Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Người nhện”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Bài cần đổi tên
Dòng 1: Dòng 1:
{{otheruses4|Phim Người nhện|truyện tranh Người Nhện}}
{{wikify}}
{{wikify}}
{{Thiếu nguồn gốc}}
{{Thiếu nguồn gốc}}
Dòng 30: Dòng 31:
| sortkey = Spider-Man
| sortkey = Spider-Man
}}
}}

:'''Người Nhện'''(tiếng anh: '''[[Spider-Man]]''') là một siêu anh hùng hư cấu của Marvel Comics. Nhân vật này được tạo bởi nhà văn [[Stan Lee]] và nhà văn Steve Ditko do nam diễn viên trẻ [[Tobey Maguire]] thủ vai người nhện, xuất hiện lần đầu vào tháng 8 năm 1962.
'''Người Nhện'''(tiếng anh: '''[[Spider-Man]]''') là một siêu anh hùng hư cấu của Marvel Comics. Nhân vật này được tạo bởi nhà văn [[Stan Lee]] và nhà văn Steve Ditko do nam diễn viên trẻ [[Tobey Maguire]] thủ vai người nhện, xuất hiện lần đầu vào tháng 8 năm 1962.
:Với cốt truyện hấp dẫn, kỹ xảo tuyệt vời, ngay khi mới công chiếu Người nhện đã gây ra cơn sốt trên toàn thế giới.

Với cốt truyện hấp dẫn, kỹ xảo tuyệt vời, ngay khi mới công chiếu Người nhện đã gây ra cơn sốt trên toàn thế giới.
== Nội Dung Phim==
== Nội Dung Phim==
=== Người Nhện 1===
=== Người Nhện 1===
Dòng 77: Dòng 80:
::*Nam diễn viên [[Rhys Ifans]] vào vai tiến sĩ [[Curt Connors]], nhân vật bí ẩn chống lại Người Nhện.Người Nhện phiên bản mới được 'trẻ hóa' hơn rất nhiều so với ba phần trước do Tobey Maguire thể hiện.[[The Lizard]], nhân vật phản diện trong 'Người Nhện' phiên bản mới.
::*Nam diễn viên [[Rhys Ifans]] vào vai tiến sĩ [[Curt Connors]], nhân vật bí ẩn chống lại Người Nhện.Người Nhện phiên bản mới được 'trẻ hóa' hơn rất nhiều so với ba phần trước do Tobey Maguire thể hiện.[[The Lizard]], nhân vật phản diện trong 'Người Nhện' phiên bản mới.
::*The Amazing Spider-Man' sẽ ra rạp dưới định dạng 3D vào ngày 3/7/2012.
::*The Amazing Spider-Man' sẽ ra rạp dưới định dạng 3D vào ngày 3/7/2012.

[[Thể loại:Truyện tranh Hoa Kỳ]]
[[Thể_loại:Phim người Nhện]]
[[Thể loại:Nhân vật giả tưởng]]
[[Thể_loại:Phim Mỹ]]


{{Liên kết bài chất lượng tốt|en}}
{{Liên kết bài chất lượng tốt|en}}
{{Liên kết bài chất lượng tốt|ru}}
{{Liên kết bài chất lượng tốt|ru}}


