu thay đổi, bắt đầu đọc sách để mở rộng kiến ​​thức về thế giới và cuối cùng tự nhận mình là một vị thần, lấy danh tính hiện tại là Satan. Niềm tin này khiến anh coi thường những sinh vật khác và coi thường giá trị của cuộc sống. Anh trốn thoát khỏi trại tị nạn trong sáu tháng cho đến khi trở về sau khi cơ thể nhân bản mà minhf đang sở hữu bắt đầu thối rữa. Anh ta tiếp quản Khu 13 để yêu cầu cơ thể mới đồng thời trì hoãn kim khí đang xuống cấp của mình thông qua việc sử dụng Elixir. Điều này đã mang lại cho anh lòng trung thành của Lucifer và cho phép Khu 13 tiếp tục thử nghiệm Elixir. Order đã lợi dụng điều này để bảo tồn Khu 13 với lý do toàn bộ Trại tị nạn đang bị Satan bắt làm con tin. Chỉ cho đến khi Yuri đối mặt với anh và anh nhận ra tình yêu của mình dành cho Yury thì Satan mới quyết định từ bỏ Khu 13 để anh có thể dành phần đời còn lại của mình cho cô. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã tiết lộ kế hoạch của họ, cho phép Order bắt giữ Satan và Yuri đang suy yếu. Mặc dù chính thức được tuyên bố là đã chết, cơ thể bất động của Satan vẫn được sử dụng làm chuột thí nghiệm để tiếp tục cải tiến Elixir, cuối cùng dẫn đến sự cố Đêm Xanh.

Trong bộ anime, Satan một lần nữa cố gắng đạt được kế hoạch của mình bằng cách sử dụng Yukio làm vật chứa của mình, nhưng Yukio đã được Rin giải thoát. Ông có vẻ thực sự quan tâm đến mẹ của Rin và Yukio; ước mơ chung của họ là tạo ra một thế giới nơi quỷ và con người chung sống hòa thuận. Ông gặp lại linh hồn của cô ở cuối anime, nơi cô an ủi ông về thất bại của mình bằng cách giải thích rằng con trai của họ là bước đầu tiên.

Reiji Shiratori[sửa | sửa mã nguồn]

Lồng tiếng bởi: Kentarō Itō

Reiji Shiratori (白鳥 零二, Shiratori Reiji) là thủ lĩnh của một băng đảng du côn. Anh tấn công Rin sau khi Astaroth, Uế Vương chiếm lấy cơ thể anh ta. Astaroth đã bị trục xuất bởi Hiro Fujimoto và Reiji đã không được nhìn thấy kể từ đó. Reiji là một thủ lĩnh băng đảng côn đồ và thích gây rắc rối cho người khác. Do sự xấu xa của mình, anh ta còn bị Astaroth, Uế Vương chiếm hữu thêm. Anh rất tàn bạo. Trái ngược với tính cách du côn của mình, Reiji xuất thân từ một gia đình khá giàu có. Sau đó, nó cungx tiết lộ rằng anh cũng theo học tại Học viện True Cross khi còn là học sinh.

Tsukumo Kamiki[sửa | sửa mã nguồn]

Tsukumo Kamiki (神木月雲, Kamiki Tsukumo) là em gái của Izumo. Cô bé khoảng bốn tuổi khi được giới thiệu và khoảng chín tuổi khi Izumo gặp cô bé sau toàn bộ vụ lộn xộn với cáo chín đuôi. Sau sự cố mẹ cô bị quỷ cáo chín đuôi chiếm hữu, cô và Izumo được đưa đến trụ sở của Illuminati. Họ được thông báo rằng họ ở đó để "bảo vệ" và Illuminati đang "chăm sóc mẹ của họ". Một ngày nọ, Izumo thức dậy mà không có em gái bên cạnh như thường lệ. Một đặc vụ của Illuminati tên là Maria Yoshida nói rằng cô đã biết họ định sử dụng Tsukumo để làm thí nghiệm nên đêm hôm trước, Maria đã đưa Tsukumo về làm con nuôi. Cô được nhận nuôi ngay vì còn nhỏ. Năm năm sau, tiết lộ rằng Maria không hề nói dối Izumo, Tsukumo đã được dì và chú của Nemu Takara nhận nuôi. Tsukumo được an toàn trước Illuminati vì cô đã được những người của True Cross Order bảo vệ. Tuy nhiên, khi Izumo đến gặp em gái mình lần đầu tiên sau 5 năm, em gái cô lại không nhớ Izumo.

