Thảo luận:Trường Đại học Đại Nam

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 3 năm trước bởi Duong273 trong đề tài Bê bối - sai phạm của ĐH Đại Nam

Bê bối - sai phạm của ĐH Đại Nam[sửa mã nguồn]

Mình có đọc bài trong chú thích mục [10] tại liên kết: https://giaoduc.net.vn/tieu-diem/lo-dien-nang-luc-tai-chinh-yeu-kem-cua-truong-dai-hoc-dai-nam-post158256.gd

thì mình thấy nội dung: "Trường ĐH Đại Nam còn chưa ký hợp đồng thuê đất với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, chưa nộp tiền thuê đất và chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với toàn bộ diện tích 96.891,7m2".

Trên trang đó nêu rằng: Kết luận số 935/KL-STNMT-TTr ngày 23/7/2013 của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội chỉ rõ: Thời điểm thanh tra, Trường ĐH Đại Nam chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính (tiền thuê đất) theo quy định. Do Nhà trường chưa hoàn thành việc giải phóng mặt bằng nên chưa được ký hợp đồng thuê đất và thực hiện nghĩa vụ tài chính với Nhà nước.

Do chưa giải phóng mặt bằng xong đối với diện tích 27.103,5m2 thuộc địa bàn phường Phú Lương nên Trường ĐH Đại Nam chưa được ký hợp đồng thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính.

Đây là điều chứng minh không phải ĐH Đại Nam không thuê đất và không nộp tiền thuê mà do người cho thuê chưa đưa đủ đất cho thuê thì lỗi này do người cho thuê chứ không phải lỗi của người thuê

Ngoài ra còn có nội dung: Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội yêu cầu Trường ĐH Đại Nam thực hiện xong 17 hạng mục công trình diện tích sàn xây dựng là 73.380m2 trong năm 2015 nhưng đến tháng 5/2015 công việc này vẫn chưa được khởi động

mà trên báo ghi là:

"Từ những sai phạm trên, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội yêu cầu:

Trường ĐH Đại Nam chủ động phối hợp với UBND quận Hà Đông, UBND phường Phú Lãm tiếp tục triển khai việc giải phóng mặt bằng diện tích 27.103,5m2 tại phường Phú Lương.

Khẩn trương triển khai xây dựng các hạng mục công trình với tổng diện tích sàn xây dựng là 73.380m2 theo quy hoạch chi tiết xây dựng Trường ĐH Đại Nam đã được UBDN tỉnh Hà Tây phê duyệt để đưa vào sử dụng chậm nhất trong năm 2015.

Liên hệ với Sở Tài nguyên và Môi trường để ký hợp đồng thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau khi thực hiện xong công tác giải phóng mặt bằng diện tích 27.103,5m2 thuộc địa bàn phường Phú Lương và thực hiện nghĩa vụ chung của người sử dụng đất theo quy định."

Đây là yêu cầu thực hiện nhưng việc thực hiện lại vướng các hộ dân không thể giải phóng được thì nếu là bạn, bạn đến thuê mà người cho thuê bảo bạn đuổi khách cũ đi bạn có thực hiện được không?

Mình nghĩ bạn nên đứng ở phía khách quan mà nhìn vào chứ đi viết như thế này mình có chút nghi ngờ bạn là người trong số những gia đình không trả quyền sử dụng đất cho nhà nước đấy.

Duong273 (thảo luận) 09:41, ngày 1 tháng 9 năm 2020 (UTC)Trả lời


Duong273 Trong bài báo này [1] ghi rõ "Không thể lấy lý do chưa giải phóng xong mặt bằng để ngụy biện cho việc xây dựng sai phép. Bởi, phần đất tại phường Phú Lương thuộc giai đoạn 2 của dự án. Hiện nay, Trường ĐH Đại Nam đã có hơn 6ha đất thu hồi từ phường Phú Lãm." Tôi đã viết lại phần bê bối, bạn có thể xem lại và tiếp tục thảo luận.