Trường Quốc tế Nam Sài Gòn

mr aid used to here

Trường Quốc tế Nam Sài Gòn
Địa chỉ
Map
Tân Phong
, ,
Tọa độ10°43′26″B 106°42′32″Đ / 10,7238°B 106,709°Đ / 10.7238; 106.7090
Thông tin
LoạiTrường quốc tế phi lợi nhuận tư nhân
Khẩu hiệuKết nối Học tập với Cuộc sống
Thành lập1997
Giảng viên113
CấpK–12
Giới tính theo họcNam nữ
Số Sinh viên1000
NhàHydra, Wyvern, Shenlong, and Naga
MàuXanh da trời và trắng
Điền kinhSSIS Dragons
Websitewww.ssis.edu.vn

Trường Quốc tế Nam Sài Gòn được gọi tắt là SSIS (Saigon South International School), là một trường quốc tế tại Thành phố Hồ Chí Minh, cung cấp chương trình giảng dạy theo tiêu chuẩn Mỹ cho các lớp EC-12. Họ cung cấp cả Chương trình Văn bằng IB và khóa học AP (Chương trình Nâng cao), được công nhận hoàn toàn bởi Western Association of Schools and Colleges. Trường cũng là thành viên của East Asia Council of Overseas Schools, Hiệp hội các Trường Độc lập Quốc gia - National Association of Independent Schools, Hội nghị Hoạt động Học sinh Đông Nam Á - Southeast Asia Student Activities Conference (SEASAC) và Hiệp hội các Trường Quốc tế Sông Mê Kông - Mekong River International Schools Association (MRISA). SSIS gần đây đã được chỉ định là Trường học Đặc biệt của Apple.

Từ nền tảng của nó vào năm 1997, SSIS được biết đến là một trong những trường quốc tế uy tín nhất ở thành phố Hồ Chí Minh và trên toàn quốc.

Trường tọa lạc tại quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.

Giới thiệu[sửa | sửa mã nguồn]

Trường Quốc tế Nam Sài Gòn (SSIS) được thành lập năm 1997 bởi Tập đoàn Phú Mỹ Hưng để đáp ứng nhu cầu giáo dục Hoa Kỳ ngày càng tăng cho cả cư dân địa phương và gia đình người nước ngoài. Tọa lạc tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, SSIS cách trung tâm thành phố 2,5 dặm về phía nam. SSIS thuộc sở hữu của Tập đoàn Phú Mỹ Hưng nhưng hoạt động như một tổ chức phi lợi nhuận trong công ty. Hội đồng trường gồm ba thành viên điều hành trường tham khảo ý kiến với Tập đoàn Phú Mỹ Hưng.

SSIS tuyển sinh hơn 1000 học sinh từ hơn 39 quốc gia. Các giáo viên được chứng nhận chuyên nghiệp và có kinh nghiệm là các nhà giáo dục nghề nghiệp. Hầu hết đến từ Bắc Mỹ, ÚcVương quốc Anh và là chuyên gia trong lĩnh vực của họ, hơn 80% có bằng cấp giáo dục tiên tiến. Hơn 65% có hơn 12 năm kinh nghiệm giảng dạy. SSIS cung cấp một chương trình giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn Mỹ, được bổ sung bởi Chương trình Nâng cao (AP) nghiêm ngặt và Chương trình Văn bằng Tú tài Quốc tế (IBDP). Học sinh SSIS cũng có một trong những điểm IBDP trung bình cao nhất tại thành phố Hồ Chí Minh và cao hơn trung bình toàn cầu khoảng 5 điểm.

Trong những năm gần đây, học sinh tốt nghiệp SSIS đã tiếp tục học đại học tại các trường hàng đầu ở Hoa Kỳ như Đại học Harvard, Đại học Stanford, Đại học Brown, Đại học Pennsylvania, Đại học Johns Hopkins, Đại học Virginia và Đại học California tại Berkeley.

