Thành viên:Ongpohti/nháp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Thắng
SinhVũ Đinh Trọng Thắng
1 tháng 11, 1991 (32 tuổi)
Hà Nội, Việt Nam
Quốc tịch Việt Nam
Tên khácThắng Ngọt
Dân tộcKinh
Nghề nghiệp
Năm hoạt động2016 – nay
Phối ngẫuNấm (2015 - 2021)
Con cái1
Sự nghiệp âm nhạc
Nguyên quán
Thể loại
Nhạc cụ
Hợp tác với
  • Low G
  • Vũ Thanh Vân
  • Pixel Neko
  • Thịnh Suy
  • Quỳnh Anh
  • Datmaniac

Vũ Đinh Trọng Thắng (nghệ danh: Thắng) (sinh ngày 6 tháng 11 năm 1995) là một nhạc sĩ, ca sĩ người Việt. Anh cùng ban nhạc của mình là Ngọt trở thành một trong những ban nhạc indie pop có ảnh hưởng nhất trong nền âm nhạc Việt Nam. Hiện nay anh đồng thời hoạt động độc lập và cũng có ảnh hưởng nhiều với giới trẻ và âm nhạc Việt Nam.

Cuộc sống cá nhân[sửa | sửa mã nguồn]

Vũ Đinh Trọng Thắng sinh ngày 6 tháng 11 năm 1995 tại Hà Nội, Việt Nam. Anh là người con thứ hai trong một gia đình hai con. Anh trai của anh, Vũ Đinh Hùng (sinh năm 1987), là một nhạc sĩ thuộc ban nhạc Cuộc Sốngs. Anh học tại trường THCS Tây Sơn. Tại đây, anh đã gặp và thân với Nguyễn Hùng Nam AnhTrần Bình Tuấn, hai người sau này cũng là thành viên của Ngọt.

Năm 2013, Thắng tốt nghiệp trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm và anh bắt đầu học Trường Đại học Ngoại ngữ. Cũng vào năm này, anh thành lập ban nhạc Ngọt cùng với 3 thành viên ban đầu là Nguyễn Hùng Nam Anh, Trần Bình Tuấn và bản thân anh.

Thắng lập gia đình vào tháng 8 năm 2018. Đến tháng 10 cùng năm, vợ anh sinh đứa con đầu lòng mà gia đình anh và cộng đồng người hâm mộ ban nhạc Ngọt gọi bằng một cái tên thân thương là Bé Vừng. Trong album phòng thu thứ 3 của ban nhạc, Tuyển tập nhạc nhạc Ngọt mới trẻ sôi động (phát hành ngày 6 tháng 10 năm 2019), có một bài Thắng viết cho con trai của mình, bài hát tên là (bé) (track số 11).