Private Division

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Private Division
Loại hình
Công ty con
Lĩnh vực hoạt độngTrò chơi điện tử
Thành lập14 tháng 12 năm 2017
(6 năm trước)
 (2017-12-14)
Người sáng lậpMichael Worosz
Allen Murray
Trụ sở chínhThành phố New York, Mỹ
Số lượng trụ sở
4 chi nhánh (tính đến 20180
Khu vực hoạt độngMỹ
Thành viên chủ chốt
Michael Worosz

(người đứng đầu)
Allen Murray (cố vấn về SX)
Tom Bass

(cố vấn về kinh doanh)
Sản phẩmKerbal Space Program
The Outer Worlds
Công ty mẹTake-Two Interactive
Công ty conIntercept Games
Roll7
Websitehttps://www.privatedivision.com

Private Division là một nhà phát hành trò chơi điện tử của Mỹ có trụ sở tại Thành phố New York. Là đứa con tinh thần của Take-Two Interactive, công ty con này được thành lập bởi Worosz và Allen Murray, và chính thức được công bố vào ngày 14 tháng 12 năm 2017. Private Division là công ty con thứ ba Take-Two Interactive, sau Rockstar Games2K.[1] Private Division tài trợ và xuất bản các trò chơi độc lập do các studio vừa và nhỏ phát triển. Điều này bao gồm việc tiếp quản Chương trình Không gian Kerbal (Kerbal Space Program), được phát triển bởi Squad và trước đó được Take-Two Interactive mua lại, cũng như xuất bản các tựa game như Obsidian Entertainment, Panache Digital GamesV1 Interactive.[2]

Ngoài các văn phòng trong trụ sở chính của Take-Two ở Thành phố New York, Private Division còn có các văn phòng tại Seattle, Las VegasMunich.[3]

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Mô hình xuất bản trước đây của Take-Two đã tập trung vào hai công ty con thuộc sở hữu bao gồm công ty Rockstar Games được sử dụng cho các trò chơi phiêu lưu hành động như Grand Theft Auto và công ty 2K của nó bao gồm 2K Games và 2K Sports cho các trò chơi khác. Tất cả các trò chơi này chủ yếu được phát triển thông qua các studio phát triển nội bộ hoặc từ các studio triple-A lớn của bên thứ ba (chẳng hạn như Firaxis Games cho trò chơi Civilization IV hoặc Gearbox Software cho series Borderlands).

Take-Two đã thành lập Private Division với tư cách là một hãng xuất bản mới để giúp đỡ các studio độc lập và nhỏ hơn. Hãng sẽ cung cấp kinh phí xuất bản cho các trò chơi dạng "triple-I" chẳng hạn như Ninja Theory's Hellblade: Senua's Sacrifice, những trò chơi nằm ở vị trí trung bình giữa các trò chơi triple-A của các hãng phim lớn và các trò chơi indie tương đối mới và nhỏ. Sự hình thành của Private Division là do người đứng đầu bộ phận phát triển doanh nghiệp và xuất bản độc lập Michael Worosz của Take-Two dẫn đầu. Khi đánh giá các trò chơi tiềm năng để xuất bản dưới tên Take-Two, Worosz đã tìm thấy một số studio quy mô trung bình được thành lập bởi các nhà phát triển đã có kinh nghiệm phát triển triple-A trước đó nhưng muốn tạo ra các trò chơi ít tham vọng hơn. Worosz biết rằng các studio này gặp khó khăn trong việc tài trợ, vì họ không phù hợp với các loại studio được hỗ trợ bởi các nhà phát hành game indie như Devolver Digital và các dự án của họ quá lớn để có thể hỗ trợ thông qua tự tài trợ hoặc huy động vốn từ cộng đồng.[4] Khoảng hai năm rưỡi trước khi thành lập, Worosz đã trình bày ý tưởng về Bộ phận tư nhân cho Giám đốc điều hành của Take-Two, Strauss Zelnick, người đã tạo ra công ty này và họ đã thuê Allen Murray vào cuối năm 2015 để điều hành bộ phận sản xuất, bắt đầu tuyển dụng các nhà phát triển. và xây dựng đội ngũ và cơ sở hạ tầng của họ.[5] Private Division hỗ trợ trong quá trình phát triển và làm việc với nhà phát triển để tạo ra các mốc thời gian và sự kiện quan trọng của dự án, đồng thời sẽ giúp xuất bản và phân phối các trò chơi khi hoàn thành, nhưng không tìm cách sở hữu tài sản trí tuệ của nhà phát triển.[5]

