Thành viên:Nguyentrongphu/lưu trữ 5

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Bỏ phiếu[sửa | sửa mã nguồn]

Xin lỗi nhưng có lẽ tôi sẽ đứng ngoài lần này vì tôi không rành lắm về ngôn ngữ học. Chúc bạn năm mới nhiều hạnh phúc và vui vẻ.Tnt1984 (thảo luận) 09:36, ngày 1 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Xin lỗi nhưng tôi theo quan điểm là hiểu rõ thì mới làm còn chưa rõ thì có thể có ý kiến chứ không khẳng định gì cả, nên có lẽ tôi sẽ không bỏ phiếu. Còn ý kiến của tôi hiện tại lúc này là chưa có gì cả vì chưa biết gì cả.Tnt1984 (thảo luận) 10:09, ngày 1 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Trongphu chú ý, nhiều tên người/công ty/địa danh Hàn khi đọc trong tiếng Việt sai hoàn toàn vì chúng ta cứ theo phiên âm Latin để đọc. Ví dụ công ty 삼성 - Samsung - phải đọc là Sam-song; cầu thủ 박지성 - Park Ji Sung phải đọc Pak Chi Song... Do đó lần này tôi cũng không muốn bỏ phiếu vì không có tên nào đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của cộng đồng Wikipedia tiếng Việt trong khi chúng ta tranh cãi quá nhiều, ít khi chịu nhau. Mà thực tế, để tên nào cũng được vì các tên khác đều được chuyển hướng về tên chính. An Apple of Newton thảo luận 12:30, ngày 1 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Không phải tôi không hiểu mà vì tôi đã ở đây hơn 6 năm, tôi bắt đầu tham gia Wikipedia tiếng Việt khi số bài chưa đầy 2000 bài. Và với thời gian như vậy, tôi đã trải qua rất nhiều cuộc biểu quyết, tranh luận kiểu này. An Apple of Newton thảo luận 19:12, ngày 2 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Tài khoản con rối[sửa | sửa mã nguồn]

Mời bạn đọc thêm Tài khoản con rối để có cái nhìn khách quan hơn. Chúc bạn năm mới thành công và luôn nhiệt tình đóng góp cho wiki.--Tranletuhan (thảo luận) 08:55, ngày 2 tháng 1 năm 2012 (UTC)

@hỏi thăm: Thực ra tôi cũng như bạn thôi, thông tin về vị này cũng chỉ giới hạn ở Wiki Việt. Handyhuy (thảo luận) 02:46, ngày 3 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Bỏ phiếu[sửa | sửa mã nguồn]

Chào bạn, ở đây tôi chỉ muốn nói chuyện riêng với bạn thôi, đôi khi việc nói thẳng sẽ làm bạn không hài lòng. Khi thảo luận để chọn một tên làm tên chính thức cho một bài viết, và duy nhất sẽ có một tên gọi được chọn, nên việc một người bỏ phiếu đồng ý ở nhiều tên gọi là không hợp lý. Việc làm như vậy, đồng thời sẽ hạ thấp giá trị lá phiếu của bạn. Tôi nói "X" phải, "Y" phải và "Z" cũng phải, như vậy sẽ không hay. Tôi khuyên bạn nên chọn lại một trong những lựa chọn đó, nếu không có nhiều khả năng lá phiếu của bạn chỉ mang tính tham khảo hoặc xếp vào phiếu trắng.--Happy New Year!!! 07:07, ngày 4 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Đâu phải cứ vote là bạn được quyền vote nhiều đâu trongphu? Tùy theo loại chứ. Người chưa rành rọt wiki cũng dễ dàng hiểu được rằng tên chính của 1 đề mục tại wiki chỉ có duy nhất 1. Tất cả tên phụ đều phải chuyển hướng. Cái ta đang vote là tên chính cho bài. Tức nguồn ứng cử viên gồm ABCDEF nhưng kết quả chỉ được 1. Còn khi ta vote cho các điều luật, nguồn ứng cử viên gồm các luật ABCDEF nhưng kết quả được phép từ 1 đến 6. Hai kiểu vote hoàn toàn khác nhau sao bạn có thể sử dụng như nhau được? X phải, Y phải và Z cũng phải tức là "ba phải" majjhimā paṭipadā Diskussion 07:29, ngày 4 tháng 1 năm 2012 (UTC)
HAAA ba dùng từ nghe hay hay nhỉ. Mời bạn nhìn vào vấn đề. Dĩ nhiên chỉ có duy nhất một kết quả được chọn nhưng điều đó không hạn chế được quyền mình ủng hộ bao nhiêu cái. Ví dụ mình ủng hộ A, B, C, D, X, Y, Z... (nói chung là chọn cả đống). Có nghĩa là nếu kết quả là một trong những A, B, C, D, X, Y, Z... thì mình đều đồng ý hết. Tại sao lại không có quyền đó? Không có quyền được chọn nhiều giải pháp, phương án chắc? Thôi không bàn nữa, có gì mời bạn biểu quyết rồi làm thành quy định hẳn hoi chứ ép đặt kiểu này thì không ổn.Trongphu (thảo luận) 07:47, ngày 4 tháng 1 năm 2012 (UTC)
Đâu có ai ép đặt bạn điều gì? Ai ở đây mà chẳng biết trongphu rất yêu tự do ngôn luận và suy nghĩ chứ. Cái tôi muốn nói là nếu chọn như vậy thì hầu như phiếu của bạn chẳng có giá trị gì, ví dụ có 3 lựa chọn đang nổi trội, bạn bầu cho cả 3, kết quả cuối cùng phụ thuộc vào lá phiếu của 1 người khác, tức phiếu của bạn chẳng có tác dụng gì cả, vote cũng như không :D Nhưng tùy bạn thôi, tự do mà bạn nhỉ :)) majjhimā paṭipadā Diskussion 07:55, ngày 4 tháng 1 năm 2012 (UTC)
Xì thì một phiếu của mình cũng chả ảnh hưởng gì cả điều đó thì mình dư sức biết rồi bạn à. Chỉ mong nhờ đa số cộng đồng bỏ phiếu giúp thì may ra mới được.Trongphu (thảo luận) 07:58, ngày 4 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Bạn phải nói là đa số cộng đồng đều vote cho 1 tên duy nhất thì mới đúng:) Chứ ai cũng vote như bạn thì có biểu quyết cũng sẽ chẳng đi đến kết quả gì =)) majjhimā paṭipadā Diskussion 08:01, ngày 4 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Ừ thì đâu phải ai cũng ủng hộ nhiều phương án. Nếu như ai cũng ủng hộ tất cả các phương án thì cũng chả có biểu quyết gì hết vì biểu quyết để làm gì khi ai cũng vừa lòng? Chỉnh lại tí xíu: Nếu ai cũng như mình thì tên bài sẽ là... chỉ trừ cái tên Kim Jong-un.Trongphu (thảo luận) 08:05, ngày 4 tháng 1 năm 2012 (UTC)
Nếu ai cũng như bạn sẽ có 3 bài mỗi bài 1 tên nhưng nội dung giống nhau :)) majjhimā paṭipadā Diskussion 08:12, ngày 4 tháng 1 năm 2012 (UTC)

V/v Thảo luận[sửa | sửa mã nguồn]

Rất mừng vì Trongphu dành nhiều thời gian cho vi.wiki. Nhưng có cảm giác Trongphu không đọc kỹ thảo luận của mọi người với bạn. Ý tưởng xuyên suốt của bạn là tôn vinh tiếng Việt, vâng, hầu hết chúng tôi đều thế mà. Nhưng gần như bạn chỉ lặp lại cái ý nghĩ đó, và dùng nó để trả lời các câu thảo luận. Cứ như thế thì những thảo luận với bạn sẽ chẳng đi đến đâu. Việc thảo luận là để tìm ra tiếng nói chung (dù nhiều khi khó đạt được) chứ không phải kéo nhau đến một nút thắt không thể gỡ, phải không? Thân. Hungda (thảo luận) 02:44, ngày 5 tháng 1 năm 2012 (UTC).

Tôi không đánh giá cao thành viên Trongphu này Longgnt

@Hungda: Chứ bây giờ bạn muốn mình trả lời làm sao? Chả lẽ ủng hộ gà lại nói thành vịt? Tiếng nói chung gì mà được bạn? Ở đây đã thấy rõ sự bất đồng quan điểm trong cộng đồng qua cái gì là quan trọng thật sự trên wikipedia và người Việt chúng ta. "Nhưng gần như bạn chỉ lặp lại cái ý nghĩ đó, và dùng nó để trả lời các câu thảo luận." Đúng, các cuộc thảo luận thường đi lòng vòng kiểu này. Nếu dùng lập luận của bạn thì "hầu như ai cũng chỉ lặp lại ý của họ thôi". Và dùng lập luận của bạn mình có thể nói "Cứ như thế thì những thảo luận với bạn sẽ chẳng đi đến đâu." cho một người khác bất đồng quan điểm với mình. Mỗi người có một ý khác nhau làm sao thay đổi được? Nút thắt có gỡ được hay không là tùy vào cộng đồng chứ, mà xong cuộc biểu quyết này thì sớm muộn gì cũng có phương án thôi. Nếu không có bất đồng = thì cũng chả cần phải biểu quyết làm gì. Bởi vậy đó là lý do chúng ta phải biểu quyết để tháo nút. Thảo luận lòng vòng là điều không thể tránh khỏi, đã bất đồng quan điểm mà. Nếu A nghĩ là con vịt đúng còn B nghĩ con gà đúng. Vậy ai đúng? Bởi vậy mới có biểu quyết để có thêm ý kiến từ người ngoài, số đông = thắng = luật tự nhiên. Trừ khi một là A hoặc B nhường một bước. Nói chung tất cả những quan điểm của mình xoay quanh cái tên đó đã được nêu rất rõ và nhiều lần trong Thảo luận:Kim Chŏng'ŭn, chả có gì để nói nữa. Nghe hay không tùy mọi người, mình tôn trọng quan điểm và quyền tự do của mỗi người. Thôi không bàn nữa, thiết nghĩ là mỗi bên đã nêu ra hết biện luận cho mỗi cái tên của họ. Bây giờ hãy để mỗi thành viên tự quyết định xem nên bỏ phiếu cho cái nào. Dù kết quả là gì thì mình cũng đành chấp nhận.
(Chuyện nói thêm: nói chung mình thấy thảo luận là một điều tốt, nhờ thảo luận mới chọn ra những phương án tốt nhất cho Wikipedia dựa theo số đông và dĩ nhiên lúc nào chả có người bất đồng ý kiến. Chả có gì là "hoàn mỹ" cả, cái này từ ngàn đời nay mà ai chả biết đúng không? Chúng ta chỉ có thể cố gắng để chọn ra cách tốt nhất, không hoàn mỹ nhưng là cách được nhiều người đồng tình nhất. Chuyện buồn là có một số thành viên coi trọng chuyện thắng thua quá rồi dùng lời lẽ không hay rồi bắt đầu dùng rối rồi cuối cùng từ một thành viên tích cực có ích thành... hoặc biến mất khỏi Wikipedia. Chuyện này đã xảy ra nhiều lần trong nhiều năm đổ lại, tất cả đều tự thảo luận rồi biểu quyết. Cái giá chúng ta phải trả là quá cao. Thắng hay thua quan trọng với mình chứ, ai mà không muốn thắng? Nhưng mình tôn trọng quyền dân chủ, tự do. Nếu đa số mọi người nghĩ như vậy thì hãy để nó như vậy. Công bằng chả có gì để nói. Hy vọng mọi người thảo luận là một chuyện nhưng hãy giữ vững tình anh em Wikipedia một nhà chứ cắn xé nhau ì xèo chả có ít gì. Nói chung kết luận của mình dù có thảo luận đến đâu đi chăng nữa tình cảm của mình cho Wikipedia và cộng đồng Wikipedia không hề thay đổi. Sóng đã đi thì biển lại êm đềm lại ấy mà.Trongphu (thảo luận) 21:58, ngày 5 tháng 1 năm 2012 (UTC)
@Longgnt: Mình không biết bạn là ai nhưng mình hầu như đoán chắc rằng bạn là thành viên đã ở Wikipedia này một thời gian rồi và cũng có tham gia cuộc thảo luận về cái tên. Cảm ơn lời đánh giá chân tình của bạn nếu bạn thật sự nghĩ vậy. Mình tôn trọng quyền tự do ngôn luận của bạn và nếu bạn nghĩ mình mong muốn người ta đánh giá cao mình thì bạn nhầm rồi. Ai nói gì thì nói, cao hay thấp tùy, nhưng mình vẫn là mình. Không có gì thay đổi. Lối sống của mình là làm gì làm miễn sao không làm cái gì xấu hổ với lương tâm là được.Trongphu (thảo luận) 21:58, ngày 5 tháng 1 năm 2012 (UTC)
Cái này tôi muốn nói riêng với bạn: bạn nhầm rồi. Khi A và B đưa ra các ý kiến trái ngược nhau, thảo luận tức là hoặc A hoặc B đưa ra dẫn chứng và lý lẽ để thuyết phục người còn lại nghe theo mình, chứ thảo luận không phải là ai nấy giữ khư khư ý kiến của mình và bác bỏ ý kiến của người khác bằng mấy câu không đâu vào đâu (dù người kia có nói hay đến mức nào) để rồi dẫn đến một cái biểu quyết vớ va vớ vẩn mất thời gian. Đôi lúc trong các thảo luận, chính bạn cần phải suy nghĩ đến các mặt của vấn đề, chứ không phải cứ ôm khư khư lấy một quan điểm rồi chờ đợi nhiều người nói với bạn rằng điều ngược lại đúng thì bạn mới chấp nhận cái điều ngược lại đó một cách miễn cưỡng (như ở Wiktionary). (Wikipedia không phải là nơi thử nghiệm về tính dân chủ.) Tôi không bắt bạn phải theo ý kiến của ai cả, nhưng bạn phải biết suy nghĩ theo kiểu "nói đi thì cũng phải nói lại", nếu không thì người khác sẽ cảm thấy không thoải mái, dần dần là thấy nhàm chán khi có việc gì đó trao đổi với bạn. Vài lời góp ý. PRENN (tl) 06:38, ngày 6 tháng 1 năm 2012 (UTC)
Đúng! Nếu thấy có lý thì A hoặc B có thể đổi để ủng hộ nhau. Nhưng xin lỗi rằng nhưng điều thảo luận trong đó chưa thuyết phục được mình để thay đổi ý kiến.Trongphu (thảo luận) 21:42, ngày 6 tháng 1 năm 2012 (UTC)
Và cho nói thêm là. "chứ không phải cứ ôm khư khư lấy một quan điểm rồi chờ đợi nhiều người nói với bạn rằng điều ngược lại đúng thì bạn mới chấp nhận cái điều ngược lại đó một cách miễn cưỡng". Dĩ nhiên nếu bị số đông áp đảo thì đành phải chịu thua rồi áp dụng ý kiến của số đông. Bạn thì miệng nói Wikipedia không phải là nơi thử nghiệm về tính dân chủ. nhưng hỏi bạn biểu quyết không phải là dân chủ chứ là cái gì? Đếm trên đầu phiếu, cũng vậy thôi. Và bạn hãy nhớ dùm là mình làm theo ý số đông không có nghĩa là mình ủng hộ nó. Làm là một chuyện nhưng có ủng hộ hay không là chuyện khác, đừng trộn hay cái vô nhau. Và mình có bao giờ chấp nhận điều đó đâu mà phải nói là bị chấp nhận một cách miễn cưỡng?Trongphu (thảo luận) 05:41, ngày 7 tháng 1 năm 2012 (UTC)
Ờ còn câu này nữa mình không đồng ý với bạn. "Tôi không bắt bạn phải theo ý kiến của ai cả" . Ngay chính câu của bạn nếu hiểu không nhầm thì bạn nói thì bạn hoan nghênh ý kiến của mỗi cá nhân. Rồi lại vô câu này "nhưng bạn phải biết suy nghĩ theo kiểu "nói đi thì cũng phải nói lại"". Có sự mâu thuẫn ở đây. Bạn nói người ta không phải theo ý kiến của ai cả nhưng lại phải suy nghĩ theo kiểu nói đi cũng phải nói lại? Ví dụ: A và B cho dễ. A có ý kiến riêng của A và B có ý kiến của B. Hai người có hai quan điểm khác nhau rồi A và B suy nghĩ theo kiểu "nói đi thì cũng phải nói lại" thì được lại ích gì? Bất đồng đã là bất đồng. Điều đơn giản là một là B phải thuyết phục được A hoặc A thuyết phục B. Chứ còn chiều hướng suy nghĩ gì nữa? Mình nói bạn có nhiều điểm khác nhau và cách suy nghĩ khác nhau quá. Nói thật cách tư duy của bạn mình thấy hơi bị nhảm và dĩ nhiên bạn sẽ nghĩ cách tư duy của mình nhảm nhí luôn. Có qua có lại cho toại lòng nhau ấy mà. Thôi hạn chế thảo luận với nhau đi nhé. Cãi tới già cũng chả đi đến đâu đâu. Nói thẳng là mình với bạn không hợp.Trongphu (thảo luận) 05:57, ngày 7 tháng 1 năm 2012 (UTC)
Tôi không cần bạn phải thay đổi ý kiến trong thảo luận đó. Điều tôi muốn nói với bạn rằng khi thảo luận, hãy suy nghĩ theo nhiều chiều. Đôi lúc tôi nghĩ rằng chắc bạn không hiểu người ta muốn nói gì với bạn?! PRENN (tl) 04:58, ngày 7 tháng 1 năm 2012 (UTC)
Sao không? Nói như bạn thì mình có thể nói là, đôi lúc mình nghĩ rằng chắc bạn không hiểu ý mình nói gì với bạn? Lập luận lòng vòng cũng vậy thôi. Bạn lấy gì mà nói mình không nghĩ theo nhiều chiều? Sao bạn không tự hỏi mình xem chính mình có suy nghĩ theo nhiều chiều không? Như nói ở trên đa số các thảo luận ví dụ A và B. Dĩ nhiên A sẽ nghĩ B là sai, và B sẽ nghĩ ngược lại. Mình bất đồng quan điểm với bạn không có nghĩa là mình không suy nghĩ theo nhiều chiều. Phán xét của bạn như vậy sẽ dễ xúc phạm đến người khác lắm đó. Nói ai đó không suy nghĩ theo nhiều chiều chẳng khác nào nói người ta có đầu óc hạn hẹp. Nói như bạn thì tất cả những thành viên khác không bỏ phiếu theo ý bạn là không suy nghĩ theo nhiều chiều hết hả? Mình khuyên bạn hãy sử dụng từ ngữ cẩn thận. Mà vụ này đã nói không bàn nữa mà, sao cứ bàn hoài vậy? Lòng vòng cũng vậy thôi, tất cả những gì muốn nói đã nói hết ở trang thảo luận đó rồi. Ủng hộ tên nào là quyền tự do của mỗi người.Trongphu (thảo luận) 05:31, ngày 7 tháng 1 năm 2012 (UTC)
Suy diễn, chụp mũ, nói hoài như không nói. Thôi Tết vui. PRENN (tl) 05:34, ngày 7 tháng 1 năm 2012 (UTC)
Bạn nghĩ gì thì tùy. Quyền tự do mà bạn.Trongphu (thảo luận) 05:48, ngày 7 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Bạn nói người ta cái này cái nọ, sao không tự hỏi lại mình? Bạn nhìn theo một chiều hướng thôi à. Thử hỏi nếu bạn đặt tình huống của bạn như mình coi? Bạn sẽ làm gì khi quan điểm của bạn bị áp đảo và bị người khác nói là sai? Ai mà chả nghĩ mình đúng? Ờ mà câu cuối cùng của mình đây, bạn muốn người khác tôn trọng ý kiến của bạn thì bạn hãy tôn trọng ý kiến của người khác trước. Vụ này một lần cuối xin nhắc lại lần nữa = không bàn tán này nọ nữa. Kết quả đã rõ (bạn thắng chắc rồi còn bàn tán gì nữa?). Nói lòng vòng có đi tới đâu không? Tốn thời gian vô ích.Trongphu (thảo luận) 05:41, ngày 7 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Ngôi sao[sửa | sửa mã nguồn]

