Thành viên:Just Limorina/Zenigame

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Zenigame
Nhân vật trong Pokémon
Trò chơi đầu tiênPokémon RedBlue
Thiết kế bởiAtsuko Nishida[1]
Lồng tiếng bởi
Thông tin

Zenigame (ゼニガメ?), còn được gọi trong phiên bản tiếng Anh là Squirtle [2] ( /ˈskwɜːrtəl/ ), là một loài Pokémon trong nhượng quyền thương mại Pokémon của NintendoGame Freak. Zenigame được thiết kế bởi Atsuko Nishida . [1] Tên của nó đã được đổi từ Zenigame thành Squirtle trong quá trình bản địa hóa tiếng Anh của nhượng quyền để đặt cho nó một "tên thông minh và mô tả." Tên của nó bao gồm tiền tố squir- từ mực và hậu tố -tle từ Rùa. Trong những lần xuất hiện hoạt hình, Squirtle được Rikako Aikawa lồng tiếng bằng tiếng Nhật bởi và được Eric Stuart lồng tiếng trong phiên bản tiếng Anh, và sau đó là Michele Knobz. Zenigame, trong anime, không bao giờ tiến hóa vì những lý do không thể giải thích. Nó được gọi là Pokemon rùa con.

Thiết kế và đặc điểm[sửa | sửa mã nguồn]

Zenigame được thiết kế là một trong những Pokémon khởi đầu của Pocket Monsters Red and Green bởi Atsuko Nishida, người dựa trên thiết kế cuối cùng của nó, [1] một Pokémon giống như rùa cuối cùng đã bị loại bỏ và thay thế bằng Kamex . [3] Ban đầu được gọi là "Zenigame" trong tiếng Nhật, Nintendo đã quyết định cung cấp cho các loài Pokémon khác nhau "tên thông minh và mô tả" liên quan đến ngoại hình hoặc tính năng của chúng khi dịch trò chơi cho khán giả phương Tây như một phương tiện để làm cho các nhân vật trở nên dễ gần hơn với trẻ em Mỹ. Tên tiếng Anh của Squirtle xuất phát từ sự kết hợp của các từ "squirt" và "turtle". [4]

Zenigame, được biết đến là Pokémon rùa con, là Pokémon rùa với đôi mắt to và má mũm mĩm, có khả năng di chuyển bằng hai chân hoặc trên tất cả bốn chân. Da của chúng có màu xanh nhạt và chúng sở hữu một cái đuôi dài và cong. Tuy nhiên, người dẫn chương trình Pokémon Talk tuyên bố rằng Zenigame dựa trên những con sóc, bằng chứng của anh ta là "Love Nuts". Khi cảm thấy bị đe dọa, Squirtle rút tay chân vào lớp vỏ màu nâu cam và phun nước từ miệng bằng lực mạnh, hoặc để tấn công đối thủ hoặc chỉ đơn thuần là đe dọa nó. [5] Nếu bị tấn công bằng mọi cách, lớp mai rùa của chúng có khả năng phục hồi và bảo vệ tuyệt vời. Nó trú ẩn trong vỏ của nó, sau đó tấn công lại bằng vòi nước ở mọi cơ hội. [6] Vỏ của Squirtle không chỉ đơn thuần được sử dụng để bảo vệ. Hình dạng tròn của vỏ và các rãnh trên bề mặt của nó giúp giảm thiểu sức cản trong nước, cho phép Pokémon này bơi ở tốc độ cao. [7] Ý tưởng làm nổi bật Squirtle và các phần khởi động ĐỏXanh khác trong một vai trò quan trọng trong Pokémon XY xuất hiện khoảng một năm rưỡi trong quá trình phát triển trò chơi. Mega Evolutions cho ba hình thức cuối cùng của Pokémon đã được tạo ra và các nhà thiết kế đã quyết định rằng họ nên cho người chơi cơ hội nhận một trong những Pokémon này để xem hình thức Mega Evolve của họ. [8]

Xuất hiện[sửa | sửa mã nguồn]