Yuri Egin[sửa | sửa mã nguồn]

Lồng tiếng bởi: Megumi Hayashibara

Yuri Egin (ユリ・エギン) là mẹ của Rin và Yukio Okumura. Cô là một đứa trẻ mồ côi được Order of True Cross đưa đến trại tị nạn, nơi cô được đào tạo thành một nhà trừ tà. Cuối cùng cô ấy đã trở thành Nhà trừ quỷ cấp hai với tư cách là một Tamer (Thuần hóa). Bất chấp tài năng của mình, cô từ chối chiến đấu ở tiền tuyến vì yêu quỷ và thích làm việc tại Trang trại Quỷ. Yuuri nổi tiếng và được yêu thích trong số các bạn cùng lứa, nhưng cô chỉ để mắt đến mỗi Shiro, mặc dù bề ngoài có vẻ bạo lực nhưng cô tin rằng có lòng tốt sâu thẳm bên trong anh. Cô bày tỏ tình yêu của mình với Shiro và bị từ chối, nhưng điều này cũng làm dịu đi trái tim của Shiro, người dần bắt đầu hòa nhập tốt với những người khác. Ngay từ khi còn là một đứa trẻ, cô đã được đồng hành cùng một linh hồn Rinka, người sau này được biết đến với cái tên Satan. Sau khi Rinka sở hữu một trong những bản sao do Phần 13 tạo ra, Yury quyết định chăm sóc anh ta vì anh ta sẽ chỉ nghe lời cô nếu không anh ta sẽ nổi cơn thịnh nộ. Ngay cả sau khi Rinka thay đổi và lấy danh tính là Satan, Yury vẫn quyết định đợi ngày anh trở về rồi cứu anh. Khi Satan quay trở lại sau khi kim khí của hắn trở nên hư hỏng, Yuuri đã đối mặt và thuyết phục hắn ngừng nỗi ám ảnh về việc có được một cơ thể mới, hứa sẽ ở bên cạnh hắn cho đến khi hắn chết. Cuối cùng cô sinh cho anh hai đứa con song sinh và họ quyết định rời khỏi Phần 13, nhưng cuộc trốn thoát của họ bị rò rỉ, dẫn đến việc họ bị Order bắt giữ. Để che đậy sự tồn tại của Phần 13, Yury bị đổ lỗi cho toàn bộ sự việc và bị coi là phù thủy vì đã mang thai bởi Satan. Bất chấp hậu quả, Yury từ chối phá thai và khẳng định cô sẽ bảo vệ chúng.

Trong anime, cô ấy là một Pháp sư cấp hai, và khoảng mười sáu năm trước, đã sinh ra những đứa con của Satan. Tính cách của cô có phần giống Rin, chống lại mong muốn của cha mình bằng cách sống trong rừng. Mặc dù là một nhà trừ quỷ nhưng cô vẫn coi những con quỷ như Yêu tinh và Người tuyết là bạn của mình. Cô tin rằng họ tò mò về cuộc sống ở Assiah và chỉ hành động xấu xa vì phẫn nộ khi bị con người tẩy chay. Lần đầu tiên cô chạm trán với Satan trong một nhiệm vụ điều tra quá trình đốt cháy tự phát. Không giống như những người bạn đồng hành của mình, Yuuri có thể chống lại việc bị ngọn lửa của Satan thiêu rụi. Cô thương hại anh và cho phép anh chiếm hữu cô để trải nghiệm cuộc sống ở Assiah. Không lâu sau, hai đứa con Rin và Yukio của họ chào đời. Cha của cô đã ra lệnh thiêu sống cô sau khi cô từ chối phá bỏ những đứa con chưa chào đời của mình. Cô được Satan cứu và trốn trở lại rừng và sinh con trước khi qua đời. Nhiều người cho rằng cặp song sinh rất giống mẹ.

Kuro[sửa | sửa mã nguồn]

Lồng tiếng bởi: Ayahi Takagaki

Kuro (クロ) là một cat sith đực và là linh thú của Rin Okumura, nhưng trước đó nó từng là linh thú của Hiro Fujimoto cho đến khi chết dưới bàn tay của Satan. Nó là một con mèo đen có hai đuôi (được coi là linh thiêng ở Nhật Bản cổ đại), sở hữu khả năng biến đổi từ một con mèo nhỏ thành nekomata, một con mèo quỷ khổng lồ với sức mạnh to lớn, và khả năng thần giao cách cảm của quỷ, cho phép nó có thể giao tiếp tinh thần với những con quỷ khác, bao gồm cả Rin. Vào thời cổ đại, Kuro từng là vị thần hộ mệnh của một số nông dân trồng lụa ở địa phương, cho đến khi bị mọi người lãng quên khi thời thế thay đổi, trở nên điên loạn, nhưng Fujimoto đã thuần hóa anh ta và biến anh ta thành quen thuộc của mình. Anh sớm nhận được vai trò mới là một trong những người bảo vệ của Học viện True Cross. Sau khi biết về cái chết của Shira, Kuro mất kiểm soát và bắt đầu tấn công học viện, cho đến khi Rin trấn tĩnh anh ta và trở thành quen thuộc của anh ta trong quá trình này.