Trọng Phú ơi, thực sự đến bây giờ (05/02/2012) tôi mấy nhìn thấy ngôi sao bạn tặng tôi hôm 22/12/2011 nhân dịp Giáng sinh. Quá bất ngờ!, cảm ơn bạn nhiều lắm lắm--Huy Phương (thảo luận) 05:37, ngày 5 tháng 1 năm 2012 (UTC) Ngôi sao rất đẹp, cảm ơn bạn đã quan tâm. (Xin lỗi là đã cảm ơn quá muộn màng, thực sự giờ mình mới nhìn thấy nó.)

Ngôi Sao Đặc Biệt[sửa | sửa mã nguồn]

Cám ơn bạn đã tặng mình Ngôi sao Đặc biệt. Lâu nay tớ quá bận nên cũng ít lên mạng Wikipedia. Chúc bạn khỏe, may mắn và thành đạt.--Да или Нет (thảo luận) 03:03, ngày 10 tháng 1 năm 2012 (UTC)


Apache[sửa | sửa mã nguồn]

Nguồn đưa lên wiki là nguồn kiểm chứng được, có uy tín chứ điều đó không có nghĩa nguồn đó phải có thông tin đúng 100%, thật 100%. Thậm chí cuốn sách giáo khoa sử của Nga, Mỹ, Anh,... cũng chưa chắc là đúng 100%, nhưng điều đó không có nghĩa là nó không đc phép lên wiki, thế thôi. Cùng lắm là đặt NPOV chứ không thể nào đòi xóa. Михаил Александрович Шолохов (thảo luận) 05:41, ngày 11 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Thì đó là ý kiến của mình. Mỗi người có một ý kiến khác nhau. Mình tôn trọng ý kiến họ, tại sao họ lại không tôn trọng ý kiến mình. Họ nói mình cái này thì họ cũng làm y chang vậy. Đúng là nói khoác. Họ nên nghĩ là muốn người ta làm gì đó thì mình cũng nên làm như vậy. Chẳng qua họ có quyền còn mình thì không. Cộng với đa số họ cùng một phe hết vì đồng quan điểm với nhau. 1 chội 20 làm sao thắng nổi? Trongphu (thảo luận) 03:27, ngày 13 tháng 1 năm 2012 (UTC)
Lời khuyên cho Trongphu để tránh bị cấm sửa đổi bên Wikipedia tiếng Anh là hãy tuân thủ các quy định ở đó. Wikipedia tiếng Anh không chấp nhận tự do ngôn luận thì bạn đừng hô hào vấn đề này nữa. Quy định của Wikipedia tiếng Anh khác với Wikipedia tiếng Việt, do đó bạn không thể thảo luận ở bên đó giống như ở đây. Trong các cuộc thảo luận trước, các sysop bên đó đã đưa ra rất nhiều quy định nhưng có vẻ như bạn không đọc, không nghe đến mức độ "I didn't hear that", do đó nên bạn mới bị họ cấm sửa đổi. Hãy thực hiện phương châm "nhập gia tùy tục" đi bạn, ở Wikipedia tiếng Anh hãy thực hiện theo luật của Wikipedia tiếng Anh. Chúc bạn ăn Tết vui vẻ và không bao giờ bị cấm sửa đổi ở Wikipedia tiếng Anh nữa. Tranminh360 (thảo luận) 05:58, ngày 11 tháng 1 năm 2012 (UTC)
Kệ muốn cấm gì cấm tùy họ. Thà chết còn hơn khuất phục bạn à.Trongphu (thảo luận) 22:19, ngày 11 tháng 1 năm 2012 (UTC)

I respect your opinion and willpower, but the problem is you are too damn stubborn and too intolerant to the opposite opinions. You are also being manipulated too much by your emotions. Try to relax and be open-minded a bit, bro. Михаил Александрович Шолохов (thảo luận) 07:28, ngày 12 tháng 1 năm 2012 (UTC)

I'm tolerant to the opposite opinions. It's not like i tried to shut them up. They can say whatever they want. Why i can't say whatever i want. Where is the freedom of speech that mankind has been fighting for many thousands of years? I can argue the same things that they are damn stubborn and intolerant my opinion. And no i don't use my emotion to judge. I used my conscience and the policy i was growing with. I live with my motto "freedom for everyone" and shall die for it if needed. I don't want to argue with you, i'm tired of arguing. We are not just on the same boat. I don't seek for sympathizers anyway.Trongphu (thảo luận) 22:08, ngày 12 tháng 1 năm 2012 (UTC)
Chân thành chia buồn với việc bạn bị "" tại Wikipedia tiếng Anh. Tranminh360 (thảo luận) 01:54, ngày 13 tháng 1 năm 2012 (UTC)
Ừ kệ họ muốn làm gì làm. Thà chết còn hơn chịu nhục bạn à. Bọn độc tài một ngày nào đó sẽ phải trả giá thôi. Thiện trả ác báo mà. "Mà thôi vụ này không cần bàn tán nữa nhé." Mình thấy các cậu toàn bênh người ngoài không à. Không ủng hộ mình thì thôi chứ còn ủng hộ họ nữa chứ. Mình có chửi họ bao giờ đâu? Mình chỉ kêu họ độc tài "sau khi" họ đã cấm mình. Họ kiếm cớ để block mình thì có. Thôi không bàn nữa nhé. Mệt vụ này quá rồi (Đã xảy ra mấy tháng này, tốn không biết bao nhiêu công sức thì giờ cãi nhau). Ờ mà không cần chia buồn làm gì? Mình tạo tài khoản khác đóng góp bên tiếng Anh tiếp nếu muốn sợ gì? (IP bị cấm không tạo được tài khoản thì reboost IP khác). Chả ai cấm được mình đâu mà lo, nhất là bọn độc tài. Đóng góp là cái quan trọng chứ còn cái trang đóng góp của tôi dù có bị mất đi chăng nữa mình cũng chả lo.Trongphu (thảo luận) 03:23, ngày 13 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Ờ mà nói chung cũng cảm ơn các bạn đã quan tâm. Mình đang bực một tí nên giận cá chém thớt. Mà nói thật áp đặt quan điểm của một người nào đó lên người khác là sai. Ai nghĩ gì thì nghĩ, đó là quan điểm của mình. (Vì lý do mình quyết không theo quan điểm của họ nên bây giờ mới thành như bây giờ nè). Mình nói họ độc tài cho bỏ tức. Mà tức thì tức chứ mình suy nghĩ vẫn còn thoát đãng lắm không phải mất trí đâu mà lo. Chuyện này mình không muốn bàn nữa, mỗi người có quan điểm khác nhau đó là quyền tự do của mỗi người để theo quan điểm đó. Cãi nhau đâu có giải quyết được gì? Thôi cảm ơn mọi người đã quan tâm. Mình chỉ mong mọi người quan tâm tới vụ Apache thôi còn chuyện mình sống hay chết thì kệ mình.Trongphu (thảo luận) 03:36, ngày 13 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Cậu[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi thấy Trongphu khi thảo luận hay gọi các thành viên nhiều tuổi hơn mình khá nhiều (20 hoặc hơn thế) nữa bằng cậu? Có thể giải thích từ CẬU trường hợp này được không?

Cậu là từ dùng để thân thiện. Đối với mình ai trên Wikipedia đều là anh em một nhà. Mà có ai rảnh đi dò hỏi tuổi tác của từng thành viên để tìm ra cách gọi thích hợp? Mà đâu phải thành viên nào cũng muốn cho người khác biết tuổi của mình? Mà tuổi tác có quan trọng gì trên Wikipedia nếu chúng ta đều có chung mục đích? Nói chung vì không biết tuổi tác và coi mọi người như anh em một nhà = cậu là cách gọi thân thiện của mình. Nếu thành viên nào không thích mình gọi là cậu thì tùy thành viên đó, nói mình một câu là được. Mà mấy năm nay có ai phàn nàn gì đâu? Trongphu (thảo luận) 22:11, ngày 12 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Nhờ giúp đỡ[sửa | sửa mã nguồn]

Chào bạn Trongphu, bạn có thể giúp đỡ mình dịch câu tiếng Anh này được không?: "It's practically something straight out of the United Kingdom for all of its poppy goodness" - Đây là một đánh giá từ của tạp chí Billboard dành cho album Dignity của Hilary Duff, mong bạn giúp đỡ mình! Cảm ơn bạn nhiều lắm nhé! BeyoncetanWanna Tell Me Somethin'?Anyway, Blue Ivy Carter is her daughter! 10:36, ngày 15 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Cảm ơn bạn nhiều lắm nhé Trongphu! Thui đừng buồn, giờ bạn ở nhà lên google rồi xem ảnh bánh chưng bánh dày cho đỡ... thèm! Ở đây thì hàng xóm của mình đi chơi Tết hết rùi, chỉ có mỗi mình ở nhà cặm cụi bên bàn laptop, buồn gần chết! Nếu vậy thì bạn cũng là đồng minh của mình rồi đó! Hehe! P/S: Cảm ơn Trongphu vì đã tặng mình Ngôi sao Đặc biệt nhé!BeyoncetanWanna Tell Me Somethin'?Anyway, Blue Ivy Carter is her daughter! 01:00, ngày 16 tháng 1 năm 2012 (UTC)
À, với lại Trongphu nhớ ghé qua Wikipedia:Thảo luận nhé! Mình có đề xuất 3 logo Tết 2012, nhớ ủng hộ nhe! Editedboy/Beyoncetan (thảo luận) 02:52, ngày 16 tháng 1 năm 2012 (UTC)
Thui, đừng buồn. Ủng hộ nhiều nhiều cho Wikipedia của quê hương là hưởng hết không khí Tết năm nay rồi! Hihihi! BeyoncetanWanna Tell Me Somethin'?Anyway, Blue Ivy Carter is her daughter! 03:12, ngày 16 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Trongphu xem giùm mình coi logo mới nhất nhất (thứ 6) có ổn không nhé! BeyoncetanWanna Tell Me Somethin'?Anyway, Blue Ivy Carter is her daughter! 04:40, ngày 16 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Bạn Trongphu! Mình lên Wiki-en rồi thấy vụ gì mà "blacking out" (tắt nguồn) theo luật Mỹ là SOPA gì đó? Có nghĩa là sao zậy bạn Trongphu? BeyoncetanWanna Tell Me Somethin'?Anyway, Blue Ivy Carter is her daughter! 02:00, ngày 17 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Logo Tết[sửa | sửa mã nguồn]


Logo theo YÊU CẦU! Logo theo YÊU CẦU! Thế nào nhỉ? -- Chia sẻ ý kiến của bạn tại trang Wikipedia:Thảo luận!

