Thảo luận:Sa Long Cương

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 15 năm trước bởi Mekong Bluesman trong đề tài Câu hỏi

Câu hỏi[sửa mã nguồn]

Bài này viết "Sa Long Cương là tên một Võ đường dạy Võ thuật cổ truyền Việt Nam."; nếu là võ thuật cổ truyền của Việt Nam thì sao có tên chữ Hán, mà không có tên chữ Nôm? Mekong Bluesman (thảo luận) 14:13, ngày 14 tháng 12 năm 2008 (UTC)Trả lời

Tên chữ Hán đó là tôi lấy trên con dấu của võ đường.
Bạn có thể đọc bài Chữ Nôm để biết thế nào là chữ Nôm. Liên quan đến việc này tôi có vài ý như sau:
1. Toàn bộ cụm từ "Võ Thuật cổ truyền Việt Nam" hoặc chữ "Võ Bình Định" khi viết ra bằng chữ Nôm thì hoàn toàn không khác chữ Hán. Có khác là khác trật tự từ thành "Việt Nam cổ truyền võ thuật". Và tôi chắc chắn khoảng 99% rằng tên của bạn viết trong chữ Nôm và trong chữ Hán khác nhau.
2. Việc tên một môn võ hoặc một võ đường bằng chữ Hán không có nghĩa rằng môn võ đó không phải là võ của Việt Nam. Bình Ngô Đại CáoHịch Tướng Sĩ không viết bằng chữ Nôm, nhưng không ai bảo rằng đó không phải là của Việt Nam.
3. Hiện tại chữ Nôm dùng Font riêng chứ không dùng chuẩn Unicode như chữ Hán. Vì vậy không thể nào dùng trong Wikipedia được.
Cuonglhvt (thảo luận) 09:24, ngày 7 tháng 1 năm 2009 (UTC)Trả lời
Tôi không nói là vì là "cổ truyền Việt Nam" nên chỉ phải có tên chữ Nôm độc nhất; cái tôi hỏi là ngoài tên chữ Hán mà sao không có tên chữ Nôm khi nó là "cổ truyền Việt Nam". Mekong Bluesman (thảo luận) 14:50, ngày 7 tháng 1 năm 2009 (UTC)Trả lời