Trong các trò chơi video[sửa | sửa mã nguồn]

Sự xuất hiện trò chơi video đầu tiên của Squirtle là trong Pokémon RedBlue . Squirtle là một Pokémon khởi đầu mà người chơi có thể chọn từ đầu Pokémon RedBlue, và bản làm lại của chúng, Pokémon FireRedLeafGreen . Squirtle và những Pokémon khởi đầu khác từ RedBlue được thay thế bởi Pikachu trong Pokémon Yellow, người khởi đầu duy nhất có sẵn trong đó. Thay vào đó, chúng đều được lấy từ một số NPC nhất định. Trong Pokémon HeartGoldSoulSilver, như một phần thưởng từ Giáo sư Oak sau khi đánh bại trùm cuối, Red, người chơi có thể chọn từ Bulbasaur, Charmander và Squirtle. Trong Pokémon XY, người chơi cũng có thể chọn giữa Bulbasaur, Charmander và Squirtle gần đầu trò chơi ngay sau khi chọn Pokémon khởi đầu mới của trò chơi và đến Lumiose City, sau khi đánh bại giáo sư Pokémon. Trong Pokémon Ultra SunUltra Moon, người chơi có thể sử dụng tính năng quét đảo trên Rotom để lấy Squirtle vào thứ Hai tại Seaward Cavern ở Melemele Island bằng cách quét 10 mã QR.

Bên cạnh các trò chơi chính, Squirtle xuất hiện trong Hey You, Pikachu!, Pokémon Snap, Pokémon Puzzle League, các trò chơi Pokémon Mystery Dungeon, các trò chơi Pokémon Ranger, PokéPark Wii: Pikachu's Adventure và phần tiếp theo của nó, PokéPark 2: Wonderers Beyond và Pokémon Quest . Squirtle xuất hiện trong Super Smash Bros. Melee như một trong nhiều quả bóng Pokémon nổi trong sân khấu Poké Floats; đó là Poké Float đầu tiên xuất hiện. Trong Super Smash Bros. Brawl, Squirtle hiện có thể chơi được, dưới sự chỉ huy của Pokémon Trainer . [9] Huấn luyện viên cũng có một FushigisouLizardon phải được chuyển đổi giữa để tránh làm mệt mỏi Pokémon. Squirtle trở lại như một nhân vật có thể chơi được trong Super Smash Bros. Ultimate cho Nintendo Switch, một lần nữa được liên kết với Fushigisou và Lizardon, mặc dù việc loại bỏ cơ chế mệt mỏi có nghĩa là toàn bộ trận đấu có thể được chơi một cách hiệu quả khi sử dụng Zenigame một mình.

Trong phim hoạt hình[sửa | sửa mã nguồn]

Trong loạt phim hoạt hình, Satoshi, TakeshiKasumi gặp phải một nhóm gồm năm Zenigame được gọi là Squirtle Squad trong tập đầu tay "Here Comes the Squirtle Squad!" . Đầu tiên họ xuất hiện dưới dạng tội phạm, nhưng sự tương tác của họ với Ash và Co. dẫn đến việc họ trở thành lính cứu hỏa danh dự của thị trấn của họ. Tuy nhiên, thủ lĩnh của băng đảng chọn đi cùng Ash và chiến đấu vì anh ta; trong suốt hành trình của Ash qua vùng Kanto, nó là một thành viên vô giá trong đội của Ash, và chứng minh sức mạnh của mình mà không bao giờ phát triển. Cuối cùng, Squirtle chia tay với Ash để lãnh đạo băng đảng cũ của mình, người đang chịu sự thiếu hướng dẫn đúng đắn. Mặc dù trở về quê hương, Squirtle sẽ vui vẻ giúp đỡ Ash bất cứ khi nào anh ta yêu cầu. Bất cứ khi nào Squirtle xuất hiện, anh ta đeo một cặp kính râm nhọn màu đen. Một số người nghĩ rằng anh ta làm điều này bởi vì số Pokédex của anh ta là 007 liên quan đến bộ phim James Bond . Bạn đồng hành nữ thứ hai của Ash, May nhận được Squirtle của riêng mình từ Giáo sư Oak. Squirtle của May còn rất trẻ và rụt rè cho đến khi phát triển, mặc dù mới được sinh ra, nó đã nhanh chóng quen với các Cuộc thi Pokémon có thể tham gia, thậm chí giúp May giành được một số, kiếm được Ruy băng làm phần thưởng. Sau khi May rời nhóm của Ash, cô tạm thời tái hợp với anh ta ở Sinnoh, tiết lộ rằng nhiều Pokémon của cô giờ đã phát triển; Squirtle đã phát triển thành Wartortle . Eric Stuart lồng tiếng cho Squirtle cho đến tận cuối cuộc phiêu lưu Hoenn của Ash; Michelle Knobz đảm nhận vai trò của mình sau đó.