Quote[sửa | sửa mã nguồn]

You may disagree or not, but this is an idea which is worth to research. Михаил Александрович Шолохов (thảo luận) 12:04, ngày 17 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Đọc rồi cậu ơi. Đọc rồi mới biết nó hại cho Wikipedia. Chứ cậu tưởng khi không cả cộng đồng bên tiếng Anh quyết định phản đối à? Cái luật đó mà thành công thì thế nào cũng làm hại Wiki cho coi. Không chừng bao nhiêu công sức của các cậu = đổ đi hết.Trongphu (thảo luận) 12:53, ngày 17 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Nhà quản lý và người sản xuất thì chú ý nhiều đến bản quyền và việc quản lý thông tin - cái đó cũng đúng thôi vì mình làm mình phải được trả tiền chứ. Nhưng dân nghèo chúng ta thì quan tâm đến một khía cạnh khác: làm sao để người nghèo có thể tiếp cận được với thông tin họ cần mà không phải tốn quá nhiều tiền. Đó là lí do mà wiki cần phải tồn tại. Михаил Александрович Шолохов (thảo luận) 13:11, ngày 17 tháng 1 năm 2012 (UTC)

ĐÚNG WIKI cần phải tồn tại. Vì nó là nguồn thông tin FREE và lớn nhất hiện nay trên mạng, ai cũng có thể tiếp cận được. Đó là mục đích của Wiki, một ngày nào đó tất cả những người trên thế giới đều tiếp cận được với tất cả kiến thức của loài người. Mà bạn có hiểu nhầm ý mình không vậy? Mình phản đối cái luật SOPA và PIPA mà. Mấy cái luật đó sẽ làm tổn hại đến tất cả các cộng đồng wiki chúng ta nói riêng và trên thế giới nói chung. Bởi vậy trên Wiki trên toàn thế giới ai cũng đòi phản đối cái luật đó.Trongphu (thảo luận) 21:37, ngày 17 tháng 1 năm 2012 (UTC)
Góp ý với Trongphu : Bài bên wikipedia tiếng Việt không cần thiết phải theo đúng tiêu đề hay nội dung bên tiếng Anh. Như bạn sẽ thấy tại chữ trực tuyến (online), các trang ngôn ngữ khác không phải ai cũng ghi "online và offline". Cũng như hôm nọ Trongphu chuyển hướng trang, thêm chữ định hướng vào tú tài, điều đó thật sự không cần thiết, chỉ cần thiết khi từ ngữ đó được dùng áp đảo và rõ ràng gấp nhiều lần hơn trong 1 trường hợp nhất định.--92.50.74.26 (thảo luận) 21:57, ngày 17 tháng 1 năm 2012 (UTC)
Thì đúng không phải lúc nào cũng nhái theo tiếng Anh được. Wiki mình làm cái gì "tốt nhất" cho cộng đồng của mình. Theo mình thì tiêu bài cũng phải nói đúng những gì trong bài. Bạn nói trực tuyến không thì không đúng. Vì trong bài còn có nói về "ngoại tuyến" nữa. Nếu để trực tuyến không thì nên tách ra làm hai bài: trực tuyến và ngoại tuyến. Nói đã viết chung thì tiêu đề cẩn phải nói cả hai. Nếu nhắc tới một cái không thì không đúng với quy tắc.Trongphu (thảo luận) 22:01, ngày 17 tháng 1 năm 2012 (UTC)
bàn riêng với TrongPhu. Ở Mỹ không phải ai cũng ghét CS, vì có đảng CS hoạt động tự do ở đó mà, và trước đây, phong trào chống chiến tranh VN ở Mỹ là được nhiều người ủng hộ nhất, rầm rộ nhất thế giới. Ở Mỹ là tương đối dân chủ (tương đối thôi, chẳng có gì toàn hảo), ai cũng có quyền nói bênh vực quan điểm mình và vận động dư luận ủng hộ mình. Tuy nhiên, dân chủ cũng không toàn hảo, thực chất dân chủ là "đa số áp đảo thiểu số", thiểu số chắc chắn bị thiệt thòi, bỏ phiếu chắc chắn thua; nhưng vẫn tốt hơn là "thiểu số áp đảo đa số" (giống như "độc tài" vậy), đúng không ? Và các nước dân chủ cũng có thêm một số luật để bảo vệ thiểu số không bị triệt tiêu luôn. Bàn chơi với bạn vậy thôi, nhưng mình đừng đi xa quá vào những chuyện này và ra ngoài chủ đề, được không ? --92.50.74.26 (thảo luận) 15:57, ngày 18 tháng 1 năm 2012 (UTC)
Đa số thắng thiểu số nhưng không phải lúc nào đa số cũng đúng -> cho nên chúng ta mới có quyền thiểu số :). Михаил Александрович Шолохов (thảo luận) 18:34, ngày 18 tháng 1 năm 2012 (UTC)
Thì đúng không có gì là "hoàn mỹ" cả. Nhưng hiện bây giờ dân chủ là cách công bằng nhất. Ở đời mà, đâu phải muốn làm cho tất cả mọi người đều vừa lòng hết được. Mất cái này cái nọ thôi. Mình không phủ nhận có thể thiểu số đúng nhưng cách công bằng nhất vẫn là nhưng vậy, chả còn cách nào khác. Chứ không cãi tới già, ai nhường ai? Tuy nhiên lâu lâu cũng bị biến cố phải đành chịu thôi. Không có chính sách nào tốt hơn dân chủ đâu.Trongphu (thảo luận) 21:54, ngày 18 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Thì có ai nói gì đâu, Các Mác và Ăngghen cũng hướng tới xây dựng 1 nền dân chủ mà. Михаил Александрович Шолохов (thảo luận) 03:41, ngày 19 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Ừ thì mình chỉ nói vậy thôi. Thì mình biết ai chả thích dân chủ? Thảo luận và nói lên ý kiến vậy đó mà.Trongphu (thảo luận) 21:48, ngày 19 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Re: Vua Tự Đức[sửa | sửa mã nguồn]

Hồi đó độ tuổi 50 là thọ rồi, đâu có được như thời nay. Vua cha Thiệu Trị chết có 40 tuổi, cũng viết là lâm bệnh nặng thôi chứ có ghi gì thêm ! Ông nội của Tự Đức là Minh Mạng cũng chết ở độ tuổi 50 mà còn kém hơn Tự Đức, song sử cũng ghi là Minh Mạng lâm bệnh nặng thôi chứ có gì đâu ! Mà với Tự Đức thì một tình hình đất nước náo loạn như vậy thì chẳng ít trắc trở ! Triều đại của Tự Đức gắn liền với những cơn bão táp lớn đối với Nhà nước phong kiến VN ! p/s Chữ Germany, Austria cũng ko có giá trị gì cao hơn tên Hán - Việt đâu, vì nó cũng là tên tiếng Anh của nước người ta chứ ko phải là tên nước người ta đâu !--The Ultra-Monarchist (Thảo luận, đóng góp) 10:32, ngày 22 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Tự Đức vốn có sức khỏe kém và là người thiếu quyết đoán, trái ngược với ông nội "trâu bò" của mình là Minh Mệnh. Vậy mà ông ấy thọ hơn Minh Mệnh cũng mấy con giáp, chắc là do TĐ không lăng nhăng nhiều như MM. Михаил Александрович Шолохов (thảo luận) 11:20, ngày 22 tháng 1 năm 2012 (UTC)

T.B.: Thật ra cách phiên Hán Việt "Đức" là sát hơn, vì người Đức gọi nước họ là Deutschland. Михаил Александрович Шолохов (thảo luận) 11:23, ngày 22 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Nếu cái chết không có gì đặc biệt (bị giết, tử trận, bệnh nan y kỳ quặc...) thì sử sẽ không mô tả kỹ và coi như các vị vua đó chết già vì bệnh.--Trungda (thảo luận) 17:59, ngày 22 tháng 1 năm 2012 (UTC)
Chà các nhà sử học VN dường như không quan trọng quá lịch sử cho lắm. Ngay cả chết vị bệnh gì cũng chả có nói tới. Rồi còn tiền sử về thể lực của nhà vua lúc đương thời cũng chả thấy.Trongphu (thảo luận) 19:10, ngày 22 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Chúc mừng năm mới ![sửa | sửa mã nguồn]

Tết Âm Lịch ở VN, mình xin chúc Trongphu an khang thịnh vượng, càng thêm mạnh khỏe và càng có thêm nhiều niềm vui, chẳng phiền muộn chi. Chúc bạn luôn gặt hái thành công trên WP và thắng lợi ở ngoài đời, lại đạt được trọn vẹn mục đích học hỏi thêm Anh ngữ của bạn!--The Ultra-Monarchist (Thảo luận, đóng góp) 15:38, ngày 22 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Mục đích qua bên Mỹ và học tiếng Anh trên thực tế là bàn đạp để mình tiến tới mình đích cuối cùng thôi bạn à. NASA mới là mục đích cuối cùng nè :). Mình sẽ làm mọi cách để được một ngày nào đó làm việc tại đó dù có chết đi nữa! Mà dĩ nhiên làm gì thì làm chứ "nhất quyết" không làm việc xấu để đạt được mục đích riêng. Mà kinh tế Mỹ bây giờ thê thảm lắm cậu à. Trước năm 2008 được 10, bây giờ được có 3 thôi T_T. (Nghe người bên đây người ta nói vậy đó, gia đình Mỹ cũng đồng ý luôn). NASA bây giờ bị cắt tiên đủ thứ, không biết lúc mình lớn lên có còn NASA không nữa hay là bị dẹp mất xác rồi. Không chừng lúc lớn lên phải học tiếng Nga rồi qua bên Nga mà làm.Trongphu (thảo luận) 19:21, ngày 22 tháng 1 năm 2012 (UTC)
Mình cũng chúc Trọng Phú một năm mới tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống và từng bước thực hiện được ước mơ của mình. Chúc bạn và gia đình đón Tết vui vẽ, an khang thịnh vượng.--Huy Phương (thảo luận) 15:42, ngày 22 tháng 1 năm 2012 (UTC)
Chúc trongphu năm mới hạnh phúc, sức khỏe, tiếp tục có nhiều đóng góp hơn cho wiki tiếng Việt!--Trungda (thảo luận) 18:01, ngày 22 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Cảm ơn mọi người nhé!!!! Vui thì nói thật không có vui đâu, nhớ nhà và VN lắm. Chắc 10 năm nữa mới được ăn cái Tết ở VN nhưng hè thì mình sẽ về thăm đều tính từ năm nay. Ở Hoa Kỳ không có Tết lấy gì mà ăn? Ở California thì họa may có chút Tết vì ở đó người Việt đông lắm. Trong lúc các bạn ăn Tết vui vẻ thì mình phải đi học nè (Tết của mình qua lâu rồi). Mà năm mới dương lịch làm sao bì bằng VN được? Lạnh chết đi đâu được?? Nói chung chán lắm mà thôi kệ phải chịu thôi. Có cái này, mất cái khác. Ở đời mà đâu ai có tất cả. VN cũng có cái hay ở VN haa.Trongphu (thảo luận) 19:21, ngày 22 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Đã trả lời tại Wikipedia:Biểu quyết chọn bảo quản viên. Gửi lời chúc năm mới tốt đẹp nhất đến bạn! PRENN (tl) 01:00, ngày 23 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Re: Vua Gia Long[sửa | sửa mã nguồn]

Do Nguyễn Vương nhờ tư bản Pháp giúp đánh bại Tây Sơn nên sau khi lên ngôi Hoàng đế, Gia Long cho phép người Âu Tây truyền đạo thoải mái! Nhưng mặt khác, về ngoại giao, ông cũng ko để nước Pháp lấn át vào VN và không truyền ngôi cho con của cố Hoàng tử Cảnh (xem tiểu sử của ông Cảnh này sẽ biết nếu con ông lên ngôi thì người Pháp sẽ có thời cơ như thế nào) mà lại truyền ngôi cho người em của cảnh là Phúc Đảm, tức vua Minh Mạng nổi tiếng là "Nero ở VN" vì cấm đạo triệt để! À, còn Minh Mạng có 43 người vợ, và con của ông là Thọ Xuân Vương cũng có 144 con, trong khi Tuy Lý Vương thì có 114 người con!--The Ultra-Monarchist (Thảo luận, đóng góp) 02:03, ngày 23 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Về số lượng vợ thì vua Minh Mạng vẫn còn thua xa 1 ông chúa Nguyễn thời trước, nghe nói ông này có hơn 100 người. Михаил Александрович Шолохов (thảo luận) 03:16, ngày 23 tháng 1 năm 2012 (UTC)
T.B.: Tết của sinh viên VN đi du học = căn tin đóng cửa + hàng quán đóng cửa + siêu thị đóng cửa + thư viện trường đóng cửa + xe buýt nghỉ sớm trong ngày = chết đi cho rồi. Михаил Александрович Шолохов (thảo luận) 03:18, ngày 23 tháng 1 năm 2012 (UTC)
Chúa Nguyễn Phúc Chu sống có 51 tuổi nhưng cũng có đến 146 con lận ! Từ hồi làm Thái tử, Phúc Đảm đã lộ tố chất bài xích Âu Mỹ, chính vì thế vua Gia Long mới chọn nối ngôi thay cho con của cố Hoàng tử Cảnh. Không lạ gì người VN thời đó có thái độ xấu với Ki-tô giáo cả, vì nhiều điểm khác biệt rất lớn ! Thời các chúa Trịnh và cuối triều Tây Sơn đã có vài vị tử đạo, nhưng khủng khiếp nhất vẫn là thời Minh Mạng và Tự Đức ! Cần nhớ Tổng thống Andrew Jackson của Mỹ từng có ý giao thiệp với Đại Nam đấy, nhưng không được !--The Ultra-Monarchist (Thảo luận, đóng góp) 03:22, ngày 23 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Tử vì đạo thì ở Nhật Bản là nhiều nhất vì Mạc Phủ Đức Xuyên (tokugawa) tỏ ra không nương tay đối với đạo chúa và sử dụng các biện pháp thanh trừng triệt để và tàn khốc nhất. Đó là lý do mà, so với các nước Á Đông khác, đạo chúa ở Nhật Bản suy thoái và đến tận bây giờ vẫn chỉ là cái bóng mờ căm so với thế kỷ 15-16. Михаил Александрович Шолохов (thảo luận) 03:33, ngày 23 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Các nước Á Đông thời đó cấm đạo, ghét đạo cũng có cái lý do của nó: bỏ tổ tiên, bàn thờ, bỏ tứ thư ngũ kinh mà đi thờ 1 ông chúa không quen không biết thì rõ ràng triều đình nghe là thấy ngứa rồi. Mà các cha, con và thánh thần cũng có không ít thành tích bất hảo ở VN đâu, theo tôi được nghe thì một số nhà thờ lớn ở VN hiện nay được xây trên nền các chùa do những con chiên ngoan đạo đập phá tan tành đấy. Chưa kể là nhiều tên mật thám đội lốt cha xứ cũng được tung vào phá hoại an ninh nữa. Михаил Александрович Шолохов (thảo luận) 03:39, ngày 23 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Thì đúng chuyện cấm đạo mới là cũng vì hoàn cảnh thời đó. Cả ngàn năm đã theo lối Phật giáo rồi đùng một cái tự nhiên có đạo nào từ đâu đó chui ra, ai mà chấp nhận nổi? Cái gì phải từ từ mới thay đổi được, chứ không ai thay đổi nhanh như vậy được. Các cha giảng hay quá nên nhiều người theo, các vua chúa thì sợ đó là ý đồ của Pháp để lấy bàn đạp xâm chiếm VN sau này. Quả thật đúng như vậy Pháp, họ đã có âm mưu chiếm VN từ lâu rồi. Cũng tại mấy tên quan thần hèn nhát, chưa đánh đã hàng. Việt Nam thời đó dư quân đá đít bọn Pháp. Cũng tại ít giao du với nước phương Tây nên vũ khí còn lạc hậu, người ta dùng súng đạn rồi mà mình còn gươm với giáo múa mấy bị bắn chết toi. Đúng là để thua tụi Pháp nhục nhã quá rồi từ đó sinh ra chiến tranh Việt Nam rồi nên mới thành cảnh than thương cho tới ngày nay nè. Tới ngày nay người Việt chúng ta vẫn chưa thống nhất hoàn toàn, người Việt hải ngoài còn ghét nước VN lắm. Ờ mà ai giải thích cho mình hiểu tại sao vua Gia Long lại cho đạo thoải mái? Còn vua Minh Mạng sao không làm theo cha Gia Long của mình?Trongphu (thảo luận) 03:47, ngày 23 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Quá đơn giản, tại vì Gia Long chịu ơn người Pháp đã giúp ông ta và các cận thần thân tín của Gia Long cũng có nhiều người Pháp. Cho nên ông ta không thể làm mích lòng người Pháp được. GL cho đạo thoải mái không có nghĩa là GL thích đạo; và GL không thích đạo nên ông ta mới chọn Minh Mạng làm thái tử. Михаил Александрович Шолохов (thảo luận) 04:50, ngày 23 tháng 1 năm 2012 (UTC)

À vậy Gia Long muốn cấm đoạn nhưng vị nợ ơn người Pháp nên chưa ra mặt đúng không? Nên để đến đời con rồi mới lòi bộ mặt thiệt.Trongphu (thảo luận) 21:30, ngày 23 tháng 1 năm 2012 (UTC)
Mình đã giải thích ở phía trên lâu rồi mà, Trongphu chưa đọc sao ? Bạn có thể thấy trận Hà Nội năm 1873 khi quân ta có cả nghìn binh sĩ lại đại bại trước thực dân Pháp có vài trăm thằng !--The Ultra-Monarchist (Thảo luận, đóng góp) 05:06, ngày 23 tháng 1 năm 2012 (UTC)
Mình vẫn không hiểu tạo sao lại thua thảm bại như vậy? Nước Việt mình có một quân đội hoành tráng như vậy lại thua bọn Pháp lẻ tẻ có vài trăm thằng. Dù nó có súng đạn, mình cũng có cung tên bắn chết tụi nó dư sức? Chắc tại vì bọ quan thần hèn nhát chưa đánh đã hàng phải không?Trongphu (thảo luận) 21:30, ngày 23 tháng 1 năm 2012 (UTC)
Cốt lõi nhất vì sao đạo TCG có thể dễ dàng truyền sang Châu Âu nhưng rất khó đến những nước có truyền thống Khổng giáo là vì châu Âu có tư tưởng thần quyền, còn Khổng giáo lại có tư tưởng vương quyền. Cho nên hạ 1 ông thần này xuống đưa ông thần kia lên thì dễ hơn là đưa 1 ông thần nào đó vượt lên cao hơn ông vua của họ. majjhimā paṭipadā Diskussion 06:04, ngày 23 tháng 1 năm 2012 (UTC)
À, quên nhắc Trongphu là vua chúa VN cấm sự truyền bá Ki-tô giáo chủ yếu là vì Nho giáo, ko phải là vì Phật giào !--The Ultra-Monarchist (Thảo luận, đóng góp) 06:10, ngày 23 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Chúc mừng năm mới[sửa | sửa mã nguồn]

