Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Robert Mundell”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
nKhông có tóm lược sửa đổi
n robot Thêm: no:Robert Mundell
Dòng 53: Dòng 53:
[[nl:Robert Mundell]]
[[nl:Robert Mundell]]
[[ja:ロバート・マンデル]]
[[ja:ロバート・マンデル]]
[[no:Robert Mundell]]
[[pl:Robert Mundell]]
[[pl:Robert Mundell]]
[[pt:Robert Mundell]]
[[pt:Robert Mundell]]

Phiên bản lúc 10:16, ngày 9 tháng 10 năm 2009

Robert Mundell
nhà kinh tế học
Sinh(1932-10-24)24 tháng 10, 1932
Kingston, Ontario, Canada
Quốc tịchCanada
Trường lớpĐại học British Coloumbia,Học viện Công nghệ Massachusetts
Nổi tiếng vìMô hình Mundell-Fleming
Giải thưởnggiải Nobel Kinh tế năm 1999, Huân chương Canada của Chính phủ Canada năm 2002 và Giải thưởng Kinh tế học Toàn cầu của Viện Kinh tế Thế giới (tại Kiel, Đức) năm 2005
Sự nghiệp khoa học
Ngànhkinh tế

Robert Alexander Mundell (sinh ngày 24 tháng 10 năm 1932) là một học giả kinh tế người Canada. Ông nổi tiếng trong giới nghiên cứu kinh tế vì những đóng góp liên quan đến lý luận về động học tiền tệkhu vực tiền tệ tối ưu, cũng như về tư tưởng kinh tế học trọng cung. Đối với giới sinh viên kinh tế học, ông nổi tiếng qua Mô hình Mundell-Fleming.

Robert Mundel sinh tại Kingston, Ontario, Canada. Ông hoàn thành bậc đại học tại Đại học British Coloumbia và bậc sau đại học tại Học viện Công nghệ Massachusetts. Ông cũng từng học tại Đại học WashingtonTrường Kinh tế London. Sau khi học xong, ông theo sự nghiệp nghiên cứu và giảng dạy kinh tế học. Ông là giáo sư của Đại học Columbia và một số trường đại học khác. Mundell là giáo sư hướng dẫn của Rudi Dornbusch, một học giả kinh tế nổi tiếng.

Robert Mundell đoạt giải Nobel Kinh tế năm 1999, Huân chương Canada của Chính phủ Canada năm 2002 và Giải thưởng Kinh tế học Toàn cầu của Viện Kinh tế Thế giới (tại Kiel, Đức) năm 2005.

Xem thêm

Tham khảo

Liên kết ngoài