[[en:Spider-Man in film]]
[[ar:الرجل العنكبوت]]
[[ast:Spiderman]]
[[az:Hörümçək-adam]]
[[id:Spider-Man]]
[[ms:Spider-Man]]
[[bn:স্পাইডার ম্যান]]
[[jv:Spider-man]]
[[br:Spider-Man]]
[[bg:Спайдър-Мен]]
[[ca:Spiderman]]
[[cs:Spider-Man]]
[[da:Spider-Man]]
[[de:Spider-Man]]
[[dv:ސްޕައިޑަރ މޭން]]
[[et:Ämblikmees]]
[[el:Σπάιντερμαν]]
[[en:Spider-Man]]
[[es:Spider-Man]]
[[eo:Spider-Man]]
[[eu:Spiderman]]
[[fa:مرد عنکبوتی]]
[[fr:Spider-Man]]
[[gl:Spider-Man]]
[[ko:스파이더맨]]
[[hi:स्पाइडर-मैन]]
[[hr:Čovjek-pauk]]
[[is:Köngulóarmaðurinn]]
[[it:Uomo Ragno]]
[[he:ספיידרמן]]
[[ka:ადამიანი-ობობა]]
[[lv:Zirnekļcilvēks]]
[[lt:Žmogus-voras]]
[[hu:Pókember]]
[[ml:സ്പൈഡർ-മാൻ]]
[[nl:Spider-Man]]
[[ne:स्पाइडर-म्यान]]
[[ja:スパイダーマン]]
[[nap:Ommo Ragno]]
[[no:Spider-Man]]
[[oc:Spider-Man]]
[[uz:O‘rgimchak-odam]]
[[pa:ਸਪਾਈਡਰ-ਮੈਨ]]
[[km:មនុស្សពីងពាង]]
[[pl:Spider-Man]]
[[pt:Homem-Aranha]]
[[ro:Omul Păianjen]]
[[ru:Человек-паук]]
[[sc:Uomo Ragno]]
[[sq:Spider-Man]]
[[simple:Spider-Man]]
[[sk:Spider-Man (komiks)]]
[[sr:Spajdermen]]
[[fi:Hämähäkkimies]]
[[sv:Spider-Man]]
[[th:ไอ้แมงมุม]]
[[tr:Örümcek Adam]]
[[uk:Людина-павук]]
[[zh-yue:蜘蛛俠]]
[[zh:蜘蛛人]]

Phiên bản lúc 09:33, ngày 3 tháng 4 năm 2012

Người nhện
Thông tin
Bí danhRicochet, Dusk, Prodigy, Hornet, Captain Universe, Ben Reilly, Super Spider, Iron Spider, The Challenger
Giống loàiHuman Mutate

Người Nhện(tiếng anh: Spider-Man) là một siêu anh hùng hư cấu của Marvel Comics. Nhân vật này được tạo bởi nhà văn Stan Lee và nhà văn Steve Ditko do nam diễn viên trẻ Tobey Maguire thủ vai người nhện, xuất hiện lần đầu vào tháng 8 năm 1962.

Với cốt truyện hấp dẫn, kỹ xảo tuyệt vời, ngay khi mới công chiếu Người nhện đã gây ra cơn sốt trên toàn thế giới.

Nội Dung Phim

Người Nhện 1

Đạo diễn: Sam Raimi
Năm phát hành: Đang cập nhật
Diễn viên: Tobey Maguire, Kirsten Dunst, JK Simmons, Alfred Molina, Rosemary Harris, James Franco,...
Nhà Sản Xuất: Columbia Pictures.
  • Một cậu bé mồ côi từ nhỏ sống với chú dì tại New York. Tính tình có phần rụt rè và hơi trầm nhưng cuộc sống của cậu hoàn toàn bình thường như bao nam sinh viên khác. Rồi tất cả đã thay đổi khi đột nhiên cậu trở thành vị cứu tinh của cả thế giới.
  • Đó là Peter Parker hằng ngày lang thang chụp ảnh cho tờ báo của trường. Peter thầm mến cô bạn gái xinh đẹp Mary Jane Watson nhưng vì quá nhút nhát mà không dám thổ lộ. Trong một chuyến đi thực tế, Peter và các bạn được giao bài tập là chụp ảnh minh họa các giống nhện. Các sinh viên tỏa đi khắp khu trưng bày để chiêm ngưỡng các loại nhện từ to đến bé. Vô tình Peter bị một con nhện lạ xổng khỏi lồng kính cắn và sau đó, cậu phát hiện ra những khả năng kỳ lạ như nhả tơ, đi trên tường, tăng thị lực, năng lực ngoại cảm… Dường như con nhện đặc biệt nọ đã truyền lại năng lực loài nhện cho Peter.
  • Ban đầu Peter định dùng khả năng này tham gia các trận giao đấu dưới cái tên Spider-Man để kiếm tiền đỡ đần cho chú dì. Nhưng khi đột nhiên Ben người chú đáng kính của cậu bị kẻ nào đó ám sát, Peter thề dùng sức mạnh này để chiến đấu chống lại kẻ đã gây ra tội ác này. Cùng lúc đó, một doanh nhân say mê nghiên cứu khoa học Norman Osborn đã biến đổi thành Yêu Tinh Xanh với những khả năng siêu việt.
  • Giờ đây, Peter Parker phải gồng mình như một nghệ sĩ tung hứng với ba “trái bóng” quan trọng trong đời: duy trì vỏ bọc của mình với công việc tại một tờ báo địa phương, trận chiến chống lại Yêu Tinh Xanh và nỗ lực giành lấy trái tim cô bạn học xinh đẹp Mary Jane. Liệu người nhện có vượt qua được những thử thách đó với năng lực đặc biệt của mình?
  • Bộ phim đã kết thúc như bao câu chuyện cổ tích khác, chính nghĩa luôn thắng, nhưng giờ đây trên vai Peter Parker bé nhỏ có một nhiệm vụ thật nặng nề bảo vệ sự bình yên của cả thế giới. Cuộc sống của cậu không còn được như trước nữa.

Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên Tobey Maguire, Willem Dafoe, Kirsten Dunst, James Franco, Cliff Robertson...

Người Nhện 2

Đạo diễn: Sam Raimi
Năm phát hành: 2004
Diễn viên: Tobey Maguire, Kirsten Dunst, JK Simmons, Alfred Molina, Rosemary Harris, James Franco,...
Nhà Sản Xuất: Columbia Pictures.
  • Sau thành công của phần một, hãng phim Columbia tiếp tục thực hiện “Người Nhện 2” với kinh phí lên tới 200 triệu đô la Mỹ. Và không phụ kỳ vọng của các nhà làm phim, bộ phim đã mang về 88 triệu đô la Mỹ trong tuần công chiếu đầu tiên và đạt tổng doanh thu trên toàn thế giới là 783 triệu đô la Mỹ. Nhân tố hàng đầu góp phần vào thành công của “Người Nhện 2” chính là cuộc đấu tranh của Peter Parker (Tobey Maguire thủ vai) nhằm cân bằng hai số phận khác nhau trong cùng con người mình: một anh chàng bình thường và một siêu anh hùng trừ gian diệt bạo.
  • Cốt Truyện:Hai năm trôi qua kể từ ngày Peter Parker phát hiện ra khả năng kì lạ của mình. Anh phải luôn cố gắng cân bằng hai số phận khác nhau trong cùng con người mình: Người nhện trừ gian diệt bạo và một cậu sinh viên bình thường. Peter quyết định nói sự thật với Mary Jane. Tình bạn thân thiết giữa Peter và Harry ngày càng phức tạp bởi sau cái chết của cha mình, Harry luôn nuôi mối thù với Người Nhện. Và trong tập này, Người Nhện phải đối mặt với một kẻ độc ác khác: Giáo sư Bạch Tuộc.

Người Nhện 3

Đạo diễn: Sam Raimi
Năm phát hành: 2007
Diễn viên: Tobey Maguire, Kirsten Dunst, JK Simmons, Alfred Molina, Rosemary Harris, James Franco,...
Nhà Sản Xuất: Columbia Pictures.
Số tiền đầu tư khổng lồ lên tới 250 triệu USD cho phần này, khiến bộ phim trở thành một trong các phim đắt tiền nhất của lịch sử Holywood.
Người nhện 3 cũng là một trong các phim thu lời nhiều nhất trong thời gian gần đây của Holywood. Tính tới ngày 27-5, doanh thu của bộ phim trên toàn thế giới đã đạt 802 triệu USD, tức là gấp hơn 3 lần so với số tiền đầu tư ban đầu.
  • Người nhện 3 là phần thứ 3 trong chuỗi phim [[[Người nhện]] , dựa theo nhân vật truyện tranh Người nhện của hãng Marvel Comics. Đây là một trong các phim được chờ đón nhiều nhất vào mùa hè này, cùng với phần ba Cướp biển Caribê và phần 3 phim hoạt hình Shrek.
  • Trong Người nhện 3, đạo diễn Sam Raimi, người cũng là đạo diễn hai phần trước đó, tập trung vào việc xây dựng tính cách nhân vật Người nhện . Nhưng khác với hai phần trước, [[Peter Parker] trong phần 3 trở thành một nhân vật có cá tính phức tạp. Kẻ thù của Người nhện trong phần ba không chỉ là các đối thủ muốn tiêu diệt Người nhện mà còn là chính những khoảng tối trong chính bản thân Người nhện, là những cám dỗ của sức mạnh, danh tiếng và những vinh hoa phù phiếm. Cuộc chiến đấu khó khăn nhất của Người nhện trong phần 3 chính là để gạt bỏ những ý nghĩ tối tăm, thù hận và ích kỷ trong bản thân mình.
  • Nếu như trong phần 3 này, nhân vật anh hùng phe thiện được mô tả với nhiều phức tạp trong tính cách và hành động thì đối thủ của Người nhện cũng không kém phần phức tạp và không hoàn toàn là xấu. Một đối thủ rất mạnh khác của Người Nhện trong phim này là Người cát (Sandman) do Thomas Haden Church thủ vai. Vai diễn của Thomas Haden Church chính là một trong những điểm sáng của phim này.