Chúc Phú năm mới thật nhiều may mắn và niềm vui, nhất là có thêm nhiều đóng góp quý báu cho Wikipedia. Gia đình thì luôn mạnh khỏe và đầy tài lộc, hehe.--Prof MK (thảo luận) 04:57, ngày 23 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Chúc Bác sang năm mới mọi việc hanh-thông, như ý. Duyệt-phố (thảo luận) 06:26, ngày 23 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Tặng bạn nhân năm mới[sửa | sửa mã nguồn]

Ngôi sao người nêu ý kiến
Thay mặt cộng đồng Wikipedia tiếng Việt tôi xin trân trọng trao tặng bạn Trongphu ngôi sao người nêu ý kiến vì bạn đã nói lên các ý kiến của mình trong một số vấn đề dù thành công hay không thì bạn cũng đã giúp Wikipedia tiếng Việt thống nhất được các vấn đề đó, đôi khi các ý kiến có thể thất bại nhưng nếu không có nó thì chẳng có gì thay đổi để trở nên chắc chắn hơn cả. Chúc bạn một năm mới luôn vui vẻ hạnh phúc và vạn sự như ý.Tnt1984 (thảo luận) 10:27, ngày 23 tháng 1 năm 2012 (UTC)
Đẹp lắm, cảm ơn nhé! Không ngờ ý kiến hèn mọn của mình cũng có người hưởng ứng. Mà ý kiến ý cò cũng mệt lắm hic. Cãi nhau riết mệt đầu nhức óc luôn. Bởi vậy mong được bình an là cái quan trọng nhất. Chúng ta cần thống nhất để chống lại đối thủ chung (bọn phá hoại tinh vi, chia rẻ nội bộ, quảng cáo...) khi cần thiết.Trongphu (thảo luận) 21:47, ngày 23 tháng 1 năm 2012 (UTC)

HAPPY NEW YEAR![sửa | sửa mã nguồn]

Bạn có biết vì sao mình lại thiết kế logo của Wikipedia không? Là nhờ câu chúc hồi hè năm ngoái của bạn đấy!: "chúc bạn có thể giúp wiki thiết kế ra cái gì đó đẹp đẹp"! Cảm ơn bạn Trongphu nhiều lắm! Chúc bạn năm mới An khang thịnh vượng và hạnh phúc, vui vẻ trong cuộc sống nhé! BeyoncetanWanna Tell Me Somethin'?Anyway, Blue Ivy Carter is her daughter! 11:02, ngày 23 tháng 1 năm 2012 (UTC)

HAAA không dám lấy công, mính nói vậy thôi chứ bạn là người làm ra hết đó chứ. Nhờ bạn mà Wiki năm nay nhộn nhịp hẳn lên. Hy vọng năm sau, bạn tiếp tục trở thành nhà thiết kế thời trang cho Wiki nhé :D!Trongphu (thảo luận) 21:26, ngày 23 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Ghét chiến tranh[sửa | sửa mã nguồn]

Thấy Trongphu viết là bạn ghét chiến tranh, vậy xin tặng bạn bài thơ này: Dulce et Decorum Est!--The Ultra-Monarchist (Thảo luận, đóng góp) 01:44, ngày 28 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Có ai thích chiến tranh đâu nhỉ? Trừ khi người đó là người điên khùng hay là khủng bố.Trongphu (thảo luận) 02:46, ngày 28 tháng 1 năm 2012 (UTC)
Những người đó coi trọng chiến tranh đơn giản vì nếu họ thắng, sẽ có nhiều điều tốt cho quyền lợi của họ và thể chế mà họ cai trị ! Nhiều khi họ ko hẳn là thật coi trọng chiến tranh nhưng tình thế buộc học phải vậy ! Thực chất, chủ nghĩa quân phiệt hiếu chiến Phổ cũng ra đời từ bối cảnh yếu hèn của xứ Phổ - Brandenburg năm xưa mà thôi ! Chiến tranh đã làm mất đi của các nước bao nhiêu là người giỏi ! Tỷ như nước Pháp sau chiến thắng trong cuộc Thế chiến thứ nhất, bị mất đi bao nhiêu là thanh niên có triển vọng đấy ! Cuộc sống trong chiến tranh thì, dĩ nhiên những người nêu trên phải tô điểm nó để khích động trai tráng đi đấu tranh, nhưng cứ xem những vầng thơ của Wilfred Owen và Siegfried Sassoon sẽ thấy nó kinh hoàng đến đâu !--The Ultra-Monarchist (Thảo luận, đóng góp) 06:15, ngày 28 tháng 1 năm 2012 (UTC)
Nếu như không có chiến tranh thì chắc thế giới này sẽ tốt hơn hiện tại nhiều. Chắc sẽ văn minh hơn nhiều. Chiến tranh đã làm lùi nền văn minh của nhân loại. Bây giờ trên thế giới vẫn còn chiến tranh đấy thôi, vẫn còn bạo chúa. Chắc khoảng 100 năm nữa là thế giới sẽ bình an thật sự. Không còn chiến tranh, bạo chúa nữa. Ai ai cũng có cái ăn, sống tự do hạnh phúc!Trongphu (thảo luận) 21:05, ngày 28 tháng 1 năm 2012 (UTC)
Đáng tiếc cho nền văn minh nhân loại là một cuộc chiến đẫm máu điển hình của thế kỷ 20 là cuộc Thế chiến thứ nhất, lại xuất phát do các nước đế quốc quá hiếu chiến, nguyên nhân và kết quả thì đều ko tương xứng với hàng triệu sinh mạng người đã ngã xuống như thế ! Hy Vọng người đời thực sự rút ra kinh nghiệm từ những cách ứng xử của đế quốc trong cơn Đại chiến ấy !--The Ultra-Monarchist (Thảo luận, đóng góp) 01:00, ngày 29 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Minh Tâm[sửa | sửa mã nguồn]

Chúc mừng Trong Phu năm mới đầy sức khỏe, học giỏi, nhiều triển vọng. Nhân đây, mình góp thêm ý kiến. Chiến tranh thì ai mà chẳng ghét. Hầu như cả loài người ghét chiến tranh; trừ mấy "tên điên" là thích chiến tranh thôi. Một khi chiến tranh đã xảy ra thì muốn hay không muốn, vẫn phải chấp nhận nó và tìm cách sớm chấm dứt nó. "Chiến tranh là chính trị có đổ máu. Chính trị là chiến tranh không đổ máu". Mao Trạch Đông đúc kết lại như vậy đấy. Двина-C75MT 11:34, ngày 30 tháng 1 năm 2012 (UTC)

Một nhà quân sự Đức khác lại đúc kết như sau: "bản chất của chiến tranh là tàn sát và cái giá của nó là máu". Михаил Александрович Шолохов (thảo luận) 13:36, ngày 2 tháng 2 năm 2012 (UTC)

Trả lời: Chúc mừng[sửa | sửa mã nguồn]

Hì, cảm ơn bạn, cũng thấy vui vui khi bài mình quan tâm được chọn lọc và nhiều người biết đến. Mà thật ra bài đó không chỉ có mình tôi viết mà còn có Violetbonmua, và nhiều thành viên khác đã có các chỉnh sửa nhỏ đóng góp cho bài, nên nói "bài của bạn" là sai rồi. Chúc bạn tuần mới vui vẻ! :D PRENN (tl) 05:10, ngày 6 tháng 2 năm 2012 (UTC)

Mà mình nghĩ bạn đóng góp nhiều nhất và là người đóng vai trò làm bài đó thành BVCL nên = bài cũng bạn là chấp nhận được HAA.Trongphu (thảo luận) 21:48, ngày 7 tháng 2 năm 2012 (UTC)

Trân trọng gửi tặng bạn[sửa | sửa mã nguồn]

NGÔI SAO HIỆP SĨ
Xin trân trọng tặng Trọng Phú một "Ngôi sao hiệp sĩ" để cám ơn những đóng góp quý báu của bạn cho Wikipedia tiếng Việttiếng Việt, những đóng góp với sự chân thành, tinh thần hào hiệp, trong sáng cùng với đó là những nổ lực trong việc bảo vệ Wikipedia khỏi tệ quảng cáo, nạn phá hoại cũng như bảo vệ những bài viết hiện hữu.--Huy Phương (thảo luận) 05:30, ngày 7 tháng 2 năm 2012 (UTC)
Chà câu nói của bạn làm mình cảm động quá heee. Ngôi sao đẹp lắm!! Bạn nói quá lời đấy chứ, mình chỉ là tôm tép thôi chứ chưa làm ra trò trống gì lớn lao cả. Cảm ơn nhiều nhé cậu bạn! Thân!Trongphu (thảo luận) 21:47, ngày 7 tháng 2 năm 2012 (UTC)
Nhưng như bạn biết, mốc này đạt đến bằng các bài viết về sinh học được Cheer!bot nhập từ Wikipedia tiếng Hà Lan, theo tôi hiểu thì nếu nhập hết số bài đó thì chúng ta sẽ có 400 K bài. Tuy nhiên, thực tế Wiki Việt còn rất thiếu các bài viết có nhiều interwiki. CNBH (thảo luận) 05:43, ngày 9 tháng 2 năm 2012 (UTC)
Thì đúng chuyện đó thì không cần phải nói. Wiki chúng ta còn thiếu nhiều nhân lực lắm. Hy vọng ngày nào đó nhiều thật nhiều lớp trẻ nói tiếng Việt vô đóng góp thì họa may. Nếu mà cứ dùng bot nhập các bài từ các ngôn ngữ khác về thì Wiki ta dư sức lên 2 triệu bài nhưng chỉ là số ảo thôi. Mà kệ, có còn hơn không. Cũng chả ảnh hưởng gì tới tụi mình nên lo gì?Trongphu (thảo luận) 21:50, ngày 9 tháng 2 năm 2012 (UTC)

Cảm ơn[sửa | sửa mã nguồn]

Cảm ơn bạn về nhã ý. Với nhiệt tình và sức trẻ, tôi tin bạn sẽ có nhiều đóng góp tích cực cho wiki. Thân. - Ninh Chữ (thảo luận) - 11:02, ngày 29 tháng 2 năm 2012 (UTC)

Navpop[sửa | sửa mã nguồn]

Bạn bị giống vầy hả? PRENN (tl) 01:46, ngày 4 tháng 3 năm 2012 (UTC)

Ừ đúng y như vậy.Trongphu (thảo luận) 23:58, ngày 4 tháng 3 năm 2012 (UTC)
Mình cũng vậy bạn à, đổi trình duyệt vẫn vậy, đây không phải lần đầu. Mà lần trước thì vài ngày sau tự nhiên nó hết. Gần đây hệ thống TV có nâng cấp một số thứ, không biết có phải vì vậy không (các tiếng khác ko sao). ~ Violet (talk) ~ 02:16, ngày 4 tháng 3 năm 2012 (UTC)
Xin chào, xin lỗi vì sự chậm trễ cho khâu chỉnh lý kỹ thuật sau đợt nâng cấp MediaWiki lần này. Tôi đã chỉnh lại cấu hình navpop cho thương thích với phiên bản 1.19, hiện nay đã dùng được bình thường. Xin tẩy bộ nhớ đệm để những thay đổi hiện ra. --minhhuy (talk) 07:51, ngày 4 tháng 3 năm 2012 (UTC)
Không có gì to tát cả!Trongphu (thảo luận) 23:58, ngày 4 tháng 3 năm 2012 (UTC)

SonSTC thảo luận về A Dong Corporation[sửa | sửa mã nguồn]

Cám ơn bạn với những thảo luận, góp ý trên biểu quyết bài viết A Dong Corporation. Mình hy vọng sau một thời gian nữa có những bài viết mình sẽ được. Cám ơn bạn rất nhiều với ý kiến trên. SonSTC (thảo luận) 02:29, ngày 23 tháng 3 năm 2012 (UTC)

Chuyện nhỏ ấy mà, mình cũng mừng thấy bạn không buồn lắm và có chí chờ đợi. Hy vọng bạn có thể đóng góp nhiều bài bổ ích cho Wiki chúng ta, chúc may mắn!Trongphu (thảo luận) 05:11, ngày 23 tháng 3 năm 2012 (UTC)

Về Việt Nam[sửa | sửa mã nguồn]

Chỉ biết chút thôi. Trongphu muốn biết chi tiết hơn thì mời trao đổi với anh Lê Thy!. Khi nào về nhớ báo nhé, chúng ta đi uống cafe chứ nhỉ?--Huy Phương (thảo luận) 07:10, ngày 25 tháng 3 năm 2012 (UTC)
Bên tàu cũng có bài này, mình đã liên kết theo đề nghị của bạn. OK khi nào về VN mình chạy lên SG, từ Bình Tân lên quận 1 hay quận 3 khoảng 45 phút (nếu không kẹt xe). Vậy nhé.--Huy Phương (thảo luận) 07:29, ngày 25 tháng 3 năm 2012 (UTC)

Tiếc là Nà Giáng chỉ là 1 xóm, dưới cấp xã, tôi đã chuyển thông tin về bài Phi Hải. Hungda (thảo luận) 07:49, ngày 25 tháng 3 năm 2012 (UTC)

Bạn có tin nhắn mới
Bạn có tin nhắn mới
Xin chào, Nguyentrongphu. Bạn có tin nhắn mới tại trang thảo luận của Cheers!.
Bạn có thể xóa thông báo này bằng cách xóa bỏ bản mẫu {{Hồi âm}} hoặc {{ha}}.

