Ron Galperin

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Ron Galperin
Kiểm soát viên thành phố Los Angeles thứ 20
Nhậm chức
1 tháng 7 năm 2013
Thị trưởngEric Garcetti
Tiền nhiệmWendy Greuel
Thông tin cá nhân
Sinh
Ron Shalom Galperin[1]

1 tháng 8, 1963 (60 tuổi)
Quốc tịchHoa Kỳ
Đảng chính trịDân chủ
Phối ngẫuZach Shapiro
Alma materĐại học Washington tại St. Louis (BA)
Trường Luật Loyola (JD)
Websitewww.lacontroller.org

Ron Shalom Galperin (sinh ngày 1 tháng 8 năm 1963) là một chính kháchkiểm soát viên thành phố Los Angeles người Mỹ. Ông nhậm chức vào ngày 1 tháng 7 năm 2013 và giành chiến thắng trong cuộc bầu cử lại vào năm 2017. Galperin là thành viên Đảng Dân chủ và là quan chức đồng tính công khai đầu tiên được bầu vào văn phòng toàn thành phố ở Los Angeles.[2]

Giáo dục[sửa | sửa mã nguồn]

Galperin nhận bằng đại học tại Đại học Washington tại St. Louisbằng luật (J.D.) của mình,[3] từ Trường Luật Loyola. Ông được nhận vào Đoàn luật sư bang California vào ngày 12 tháng 12 năm 1994.[3] Ông là người Do Thái.[4]

Nghề nghiệp[sửa | sửa mã nguồn]

Trước khi được bầu vào Kiểm soát viên thành phố Los Angeles, Galperin đã hành nghề luật với tư cách là một luật sư về giao dịch và kiện tụng trong hơn 20 năm.

Galperin là thành viên Hội đồng khu phố đầu tiên được bầu vào văn phòng toàn thành phố ở Los Angeles. Là một cán bộ của Hội đồng khu phố địa phương, ông ủng hộ chất lượng cải thiện cuộc sống và lập kế hoạch khu phố có trách nhiệm hơn. Ông cũng đã phát triển và giảng dạy"Chính quyền thành phố L.A. 101"cho các thành viên hội đồng khu phố mới trong toàn thành phố và phục vụ như là một người ủng hộ ngân sách của Hội đồng khu phố.

Galperin là Chủ tịch của Ủy ban hiệu quả doanh thu Los Angeles. Ông cũng từng là Chủ tịch Ủy ban Chất lượng & Năng suất của Thành phố.

Kiểm soát viên thành phố Los Angeles[sửa | sửa mã nguồn]

Galperin đã tuyên thệ nhậm chức Kiểm soát viên Thành phố Los Angeles thứ 19 vào ngày 1 tháng 7 năm 2013. Galperin đã ra mắt ControlPanel LA,[5] Cổng dữ liệu mở đầu tiên của Thành phố, vào tháng 10 năm 2013. Vì những nỗ lực này, L.A. đã được đặt tên là Thành phố số 1 trong ba năm liên tiếp theo Điều tra dân số dữ liệu mở của Hoa Kỳ.[6] Tạp chí Công nghệ Chính phủ đã gọi Bộ điều khiển Galperin vào danh sách 25 Người làm, Người mơ mộng và Người lái xe hàng đầu năm 2015.[7]

Galperin đã tạo ra UtilityPanel.LA,[8] một cổng dữ liệu có dữ liệu tài chính quan trọng về chi tiêu và bảng lương của DWP.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ https://www.martindale.com/beverly-hills/california/ron-shalom-galperin-118372-a/
  2. ^ https://abc7.com/eyewitness-newsmakers-pride-progress-parade-adrienne-alpert/6275859/
  3. ^ a b “Ron Shalom Galperin - #174373”. Attorney Search. The State Bar of California.
  4. ^ https://www.hillsidememorial.org/wp-content/uploads/Fathers-Day-Program-2020.pdf
  5. ^ ControlPanel.LA
  6. ^ Shueh, Jason (ngày 26 tháng 5 năm 2014). “Los Angeles Tops U.S. City Open Data Census”.
  7. ^ Knell, Noelle (ngày 24 tháng 3 năm 2014). “TOP 25 DOERS, DREAMERS & DRIVERS OF 2015”. Fellow 2015 honoree, Controller Ron Galperin, made major contributions to the city's transparency efforts too, with his launch of the Control Panel L.A. portal, which features user-friendly dashboards on all things financial. Other efforts championed by Galperin include the Civic Innovation Lab, an engagement effort aimed at using city data to solve city problems, and the Civic Innovation fellowship, which pairs enterprise city staff for short-term projects.
  8. ^ UtilityPanel.LA

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]

Chức vụ chính trị
Tiền nhiệm:
Wendy Greuel
Kiểm soát viên thành phố Los Angeles
2013–Current
Kế nhiệm:
Đương nhiệm

Bản mẫu:LosAngelesCityController