Poly (website)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Poly
Tập tin:Poly (website) logo.png
Screenshot
Tập tin:Poly (website) screenshot.png
Screenshot of the Poly homepage on ngày 11 tháng 5 năm 2018.
Loại website
3D object library
Chủ sở hữuGoogle
Websitepoly.google.com
Thương mạiNo
Yêu cầu đăng kýOptional (Google Account)
Bắt đầu hoạt động1 tháng 11 năm 2017; 6 năm trước (2017-11-01)
Tình trạng hiện tạiDừng hoạt động từ ngày 30 tháng 6 năm 2021

Poly là một website được tạo bởi Google để người dùng duyệt, phân phối và tải xuống các đối tượng 3D. Nó có tính năng một thư viện miễn phí có chứa hàng ngàn đối tượng 3D để sử dụng trong thực tế ảo và các ứng dụng thực tế tăng cường. Nó được thiết kế để cho phép người sáng tạo dễ dàng chia sẻ và truy cập các đối tượng 3D.

Các tính năng[sửa | sửa mã nguồn]

Người dùng có thể tìm kiếm thư viện mô hình Poly bằng các từ khóa cụ thể và tải lên và tải xuống các mô hình ở định dạng tệp OBJ.[1] Hầu hết các mô hình có thể được "phối lại" bằng cách sử dụng Tilt Brush và tích hợp ứng dụng Google Blocks; đối tượng phối lại được tự động xuất bản trên Poly với tín dụng và liên kết đến người sáng tạo gốc.[2] Có thể xem các đối tượng bằng Cardboard hoặc Chế độ xem Daydream.[3] Người dùng cũng có thể tạo các ảnh GIF động đơn giản của các đối tượng để tải xuống.

API[sửa | sửa mã nguồn]

Vào ngày 30 tháng 11 năm 2017, Google đã phát hành API Poly.[4] Nó cho phép các nhà phát triển dễ dàng tích hợp các đối tượng 3D vào các dự án của họ và cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào thư viện đối tượng trong khi bản thân ứng dụng đang chạy.[5] API có thể được sử dụng cho các ứng dụng web, AndroidiOS, trong khi Bộ công cụ Poly được yêu cầu cho các nhà phát triển UnityUnreal.[6]

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Poly: Browse, discover and download 3D objects and scenes”.
  2. ^ “Google's new platform helps you build VR and AR apps”.
  3. ^ “Create in AR, VR With Google Poly Object Library”.
  4. ^ “Google expands its 3D objects pipeline for AR/VR with the Poly API”. no-break space character trong |tên bài= tại ký tự số 63 (trợ giúp)
  5. ^ “Poly | Google Developers”. Google Developers (bằng tiếng Anh). ngày 29 tháng 11 năm 2017. Bản gốc lưu trữ ngày 14 tháng 12 năm 2017. Truy cập ngày 5 tháng 12 năm 2017.
  6. ^ “Poly - Google Developer | Poly | Google Developers”. Google Developers (bằng tiếng Anh). Bản gốc lưu trữ ngày 17 tháng 1 năm 2019. Truy cập ngày 5 tháng 12 năm 2017.