Thành viên:Nathanjones88/N

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Muốn nói với anh là album phòng thu thứ tư của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Hoàn cảnh ra đời[sửa | sửa mã nguồn]

  • Album đầu tay của Hồ Ngọc Hà, 24 giờ 7 ngày, được sản xuất bởi Huy Tuấn., chuyển giao người mẫu.
  • Trong lúc thực hiện album, Huy Tuấn đã giới thiệu Đức Trí cho nữ ca sĩ, cả hai bắt đầu mối quan hệ tình cảm và làm việc. / Qua sự giới thiệu của nhạc sĩ Huy Tuấn, Hà Hồ và Đức Trí đã có dịp quen nhau và nảy sinh tình cảm trong quá trình thực hiện album 24 giờ 7
  • Hồ Ngọc Hà ký hợp đồng với hãng đĩa Music Faces của Đức Trí. Cả hai đã cho ra mắt album phòng thu thứ 2 thành công, bán được 20.000 bản.
  • HNH sau đó chuyển qua điện ảnh và phát hành album Ảo ảnh phim (?)

Phong cách âm nhạc[sửa | sửa mã nguồn]

Sau chuyến lưu diễn dài ngày ở Mỹ, cô đang "tập trung mọi mặt" để hoàn tất album mới của mình. "Thời gian hạn hẹp, phòng thu lại có nhiều ca sĩ khác đã đặt trước nên bất cứ lúc nào studio bên Music Faces trống chỗ là tôi tranh thủ lao xe tới. Thường thu từ 10 giờ khuya tới 2 giờ sáng. Được một lợi thế, càng về khuya giọng tôi càng đẹp nên không biết mệt nữa," cô nói thêm. Bài báo của VnExpress đồng thời cũng mô tả một ngày làm việc của nữ ca sĩ vào thời điểm này: "Ban ngày, chị tự lái chiếc Jolie đến studio chụp ảnh, đêm hát phòng trà rồi lại đi thu âm chuẩn bị cho CD mới vào lúc nửa đêm."

Muốn nói với anh là một album nhạc pop với hơi hướm R&B đương đại, bao gồm các ca khúc được sáng tác và sản xuất bởi Đức Trí và Huy Tuấn.[1] Riêng bài hát chủ đề "Muốn nói với anh" được chính nữ ca sĩ tự tay viết lời và cũng là lần đầu tiên cô thử nghiệm với công việc sáng tác. Hồ Ngọc Hà cho biết mình đã viết lời cho nhạc phẩm trong vòng 30 phút và giải thích nội dung của bài hát là những cảm xúc của cô trong một mối quan hệ tình cảm. A Ca khúc mở đầu album, "Đời bỗng vui", được mô tả là một nhạc phẩm "mang đậm chất giai điệu" và thuộc thể loại R&B. Hai sáng tác của Huy Tuấn, "Chờ em" và "Nơi em tìm đến", mang âm hưởng soulfunk. "Đừng trách em" là một bản ballad theo đuổi phong cách R&B kết hợp với dòng nhạc bossa nova. Ngoài các sáng tác mới đến từ Đức Trí và Huy Tuấn, Hồ Ngọc Hà cũng đã thu âm lại các nhạc phẩm cũ thành công của hai vị nhạc sĩ cho album là "Mùa đông sẽ qua" và "Như chưa bắt đầu".[1] "Mùa đông sẽ qua" trước đó được Huy Tuấn và Dương Thụ sáng tác cho album Vẫn mãi mong chờ (2002) của nữ ca sĩ Mỹ Linh, còn "Như chưa bắt đầu" tương tự được Đức Trí chấp bút cho album phòng thu cùng tên phát hành năm 2002 của nữ ca sĩ Thu Phương. A Vào tháng 11 cùng năm, Muốn nói với anh đã được nữ ca sĩ và ê-kíp hoàn tất kịp thời trước khi cô tiếp tục lên đường lưu diễn tại Mỹ.

Phát hành và tiếp nhận[sửa | sửa mã nguồn]

Trước khi được phát hành, Muốn nói với anh đã được báo chí nhận xét là một trong những album đáng được mong đợi.

  • Trong CD mới, báo giới nói Hồ Ngọc Hà thể hiện nét "chín" trong chất giọng và cả cách xử lý ca khúc.

Phiên bản vật lý của album đính kèm một DVD gồm video âm nhạc của "Muốn nói với anh" và "Giấc mơ chỉ là giấc mơ".

Vào khoảng thời điểm này, Hồ Ngọc Hà thường xuyên trình diễn ca khúc trên các chương trình truyền hình của đài HTV.

Sài Gòn giải phóng "Giới ca nhạc không còn nghi ngờ khả năng ca hát, khả năng nhảy múa hết sức đẹp mắt, chuyên nghiệp của cô. Bây giờ, lượng khán giả yêu mến giọng ca của cô ngày một nhiều hơn. Một phần khác, cũng vì cô là một ca sĩ đẹp."

  1. ^ a b “Hồ Ngọc Hà và album vol. 3 Muốn nói với anh. Trang web chính thức của Hồ Ngọc Hà. ngày 2 tháng 12 năm 2006. Bản gốc lưu trữ ngày 18 tháng 5 năm 2007. Truy cập ngày 13 tháng 7 năm 2020. Đã bỏ qua tham số không rõ |deadurl= (gợi ý |url-status=) (trợ giúp)