Thành viên:TUIBAJAVE/Trung tâm nghiên cứu xung đột (phiên bản hạn chế)/Chiến tranh Mễ Tà Quý Kỵ 2024

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Chiến tranh Mễ Tà Quý Kỵ 2024
Một phần của
Chiến tranh Vịt Quắc Sả – Khả Vân,
Chiến tranh Vịt Quắc Sả – Trọng Phú
Chiến tranh Tà An – Khả Vân,
Chiến tranh Tà An – Trọng Phú

Vịt Quắc Sả bị tiêu diệt hoàn toàn
Thời gian31 tháng 12 năm 2023 – 15 tháng 1 năm 2024
Địa điểm
Mễ Tà Quý Kỵ,
Anh Ngữ Bách Khoa Thành,
Cẩm Môn
Kết quả TUIBAJAVE – Đảo ngọc Phú Quốc chiến thắng
Tham chiến
Vịt Quắc Sả
Tà An
TUIBAJAVE
BQV. Đảo ngọc Phú Quốc
anh Bảy
Lực lượng
công suất tranh luận:[a]
Vịt Quắc Sả: 118.888[b]
Tà An: 38.416[c]
công suất tranh luận:[a]
TUIBAJAVE: 96.816[d]
Đảo ngọc Phú Quốc: 45.584[e]
anh Bảy: 10.754[f]

Chiến tranh Mễ Tà Quý Kỵ 2024 là cuộc kịch chiến ở Mễ Tà Quý Kỵ giữa một bên là Vịt Quắc Sả – Tà An và một bên là TUIBAJAVEĐảo ngọc Phú Quốc. Đây là cuộc chiến tranh tổng lực cuối cùng của Vịt Quắc Sả kết hợp với cuộc phản công chiến lược của Mặt Nạ đại vương - Tà An. Kết quả Vịt Quắc Sả thất bại hoàn toàn và bị Global lock, còn Mặt Nạ đại vương phải rút lui.

Bối cảnh[sửa | sửa mã nguồn]

Tà Rân đời thứ ba với tài khoản Vịt Quắc Sả đã theo đuổi cuộc chiến chống Khả Vân và Đảo ngọc Phú Quốc từ cuối 2022 đầu 2023. Sau khi bị tiêu diệt tại Việt Ngữ Bách Khoa Thành vào đầu tháng 4 năm 2023 đã chuyển sang chế độ lưu vong hải ngoại hoạt động trên các dự án khác kể từ tháng 4. Nhưng mãi đến tháng 12 năm 2023 vẫn tiếp tục chiến đấu với cả TUIBAJAVE (Khả Vân) và Đảo ngọc Phú Quốc trong nhiều cuộc chiến. Trước các xung đột trong tháng 12, Vịt Quắc Sả chịu nhiều tổn thất đã quyết định phát động một cuộc chiến tranh tổng lực nhằm chống lại TUIBAJAVE và Đảo ngọc Phú Quốc tại Mễ Tà Quý Kỵ.

Mặt Nạ đại vương Tà An kể từ khi bị mất quyền lực tại Việt Ngữ Bách Khoa Thành vẫn không ngừng oán hận, lòng ngập tràn ưu uất muốn báo thù. Nhân cơ hội xung đột của Vịt Quắc Sả đã tham gia kịch chiến.

Âm mưu và kế hoạch của Vịt Quắc Sả[sửa | sửa mã nguồn]

Cho đến tháng 12, sau 9 tháng hoạt động trên các dự án ngoài Việt Ngữ Bách Khoa Thành, Vịt Quắc Sả ngày càng trở nên nâng cấp:

  • Tiếng Anh tốt
  • Am hiểu quy định Wikimedia
  • Khả năng diễn giải nội dung tốt

Vịt Quắc Sả vẫn duy trì các tư tưởng chống đối, bài xích:

  • Trung tâm nghiên cứu của TUIBAJAVE
  • Mối hận thù với TUIBAJAVE
  • Mối hận thù với Đảo ngọc Phú Quốc

Do đó đã tiến hành đệ trình nội dung cáo kiện lên đại dự án chính Mễ Tà Quý Kỵ, theo đuổi mục tiêu:

  • Global lock TUIBAJAVE
  • Tiêu diệt các Trung tâm nghiên cứu của TUIBAJAVE
  • Lật đổ Đảo ngọc Phú Quốc

Vịt Quắc Sả trở nên hiếu chiến và sô vanh chưa từng thấy, một lần nữa từ chủ nghĩa hận thù và chủ nghĩa triệt hạ quyết tâm phát động chiến sự nhằm tấn công tiêu diệt kẻ thù của mình.