Lucifer[sửa | sửa mã nguồn]

Lồng tiếng bởi: Koki Uchiyama

Lucifer (ルシフェル, Rushiferu), Vua Ánh Sáng, là người mạnh nhất trong Tám Quỷ Vương đồng thời là tổng chỉ huy của một tổ chức hùng mạnh, Illuminati.

Michael Gedoin[sửa | sửa mã nguồn]

Lồng tiếng bởi: Nobuyuki Hiyama

Michael Gedoin là người đứng đầu phòng thí nghiệm Viễn Đông của Illuminati.

Nhân vật chỉ có trong anime[sửa | sửa mã nguồn]

Ernst Frederik Egin[sửa | sửa mã nguồn]

Lồng tiếng bởi: Toshihiko Miki

Ernst Frederick Egin (エルンスト・フレデリク・エギン, Erunsuto Furederiku Egin) là một nhân vật chỉ xuất hiện trong anime. Ông là cha của Yuri Egin và là ông nội của Rin và Yukio. Anh ta có lòng căm thù sâu sắc đối với Satan và lũ quỷ vì đã hủy hoại cuộc đời anh ta. Trong phần duy nhất của anime, Ernst đã ra lệnh xử tử con gái mình, Yuuri Egin, khi ông phát hiện ra rằng cô ấy đang mang thai những đứa con của Satan, cho thấy rằng lòng căm thù của ông không bị ràng buộc bởi tình yêu gia đình. Lòng căm thù của ông chỉ lớn lên sau đêm xanh, khi ông bị chiếm hữu bởi Satan, người đang cố gắng cứu Yuri. Sau khi Yuri trốn thoát, ông ta ra lệnh truy lùng và tiêu diệt cô và các con của cô, đồng thời tin rằng tất cả họ đều đã bị giết. Ông ta cũng phản đối quyết định của Grigori cho phép Mephisto gia nhập Hội, cùng với việc ông ta không thích quỷ. Sau khi phát hiện ra các cháu trai của mình thực sự còn sống và làm việc như những nhà trừ tà, ông đã tuyển dụng Yukio (vì ông tin rằng cậu hoàn toàn là con người, trong khi Rin đã đánh thức khả năng quỷ của mình) như một phần trong kế hoạch quét sạch mọi lũ quỷ. Vì vậy, ông ta ghét Rin, và thậm chí còn định giết Rin để mở Cổng Gehenna bằng máu của Rin. Ông ta bị giết khi một Satan báo thù hút ông qua Cổng Gehenna mà ông ta đã mở.

Usamaro[sửa | sửa mã nguồn]

Lồng tiếng bởi: Rie Kugimiya

Usamaro (うさ麻呂) là một con quỷ trẻ mà Rin gặp trong nhiệm vụ chinh phục Chuyến tàu ma trong các sự kiện của bộ phim. Có vẻ như cậu ta bị phong ấn trong một ngôi đền mà không rõ lý do. Cậu ấy được Rin chăm sóc trong lễ hội.

Cheng-Long Liu[sửa | sửa mã nguồn]

Lồng tiếng bởi: Hidenobu Kiuchi

Cheng-Long Liu (リュウ・セイリュウ, Ryū Seiryū) là một nhà trừ tà hạng nhất đến từ chi nhánh Đài Loan xuất hiện trong anime điện ảnh. Đến Nhật Bản để giúp Học viện True Cross thay đổi rào cản mới. Xuất thân từ một gia đình ưu tú và có kỹ năng trừ tà cao.