----Hungda (thảo luận) 10:06, ngày 25 tháng 3 năm 2012 (UTC)

Nếu bạn sử dụng tài khoản bot thì có thể tắt chuyển hướng được.--Cheers! (thảo luận) 14:58, ngày 25 tháng 3 năm 2012 (UTC)

"Hey"[sửa | sửa mã nguồn]

Hello cậu. Hì tớ chắc là có ai sinh năm 1999 nữa đấy, mà trẻ nhất cơ à? Hì! Trnhgduoc2222 (thảo luận) 02:07, ngày 26 tháng 3 năm 2012 (UTC)

Re:Chào[sửa | sửa mã nguồn]

Hihi! Cảm ơn bạn! Mấy bữa nay mình cũng bận bịu việc học, nhưng vẫn đóng góp một ít cho Wiki! Với lại mình có giới thiệu Wiki cho mấy đứa bạn cùng lớp, tụi nó có đăng ký thành viên mà lại không viết bài! Với trang dự án Kylie vẫn còn đấy! Cảm ơn bạn vì sự ủng hộ nhiệt tình nhé! BeyoncetanWanna Tell Me Somethin'?Anyway, I'm A... G|_EEK! 10:10, ngày 28 tháng 3 năm 2012 (UTC)

Hè hè! Mình thực chất cũng muốn làm độc lập, nhưng mình vẫn mở dự án Kylie Minogue để tạo nên trào lưu WikiProject cho những chủ đề khác! Với lại cái thư mời là ảnh vi phạm bản quyền nên bị xóa mất tiêu rùi! Để mình dùng ảnh trên Commons rồi chỉnh sửa lại cái mới! Thank you! BeyoncetanWanna Tell Me Somethin'?Anyway, I'm A... G|_EEK! 02:37, ngày 29 tháng 3 năm 2012 (UTC)

Thành viên Mekong Bluesman[sửa | sửa mã nguồn]

Hình như Canada đó, Trongphu. Lê Thy (thảo luận) 00:20, ngày 30 tháng 3 năm 2012 (UTC)

Mình cũng không biết chính xác Mekong Bluesman bao nhiêu tuổi nhưng qua kiến thứctính cách thì đoán bác ấy khoảng trên bảy mươi. Thành viên:Lưu Ly có thể rõ hơn mình. Lê Thy (thảo luận) 07:13, ngày 30 tháng 3 năm 2012 (UTC)
Bác Mekong ở Montréal. NHD (thảo luận) 07:50, ngày 30 tháng 3 năm 2012 (UTC)
Trời đất trên 70 tuổi lận à? Mấy năm nay không thấy bác Mekong xuất hiện, liệu có phải là bác già yếu rồi lâm bệnh ốm năng nên không lên Wiki được không? Không biết bác đó còn sống hay gì trầu trời ông bà rồi. Đừng hiểu nhầm, mình không phài là trù ẻo đâu nhé, mình chỉ lo ngại và quan tâm đến bác mekong, một trong những người mình nể phục. Mình cũng may mắn có dịp tiếp xúc vài lần với bác khi lúc mình mới tham gia. Dĩ nhiên lúc đó mình toàn bị những lời phê bình.Trongphu (thảo luận) 23:22, ngày 30 tháng 3 năm 2012 (UTC)

Wiki Anh[sửa | sửa mã nguồn]

Vừa mới bị một số rắc rối nhỏ ở wiki Anh và phải công nhận là, nhờ đó mà thông cảm hơn với nỗi khổ của bạn. Михаил Александрович Шолохов (thảo luận) 05:16, ngày 30 tháng 3 năm 2012 (UTC)

Thì đó... Mình cũng tưởng Wikipedia tiếng Anh cũng tự do giống Hoa Kỳ, vì đa số các thành viên đó là công dân Hoa Kỳ. Hoa Kỳ là nơi mệnh danh là đất nước tự do ngôn luận cao nhất trên thế giới. Ai ngờ đến khi tiếp xúc rồi mới biết... Toàn lũ ba trợn, độc tài, cãi nhau không lại rồi dùng cớ để bịt mồm thiên hạ. Mình không chịu khuất phục và không chấp nhận là mình sai. Thế là bị cấm vĩnh viễn luôn. Đúng là chỉ có độc tài mới có hành động kiểu này. Mình đã cãi nhau với họ mới tháng trời nên mình hiểu họ hơn ai hết. Một mình mình cãi nhau với cả lũ admins và một số thành viên khác cùng bè cùng phái với nhau. Mình đúng là bị vô thế quá là không có lợi. Đúng là chuyện đời trớ trêu mà. Ở VN mình làm gì có vụ ngôn luận tự do. Thế mà Wikipedia tiếng Việt ta coi vậy chứ mà chắc là ngôn luận tự do đứng nhất ở toàn thể Wiki. Ờ mà ai thèm quan tâm. Mình có chả thèm làm việc với những người kiểu đó.Trongphu (thảo luận) 23:29, ngày 30 tháng 3 năm 2012 (UTC)

Hehe, cảm ơn bạn. Tại mình già rồi nên "cố gắng" nhí nhảnh chút cho nó trẻ ấy mà:( majjhimā paṭipadā Diskussion 04:21, ngày 31 tháng 3 năm 2012 (UTC)

60 xưa kia được xưng là "lão phu" rồi, mình thì chưa thành phu (vì chưa có thê), lão thì cũng chưa dám nhận, nhưng start lão-ing rồi, nói chung ở độ tuổi mà các khớp xương bắt đầu thoái hóa dần =)) majjhimā paṭipadā Diskussion 04:39, ngày 31 tháng 3 năm 2012 (UTC)
HEEE khó tin quá! Nghe giọng điệu thì mình đoán tuổi của cậu cao lắm là 30 trở xuống chứ 40+ khó tin nổi quá! Ờ mà 30 tuổi rồi mà chưa có vợ thành ra bị ế rồi à (giỡn thui). Chứ những người thành đạt, giỏi giang thì thường thường 40, 50 tuổi lấy vợ trẻ đẹp thiếu gì mà lo phải không HEEE? Ờ mà giỏi thì 70 tuổi cũng kiếm được vợ 20, giỏi thường thì đi đôi với nhiều tiền. Chuyện này không có gì lạ đối với đời này, nhiều lớp gái trẻ Mỹ đa số toàn là "gold digger" (tạm dịch là người đào vàng). Cưới chồng càng già càng tốt, để mong chồng chết sớm rồi lấy hết gia tài ấy mà. Bởi vậy gia đình mình cứ toàn nói mình cứ vợ VN cho chắc chứ Mỹ thì... Ờ nói gì thì nói ở đâu cũng có gái tốt xấu. Duyên số tới đâu thì tính chứ không chọn lựa trước. Hic nói riết cái thành nói lạc đề luôn KAKA đúng là mình cũng nhiều chuyện thật đấy chứ.Trongphu (thảo luận) 04:41, ngày 31 tháng 3 năm 2012 (UTC)

Vì mình nói chuyện nhí nhảnh như con cá cảnh cho nên bạn đã đoán sai tuổi mình rồi đấy, hê hê. majjhimā paṭipadā Diskussion 04:50, ngày 31 tháng 3 năm 2012 (UTC)

Cá cảnh sống vài năm là chết mất tiêu rồi. Bạn nhí nhánh như con cánh cảnh = là em bé 5 tuổi trở xuống... Đạt kỷ lục thành viên trẻ nhất Wiki trên toàn thế giới luôn HAAA. Ờ đúng chậc, mình đoán sai bét, đoán thụt tới 25 tuổi lận hic. haaa.Trongphu (thảo luận) 04:55, ngày 31 tháng 3 năm 2012 (UTC)

Cũng không nghiêm trọng đến mức như vậy. Chỉ đơn giản là, trong nhiều trường hợp, các bài viết của wiki Anh phản ánh 1 cái nhìn tương đối là US và UK-centrism, trong đó bao hàm các nhân tố ví dụ như là Russophobia và Anti-Communism khá nặng nề. Nên nhiều khi khó làm việc ở đó, và một số bài viết về Nga và các nước phương Đông ở wiki Anh nhìn vô thấy buồn cười lắm. Михаил Александрович Шолохов (thảo luận) 06:31, ngày 31 tháng 3 năm 2012 (UTC)

Mình có nói đến bài viết của Wiki tiếng Anh hồi nào đâu nhỉ? Bạn bị lạc đề rồi! Đó không phải lý do mình nói họ độc tài. Họ độc tài là vì khoái bịt mồm thiên hạ, lạm dụng quyền lực cấm người chống đối ý kiến. Bị cấm vĩnh viễn mà không nghiêm trọng thì không biết cái gì nghiêm trọng trên Wiki này.Trongphu (thảo luận) 06:48, ngày 31 tháng 3 năm 2012 (UTC)
Gold digger tiếng Việt là "đào mỏ". Demon Witch (thảo luận) 10:39, ngày 2 tháng 4 năm 2012 (UTC)
Đâu thể nào dịch theo đúng nghĩa đen của nó được? Tùy vào trường hợp chứ. Gold digger ở đấy ý nói những cô gái trẻ cưới chồng giàu vì tham tiền chứ không phải vì tình yêu thực sự.Trongphu (thảo luận) 21:26, ngày 2 tháng 4 năm 2012 (UTC)
Giờ mới để ý cái thảo luận này, thế trong tiếng Việt chẳng gọi loại (trai/gái) đó là "đào mỏ" thì là gì? Nếu "đào vàng" mới là nghĩa đen nghe! Demon Witch (thảo luận) 22:58, ngày 23 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Cảm ơn Trọng Phú nhiều lắm, với mình thì món quà nào cũng có ý nghĩa như nhau cả, quan trọng vẫn là đóng góp nhiều cho Wiki tiếng Việt. Một lần nữa cám ơn bạn. (Thật may mắn là bộ huy chương của mình đều do những thành viên kỳ cựu có uy tín và nhiều đóng góp trao tặng, điều đó chứng tỏ mình được các bạn công nhận, đây mới là cái quan trọng mà mình may mắn có được)--Huy Phương (thảo luận) 05:51, ngày 7 tháng 4 năm 2012 (UTC)

HEEEE không biết từ bao giờ mình trở thành thành viên kỳ cựu có uy tín nhỉ? Mình vẫn còn gà lắm hic... Cảm ơn lời khen của bạn nhé! Nó có ý nghĩa và khích lệ nhiều lắm. Mình cũng may mắn được tặng một số huy chương nhưng trên thực tế mình thấy chưa xứng đáng để nhận. Chật dạo này Huy thì viết bài như gió mà mình thì viết như con tôm tép. Chán, trường làm mình bận quá! Để mùa hè mình phải viết bù mới được để xứng đáng với mấy cái huy chương chứ vụ này là không được rồi. Ờ mà bạn lập kỷ lục rồi đó, viết trên 1,000 bài chất lượng không tồi. Hic vụ này chắc còn lâu ơi là lâu mình mới bắt kịp T_T. Những đóng góp của bạn ai cũng phải công nhận hết đó. Bạn hy sinh nhiều thời gian vào viết Wikipedia đúng là làm mình rất là nể phục. Ước gì Wikipedia có thêm cỡ 1000 thành viên Huy Phương thì chắc Wikipedia mình sẽ vượt đầu bọn Wikipedia tiếng Anh về chất lượng bài :D. Ờ mà tiện thể có gì Huy nhớ khuyến khích bạn, gia đình, anh em gần xa... của Huy vào đóng góp cho Wikipedia nhé. Mình cũng thử rồi những mà những người mình biết toàn là... Chả ai thích đóng góp gì hết ráo mới khổ. Mình chỉ có nước đợi con của mình lớn lên rồi kêu nó vô đóng góp thôi. Ờ mà con lâu mới có con huống gì đợi nó lớn HAAAAA...Trongphu (thảo luận) 21:37, ngày 7 tháng 4 năm 2012 (UTC)

Trọng Phú thân mến[sửa | sửa mã nguồn]

Trong Phú quá khen, 1000 bài của mình thì hết 600 là bài sơ khai rồi (sơ khai theo tiêu chuẩn của mình) nên không dám lớn tiếng. Chỉ có chút "lên mặt" là chủ đề đa dạng, đủ mọi thể loại, và mình một thời gian ngắn có thể đảo chủ đề viết, từ ẩm thực chuyển sang lịch sử rồi chuyển về bóng đá, tới người đẹp rồi đến tam quốc rồi chuyển sang bệnh tật, quay về lĩnh vực pháp luật..... nói chung là búa lua xua. Tuy vậy thì mình vẫn yếu về mảng khoa học tự nhiên (toán lý hóa tin học....) sẽ cố gắng viết thêm về lĩnh vực này--Huy Phương (thảo luận) 16:13, ngày 8 tháng 4 năm 2012 (UTC)
HAAAA hy vọng ai cũng sơ khai theo tiêu chuẩn của Huy thì hay QUÁ! Tiêu chuẩn của Huy sẽ là mục tiêu của mình vào mùa hè này, hy vọng bằng được tiêu chuẩn của Huy. Đây là tiêu chuẩn tấm gương xứng đáng được noi theo! Nói thật thì mình thấy viết đa dạng có ích cho độc giả hơn thay vì viết tập trung về một cái gì đó. Ví dụ: tạo 1 BVCL = tạo chắc khoảng 10 hoặc 20 bài có chất lượng không tồi khác. 10 hoặc 20 bài có thể sẽ phục vụ nhiều độc giả hơn 1 BVCL. Tuy nhiên mình nghĩ vậy thôi chứ thành viên nào yêu thích làm kiểu gì thì tùy, đóng góp như thế nào đi nữa cũng rất là đáng quý dù ít hoặc nhiều. Chúc Huy tiếp tục phát huy tài năng và rạng sáng tương lai Việt Nam!Trongphu (thảo luận) 00:29, ngày 9 tháng 4 năm 2012 (UTC)
Trongphu từ trước đến giờ vẫn là thành viên "kỳ cựu" và "có uy tín" đấy. Bạn tham gia từ lâu, am hiểu wiki và có nhiều đóng góp (không nhất thiết là phải viết bài nhiều mới là nhiều đóng góp), vì vậy bạn được nhiều người ủng hộ và yêu quý. Phú có thể tự hào về điều này.--Huy Phương (thảo luận) 16:15, ngày 8 tháng 4 năm 2012 (UTC)
HEE Huy quá lời đấy chứ. Mình cũng khoái được khen lắm nhưng mà chưa dám nhận đâu vì con gà lắm. Mình còn phải cố gắng thêm nhiều mới mong thoát ra khỏi sự gà.Trongphu (thảo luận) 00:29, ngày 9 tháng 4 năm 2012 (UTC)
Cho mình hỏi chút, thấy trang thành viên của bạn có lá cờ Hoa Kỳ bay phấp phới, không biết làm sao để tạo được, liệu mình có thể làm được không (lá cờ của Bắc Triều Tiên chẵng hạn)--Huy Phương (thảo luận) 16:22, ngày 8 tháng 4 năm 2012 (UTC)
Ờ mình thì nói thiệt không giỏi về mấy cái vụ này đâu. Khá ngu nữa là đằng khắc. Ngày xưa mình định bỏ lá cờ Việt Nam và Hoa Kỳ cả hai. Nhưng thành viên Minh Huy tìm được có cái Hoa Kỳ à nên mình chỉ có một cái đấy thôi. Dù bắt đầu từ giờ Hoa Kỳ là nơi mình sẽ sinh sống tới già nhưng Việt Nam vẫn là cội nguồn mà sao quên được. Dòng máu 100% VN ngàn đời vẫn chảy trong người mình nè :D! Mình yêu nước VN và Hoa Kỳ như nhau. Nhưng Hoa Kỳ giàu và vượt xa VN rồi nên mình chỉ tập trung giúp VN thôi. Vì VN cần giúp hơn. Thì đó cái là cờ đó không phải cho mình tạo đâu. Ờ mà ở Common, mình mới tìm ra cả đống cờ nè đây. Tha hồ mà chọn!Trongphu (thảo luận) 00:29, ngày 9 tháng 4 năm 2012 (UTC)
Phú dùng từ "bọn en" là chưa được đâu nhé vì trong "bọn en" có người của ta ở trỏng, bao gồm cả bạn đó nhé.--Huy Phương (thảo luận) 06:57, ngày 9 tháng 4 năm 2012 (UTC)
Người của ta đa số là đầu quân về vi Wiki hết rồi :D. Mà chỉ có những thành viên Mỹ (không có tí VN nào hết) mới ba trợn và độc tài. Mà mình không muốn nói chung chung hết. Nói chung những sysop mình đã gặp thì đa số toàn độc tài.Trongphu (thảo luận) 19:00, ngày 9 tháng 4 năm 2012 (UTC)

Biểu quyết xóa bài[sửa | sửa mã nguồn]

Không cần phải giải thích nhiều như thế. Tôi chỉ muốn nói với bạn đơn giản thế này: 1)"có nguồn" và "đủ nổi bật" là hai chuyện khác nhau; 2)bàn luận xóa bài hay giữ bài dựa trên độ nổi bật của chủ thể, còn công phu hay không chỉ là thứ yếu (mặc dù đã từng có 1 số ít trường hợp chất lượng thắng được đnb); 3)không thể nói khơi khơi là "theo tôi thấy, theo ý kiến của tôi thì nó nổi bật". Phải nói rõ là tại sao lý do gì "tôi thấy nó nổi bật". Vậy thôi. Михаил Александрович Шолохов (thảo luận) 16:06, ngày 8 tháng 4 năm 2012 (UTC)

Ờ thì không cần thiết nhưng mà cậu với mình theo hai trường phái khác nhau khá lớn. Nếu tính ra trong khu vực BQXB thì có 3 nhóm. Nhóm đao phủ = cậu thuộc nhóm đó. Nhóm dễ dãi = mình. Nhóm chính giữa = tùy theo trường hợp và quan điểm thuyết phục của hai nhóm cực đoan khác mà quyết định (Mình xin từ cực đoan không biết có đúng không nhưng cứ dùng tạm). Mình giải thích một lần cho xong luôn để mai mốt khỏi phải hiểu nhầm. Với lại cậu với mình còn tham gia BQXB dài dài mà nên chúng ta nên hiểu nhau để tránh cãi vạ còn ít càng tốt để đỡ tốn thời gian. Quả thật có nhiều lần cãi nhau tốn không biết bao nhiêu thời gian mà rút cuộc có được gì đâu? Để dành thời gian lo chuyện khác.Trongphu (thảo luận) 00:10, ngày 9 tháng 4 năm 2012 (UTC)

Tôm tít[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi sẽ xóa 2 cái đó ra. Tên ấy không phải tôi viết. Cụ thể hơn, bài ấy không phải tôi khởi tạo mà tôi chỉ là người dịch nốt những phần chưa được dịch từ wiki Anh. Михаил Александрович Шолохов (thảo luận) 05:36, ngày 9 tháng 4 năm 2012 (UTC)

