Eshera

Eshera
ეშერა, Ешыра, Эшера
—  Làng  —
Vị trí trong Abkhazia
Vị trí trong Abkhazia
Eshera trên bản đồ Gruzia
Eshera
Eshera
Vị trí trong Georgia
Quốc gia Gruzia
Quốc gia độc lập được công nhận một phần Abkhazia[1]
HuyệnSukhumi
Độ cao30 m (100 ft)
Múi giờGET (UTC+4)

Eshera (tiếng Gruzia: ეშერა; tiếng Abkhaz: Ешыра; tiếng Nga: Эшера) là một làng thuộc huyện Sukhumi của Abkhazia.[2] Độ cao của làng so với mực nước biển là khoảng 30 m, và cách Sukhumi 16 km. Từng là một phần của Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Xô viết Tự trị Abkhazia của Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Xô viết Gruzia, Eshera nằm dưới sự kiểm soát của Cộng hòa Abkhazia độc lập trên thực tế từ năm 1993.

Điều tra dân số Abkhaz năm 2011 báo cáo ở Eshera có dân số 2.141 người. Cơ cấu dân tộc là 40,9% người Abkhaz, 40,8% người Armenia và 10,9% người Nga. Các dân tộc thiểu số khác bao gồm người Gruzia (1,9%), người Ukraina (1,2%) và người Hy Lạp (0,6%).[3]

Vladislav Ardzinba sinh ra ở Eshera.

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

Nguồn[sửa | sửa mã nguồn]

Ghi chú và tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Tình trạng chính trị của Abkhazia đang gây tranh cãi. Abkhazia đã đơn phương tuyên bố độc lập khỏi Gruzia năm 1992 và được chính thức công nhận là một quốc gia độc lập bởi 6 quốc gia thành viên Liên Hiệp Quốc (một quốc gia khác trước đây đã công nhận nhưng sau đó rút lại), trong khi phần còn lại của cộng đồng quốc tế công nhận đây là một phần lãnh thổ Gruzia de jure. Gruzia tiếp tục tuyên bố khu vực này là lãnh thổ riêng của quốc gia này, và xếp nó là lãnh thổ bị Nga chiếm đóng.
  2. ^ Tình trạng chính trị của Abkhazia đang gây tranh cãi. Abkhazia đã đơn phương tuyên bố độc lập khỏi Gruzia năm 1992 và được chính thức công nhận là một quốc gia độc lập bởi 6 quốc gia thành viên Liên Hiệp Quốc (một quốc gia khác trước đây đã công nhận nhưng sau đó rút lại), trong khi phần còn lại của cộng đồng quốc tế công nhận đây là một phần lãnh thổ Gruzia de jure. Gruzia tiếp tục tuyên bố khu vực này là lãnh thổ riêng của quốc gia này, và xếp nó là lãnh thổ bị Nga chiếm đóng.
  3. ^ “Сухумский район 2011”.