Tiếp nhận[sửa | sửa mã nguồn]

Các nhân vật của Lam Hỏa Diệt Quỷ đã được các ấn phẩm manga và anime đón nhận nồng nhiệt, trong đó Rin Okumura nhận được nhiều nhất và Danica Davidson từ Otaku USA ca ngợi những đặc điểm anh hùng của câu ấy bất chấp bản chất quỷ của cậu. Mặc dù Carl Kimlinger nhận thấy rằng dàn nhân vật có một số khuôn mẫu được tìm thấy trong các loạt phim khác, nhưng sự chuyển tải từ họ đã khiến loạt phim trở nên thú vị trước tiên là cảnh hài và sau đó là các cảnh đánh nhau. Trong một bài đánh giá sau đó, anh ấy đã lưu ý cách các nhân vật phụ được phát triển các tập phim riêng cũng như những tập phim khác để họ thân thiết hơn với Rin. Những nhận xét tương tự cũng được đưa ra bởi nhà phê bình Leroy Douresseaux của Comic Book Bin, người rất thích sự tương tác giữa các nhân vật, trong khi Chris Beveridge từ The Fandom Post lưu ý rằng mặc dù việc tập hợp lại các nhân vật có thể cảm thấy bị ép buộc, nhưng việc tiết lộ bản chất của Rin mang lại nhiều phản ứng đối với họ. Các thiết kế của tác giả Kazue Kato cũng được khen ngợi về cách thể hiện các đặc điểm riêng biệt của nhân vật cũng như những thay đổi của Rin khi sử dụng sức mạnh quỷ của mình.

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

Chung

Lam Hỏa Diệt Quỷ là bộ truyện tranh do Kato Kazue sáng tác. Phiên bản gốc tiếng Nhật được xuất bản bởi Shueisha. Bản dịch tiếng Anh được xuất bản bởi Viz Media.
  1. Tập 1 (ch. 1–3): 4 tháng 8 năm 2009. ISBN 978-4-08-874709-5. (tiếng Nhật) và 5 tháng 4 năm 2011. ISBN 978-1-4215-4032-0. (tiếng Anh).
  2. Tập 2 (ch. 4–7): 4 tháng 11 năm 2009. ISBN 978-4-08-874757-6. (tiếng Nhật) và 7 tháng 6 năm 2011. ISBN 978-1-4215-4033-7. (tiếng Anh).
  3. Tập 3 (ch. 8–11): 4 tháng 3 năm 2010. ISBN 978-4-08-870016-8. (tiếng Nhật) và 2 tháng 8 năm 2011. ISBN 978-1-4215-4034-4. (tiếng Anh).
  4. Tập 4 (ch. 12–15): 2 tháng 7 năm 2010. ISBN 978-4-08-870079-3. (tiếng Nhật) và 4 tháng 10 năm 2011. ISBN 978-1-4215-4047-4. (tiếng Anh).
  5. Tập 5 (ch. 16–19): 3 tháng 12 năm 2010. ISBN 978-4-08-870136-3. (tiếng Nhật) và 6 tháng 12 năm 2011. ISBN 978-1-4215-4076-4. (tiếng Anh).
  6. Tập 6 (ch. 20–23): 4 tháng 4 năm 2011. ISBN 978-4-08-870214-8. (tiếng Nhật) và 7 tháng 2 năm 2012. ISBN 978-1-4215-4174-7. (tiếng Anh).
  7. Tập 7 (ch. 24–27): 2 tháng 9 năm 2011. ISBN 978-4-08-870330-5. (tiếng Nhật) và 3 tháng 4 năm 2012. ISBN 978-1-4215-4262-1. (tiếng Anh).
  8. Tập 8 (ch. 28–32): 4 tháng 4 năm 2012. ISBN 978-4-08-870409-8. (tiếng Nhật) và 6 tháng 11 năm 2012. ISBN 978-1-4215-5084-8. (tiếng Anh).

Nguồn tham khảo khác

  1. ^ a b c d Loo, Egan (18 tháng 12 năm 2010). “Blue Exorcist TV Anime's 1st Promo Video Streamed”. Anime News Network. Lưu trữ bản gốc ngày 13 tháng 4 năm 2016. Truy cập ngày 4 tháng 6 năm 2012.
  2. ^ a b ジャンプ番組で加藤和恵「青の祓魔師」を浪川大輔が熱演. Comic Natalie (bằng tiếng Nhật). Natasha, Inc. 31 tháng 5 năm 2010. Lưu trữ bản gốc ngày 24 tháng 10 năm 2022. Truy cập ngày 16 tháng 12 năm 2023.
  3. ^ a b c d “Blue Exorcist Stage Play Cast Photographed in Costume”. Anime News Network. 25 tháng 4 năm 2012. Lưu trữ bản gốc ngày 21 tháng 2 năm 2022. Truy cập ngày 6 tháng 6 năm 2012.