HEE thì mình nói ra để giải quyết vấn đề thôi chứ đâu có nói Sholo viết sau đâu, chuyện nhỏ đó mà. Trongphu (thảo luận) 05:38, ngày 9 tháng 4 năm 2012 (UTC)

Anh mình đi thực tập mà dạo này cũng muốn cai nghiện Wiki nên không lên đâu, chắc hiếm khi mới lên một lần. Rất vui được gặp bạn!--A (thảo luận) 07:12, ngày 12 tháng 4 năm 2012 (UTC)

Bọn mình đâu nhập tịch mà được đi lính, anh ấy học bên ngành điện tái tạo, sang bên Alsace thực tập ở đó ba tuần.--A (thảo luận) 06:59, ngày 13 tháng 4 năm 2012 (UTC)

Dịch[sửa | sửa mã nguồn]

[1], loài là đơn vị nằm dưới chi, vậy phải dịch là "... là một chi động vật của họ Kiến...". Xem tên của họ tương ứng ở bảng bên phải. PRENN (tl) 05:46, ngày 15 tháng 4 năm 2012 (UTC)

Chà ba cái sinh học này búa lua xua quá. Mình không phải là dân sinh học nên loài, họ gì cũng giống nhau tuốt. Hơi dốt sinh nữa là đằng khác hic. Lâu nay nhiều người vẫn gọi loài kiến như thường đó chứ. Ờ mà bạn sửa vậy là đúng, cảm ơn đã nhắc nhở! Hy vọng một ngày nào đó mình sẽ giỏi về sinh học hơn.Trongphu (thảo luận) 05:53, ngày 15 tháng 4 năm 2012 (UTC)

Trongphu nhìn cái hình ở trên là hiểu ngay thôi mà, hình tiếng Việt ngược chiều với hình english. Mới đầu mình cũng bối rối vì sinh học chỉ học hồi cấp 2 3 lâu quá nên không nhớ được cái nào "bự" hơn cái nào ^^. majjhimā paṭipadā Diskussion 06:09, ngày 15 tháng 4 năm 2012 (UTC)

Hic cái bảng đó cũng có lí ghê nhưng nói thì gì nhưng dịch vẫn khó. Lúc dịch thì không phải lúc nào cũng dịch đúng được, nói chung tiếng Anh hàm ý của nó bua lua xua lắm và cộng với mình ngu Sinh nữa. Nói chung mình cũng gà lắm nên chả giải thích được ý mình là gì. Cảm ơn cậu về thành dưỡng sức nhưng vẫn quan tâm đến quynh đệ này quả không hổ danh là nam tử hán HEEE.Trongphu (thảo luận) 00:24, ngày 16 tháng 4 năm 2012 (UTC)

Hê Lô[sửa | sửa mã nguồn]

Cảm ơn bạn đã nhắc!

Vì tính nóng vội quá nên sau khi viết trong trang thảo luận của bản thân xong thì mình lại đoán ra người thảo luận có thể không đọc được vì không được báo, và cũng xin lỗi vì đã vô tư viết vào trang của bạn. Mình làm việc thiếu tính hệ thống quen như thế rồi ^^.

Lại về việc bài Đông Hải Đại Vương cũng là việc vô tư viết.

Mình học về xây dựng, trước đây có ai đó để quên trong lớp một bản thiết kế tu sửa một ngôi chùa, chùa đó thờ ông Nguyễn Phục, mình không để ý nhiều đến bản thiết kế mà chỉ đọc bài viết ở trang đầu tiên nói về cuộc đời ông, đại thể là nó giống với những gì mình đã viết. Là vì khi có ý định viết bài này, mình đã tham khảo trên trang mạng http://dangxahanam.blogspot.com/2011/11/sac-phong-danh-tuoc-ay-u-thanh-hoang.htmlhttp://dangxahanam.blogspot.com/2009/04/cac-di-tich-lich-su-lang-ang-xa-xa-van_15.html thì mình thấy nó giống với những gì mình đã được đọc trước đây, bản thân mình tin tưởng vào nó nhưng cũng không biết các bài viết trên mạng đó có xác thực không. Những điều mình viết hoàn toàn là gom nhặt trên internet và gần như sao chép đánh máy lại cho gần giống phong cách Wiki chứ không phải do mình đọc được trong sách nghiên cứu chuyên sâu đâu bạn à! Tùng cadet (thảo luận) 13:11, ngày 19 tháng 4 năm 2012 (UTC)

Hôm nay là một ngày vất vả, đến tối mới ngồi vào máy, mình loay hoay mãi mới hiểu phần phía dưới chỗ Tham Khảo cần có cụm references nữa thì chú thích mới hiện ra. Thế là mình đã biết thêm được chút ít! Mình đọc Wikipedia Tiếng Việt được mấy năm nay, cái mình thích trước nhất ở trang này là những kiến thức mang tính trung lập cao, điều mà trong cuộc sống ở Việt Nam hiện nay bị thiếu vắng, mình nghi ngờ về luồng thông tin một chiều và cần tìm hiểu thêm về những sự kiện không được kể hay chuyện mà người ta cố tình không muốn nhắc lại. Vì mình là người quan tâm đến chính trị(khá hiếm hoi đây), mình thích đọc các bài viết lịch sử, các nhân vật lịch sử và sự kiện lịch sử của Việt Nam, chủ yếu là của Việt Nam. Bản thân mình muốn tham gia vào một tổ chức gì đó tách biệt khỏi chính trị một tý, phải đảm bảo không bị chính trị chi phối, giống như thay vì tham gia đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, mình thích tham gia tổ chức Hướng đạo sinh hơn, dù nó không còn ở Việt Nam^^. Việc mình đăng ký thành viên của Wikipedia Tiếng Việt là điều mình có ý định từ lâu. Vì mình thích tự do, việc gì gò bó và lợi dụng- đầu cơ kiểu như đầu cơ chính trị nhiều khi mang sự giả dối. Bạn biết đấy thanh niên hiện nay tham gia các hoạt động xã hội rất nhiều, và mình coi công việc viết bài cho Wiki là một hoạt động xã hội đặc biệt. Mình còn thích nằm dài dùng điện thoại vào đọc bài của Wiki, còn nhớ hồi Wikipedia Tiếng Việt có trên dưới 200 nghìn bài viết, mình thường hý hửng rằng nếu mình đọc được hết 200 nghìn bài đó thì mình sẽ là người siêu nhất Việt Nam, sẽ trên thông thiên văn dưới tường địa lý,hehe. Nhưng hiện tại số lượng bài viết đã lên tới trên 400 nghìn, đó quả thực là công sức không nhỏ của các thành viên/người quản trị/người giám sát... đã đóng góp và xây dựng. Knowlege is Power, và mình thích WikiTùng cadet (thảo luận) 16:08, ngày 20 tháng 4 năm 2012 (UTC)

Mình sẽ trả lời từng câu hỏi nhé, sở dĩ mình chậm tham gia wiki là do lúc trước mình chưa có máy vi tính, rồi đến khi có máy thì mình lại lo rằng người phải thật giỏi về vi tính mới viết bài được, tại là mình không hình dung được cách viết bài của Wiki. Tiếp nữa là khi mình vào bài Đông Hải Đại Vương thì không thấy có chú thích nào gắn vô bài cả, mình nghĩ là mình không xóa gì đi cả, có lẽ nó chưa hoàn chỉnh nên bị ai đó xóa chăng, mà thôi cái đó không quan trọng. Nói về bài viết thì cả đoạn đó mình dựa vào trang mình đã chú thích chứ không chỉ có câu đó, mình muốn hiểu cặn cẽ một chút nên bạn hãy nói cho mình sai ở chỗ nào đi. Mình đã làm theo các bước bạn nói rồi, tiếp theo mình sẽ làm gì đây.Tùng cadet (thảo luận) 11:15, ngày 21 tháng 4 năm 2012 (UTC)

Mình đã thêm dấu ; vào rồi, và cũng thấy chữ citi rồi. Mình cũng hiểu hơn việc bạn nói về phân biệt chú thích và tham khảo rồi, bài Đông Hải Đại Vương mình đã sửa chú thích vừa ý. Mình có thể vào mục sửa của một số bài đề xem người ta viết bài như thế nào, cũng có thể vào các trang hướng dẫn của Wiki nhưng cũng không biết người ta có viết đúng cách không và mình còn muốn biết các thao tác viết nhanh nữa, thế nên hãy kiên trì giúp mình nhé, học hỏi kinh nghiệm của thành viên khác chắc sẽ nhanh hơn! Tùng cadet (thảo luận) 03:58, ngày 22 tháng 4 năm 2012 (UTC)

Mọi thứ bạn hướng dẫn mình đã hiểu rồi, cách đó nhanh và hiệu quả thật, cách so sánh bằng cách xem lịch sử mình cũng biết rồi. Mình đã viết và sửa được vài bài nhưng chưa có cái chú thích nào mình tự làm cho bài đó cả. Các bài đó mình dịch từ trang tiếng Anh, bạn chỉ mình những điều cần biết để biết để viết chú thích cho loại bài dịch từ tiếng Anh này đi, và bạn còn chưa chỉ mình cách chú thích nguồn từ sách đấy nhé! Tùng cadet (thảo luận) 15:18, ngày 22 tháng 4 năm 2012 (UTC)

Trong việc chú thích mình chỉ còn không hiểu việc: Chỗ chú thích sẽ tự hiện thêm ra sau a là b c d nếu mình làm các chú thích tương tự cho nhiều đoạn đúng không, hay bạn đã gõ a b c d e f trong lần đầu tiên rồi? Ví dụ mình có 4 đoạn chú thích thì trong phần reference name mình phải gõ a b c d đúng không? Tùng cadet (thảo luận) 12:49, ngày 23 tháng 4 năm 2012 (UTC)

Thế thì mình đã hiểu rồi đấy, tuy còn nhiều cái phức tạp khác trong khi viết bài, nhưng mình nghĩ mình có thể tạm viết được bài đơn giản. Và những điều bạn nói về mục bạn có biết thì mình có thể góp sức được, với quỹ thời gian của mình thì chắc mình chỉ làm được bấy nhiêu thôi. Hiện giờ mình không có câu hỏi gì mới, nhưng sau này có thắc mắc là gì mình lại hỏi bạn tiếp đấy nhé. Tùng cadet (thảo luận) 03:05, ngày 24 tháng 4 năm 2012 (UTC)

Xem Phạm Nhật Vượng, được coi là giàu nhất VN, hay là vào trang VnExpress xem danh sách 100 người giàu nhất trên sàn chứng khoán [2]. --81.210.151.236 (thảo luận) 02:46, ngày 22 tháng 4 năm 2012 (UTC)

Bạn có tin nhắn mới
Bạn có tin nhắn mới
Xin chào, Nguyentrongphu. Bạn có tin nhắn mới tại Wikipedia:Ứng cử viên bài viết chọn lọc/Chiến dịch Barvenkovo-Lozovskaya.
Bạn có thể xóa thông báo này bằng cách xóa bỏ bản mẫu {{Hồi âm}} hoặc {{ha}}.

Mình cũng đâu có rành lắm, tại hôm ghé qua bên lịch sử Việt Nam, vào nhà Nguyễn thấy chưa có phần này nên viết vào thế thôi. Mình chủ yếu dựa vào mấy bài con để viết ra bài này, chứ mình cũng đâu có rành gì lắm, lịch sử Việt Nam và mấy nước phương đông mình cũng không biết nhiều. Tuy nhiên dựa vào những gì đã có, cũng như dự định sắp tới, mình sẽ hoàn thành toàn bộ chủ đề mà mình đang theo đuổi (tất nhiên cũng có bài Quân đội nhà Nguyễn)!--A (thảo luận) 14:11, ngày 23 tháng 4 năm 2012 (UTC)

Về Việt Nam[sửa | sửa mã nguồn]

Àh mình hiện đang ở Sài Gòn (quận Bình Tân), mình quê ở Quảng Trị, nhưng từ năm 2004 đã vô Sài Gòn rồi, có nhà cửa trong này luôn, thỉnh thoảng mới về quê. Còn tên họ, một số thông tin cá nhân thì xin được tạm thời chưa khai báo. Mình cũng biết Phú không phải họ Trọng chứ, nhưng họ gì thìu chịu, không dám đoán bừa vì sợ vi phạm quyền riêng tư.--Huy Phương (thảo luận) 05:08, ngày 23 tháng 4 năm 2012 (UTC)

Sao hôm bữa bạn nói là tháng 4 này về?, vậy là phải tháng 6 bạn mới về được àh?. Khi nào bạn về rồi nhớ liên lạc nhé, về rồi, gặp gia đình bà con, bạn bè thân hữu, xong rồi khi nào rảnh mình với bạn đi uống cafe, ở Tân Bình cũng gần quận 3, xuôi về một tý trên đường Nam Kỳ Khởi nghĩa có mấy quán cà phê ngon phết. Nếu thích khung cảnh thơ mộng thì về Bình Triệu Thủ Đức uống cà fe ở gần bờ sông, quán xá tuy lụp xụp nhưng mát lắm vì gần bờ sông, nếu vào buổi tối thì có thể được thưởng thức thêm các món chân gà nướng, ốc móng tay xào xả ớt, rau muống xào tỏi, kẹo kéo, cũng thú vị lắm. Tuy nhiên ở Bình Triệu xa quá. Loanh quanh ở quận 1, quận 3 thì có nhiều quán sang trọng, ca phê ngon nhưng không có không khí lắm, lại còn đắt nữa nhưng dù sao nó tiện lợi, dễ kiếm, phù hợp với trò chuyện.--Huy Phương (thảo luận) 00:58, ngày 24 tháng 4 năm 2012 (UTC)

Nên phát huy![sửa | sửa mã nguồn]

Lâu nay bận quá, ít tham gia Wikipedia được. Hôm nay vào đọc ở đây mới hiểu thêm về Trongphu. Nghe đâu Tronhphu chỉ là một anh bạn trẻ, nên càng thấy quý mến bạn hơn! --Duyphuong (thảo luận) 09:58, ngày 24 tháng 4 năm 2012 (UTC)

Xin chào[sửa | sửa mã nguồn]

Tính trả lời ngày hôm qua nhưng mạng bị dis dữ quá không vào được, trước đây mình cũng sửa đổi nhiều lần, viết vài bài nên có chút ít kinh nghiệm. Hi vọng trong tương lai sẽ được đóng góp nhiều thêm cho wiki (nhưng chắc cũng không tích cực được đâu, vì mình bận lắm, sắp thi vào cấp 3 rồi, rồi học tiếp 3 năm phổ thông nữa - quãng gian khổ nhất trong đời học sinh đó, ba mẹ mình quản lí cũng khá chặt).Liverpoolmylove (thảo luận) 04:14, ngày 25 tháng 4 năm 2012 (UTC)

Hỏi thăm[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi thì có những lúc không đồng tình với ý kiến của bạn, nhưng tình yêu quê hương của bạn thì đồng tình 100%, thật đáng trân trọng. Bạn giờ đã có thẻ xanh nên mới về được? Ở SG cũng có rất nhiều thành viên wiki, trong đó có những thành viên kỳ cựu mà gặp được họ có thể sẽ thu được nhiều kinh nghiệm bổ ích và quý báu. Chúc bạn vui trong chuyến về VN này. Demon Witch (thảo luận) 10:13, ngày 27 tháng 4 năm 2012 (UTC)

Tôi cũng có một số người bạn wiki ở miền Nam, cả từng gặp mặt và chưa gặp mặt. Ngoài ra, bạn ở chơi lâu như vậy, cũng có thể đi thăm thú đất nước. Ra miền Bắc, ở Hà Nội cũng có nhiều thành viên. Gặp được những thành viên wiki sẽ có những trải nghiệm thú vị, về vốn kiến thức, vốn sống của họ. Demon Witch (thảo luận) 23:13, ngày 27 tháng 4 năm 2012 (UTC)

Thanks[sửa | sửa mã nguồn]

Cảm ơn lời góp ý của bạn nhiều, mình không có tham vọng gì nhiều ngoài mong muốn kho tư liệu Wiki ngày càng phong phú (tất nhiên là phong phú nhưng phải có chất lượng chứ không bừa bãi như mình từng làm^^). Mấy hôm nay mình bận quá, lúc bận cái nọ lúc bận cái kia nên ít viết và sửa, khả năng viết của mình còn chưa cao nên mỗi lần viết cái gì là mất thời giờ lắm. Cho nên mỗi khi định viết cái gì đấy là mình lại phải tính xem quỹ thời gian có đủ dài không chứ không lên sửa vài dòng rồi lại thôi. Thôi chào bạn! Chúc bạn khỏe và tiếp tục cống hiến nhé. Tùng cadet (thảo luận) 15:05, ngày 28 tháng 4 năm 2012 (UTC)

