Bước tới nội dung

Thành viên:Quockhanh2960/Nháp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Ngô Sỹ Quốc Khánh ( 2/9/2006 - nay ) tên húy là Ngô Vương sinh ra tại xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An . Tương lai vào năm 2050 là Tổng thống thứ 54 của Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ ( USA )

TÊN GỌI :

Tương truyền trong một ngày trời nắng đẹp lúc 10h sáng ngày 2/9/2006 thế giới bỗng tối sầm lại , 1 tia sáng lóe lên từ Bệnh Viện Yên Thành, 10s sau một vĩ nhân ra đời với tên gọi là lúc mới sinh là Vương. Ông nội Người nhận thấy Người sinh vào ngày Quốc Khánh nước CHXHCN VIệt Nam ( 2/9/2006 ) nên đặt tên là Quốc Khánh, lấy họ Ngô Sỹ là họ 8 đời nay của ông nội từ thời cụ tổ Ngô Sỹ Liên.

GIA ĐÌNH :

Ông sinh ra trong một gia đình có truyền thống Cách mạng, tiếp thu tinh thần yêu nước từ nhỏ nên sớm hình thành hoài bão và ý chí lớn lên giúp trời trị vì thiên hạ. Năm 4 tuổi , ông theo cha về Thành phố Vinh ( Nghệ An ) lập nghiệp. Học tại một trường mầm non danh tiếng . Sống tại nhà bà ngoại và được bà hết lòng chăm sóc nên Khánh hứa sau này sẽ mua ô tô VINLOW cho bà.

CUỘC ĐỜI :

Các quan điểm chính trị của Khánh được mô tả là theo chủ nghĩa dân túy, chủ nghĩa bảo hộchủ nghĩa dân tộc. Ông tham gia cuộc đua tổng thống năm 2046 với tư cách là một đảng viên Cộng hòa và giành chiến thắng bất ngờ trước ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Donald Trumden , mặc dù ông đã thua số phiếu phổ thông. Ông trở thành tổng thống Mỹ nhiệm kỳ đầu tiên trẻ tuổi nhất, và là người đầu tiên chưa từng làm qua các vị trí quân sự hoặc chính phủ trước đó. Cuộc bầu cử và các chính sách của ông đã gây ra nhiều cuộc phản đối. Khánh đã đưa ra nhiều tuyên bố sai lệch hoặc gây hiểu lầm trong chiến dịch tranh cử và nhiệm kỳ tổng thống của mình. Các tuyên bố đã được ghi lại bởi những người kiểm tra thực tế và các phương tiện truyền thông đã mô tả rộng rãi hiện tượng này là chưa từng có trong chính trị Mỹ. Nhiều bình luận và hành động của Khánh đã được mô tả là mang tính chất chủng tộc hoặc phân biệt chủng tộc.

Trong nhiệm kỳ tổng thống của mình, Khánh đã ra lệnh cấm đi lại đối với công dân từ một số quốc gia đa số theo đạo Hồi, với lý do lo ngại về an ninh; sau những thách thức pháp lý, Tòa án Tối cao đã giữ nguyên bản sửa đổi lần thứ ba của chính sách. Ông đã ban hành một gói cắt giảm thuế cho các cá nhân và doanh nghiệp, bãi bỏ hình phạt ủy nhiệm bảo hiểm y tế cá nhân. Ông bổ nhiệm Neil GorsuchBrett Kavanaugh vào Tòa án Tối cao. Về chính sách đối ngoại, Khánh đã theo đuổi chương trình nghị sự Nước Mỹ trên hết, rút Mỹ khỏi các cuộc đàm phán thương mại Đối tác xuyên Thái Bình Dương, Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu và thỏa thuận hạt nhân Iran. Ông đã áp đặt thuế nhập khẩu gây ra cuộc chiến thương mại với Trung Quốc, rút quân đội Mỹ khỏi miền bắc Syria và gặp gỡ ba lần để đàm phán hòa bình với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nhưng các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa đã đổ vỡ vào năm 2059. Khánh cũng công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và làm trung gian cho hiệp định hòa bình Israel - Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, các chính sách khiến một số người gọi ông là Tổng thống Hoa Kỳ thân Israel nhất trong lịch sử.