Vịt Quắc Sả đã tập trung mọi khả năng để tiến hành chiến tranh tổng lực trong đó đưa kế sách Mượn gió bẻ măng lên một tầm cao mới. Trong suốt 9 tháng cuối năm 2023 đã mượn tay BQV của Cẩm Môn tấn công TUIBAJAVE, và mượn tay BQV của Anh Ngữ Bách Khoa Thành để tấn công Đảo ngọc Phú Quốc. Giờ nay, y sẽ mượn tay Tiếp viên của Mễ Tà Quý Kỵ nhằm tiêu diệt cùng lúc cả TUIBAJAVE và Đảo ngọc Phú Quốc. Chiến lược của y là tấn công tập trung và trực tiếp nhắm vào vấn đề các bài viết drama của Trung tâm nghiên cứu, dấu vết Global lock của Kill-Vearn, tài khoản cũ của TUIBAJAVE và vấn đề lạm quyền, độc tài của Đảo ngọc Phú Quốc.

Chiến sự[sửa | sửa mã nguồn]

Mở màn[sửa | sửa mã nguồn]

Lúc 8 giờ 06 phút ngày 31 tháng 12 năm 2023, Vịt Quắc Sả mở cuộc chiến tranh chớp nhoáng tại Mễ Tà Quý Kỵ, và sử dụng chiến thuật đánh âm thầm, không TAG thành viên liên quan, TUIBAJAVE và Đảo ngọc Phú Quốc không ai hay biết. Chiến tranh chớp nhoáng đã được Đảo ngọc Phú Quốc sử dụng để đánh bại Tà An năm 2022 và được TUIBAJAVE sử dụng để đánh bại Tà Ú năm 2023 đến nay được Vịt Quắc Sả (Tà Rân III) sử dụng.

Sau khoảng 10 giờ từ cuộc tấn công, TUIBAJAVE trong lúc tuần tra trên phạm vi Mễ Tà Quý Kỵ đã phát hiện cuộc chiến. Quân lực TUIBAJAVE tức tốc triển khai chiến đấu. Một lần nữa, như hàng loạt các trận chiến với Tà Rân, TUIBAJAVE ở thế bị đánh trước, và mọi hành động chỉ là việc thực hiện ngăn chặn và phản công.

Giao tranh[sửa | sửa mã nguồn]

Cuộc chọi sình vĩ đại

Cuộc chiến đánh dấu sự chênh lệch lớn trong tương quan hai bên. TUIBAJAVE đã nỗ lực chiến đấu theo hình thức "Ngăn chặn - đánh trả", lập luận chỉ đơn thuần là "lời sau chống lời trước". Tuy nhiên, vốn là thành viên chỉ hoạt động ở Việt Ngữ Bách Khoa Thành, các yếu kém bắt đầu lộ rõ. Với khả năng tiếng Anh yếu kém, TUIBAJAVE đã vô cùng vất vả. Điều này trông giống một đạo quân chiến đấu trong môi trường xa lạ, thời tiết khắc nghiệt. Từ đó, kéo theo việc sử dụng Năng lực Ngôn ngữ như một công cụ hữu hiệu đã không thể tỏ rõ tại địa bàn Mễ Tà Quý Kỵ. Phía bên kia, Vịt Quắc Sả nắm giữ lợi thế am hiểu quy định hệ thống của Wikimedia. Đây là điều vô cùng quan trọng trong cáo kiện, chúng trông giống như sức mạnh cốt lõi. Vịt Quắc Sả thật sự sở hữu các cỗ xe tăng hạng nặng trong chiến đấu. Ngoài ra, lần này Tà Rân III đã cùng liên minh với Tà An. Tà An đã vô cùng tích cực xuất hiện để yểm trợ. Liên quân phát xít đã tấn công vô cùng mãnh liệt vào các luận điểm chính: sự vi phạm quy định hệ thống với các bài viết drama, thân phận Global lock Kill-Vearn.