Cám ơn[sửa | sửa mã nguồn]

Cám ơn bạn về đề cử BVCL cho bài Qumran mà tôi mới dịch. Tôi luôn chủ trương phải cố gắng viết (hay dịch) cho tương đối đầy đủ, ngoại trừ những bài không tìm được nguồn nào khác hoặc những chi tiết không cần thiết (bạn cứ xem nững bài như Jericho, Desmond Tutu thì thấy rõ). Phần lớn những bài viết của tôi là dịch từ tiếng Anh, nhưng cũng có những bài dịch từ tiếng Pháp, Đan Mạch, Na Uy, Thụy Điển hoặc bổ sung các chi tiết từ ngôn ngữ khác (như tiếng Đức, latin chẳng hạn, tuy là ít thôi), còn viết qua loa rồi gắn vào mấy chữ "sơ khai" thì tôi không muốn. Về mấy bài mà bạn đề cập trong tin nhắn, tôi sẽ thử cố gắng xem sao; tuy nhiên chắc là phải sau tháng 7, vì tôi đang bận một ít việc riêng và sắp đi vắng (con tôi đã book vé máy bay rồi). Mong bạn thông cảm nhé. À mà đừng gọi tôi là cụ, bạn cứ gọi là bác cũng được, cho nó thân mật. Thân ái. Việt Chi (thảo luận) 17:30, ngày 28 tháng 4 năm 2012 (UTC)

Nhà Nguyễn[sửa | sửa mã nguồn]

Bạn thử vào đây đọc xem, không biết bạn có hứng thú lịch sử không?. Mình cũng mới xem qua, sách ghi ngắn gọn nhưng khá rõ tình cảnh nhà Nguyễn thời Tự Đức. Nếu có gì bạn cho ý kiến. Chúc cuối tuần vui vẻ!--A (thảo luận) 19:32, ngày 28 tháng 4 năm 2012 (UTC)

Nếu vậy lúc nào bản rãnh mời bạn cùng chỉnh giúp bài Tự Đức, bài trình bày không đẹp mắt cho lắm. Nếu bạn cần gì, mình cũng sẽ giúp hết sức có thể--A (thảo luận) 19:42, ngày 28 tháng 4 năm 2012 (UTC)

Nhận xét[sửa | sửa mã nguồn]

Mời bạn xem thử và cho ý kiến về bài chiến dịch Eagle Pull mà tôi vừa mới dịch và chỉnh sửa xong.--Thành viên:Yakushosama (thảo luận) 16:45, ngày 29 tháng 4 năm 2012 (UTC)

Mình thì cũng bình thường thôi chứ chả giỏi giang về vụ này nên chả có ý kiến ý cò gì cả :D!Trongphu (thảo luận) 20:43, ngày 29 tháng 4 năm 2012 (UTC)

Re[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi cho rằng con gái/phụ nữ ko thích hợp tham gia WP. Như môn đá banh chỉ phù hợp cho nam vậy. ~ Violet (talk) ~ 14:38, ngày 29 tháng 4 năm 2012 (UTC)

Ặc, bạn nói vậy thì tiêu cho phụ nữ rồi =))! Lý do không thích hợp tham gia WP? Tại vì con gái cãi nhau không nổi hả :D? Ở Việt Nam thì sao mình không biết chứ bên Mỹ, con gái cũng chơi đá banh dữ lắm!Trongphu (thảo luận) 20:41, ngày 29 tháng 4 năm 2012 (UTC)
Xin lỗi vì chen ngang, Việt Nam khác Mỹ khác bạn ạ, bên này có khi tiêu thiệt đó!--Liverpoolmylove (thảo luận) 10:45, ngày 30 tháng 4 năm 2012 (UTC)
Bên Mỹ thì con gái sướng thấy mồ! Con trai bên Mỹ mới tiêu nè T_T! Bên đó theo chính sách "lady first"! Sau phụ nữ rồi tới con nít rồi tới thú nuôi. Đàn ông 18 tuổi trở lên là đứng bét trong xã hội hic. Nói vậy thôi chứ cũng không tệ lắm! Chắc người ta làm vậy để đền bù cho phụ nữ sau mấy ngàn năm bị đối xử không được công bằng!Trongphu (thảo luận) 20:30, ngày 30 tháng 4 năm 2012 (UTC)
Xin lỗi vì đã chen ngang nhưng chả hiểu sao tôi viết bài mới với tựa AaaaaAAaaaAAAaaAAAAaAAAAA!!! – A Reckless Disregard for Gravity mà không được, hay là wiki bị lỗi chăng?--Thành viên:Yakushosama (thảo luận) 01:50, ngày 2 tháng 5 năm 2012 (UTC)
Bạn thử báo cho các BQV biết thử coi chứ mình thì chịu. Ờ mà đừng dùng tên mình làm chữ ký nhé.Trongphu (thảo luận) 18:54, ngày 1 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Cảm ơn[sửa | sửa mã nguồn]

Cảm ơn anh đã ủng hộ bài Cát Bi plaza trước khi em lên tiếng. Em muốn biết khi nào thì một bài viết bị xóa vì biểu quyết và ai có quyền xóa???

Hoan nghênh[sửa | sửa mã nguồn]

Phần hoan nghênh thành viên mới, cậu cần phải chèn thêm ngày và giờ trong trang đó để tiện theo dõi (trùng giờ cũng không sao). Mỗi lần tuần tra tớ phải kiểm tra xem thành viên đó là mới hay cũ, mất thời gian lắm.--Cheers! (thảo luận) 02:46, ngày 2 tháng 5 năm 2012 (UTC)

OK chuyện nhỏ đó mà. Do lâu này không biết cách nào để viết thêm ngày và giờ automatic hết, nếu để trùng giờ thì dễ thôi. Từ giờ mình sẽ làm như vậy chuyện nhỏ như con thỏ :D. Ờ mà tiện thể nếu bạn chưa biết thì bạn có thể dùng chức năng pop-up trong "tùy chọn", mỗi lần lướt qua tên thành viên nào là nó hiện lên thành viên đó đăng ký hồi nào liền à.Trongphu (thảo luận) 02:37, ngày 3 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Danh sách album quán quân năm 2011 (Mỹ)[sửa | sửa mã nguồn]

Mong bạn Trongphu ủng hộ bài này! Mình đã dịch và chau chuốt rất kỹ lưỡng! Thank you Trongphu nhiều lắm nhé! BeyoncetanWanna Tell Me Somethin'?Anyway, I'm A... G|_EEK! 10:50, ngày 4 tháng 5 năm 2012 (UTC)

À, với lại chúc mừng Trongphu nhé! Trong cái danh sách Wikipedia:Danh sách thành viên Wikipedia theo số lần sửa trang bạn đứng thứ 75 đấy! Hihi! Mình chỉ có đứng hạng 122 à! Huhuhu! BeyoncetanWanna Tell Me Somethin'?Anyway, I'm A... G|_EEK! 10:53, ngày 4 tháng 5 năm 2012 (UTC)
Xin lỗi vì chen vào, cần đề phòng để tránh bị viêm đấy bạn Beyoncetan ạ--A (thảo luận) 13:28, ngày 4 tháng 5 năm 2012 (UTC)
Hic mình nghỉ bạn Beyoncetan chỉ giỡn thui chứ hạng 75 thì có gì hay ho? Mà mình thì nói thẳng ra thì ba cái hạng ảo đó không quan trọng đối với mình, từ lâu mình đã xem nhẹ vấn đề đó rồi. Đứng hạng bét đi nữa thì có sao? Ở đây đâu có ai muốn kể công kể kiết gì đâu nhỉ. Giúp được cho người Việt Nam được là mình mừng rồi. Ờ mà tuy vậy nhưng một số người dùng nó để làm hưng phấn để đóng góp cho hăng, đó là quyền của họ bạn "A" à. Ở đây không phải là kể công nhưng dùng nó để cạnh tranh vấn đấu trên trường phái lành mạnh, để thi đua nhau giúp Wikipedia càng nhiều càng tốt!(ví dụ ở Việt Nam, trong trường lớp đều có xếp hạng để các học sinh cạnh tranh thi đấu trên trường phái lành mạnh, ai cũng được lợi và giỏi. Bạn nói người ta bị viêm này viêm nọ là hơi bị... Đừng đánh giá người khác về vấn đề riêng tư. Nói chung ai cũng có quyền tự suy nghĩ theo cách mình thích nhất!Trongphu (thảo luận) 19:02, ngày 4 tháng 5 năm 2012 (UTC)
@Beyoncetan, HEEE bạn hạng 122 là ngon rồi nhé. Lúc mình mới tham gia không biết hạng bao nhiêu nữa là! Như vậy là giỏi lắm rùi! Còn về cái danh sách thì mình đã ủng hộ bạn rồi nhé!Trongphu (thảo luận) 19:02, ngày 4 tháng 5 năm 2012 (UTC)
Hihi! Cảm ơn Trongphu nhiều lắm nhé! Hình như Trongphu là người duy nhất hiền lành trên Wiki thì phải. Những thành viên khác giúp đỡ mình rất nhiều, nhưng mình cảm giác có lẽ họ hơi "lạnh lùng" thì phải. Mong gia đình Wikipedia sẽ ấm áp hơn! BeyoncetanWanna Tell Me Somethin'?Anyway, I'm A... G|_EEK! 10:02, ngày 5 tháng 5 năm 2012 (UTC)
Đấy chẳng qua là mình nói đùa vậy, bởi vì cũng có khá nhiều người tự cho rằng bị viêm. Tuy nhiên bây giờ cũng cần nhiều người bị viêm, cứ xem zh:维基百科:统计 là biết, một ngày họ viết hơn 5000 bài, vượt luôn Wiki Thụy Điển--A (thảo luận) 19:24, ngày 4 tháng 5 năm 2012 (UTC)
@Beyoncetan: HEEE bạn khen mình vậy mình ngại quá! Bạn mong gia đình Wikipedia ấm áp hơn là đúng nhưng hiện tại thì mình thấy rạn rứt tình em là chuyện hiện tại đang xảy ra, cãi nhau chí chóe ra kia, chả ai nhường ai! Họ không lạnh lùng những họ là người rất là nghiêm ngặt chứ không phải vui tính như mình! Nhiều thành viên trong số họ cũng là những người đã có vợ, có con rồi hơi đâu mà nói chuyện vui vẻ với đám con nít! Họ nghiêm ngặt nhưng cũng hiền lành lắm nhưng họ không nói ra thôi!(họ chỉ giữ trong lòng) Tính của người lớn là vậy đó!Trongphu (thảo luận) 20:32, ngày 5 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Re[sửa | sửa mã nguồn]

Mình ở nhatrang, còn Tàu là do họ di cư qua mình bằng tàu thuyền thì phải. majjhimā paṭipadā Diskussion 22:11, ngày 5 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Di cư vào cuối nhà Minh, khoảng đó thì bên mình chúa Nguyễn đã khai phá miền Nam rồi, những người di cư là 1 kiểu "vượt biên" bằng đườnmg biển để chạy nhà Thanh, kiểu thế. Nói chung lịch sử bạn hỏi mấy bạn nào rành rành chứ mình ít ham cái môn này :D Mà mình nhớ khi nhỏ hay gọi là ba tàu, mình thắc mắc cái chữ "ba" đó nhiều hơn, ko lẽ đi wa VN bằng ba con tàu hehehe. majjhimā paṭipadā Diskussion 23:07, ngày 5 tháng 5 năm 2012 (UTC)
Tại sao phải chạy nhà Thanh? Việt Nam của mình thời đó cũng tiêu mạng như nhà Thanh chứ có hơn gì? Mà chữ "ba" thì mình đoán là vì ngoài có nghĩa là bố, nó còn có nghĩa là người đàn ông (ví dụ như ba cái thằng này, không có nghĩa là có 3 thằng mà là chỉ một lũ con trai) Chắc là bọn Tàu di cư qua VN đa số là con trai, độc thân rồi sau đó thấy gái VN mình đẹp quá rồi mê rồi cưới luôn HEEE! Chắc nên do đó người đời gọi là Ba Tàu! Mình thấy cũng đúng. Đàn ông Tàu cưới vợ Việt thì thấy nhiều hơn nhiều so với đàn ông Việt mà lấy gái Tàu! Chứng tỏ gái mình ngon hơn nhỉ :D! Trongphu (thảo luận) 23:13, ngày 5 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Việt hóa[sửa | sửa mã nguồn]

Mình thấy có một số bài viết bạn viết từ lâu như:

Trọng Phú nghiên cứu dịch tên ra tiếng Việt nhé và nếu được thì đổi tên thành bài thuần Việt.--Huy Phương (thảo luận) 01:08, ngày 6 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Re Ngôi sao[sửa | sửa mã nguồn]

Cám ơn Trongphu nhiều. Hôm nay chắc chắn là một ngày vui của Lê Thy. Lê Thy (thảo luận) 03:47, ngày 6 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Re Kinh Việt[sửa | sửa mã nguồn]