Squirtle cũng là nhân vật chính của Pokémon Mystery Dungeon: Team Go-Getters Out Of The Gate! ; Squirtle này thực sự là một cậu bé, được biến đổi và gửi đến một thế giới hoàn toàn có Pokémon.

Trong các phương tiện truyền thông khác[sửa | sửa mã nguồn]

Blue, nhân vật nữ chính ban đầu trong Cuộc phiêu lưu của Pokémon, đã đánh cắp một Squirtle từ phòng thí nghiệm của Giáo sư Oak . Nó không được thấy cho đến Chương 15, "Chiến tranh chiến tranh", đến thời điểm đó, nó đã phát triển thành Wartortle, biệt danh là Turtley, mà cô từng cố gắng trốn thoát khỏi một huấn luyện viên khác, Red, đuổi theo cô. [10]

Trong manga Pokémon: Pikachu Shocks Back, khi Pikachu tạm thời tách khỏi Ash, nó gặp một Squirtle hoài nghi, người tin rằng Ash đã bỏ rơi Pikachu. Sau đó, Ash đã bắt được một Squirtle của riêng mình, nó đi cùng với Ash trong suốt hành trình của mình ở Quần đảo Cam.

Ngoài ra, Squirtle xuất hiện trong trò chơi video Dark Souls II với tư cách là một nhân vật có thể chơi được. Ban đầu được giới thiệu bởi anh em McElroy vào tháng 5 năm 2015 dưới dạng một phần của "Monster Factory", nhượng quyền video rất thành công của Polygon (trang web) . Trong đó, Squirtle là nhân vật chính với các biến thể phổ biến: siêu buff.

Tiếp nhận[sửa | sửa mã nguồn]

Kể từ khi xuất hiện trong sê-ri Pokémon, Squirtle đã nhận được sự đón nhận tích cực. Nó đã được đặc trưng trong một số hình thức hàng hóa, bao gồm tượng nhỏ, đồ chơi sang trọng và Trò chơi Thẻ giao dịch Pokémon . Squirtle được đặc trưng trong số các Pokémon khác như một phần trong thẻ bữa ăn của trẻ em Burger King . [11] Các nhà phân tích dự đoán rằng Squirtle, cùng với Pikachu, BulbasaurCharmander, sẽ dẫn đầu việc buôn bán của loạt Pokémon. [12]

Theo tạp chí Time, Squirtle được coi là một trong những "phổ biến hơn" trong loạt phim gốc. Cuộc sống của các chàng trai có tên Squirtle "một trong năm Pokémon thú vị nhất từ Pokémon FireRedLeafGreen ", đứng thứ hai trong danh sách của họ. [13] Douglas Durden, biên tập viên của tờ Times Times-Dispatch nhận xét rằng Squirtle là một "Pokémon yêu thích" của bộ truyện. [14] Tác giả Patrick Drazen đã thảo luận về hóa thân trong anime và nhận xét rằng Squirtle đã khẳng định vị thế nam alpha của mình bằng cách "đeo một cặp kính râm thậm chí kỳ quặc hơn" so với các Squirtles khác trong băng đảng của nó. [15] Biên tập viên tin tức của San Antonio Express-News Susan Yerkes gọi Squirtle là "dễ thương ghê tởm". [16]