Sau đó, Đảo ngọc Phú Quốc đã đổ bộ đến Mễ Tà Quý Kỵ. Ban đầu hình thức chiến đấu giống TUIBAJAVE, ngăn chặn - đánh trả. Liên quân phát xít tấn công có tính chất tập trung hơn vào các vấn đề của cả TUIBAJAVE và Đảo ngọc Phú Quốc. Trận kịch chiến trông giống cuộc chọi sình vĩ đại, khi cả bốn mang những thứ dơ bẩn trong lý lịch của nhau ra đấu tố. Quyết "chơi dơ toàn diện".

Thế trận bế tắc[sửa | sửa mã nguồn]

Chỉ sau 1 ngày giao tranh, thế trận bế tắc bởi cả bốn thành viên tham chiến đều bóc mẽ mọi thứ tệ hại nhất trên đại dự án của nhau. Bên Vịt Quắc Sả và Tà An thì một thành viên bị dán nhãn Global lock của ChanComThemPho, các án cấm, việc kiểm định và dùng rối,...cùng một thành viên là cựu BQV mất quyền với lý lịch tối thui, tham nhũng,...Bên TUIBAJAVE và Đảo ngọc Phú Quốc thì một thành viên bị dán nhãn Global lock của Kill-Vearn, các lý lịch bất hảo,...cùng một thành viên là BQV đương nhiệm bị tố lạm quyền...Hy vọng ban đầu mà Vịt Quắc Sả mong đợi là một cuộc chiến tranh lập luận đúng nghĩa sẽ diễn ra, liên minh của y sẽ đè bẹp địch thủ bằng pháp lý qua việc vận dụng hệ thống quy định dự án. Nhưng do các diễn biến lầy lội của một cuộc combat bá dơ mà điều này đã không trở thành hiện thực.

Vịt Quắc Sả gãy chân ở Cẩm Môn[sửa | sửa mã nguồn]

Ngay ngày 1 tháng 1 năm 2024, Đảo ngọc Phú Quốc đã vả cho Vịt Quắc Sả một cái bợp tay thật đau điếng tại Cẩm Môn, khiến Vịt Quắc Sả ăn cấm 1 tháng.[1] Lần đầu tiên tàn phá uy tín và tinh thần của y trên một mảnh đất mà y có nhiều quyền hành và 33.000 sửa đổi đóng góp. Điều này làm suy yếu thế tiến của Vịt Quắc Sả. Đây là tin thắng trận lớn cho TUIBAJAVE.

Sự thay đổi chiến lược[sửa | sửa mã nguồn]

Vài ngày sau, Đảo ngọc Phú Quốc thay đổi chiến lược từ ngăn chặn - đánh trả sang tấn công trọng điểm. Đưa vấn đề Global lock Vịt Quắc Sả ra Mễ Tà Quý Kỵ.[2] Trước đó, ngày 4 tháng 1, anh Bảy đã xuất hiện đệ trình kiểm định Vịt Quắc Sả tại Anh Ngữ Bách Khoa Thành.[3] Vịt Quắc Sả rơi vào tình huống mà bản thân mình đã từng gài Khả Vân vào tháng 3 năm 2023. Cụ thể:

=> mở kiểm định tại 1 dự án => cùng lúc mở yêu cầu Global lock tại đại dự án chính; chờ có kết quả => có kết quả kiểm định thì => quay lại đại dự án chính yêu cầu Global lock dựa trên kết quả kiểm định.