Các học sinh tiếp tục được giáo dục bên ngoài Hoa Kỳ đã học tại các trường danh tiếng như Đại học Hồng Kông, Đại học King London, Đại học Edinburgh và Đại học Quốc gia Seoul.

Tuyên bố sứ mệnh[sửa | sửa mã nguồn]

SSIS là một trường dự bị đại học cam kết phát triển trí tuệ và cá nhân của mỗi học sinh để chuẩn bị cho một cuộc sống có mục đích như một công dân toàn cầu.

Cơ sở vật chất[sửa | sửa mã nguồn]

Trường Quốc tế Nam Sài Gòn đã được MOET trao tặng cơ sở vật chất tốt nhất.

Trường Quốc tế Nam Sài Gòn có khuôn viên rộng 6 ha với ba tòa nhà chính sẽ chứa khoảng 1.000 học sinh từ tuổi Mầm non 3 (Early Childhood - EC3) đến lớp 12. Tòa nhà trung học xây dựng mới hơn được hoàn thành vào tháng 1 năm 2011 gồm phòng học, phòng thí nghiệm khoa học được xây dựng, thư viện, phòng tập thể dục, phòng thay đồ, và một ki-ốt.

Hai tòa nhà khác của trường có hai thư viện dành cho tiểu học và trung học, khán phòng, phòng tập thể dục cỡ đôi chứa 2 sân bóng rổ, bể bơi, quán ăn chung. Các sân chơi bên ngoài có 3 sân bóng đá, các khu vực sân chơi riêng cho chương trình mầm non và học sinh tiểu học.

Chương trình "Bring Your Own Macbook" ở các lớp 4-12, Makerspace và khoa học máy tính, lập trình và các lớp học robot đảm bảo học sinh SSIS đạt được các kỹ năng thế kỷ 21.

Hoạt động ngoại khóa[sửa | sửa mã nguồn]

SSIS cung cấp một loạt các chương trình và hoạt động ngoại khóa. Các câu lạc bộ và hoạt động chính là:

  • Hội đồng Học sinh (Student Council)
  • Hội Danh dự Quốc gia (National Honor Society)
  • Thể thao: bóng rổ, bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, tennis và bơi lội, nơi các học sinh thi đấu với các trường khác trong Hiệp hội các Trường Quốc tế Sông Mê Kông (Giao lưu Thể thao MRISA - MRISA Sports Exchange) và Cuộc thi Thể thao của Trường Quốc tế Sài Gòn (Saigon International Schools Athletics Competition - SISAC)
  • Nghệ thuật thị giác, với các dự án gây quỹ, và triển lãm vào cuối năm học, và tham gia vào Giao lưu Nghệ thuật MRISA (MRISA Arts Exchange) dành cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông
  • Âm nhạc, với hai buổi biểu diễn mỗi năm cho Tiểu học và tham gia MRISA Arts Exchange dành cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông
  • Khiêu vũ, với hai đội nhảy, và biểu diễn thường xuyên trong suốt năm học, cũng phải tham gia vào MRISA Arts Exchange
  • Mô hình các quốc gia thống nhất (Model United Nations)
  • Dragon Tales

*Dragon Broadcast Club[liên kết hỏng]

  • Sáng kiến gây quỹ (Fundraising initiatives)
  • Operation Smile Club
  • Câu lạc bộ HeartSaysFreeMove (HeartSaysFreeMove Club)
  • Nhóm Vấn đề Toàn cầu (Global Issues Group)
  • Minecraft
  • Nhiều môn khác như múa ba lê, cầu lông, bóng đá, bóng rổ, câu lạc bộ nghệ thuật, câu lạc bộ bơi lội, câu lạc bộ máy tính, nấu ăn, thủ công, trò chơi toán học, trò chơi trên bàn, hoạt hình kỹ thuật số, báo chí, origami, may vá, cờ vua, piano, võ thuật và viết, được cung cấp bởi các nhân viên và thành viên cộng đồng.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]


Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]