Một biên tập viên của IGN đã gọi Squirtle là "tốt nhất giữa Bulbasaur và Charmander", với lý do có bao nhiêu Pokémon bất lợi cho Squirtle. [4] Biên tập viên IGN "Pokémon of the Day Chick" cũng thích Squirtle, với lý do đây là một trong ba loại duy nhất chỉ có một loại khi nó đạt đến hình thức cuối cùng. Tuy nhiên, cô nhận xét rằng Squirtle có vẻ "nhàm chán" do có nhiều loại Nước tinh khiết. [17] IGN tuyên bố "Để lại cho Nintendo để có một chú rùa dễ thương", còn gọi nó là "dễ thương hơn loạt Mario Koopa Troopas ". [18] Biên tập viên của GamesRadar, Brett Elston lưu ý rằng trong khi Charizard và Bulbasaur nhận được "đạo cụ lớn" từ người chơi Pokémon, Squirtle dường như "phổ biến hơn" từ những người không phải là người hâm mộ của bộ truyện, cho rằng sự xuất hiện của nó có thể là một phần của nó. [19] GamesRadar biên tập Carolyn Gudmundson nhận xét rằng Squirtle là "tuyệt vời" của ba bắt đầu Pokémon trong anime. [20] Tác giả Maria S. Jones gọi Squirtle là "dễ thương và âu yếm". [21] IGN xếp nó là Pokémon tốt thứ 46 từ trước đến nay. Một tác giả lưu ý rằng nó "có thể nhận ra ngay lập tức" đối với bất kỳ ai đã "khoảng tám tuổi vào một thời điểm nào đó trong 15 năm qua". [22] Game Informer cũng đưa nó vào danh sách các Pokémon tốt nhất ở vị trí thứ 03 (cùng với Charmander và Bulbasaur). Tác giả O'Dell Harmon lưu ý sự lựa chọn giữa ba Pokémon này là "Pokémon quan trọng nhất" trong lịch sử của bộ truyện. [23] Official Magazine Nintendo độc giả ' bình chọn nó như là tốt nhất thứ hai Water-type Pokémon. Tác giả Thomas East gọi nó là "một trong những dễ thương nhất" và "một trong những phổ biến nhất." [24]

Squirtle là một trong số mười Pokémon được chọn làm linh vật của Nhật Bản trong FIFA World Cup 2014 . [25]