Vịt Quắc Sả rõ ràng rơi vào thế trận mà chính mình từng sử dụng. Đây đúng là "vũ điệu bốn bước của tử thần" mà Vịt Quắc sả từng dùng vào tháng 3 năm 2023, lúc này được áp dụng bởi chính kẻ thù hùng mạnh nhất của đời y.

Đảo ngọc Phú Quốc đã không theo cách chiến đấu ngăn chặn - đánh trả của TUIBAJAVE mà quyết định theo đuổi học thuyết Trận chiến quyết định. Sẽ dùng Global lock Vịt Quắc Sả để dễ dàng đóng lại cáo kiện và knockout hoàn toàn số mệnh đối phương.

Vịt Quắc Sả gãy chân ở Anh Ngữ Bách Khoa Thành[sửa | sửa mã nguồn]

anh Bảy trong truyền thuyết, người chiến binh bão cát, xuất hiện để tiêu diệt Vịt Quắc Sả

Địa bàn Anh Ngữ Bách Khoa Thành là một địa bàn hoạt động lớn của Vịt Quắc Sả. Y có 2.300 sửa đổi, 3 bài DYK và đang đề cử 2 bài DYK khác. Y đang ra sức gây dựng uy tín tại đây, để thông qua đó tiếp cận các BQV mà xúi bẩy họ. Tại đây, Đảo ngọc Phú Quốc có lý lịch hơi "hẻo". Do đó, Vịt Quắc Sả vận dụng tối đa kế sách Mượn gió bẻ măng, đu đưa các bảo quản viên tại đây để áp chế Đảo ngọc Phú Quốc.

Ngày 4 tháng 1 năm 2024, anh Bảy xuất hiện, anh đã tạo yêu cầu kiểm định. Việc xâu chuỗi tài khoản nhóm ChanComThemPho vô cùng logic và dẫn ra bằng chứng vô cùng thuyết phục.[3] Theo TUIBAJAVE nhận định, anh Bảy có lẽ là một vị đại hiệp thấy chuyện bất bình, trước sự tàn ác của Vịt Quắc Sả với các nạn nhân của y mà ra tay tương trợ.

Ngày 9 tháng 1 năm 2024, có kết quả kiểm định, chứng minh cả một ổ rối. Vịt Quắc Sả bị cấm vô hạn.[3]

Như thế, việc dùng kế Mượn gió bẻ măng tại Anh Ngữ Bách Khoa Thành đã phản tác dụng với Vịt Quắc Sả. Kẻ lợi dụng các bảo quản viên tại đây lại bị chính họ kiểm định và cho ăn án cấm vô hạn. Đúng là báo ứng.

Nghiêm trọng hơn, các án cấm trong vòng 10 ngày từ hai dự án quan trọng là Cẩm Môn và Anh Ngữ Bách Khoa Thành sẽ làm suy yếu nặng nề vị thế của Vịt Quắc Sả tại vụ cáo kiện. Y được xác nhận nhãn rối Global lock ChanComThemPho.

Vịt Quắc Sả bị treo lên ở Mễ Tà Quý Kỵ[sửa | sửa mã nguồn]

Kết cục của Vịt Quắc Sả

Yêu cầu Global lock Vịt Quắc Sả mà Đảo ngọc Phú Quốc mở ra cuối cùng đã có thể tiếp nhận kết quả từ Anh Ngữ Bách Khoa Thành.[2]

Ngày 10 tháng 1 năm 2024, Vịt Quắc Sả toi đời.[4]

Người bảo quản viên của Anh Ngữ Bách Khoa Thành đã cấm Vịt Quắc Sả vô hạn là Spicy, trong tiếng Việt có nghĩa là cay. Trên trang cá nhân anh đã để một tấm hình là hai trái ớt đỏ.[5] Thật trớ trêu cho Vịt Quắc Sả, sau khi được TUIBAJAVE trao tặng danh hiệu Cay Chúa không được bao lâu thì lần này chết toi bởi một thành viên ớt cay. Lịch sử đã mỉa mai vô cái bản mặt Vịt Quắc Sả lần cuối cùng cho cái kết đẹp.