Người cát vốn là Flint Marko, một tù nhân vượt ngục để tìm cách kiếm tiền chữa bệnh cho con gái mình. Không may trong khi chạy trốn cảnh sát, Flint Marko đã rơi vào trong máy nhân gia tốc hạt và trở thành Người cát với khả năng biến hình và sức mạnh phi thường của những đụn cát. Cảnh Flint Marko bị biến thành Người cát là một trong vài cảnh gây ấn tượng mạnh mẽ nhất với người xem, không chỉ do kỹ xảo đặc sắc mà còn do thể hiện được những diễn biến tâm lý phức tạp của Flint Marko. Có một cái gì đó vừa như sự tột cùng đau đớn vừa như tự bằng lòng với sức mạnh mới có được sau khi nhân vật này được biến hình từ người thành Người cát.

Nội Dung Phim
Tưởng như Peter Parker đã tìm được bình yên trong cuộc sống bên cạnh người đẹp Mary Jane thì lúc này danh sách kẻ thù của Spider-Man được nối dài.
Cậu bạn cũ Harry Osborn nay đã khám phá ra bí mật về bộ giáp Green Goblin (Quỷ Mặt Xanh) do người cha quá cố để lại. Hắn trực tiếp đe dọa tính mạng những người thân xung quanh Peter. Còn Flint Marko – kẻ chịu trách nhiệm về cái chết của bác Ben Parker – có khả năng biến thành Sandman (Người Cát) sau một tai nạn.
Lúc này, bỗng có một thứ vật chất biến bộ đồ của Spider-Man thành màu đen và khiến tính khí của Peter Parker đột ngột thay đổi, trở nên cao ngạo hơn bao giờ hết. Thậm chí, Peter còn hút hồn cô đồng nghiệp Gwen Stacy tại tòa soạn báo Daily Bugle và điều này khiến nhiếp ảnh Eddie Brock phải ghen tỵ.
Lúc này, bỗng có một thứ vật chất biến bộ đồ của Spider-Man thành màu đen và khiến tính khí của Peter Parker đột ngột thay đổi, trở nên cao ngạo hơn bao giờ hết. Thậm chí, Peter còn hút hồn cô đồng nghiệp Gwen Stacy tại tòa soạn báo Daily Bugle và điều này khiến nhiếp ảnh Eddie Brock phải ghen tỵ.

Người Nhện 4 - The Amazing Spider Man 4 (2012)

Đạo diễn: Marc Webb
Năm phát hành: 2012
Diễn viên: Andrew Garfield , Emma Stone , Rhys Ifans , Martin Sheen , Denis Leary , Chris Zylka , Irrfan Khan , C. Thomas Howell...
  • Nam diễn viên Andrew Garfield (phim 'The Social Network' và 'Never Let Me Go') là Người Nhện mới.Người Nhện và bạn gái Gwen Stacy (do Emma Stone thủ vai).
  • Người Nhện' phiên bản mới sẽ xoay quanh cuộc sống thời niên thiếu của nhân vật chính Peter Parker.
  • Peter Parker của 'The Amazing Spider-Man' sống hai cuộc sống - một học sinh cấp ba vụng về và một siêu anh hùng có sức mạnh to lớn.
  • Một cảnh tình cảm ướt át giữa Andrew GarfieldEmma Stone trong phim.Đạo diễn Marc Webb - nổi tiếng với bộ phim tình cảm (500) Ngày yêu được hãng Sony tín nhiệm giao trọng trách tạo nên một hình ảnh mới cho Người Nhện.
  • Nam diễn viên Rhys Ifans vào vai tiến sĩ Curt Connors, nhân vật bí ẩn chống lại Người Nhện.Người Nhện phiên bản mới được 'trẻ hóa' hơn rất nhiều so với ba phần trước do Tobey Maguire thể hiện.The Lizard, nhân vật phản diện trong 'Người Nhện' phiên bản mới.
  • The Amazing Spider-Man' sẽ ra rạp dưới định dạng 3D vào ngày 3/7/2012.

Bản mẫu:Liên kết bài chất lượng tốt Bản mẫu:Liên kết bài chất lượng tốt