Thảo luận:Động cơ xăng

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 18 năm trước bởi Mekong Bluesman trong đề tài Untitled
Dự án Kỹ thuật
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Kỹ thuật, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Kỹ thuật. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
?Bài viết chưa được đánh giá chất lượng.
?Bài viết chưa được xếp độ quan trọng.

Untitled[sửa mã nguồn]

Tôi nhớ hình như internal combustion engine được gọi là động cơ nổ thay vì động cơ đốt trong. Đúng hay sai? Mekong Bluesman 04:48, 20 tháng 6 2005 (UTC)

internal combustion engine = động cơ đốt trong.

Theo tôi nhớ thì động cơ đốt trong dùng để chỉ tất cả các động cơ xử dụng nhiên liệu trộn với hỗn hợp khí (hay là bộ chế hoà khí) và quan trong hơn là: Nó tồn tại "pís-tông" (piston) và "xi-lanh" (cylindre), tức là hệ thống động cơ có buồng nổ hẳn hoi. Theo định nghiã kiểu này thì máy nổ dầu cặn (diesel), động cơ xăng (gasoline) và ngay cả loại động cơ Walken (rotary) đều là động cơ đốt trong. Không biết có ai thêm bớt gì không ?
Một số ý kiến thì lại có thể loại động cơ diesel ra khỏi danh sách vì cho rằng động cơ Diesel không có bu-gi (tiếng Pháp: bougie; tiếng Anh: spark plug). Tuỳ theo sự phân định thôi.
Thật ra, chữ "đốt trong" không có nghiã là phải có spark plug. Theo tôi, một động cơ có buồng đốt cô lập với bên ngoài, thì nó là đốt trong. Còn chuyện đốt bằng cách nào dùng bu-gi hay dùng sức nén lại là chuyện khác. Theo như vậy thì các động cơ phản lực không thể là động cơ đốt trong :)

Hy vọng ý kiến này làm rõ sự việc hơn 1 tí. Võ Quang Nhân 17:50, 21 tháng 6 2005 (UTC)

Gọi động cơ đốt trong bằng cái tên động cơ nổ thì không có gì sai tuy nhiên đây là cách gọi đơn giản của người Việt chúng ta. Động cơ đốt trong là cái tên đúng nhất vì nó là nguyên dịch của "Internal combustion engine". Loại động cơ này được gọi là "đốt trong" là vì quá trình cháy nhiên liệu(combustion process) xảy ra bên trong động cơ, tức là bên trong không gian biến đổi nhiệt năng thành công cơ học của cơ cấu truyền chuyển đông. Gọi động cơ đốt trong có nghĩa có loại động cơ "đốt ngoài" (External combustion engine)tức là các động cơ mà quá trình cháy của nhiên liệu xảy ra bên ngoài động cơ như động cơ hơi nước, động cơ sterling...

Nói như cuốn từ điển này nói "Động cơ xăng hay động cơ Otto (lấy theo tên của Nikolaus Otto) là một dạng động cơ đốt trong" thì chỉ chính xác một nửa. Nửa chính xác đó là "động cơ otto" rõ ràng là "động cơ đốt trong". Nửa không chính xác là "động cơ xăng là động cơ đốt trong". Tôi nói không chính xác vì người ta cũng có thể dùng xăng để làm nhiên liệu cho "động cơ đốt ngoài"

Rất nhiều điều muốn trao đổi ở đây.

User:203.162.238.151 bên trên giải thích rất rõ. Tại sao không làm sửa đổi trong bài? Mekong Bluesman 09:34, ngày 20 tháng 10 năm 2005 (UTC)Trả lời