Với sự thành lập của Private Division vào ngày 14 tháng 12 năm 2017, Take-Two đã công bố bốn trò chơi đã có trong các tác phẩm sẽ được xuất bản dưới hãng: The Outer Worlds từ Obsidian Entertainment, Darkborn (tựa đề ban đầu là Project Wight) từ The Outsiders, Disintegration từ V1 V1 Interactive và Ancestors: The Humankind Odyssey từ Panache Digital Games. Ngoài ra, trò chơi Kerbal Space Program được Take-Two mua lại trước đó, sẽ được xuất bản lại dưới hãng Private Division.[5][6] Trong trường hợp của trò chơi Darkborn, vào năm 2018, Private Division và The Outsiders quyết định đi theo con đường riêng, và Private Division tuyên bố rằng họ tiếp tục hỗ trợ The Outsiders trong vài tháng sau khi chấm dứt hợp đồng..[7]

Vào tháng 2 năm 2020, Take-Two đã thành lập một studio chưa có tên trong Private Division đặt tại Seattle để phát triển Kerbal Space Program 2, sau này studio đó được đặt tên là Intercept Games, với một số nhân viên của công ty Star Theory Games, bao gồm Jeremy Ables và Nate Simpson[8][9]

Private Division đã công bố các hợp đồng xuất bản với Moon Studios, League of Geeks và Roll7 cho các trò chơi chưa được xuất bản vào tháng 7 năm 2020.[10] Sau đó, vào tháng 11 năm 2021, Private Division mua lại Roll7.[11]

Game công bố[sửa | sửa mã nguồn]

Năm Tên Nhà phát triển Nên tảng
2018 Kerbal Space Program: Enhanced Edition BlitWorks, Squad PlayStation 4, Xbox One, Microsoft Windows
2019 Ancestors: The Humankind Odyssey Panache Digital Games Microsoft Windows, PlayStation 4, Xbox One
The Outer Worlds Obsidian Entertainment Microsoft Windows, PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch
2020 Disintegration V1 Interactive Microsoft Windows, PlayStation 4, Xbox One
2021 OlliOlli World Roll7 Microsoft Windows, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, Nintendo Switch
Hades (trò chơi điện tử) Supergiant Games PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S
2022 Kerbal Space Program 2 Star Theory Games, Intercept Games Microsoft Windows, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S
??? Chưa công bố League of Geeks ???
Chưa công bố Moon Studios

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Take-Two launches high-end indie label Private Division”. PCGamer. Truy cập ngày 14 tháng 12 năm 2017.
  2. ^ “Archived copy”. Bản gốc lưu trữ ngày 26 tháng 1 năm 2018. Truy cập ngày 24 tháng 12 năm 2017.Quản lý CS1: bản lưu trữ là tiêu đề (liên kết)
  3. ^ Makuch, Eddie (14 tháng 12 năm 2017). “GTA Company Will Publish New Games From Assassin's Creed, Halo, Fallout Developers”. GameSpot. Truy cập ngày 14 tháng 12 năm 2017.
  4. ^ Calvin, Alex (10 tháng 4 năm 2019). "We see ourselves in some ways as risk-takers": Where Private Division fits into Take-Two's games strategy”. PCGamesInsider.biz. Truy cập ngày 12 tháng 4 năm 2019.
  5. ^ a b c Bertz, Matt (14 tháng 12 năm 2017). “The Inside Story Of Take-Two's New Publishing Label, Private Division”. Game Informer. Truy cập ngày 14 tháng 12 năm 2017.
  6. ^ Handrahan, Matthew (14 tháng 12 năm 2017). “With Private Division, Take-Two wants to empower a new breed of indie developer”. GamesIndustry.biz. Truy cập ngày 14 tháng 12 năm 2017.
  7. ^ Makuch, Eddie (15 tháng 7 năm 2019). “GTA Parent Company's Indie Label Ends Publishing Deal For New Game From Battlefield Dev”. GameSpot. Truy cập ngày 15 tháng 7 năm 2019.
  8. ^ Robinson, Andy (20 tháng 2 năm 2020). “Take-Two forms new studio for KSP2, with original developer's role unclear”. Video Games Chronicle. Truy cập ngày 20 tháng 2 năm 2020.
  9. ^ Schreier, Jason (3 tháng 6 năm 2020). “Game Publisher Cancels Contract With Developer, Then Tries to Poach Its Entire Team”. Bloomberg News. Truy cập ngày 3 tháng 6 năm 2020.
  10. ^ Valentine, Rebekah (29 tháng 7 năm 2020). “Private Division signs publishing deals with Moon Studios, League of Geeks, and Roll7”. GamesIndustry.biz. Truy cập ngày 29 tháng 7 năm 2020.
  11. ^ Makuch, Eddie (15 tháng 11 năm 2021). “GTA Parent Company's Private Division Buys OlliOlli Dev”. GameSpot. Truy cập ngày 15 tháng 11 năm 2021.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]