Người giới thiệu[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ a b c “Creator Profile: The Creators of Pikachu”. NA website of Pokémon. The Pokémon Company International. Sugimori: “Bulbasaur, Charmander, and Squirtle were all designed by Ms. Nishida.” ; Nishida: “I created the designs for Bulbasaur, Charmander, and Squirtle by working backward from their final forms. I wanted people to be surprised when it evolved into Charizard, so I designed the original Charmander in such a way that Charizard would be unimaginable.”
  2. ^ “Squirtle | Pokédex | More at Pokemon.com”. www.pokemon.com. Truy cập ngày 2 tháng 6 năm 2017.
  3. ^ helixadmin (16 tháng 2 năm 2019). “What Dreams May Come: Prototype Data for Pokémon Red and Green”. Helix Chamber.
  4. ^ a b “Pokemon Strategy Guide - IGNguides”. IGN. Bản gốc lưu trữ ngày 27 tháng 10 năm 2010. Truy cập ngày 16 tháng 3 năm 2011.
  5. ^ Pokédex: Shoots water at prey while in the water. Withdraws into its shell when in danger. Lỗi: {{Cite video game}} requires title and developer parameters
  6. ^ Pokédex: It shelters itself in its shell, then strikes back with spouts of water at every opportunity. Lỗi: {{Cite video game}} requires title and developer parameters
  7. ^ Pokédex: Squirtle's shell is not merely used for protection. The shell's rounded shape and the grooves on its surface help minimize resistance in water, enabling this Pokémon to swim at high speeds. Lỗi: {{Cite video game}} requires title and developer parameters
  8. ^ Betka, Zach (19 tháng 9 năm 2013). “Pokemon X/Y: WHY?! Director Masuda himself answers!”. GamesRadar. Truy cập ngày 16 tháng 3 năm 2014.
  9. ^ “Pokémon Trainer”. Smash Bros. DOJO!!. Smashbros.com. Truy cập ngày 3 tháng 2 năm 2008.
  10. ^ Kusaka, Hidenori, & Mato. Pokémon Adventures: Legendary Pokémon, Vol. 2; Chapter 33, Chapter 15, "Wartortle Wars", (pg 7-20) VIZ Media LLC, December 6, 2001. ISBN 1-56931-508-6.
  11. ^ “Pokemon 2000 Toys”. 14 tháng 2 năm 2008. Bản gốc lưu trữ ngày 14 tháng 2 năm 2008. Truy cập ngày 27 tháng 8 năm 2016.
  12. ^ “Pokemon The Quest for the Wild”. St. Louis Post-Dispatch. 6 tháng 4 năm 1999. Truy cập ngày 16 tháng 3 năm 2011.
  13. ^ “The List: Coolest Pokémon from FireRed and LeafGreen”. Boys' Life. Boy Scouts of America. 95 (2): 45. tháng 2 năm 2005. ISSN 0006-8608.
  14. ^ “Enthusiasts keep Pokemon fighting on”. Truy cập ngày 16 tháng 3 năm 2011.
  15. ^ Patrick Drazen (2003). Anime explosion!: the what? why? & wow! of Japanese animation. Stone Bridge Press, Inc. ISBN 9781880656723. Truy cập ngày 16 tháng 3 năm 2011.
  16. ^ Yerkes, Susan. “Poke-mania in the air do you have it?”. Truy cập ngày 16 tháng 3 năm 2011.
  17. ^ Pokémon of the Day Chick (16 tháng 12 năm 2002). “Pokemon Crystal Version Pokemon of the Day: Squirtle (#7) - IGN FAQs”. IGN. Truy cập ngày 16 tháng 3 năm 2011.
  18. ^ Staff (4 tháng 11 năm 1999). “Pokémon of the Day: Squirtle”. IGN. IGN Entertainment. Bản gốc lưu trữ ngày 7 tháng 6 năm 2000. Truy cập ngày 5 tháng 10 năm 2009.
  19. ^ Brett Elston. “The complete Pokemon RBY pokedex, part 1, Pokemon Diamond/Pearl DS Features”. GamesRadar. Truy cập ngày 16 tháng 3 năm 2011.
  20. ^ Charlie Barratt (4 tháng 5 năm 2009). “The Top 7... gut-wrenching choices”. GamesRadar. Truy cập ngày 16 tháng 3 năm 2011.
  21. ^ Miller, Debbie S. (tháng 5 năm 2003). Arctic Lights, Arctic Nights. ISBN 9780802788573.
  22. ^ “Squirtle - $46 Top Pokémon”. IGN. Truy cập ngày 2 tháng 3 năm 2014.
  23. ^ Harmon, O'Dell (21 tháng 11 năm 2012). “Top 50 Pokémon Of All Time”. Game Informer. Truy cập ngày 2 tháng 3 năm 2014.
  24. ^ East, Thomas (10 tháng 2 năm 2012). “Best Water Pokemon”. Official Nintendo Magazine. Truy cập ngày 2 tháng 3 năm 2014.
  25. ^ Salvador Borboa (12 tháng 3 năm 2014). “Pikachu Named Japan's Official Mascot In Brazil 2014 World Cup”. The Beautiful Game LLC. Truy cập ngày 17 tháng 3 năm 2014.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]

[[Thể loại:Thể loại:Loài Pokémon]] [[Thể loại:Thể loại:Bài viết có văn bản tiếng Nhật]] [[Thể loại:Pages with unreviewed translations]]