Thành viên:Phannhuhai

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Phannhuhai
Tên khai sinhPhannhuhai
Sinh1990
Việt Nam
Nguyên quánViệt Nam
Nghề nghiệpLao động tự do
Năm hoạt động2009 đến nay
Hợp tác vớiWikipedia, E.L.F
Websitehttp://vi.wikipedia.org/w/index.php?title=Th%C3%A0nh_vi%C3%AAn:Phannhuhai&action=edit&redlink=1

Phannhuhai là thành viên của Wikipedia từ tháng 12, 2009 với các đóng góp hầu hết là về những bài viết liên quan đến ban nhạc Hàn Quốc Super Junior. Cô hiện đang là thành viên fanclub chính thức của Super Junior tại Việt NamSaju [1] với nicknamehai_hpph.

Trước khi gia nhập Wikipedia[sửa | sửa mã nguồn]

Thời gian đầu mới chuyển sở thích từ nghe nhạc US-UK sang nghe nhạc Hàn, cô đã rất ấn tượng với ca khúc Sorry, Sorry của ban nhạc Hàn Quốc Super Junior và đã quyết định tìm hiểu thêm về ban nhạc này. Những thông tin mà cô tìm được trên Bách khoa toàn thư mở Wikipedia đều rất hữu ích, nhưng lại không đầy đủ. Do đó, cô đã quyết định trở thành một thành viên với mong muốn được đóng góp công sức của mình để góp phần hoàn thiện cuốn từ điển mạng này.

Gia nhập và đóng góp[sửa | sửa mã nguồn]

Gia nhập Wikipedia[sửa | sửa mã nguồn]

Ngày 9 tháng 12, 2009, mở tài khoản trên Wikipedia và bắt đầu tìm hiểu cách thức sử dụng trang này.

Đóng góp[sửa | sửa mã nguồn]

Bài viết đầu tiên của cô là về một thành viên của Super Junior - Ryeowook hay tên thật là Kim Ryeowook. Bài viết này được dịch trực tiếp từ Wikipedia tiếng Anh.

Những bài viết của cô chủ yếu được dịch từ Wikipedia tiếng Anh, chỉ có 2 bài tự viết theo chuẩn Wiki. Những đóng góp của cô hầu hết đều là trong lĩnh vực âm nhạc và giải trí của Hàn Quốc. Việc làm này xuất phát từ niềm yêu thích đối với âm nhạc Hàn Quốc, chứ không phải do yêu đất nước Hàn Quốc.

Việc viết bài hay sửa bài của cô trên Wiki không diễn ra đều đặn và thường xuyên, chỉ mang tính thời điểm. Khi có một chủ đề đặc biệt quan tâm thì mới viết hoặc sửa, nên cô có thể được xem là một thành viên thiếu trách nhiệm. Giai đoạn hoạt động tích cực nhất cũng chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn ngủi vào khoảng giữa năm 2012.

Trình độ và nghề nghiệp[sửa | sửa mã nguồn]

Trình độ: Cử nhân Kinh tế, loại khá.

Ngoại ngữ: Tiếng Anh; tiếng Hàn; biết một chút tiếng Trung và tiếng Pháp.

Nghề nghiệp: Thất nghiệp. Đang trong giai đoạn ở nhà phụ giúp gia đình.

Cuộc sống riêng[sửa | sửa mã nguồn]

Sinh năm 1990 tại tỉnh Phú Thọ (khi đó là tỉnh Vĩnh Phú). Là con thứ 2 trong một gia đình có 3 người con, có một chị gái và một em trai. Học bậc tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông tại quê nhà. Học đại học tại Hà Nội, nay đã ra trường và trở về sinh sống tại quê.

Tham khảo thêm[sửa | sửa mã nguồn]

Trao tặng[sửa | sửa mã nguồn]

Ngôi Sao Đặc Biệt
Mình xin thay mặt cộng đồng xin phong tặng cho bạn vì những đóng góp bổ ích của bạn cho wikipedia tiếng Việt trong suốt thời gian qua. Đặc biệt qua các bài liên quan tới những chủ đề ca hát của Hàn Quốc! Xin chúc bạn hạnh phúc, mạnh khỏe và tiếp tục đóng góp thêm cho wiki mình ngày một lớn mạnh. Thân!Trongphu (thảo luận) 09:00, ngày 28 tháng 5 năm 2012 (UTC)