Ngày 15 tháng 1 năm 2024, quản trị viên quyền lực trên nhiều dự án là Bửu Linh đã chính thức đóng lại vụ việc.[6]

Phản ứng ngoại giao[sửa | sửa mã nguồn]

Từ Việt Ngữ Bách Khoa Thành sang các Bách Khoa Thành khác chả ai quan tâm. Vịt Quắc Sả đã chết theo kiểu Kodokushi (cái chết cô độc) giống hệt Tà Ú hồi tháng 6. Đó là cái chết vô cùng cô độc.

Tà An - kẻ đã liên thủ với Vịt Quắc Sả đã im lặng, bỏ mặc người bạn của mình. Điều này gợi nhớ đến phim Transformers: Bại binh phục hận, khi Fallen bị Optimus vật dập đầu và bóp nát tia lửa điện thì tên đồng bọn Megatron đã bỏ chạy. Lần này hắn lại bại trận trước Optimus.[7] Tà An đúng là Megatron. Đây thật sự là phim chiếu rạp của Wikipedia, Wikipedia: Bại binh phục hận. Như thế, cái chết của Vịt Quắc Sả không chỉ cô độc mà còn bị bỏ rơi.

Hậu chiến[sửa | sửa mã nguồn]

Chỉ 5 ngày sau bị cấm vô hạn, tại Anh Ngữ Bách Khoa Thành, 2 bài viết đang được đề cử mục BCB bị xóa. Đó là bài Dầu Tiếng Reservoir và bài Xuân Hương Lake. Công sức làm việc của Vịt Quắc Sả đổ sông đổ biển.[8][9] Thật mỉa mai thay, cách đó đúng 1 tháng, Vịt Quắc Sả bức xúc khi nói với DHN tại Cẩm Môn: "...Mà ngộ cái là nếu đó là sửa đổi của rối, làm đúng luật thì phải hủy hết toàn bộ mới phải chứ nhỉ, đằng này vẫn để lại trơ trơ kia mà",[10] đúng là sau lời than thở của chính mình, Vịt Quắc Sả cuối cùng cũng được như ý. Thiệt là số nhọ.

Ghi chú[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ a b Công suất tính bằng Đơn vị Bit, 1 byte bằng 8 bits
  2. ^ 14.861 bytes
  3. ^ 4.802 bytes
  4. ^ 12.102 bytes
  5. ^ 5.698 bytes
  6. ^ 1.444 bytes

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Sự kiện này là một phần của chiến tranh Delete nhưng được xem là có ảnh hưởng quan trọng cho cuộc chiến này, vì vậy sự kiện ăn cấm 1 tháng của Vịt Quắc Sả được xem là một phần của cuộc chiến này.
  2. ^ a b Steward requests/Global (2024), Steward requests/Global/2024-w2: Global lock for ChanComThemPho socks, Global lock for Đại Việt quốc
  3. ^ a b c Wikipedia:Sockpuppet investigations/ChanComThemPho, en.wikipedia.org
  4. ^ All public logs (17:24, 10 January 2024), Wim b changed status for global account "User:Đại Việt quốc@global": set locked; unset (none) (Long-term abuse), ngày truy cập 11 tháng 1 năm 2024
  5. ^ User:Spicy, trang thường trực
  6. ^ Requests for comment (2024), Requests for comment/Drama created by the only active administrator of viwikipedia, 02:20, 15 January 2024 (UTC)
  7. ^ Transformer 2 - Ending Scene
  8. ^ All public logs (14:13, 15 January 2024), Hey man im josh deleted page Dầu Tiếng Reservoir (G5: Created by a banned or blocked user (ChanComThemPho) in violation of ban or block)
  9. ^ All public logs (14:14, 15 January 2024), Hey man im josh deleted page Xuân Hương Lake (G5: Created by a banned or blocked user (ChanComThemPho) in violation of ban or block)
  10. ^ User talk:DHN (2023), Nhờ xóa trang thành viên, Liên kết thường trực, commons.wikimedia.org
Đây là một Bài viết Lớp-A,
Đã hoàn thành.