Mình thấy vấn đề đã quá rõ ràng nếu bạn chịu khó dành chút thời gian để đọc lại toàn bộ phần thảo luận, bài viết, phần liên kết sang tiếng Anh. Mình khuyên bạn trước khi thảo luận điều gì ở 1 trạng thái nhiều hormone như thế, bạn nên chịu khó tìm hiểu kỹ nó trước. Thật tình đã từng chứng kiến cách "xung trận" của bạn ở Wiki rất nhiều lần nhưng đến giờ phút này mình vẫn thấy rất ngại khi dính vào những thảo luận có bóng dáng của bạn ^^. Lời thật mất lòng, mong bạn thông cảm. majjhimā paṭipadā Diskussion 08:57, ngày 6 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Mình thích tính thẳng thắn của bạn đó. Chứ mình chả thích kiểu nói vòng vo và chửa xéo của một số người! Có gì cứ nói thắng! Nếu nói mình không buồn một chút thì là nói dối nhưng ở đời chuyện phải thế thôi chứ biết làm sao! Không có sóng gió thì quá tẻ nhạt và chán đời! Có sóng gió mà để vượt qua mới vui chứ :D! Nói chung chuyện buồn với biết để qua một bên, lo chuyện đại sự trước rồi tính gì tính (mình nổ, nói "đại sự" nghe cho oai vậy chứ cũng chả có ý gì) Quả thật cũng có một số vấn đề mình thấy rất là quan trọng nhưng nhiều người cứ xem thường! Chuyện nội dung bài viết và các liên kết và các thảo luận từ trước đến giờ không có liên quan gì đến việc tên bài mình đang thảo luận hết! Mình thì lúc nào cũng nhiều hormone lắm bạn ơi! Xài hoài không hết à, hịc mình đang ở tuổi có nhiều hormone nhất mà lị! Bạn ngại thì bạn không cần tham gia, mình có bao giờ bắt ai đâu? Bộ bạn tưởng mình khoái "xung trận" quá nhỉ? Nhiều người toàn hiểu lầm ý tốt của mình không, pótay.com! Cứ tưởng mình ngồi chơi không, rảnh quá không có gì làm rồi đi kiếm chuyện cãi nhau chơi chắc? Mình cũng chả ưa gì ba cái cãi vả, thảo luận đâu! Mình chúa ghét nó nhưng vì vận mệnh tương lai của Wikipedia và người Việt Nam nói chung nên không thể bỏ mặc mà đứng nhìn không làm gì được! "Nói thật bạn", không phải vì mình yêu Wikipedia và Việt Nam và công bằng và quyết tâm chiến đấu tới cùng thì mình cũng chả bao giờ thảo luận làm gì cho mệt hơi rồi, cứ mặc nó rồi ai bị gì ráng chịu, để rồi ai cũng nghĩ mình thích kiếm chuyện T_T. Đa số mọi người đều chả hiểu tâm ý tốt lành của mình gì cả! Chán, dù cố tới đâu ai cũng xem thường mình và bỏ mặc những thứ có giá trị lớn! (nói thật cũng có nhiều lần mình nghĩ "mình làm ơn mà bị mắc oán"! Muốn bỏ cuộc nhiều lần rồi nhưng thiết nghĩ nam nhi mà bỏ cuộc thì thà chết còn hơn! Nói đi nói lại cũng vì Việt Nam!) Thôi bạn không ủng hộ mình thì thôi, mình cũng chả trách bạn làm gì.(quyền tự do mà!) Thôi khỏi bàn nữa nhé! Quả thật "thiên địa hữu tình bất nhân ngộ". Thân!Trongphu (thảo luận) 18:54, ngày 6 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Thực ra vấn đề bạn đưa ra không phải là không có lý, tuy nhiên cách bạn trình bày ý kiến rất hay chụp mũ và thổi phồng cho nên làm người đọc khó chịu hoặc không hiểu ý bạn muốn nói gì. Bạn nên tập trung chính vào những luận cứ để chứng minh cho luận điểm của mình, không nên xem luận điểm của mình là một sự thật hiển nhiên cần được chấp nhận. Ví dụ ở bài này, vấn đề không phải nằm ở chữ Kinh và Việt, mà nằm ở từ "dân tộc" (nation) bị dùng sai, và đây chính là điều thắc mắc. Phần nationality ở trên visa của mọi người dân VN đều ghi là Vietnamese, tuy nhiên trên chứng minh nhân dân chữ dân tộc (national) lại bị chia ra thành kinh, mường, thái, hoa....., đó là cách dùng sai giữa sắc tộc (Ethnic group) với dân tộc mang tính chất quốc gia, địa lý. Hậu quả là wiki lại sản sinh ra một bài Dân tộc Việt Nam, tại vì bài dân tộc Việt đã bị chiếm dành để nói về sắc tộc. Nhưng cái sai đó thành bệnh nan y ở VN vì ở VN sau 1975 "bị" cải cách một số thủ tục, dẫn đến hiện trạng bây giờ bạn hỏi người ta dân tộc gì, chắc chẳng ai trả lời bạn "tôi là người Việt Nam" cả, mà họ sẽ trả lời tôi là dân tộc Kinh, Tày, Mường..... Và vì đã phổ biến nghĩa dân tộc = sắc tộc, cho nên theo tính bách khoa của nó hoàn toàn được chấp nhận. majjhimā paṭipadā Diskussion 07:52, ngày 7 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Chả ai thổi phồng và chụp mũ ai cả! Mình có sao với vậy không hơn không bớt. Bạn không nghĩ nó quan trọng nhưng mình nghĩ "nó rất quan trọng"! Có điều gì sai khi mình nghĩ một số gì đó quan trọng hơn mọi người nghĩ à? Bạn nói đi mà sao không nói lại? Bạn nghĩ mình chụp mũ? Mình cũng thấy mấy bạn cũng chụp chả thua ai. Ở đây là thảo luận nên bất đồng quan điểm rồi lại bên nào chả nghĩ bên kia khoái chụp mũ. Nói thẳng ra thì chả có ai chụp mũ ai khi thảo luận cả. Trongphu (thảo luận) 23:18, ngày 7 tháng 5 năm 2012 (UTC)
Trích từ chắc chẳng ai trả lời bạn "tôi là người Việt Nam" cả, mà họ sẽ trả lời tôi là dân tộc Kinh, Tày, Mường..... Bằng đừng có chắc chắn như vậy nhé. Ở Việt Nam, có một số người chữ "dân tộc Việt", "người Việt", "sắc tộc Việt" đều giống nhau với họ hết! Họ hoàn toàn có thể trả lời tôi thuộc "dân tộc Việt", "người Việt", "sắc tộc Việt". Lập luận của bạn chỉ đúng khi chữ "người" trong chữ "người Việt" có nghĩa là "sắc tộc". Nhưng chữ "người" ở đây cũng có thể hiểu theo nhiều cách lắm nhé. Sẽ tạo ra nhiều uẩn khuất cho 53 dân tộc khác. Đề nghị ít nhất phải làm cái định hướng gì đó trong trang Người Việt chứ không thể cứ đổi hướng thành người Kinh cái kiểu đó được. Chữ Kinh = Việt mình thấy cũng là vấn đề luôn. Nói vậy thì chỉ có người Kinh mới đáng được gọi là người Việt? Mình nói rất nhiều lần rồi nhiều dân tộc thiểu số lúc nào cũng coi họ là "người Việt" hết! Nói thật bạn một số (hoặc có thể là nhiều) người VN không hiểu được sự khác biệt giữa "dân tộc" và "sắc tộc", đơn giản là họ chả quan tâm đến. Đồng ý là nếu hỏi người ta dân tộc gì thì sẽ có một số trả lời tôi là Kinh, Tày, Mường... Nhưng cũng có một số trả lời "dân tộc Việt Nam" hoặc "dân tộc Việt". Sao mình biết? Ví dụ như gia đình mình đây chứ không nói chi xa, dù biết họ là người Kinh nhưng họ cũng nghĩ họ là "dân tộc Việt Nam" luôn. Còn ví đề này nữa nhé: vào thế hệ ba, mẹ mình trở lên thì VN đa số học chả tới đâu (rất ít có được bằng đại học) do thời loạn! Ai mình không biết chứ gia đình mình, từ cô, chú, bác (mình có rất nhiều cô, chú, bác!) chả ai có cái bằng đại học trừ mẹ mình. Phần lớn học chưa đầy lớp 9 là bỏ học rồi, một số bỏ khi lớp 3 lớp 4. Bố mình thì cũng tới lớp 7 rồi cũng tiêu luôn! Mình có thể bảo đảm "đa số" người ở Việt Nam không hề có thể phân biệt được, chỉ biết chung chung là "người Việt". Có thể giới trẻ hiện nay thì có thể phân biệt được giữa "dân tộc Việt", "sắc tộc Việt", "người Việt", "chủng tộc Việt"... Ở đây không phải chê VN mình ngu nhưng thời loạn với chiến tranh mà ai tránh được, ai cũng nghèo, đi học mà cho đói chết! "Mà cũng tùy theo cách hỏi mà người ta sẽ trả lời như thế nào nữa"! Giờ hỏi bạn xem bạn có đồng ý không nhé! Bây giờ mình đến hỏi 53 dân tộc thiểu số ở VN là "bạn có phải là người Việt không?" Thì "tất cả họ" hoặc ít nhất là đa số sẽ nói "đúng tôi là người Việt". Bạn có đồng ý không? Ngoài dân tộc gốc của họ ra ai trong số 53 dân tộc kia cũng nghĩ họ là "người Việt"! Ví dụ: Người Tày thì nghĩ họ vừa là người Tày vừa là người Việt. Nói chung chữ "người Việt" không thì có thể hiểu theo rất nhiều cách. Người có học cao thì lại hiểu một đường rồi đến những người học bình thường đến thất học. Mà một số người học cao đi nữa nếu là người sắc tộc khác ngoài Kinh thì họ cũng nghĩ họ là "người Việt". Mình mà là người Nùng, Thái gì đó vân vân... Mình cũng tự nhận là "người Việt" luôn! Mà chữ người ở đây cũng có thể hiểu theo nhiều cách. Làm sao bạn có thể mong đợi tất cả những người đọc trên Wikipedia đều hiểu ý của chữ "người Việt" một cách đúng đắn được? Mục đích của ta là để phục vụ người đọc. Giải thích thêm có chết ai? Được lợi chứ không hại à! Viết cái này trang này người Việt thành trang đổi hướng thì mình thấy tốt hơn nhiều nếu đổi hướng nó thành người Kinh. Trongphu (thảo luận) 23:18, ngày 7 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Thôi thôi tôi không nói nữa:) majjhimā paṭipadā Diskussion 04:34, ngày 8 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Tùy bạn :D! Mình cũng đã nói ở trên như vậy rồi.Trongphu (thảo luận) 04:36, ngày 8 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Mục lục[sửa | sửa mã nguồn]

Bạn ghi code NOTOC trên đầu trang này làm sao có mục lục được nữa. Muốn có mục lục thì bỏ code đó đi. Tôi làm luôn nhé, nếu bạn không thích thì lùi lại:-D Avia (thảo luận) 10:57, ngày 6 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Mời bạn cho ý kiến ở Thảo luận:Nhà Nguyễn#Cờ--A (thảo luận) 15:02, ngày 6 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Box[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi thường tận dụng các phiên bản có sẵn. Bạn nên liên hệ với Cheer! hoặc Paris, những thành viên này có thể giúp bạn.--Trungda (thảo luận) 16:34, ngày 6 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Cảm ơn bạn đã ủng hộ, nhưng còn mấy link chết chưa thay được và phần nhận định còn đang quá rườm rà--A (thảo luận) 16:51, ngày 6 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Cây lê[sửa | sửa mã nguồn]

Sau mấy năm hoa cây lê lại nở, hiện tượng cây nở hoa 2 lần, 1 triều đại trung hưng không nhiều nhưng cũng không quá hy hữu trong lịch sử. Thời hiện đại cũng có nhiều người làm nguyên thủ vài lần không liên tiếp mà có gián đoạn.--Trungda (thảo luận) 01:52, ngày 7 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Hi Trongphu, mình là người Việt và hiện đang ở Việt Nam, mình chỉ biết tiếng Anh thôi chứ Nhật ko hiểu chữ nào:)) Kenshin top (thảo luận)

Đúng là tôi định viết "tôi đang học tiếng Việt" đấy, vì thế tôi mới để ở mục "tự trào" mà:)). Tiếng Việt dùng để giao tiếp thì dễ nhưng để soạn thảo chặt chẽ thành văn bản luật thì khó hơn tiếng Anh nhiều:)) Kenshin top (thảo luận) 16:44, ngày 12 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Không tìm ra số liệu về việc này, mà thiết nghĩ cũng không quan trọng vì những công ty quy mô như thế này nhiều lắm bạn à, bởi vì, xây dựng là một lĩnh vực cần mức đầu tư rất xa xỉ. ~ Violet (talk) ~ 03:20, ngày 9 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Bài Thành phố Hồ Chí Minh vẫn có bản đồ bình thường, mời bạn đọc kỹ. CNBH (thảo luận) 03:40, ngày 10 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Trongphu cứ đọc kỹ hết tất cả các chữ trong infobox đi, kiểu gì cũng thấy. Trongphu nên tự mình đọc và tìm hiểu trước khi hỏi. CNBH (thảo luận) 03:45, ngày 10 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Bản đồ[sửa | sửa mã nguồn]

Không riêng Thành phố Hồ Chí Minh, nhiều tỉnh, thành khác cũng chưa có vị trí trên bản đồ tổng thể như An Giang, Hải Phòng, Đà Nẵng... Những bản đồ đó do Thành viên:Vardion tạo ra từ nhiều năm trước.--Trungda (thảo luận) 04:00, ngày 10 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Nói nôm na, là vị trí của "cái xanh xanh" trên nền cái lớn trắng, như cái này.--Trungda (thảo luận) 04:06, ngày 10 tháng 5 năm 2012 (UTC)
Cái bạn đưa tôi xem không phải là bản đồ. Tóm lại là bạn đã có thể hiểu được tôi nói gì lần trước.--Trungda (thảo luận) 04:11, ngày 10 tháng 5 năm 2012 (UTC)
Tôi không phải là chuyên gia ngành địa lý nên cách gọi có thể không chuẩn xác, nhưng đại thể mô tả để chúng ta phân biệt với nhau cái "vùng xanh nhỏ" và "vùng trắng lớn" (toàn bộ "chữ S") như vậy.--Trungda (thảo luận) 09:21, ngày 10 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Trò chuyện[sửa | sửa mã nguồn]

Quê TuanUt là tại Long An nhưng hiện tại TuanUt đang làm việc tại Tp.Hcm.Mình tham gia Wiki với mong muốn đóng góp thêm cho Wiki ngày càng phong phú và cũng thích Wiki.Nhưng có một điều khó khăn là do mình mới tham gia vào Wiki được 1 tháng thôi,chưa có kinh nghiệm gì nhiều,có gì thì mọi người giúp đỡ thêm nhé.Chi mình hỏi thêm lun:" đề mục đầu bài Ví Dụ:Nguyễn Phi Hùng thì cái nào cần viết hoa và cái nào thì không nên vậy.bạn chỉ thêm cho mình nhé.thanks-- TuanUttalk-butions 08:27, ngày 10 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Cảm ơn bạn đã khen mình nha! Hồi học trung học, ngoài tiếng Anh bọn mình còn bị bắt phải học thêm tiếng Pháp hoặc La Tinh. Đến hồi lớp 10, lại phải học thêm tiếng Tây Ban Nha. Nói chung mỗi thứ tiếng đều cũng kha khá, về mặt giao tiếp hoặc vài thứ thông thường khác đều tạm được (vì mình phát âm không được tốt cho lắm), còn về mặt ngữ pháp thì cũng khá (mới chỉ dựa trong sách vở hay bài kiểm tra thôi). Ngoài ra, nếu muốn học tốt một ngoại ngữ, trong lúc học bạn cần giao tiếp với nhiều người nói thứ tiếng đó, nên học càng nhiều từ mới càng tốt, khi nắm trong tay một lượng từ vựng vững vàng thì không khó để đọc hay viết nữa. Nhưng bạn phải cần để ý nếu học tiếng Pháp, hơi khó đấy--A (thảo luận) 15:20, ngày 10 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Có vài lý do tôi không tham gia Wikipedia tiếng Việt vài tháng qua, quan trọng nhất là vì phải thi đại học, nãy đã bình thường hoàn toàn. Tôi vẫn tham gia các hoạt động quảng bá WMF, nhưng bằng một tài khoản hoàn toàn khác. Cảm ơn bạn đã quan tâm :). --minhhuy (talk) 10:09, ngày 12 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Mình không hiểu sao, một số bài được mình đưa ra biểu quyết chọn lọc, chờ mãi mà mới chỉ được vài ba người biểu quyết. Còn bài nhà Nguyễn mình vừa mới đem ra, ngày hôm sau đã thấy một dọc ý kiến (quả thật là vì mình muốn giữ lại những đóng góp của những thành viên kỳ cựu! Chả lẽ vì muốn đem ra biểu quyết mà xóa hết). Mình chả muốn sửa thêm bài này, mục tiêu trước mắt hiện nay của mình là dịch bài Đế quốc Anh cho xong, nếu mình đem ra biểu quyết bạn nhớ bỏ phiếu ủng hộ nhé! (nhưng mình hy vong sẽ không gặp tình trạng như bài nhà Nguyễn) --A (thảo luận) 09:48, ngày 13 tháng 5 năm 2012 (UTC)

BQXB[sửa | sửa mã nguồn]

Ha ha, tôi cũng có lúc rất ức vì ở phe thua trong một bqxb, với một tỉ số sít sao. Rất hay ho là bài đó giờ đã bị xoá. Còn đó là bài gì, xin không tiết lộ:)) Demon Witch (thảo luận) 22:23, ngày 13 tháng 5 năm 2012 (UTC)

HEEE mình lâu lâu cũng cảm thấy ức lắm khi có một số bài mình đã bỏ công ra tu sửa nhưng cuối cùng bị xóa T_T! Nhiều khi có một mình mình bỏ phiếu giữ thôi, tỉ số áp đảo quá dữ hic! Mà thôi mình tin vào công lý, "cái gì đáng xóa sẽ bị xóa và đáng giữ sẽ được giữ". Cứ vậy mà làm theo! Cũng vì tính ăn thua nên Wikipedia chúng ta đã mất đi "một số" thành viên đóng góp rất tích cực cho tới lúc uất hận mà bỏ đi vĩnh viễn! Hy vọng chuyện này sẽ không xảy ra nữa!Trongphu (thảo luận) 20:51, ngày 14 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Nhờ[sửa | sửa mã nguồn]

Mình thấy thành viên này tham gia cũng lâu rồi, có nhiều đóng góp trong thể loại âm nhạc, thể thao, mình nghĩ Phú nên tặng kỷ niệm chương.--Liverpoolmylove (thảo luận) 11:22, ngày 14 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Ừ bạn nói cũng chí lí đấy! Mình chả biết sao, lâu nay lại không để ý tới những thành tích của cậu ta! Mà tính đi tính lại thì vẫn còn nhiều thành viên đóng góp tích cực mà mình chưa biết tới lắm! Cứ khi nào mình phát hiện ra thì mình tặng tuốt hết! Ờ mà cảm ơn bạn đã coi trọng thiện chí của mình!!Trongphu (thảo luận) 21:04, ngày 14 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Cảm ơn Trongphu nhiều nhiều lắm nhé! Cái DSCL hình như chỉ có tối đa là 3 phiếu, nhưng mà mình vẫn... tự đề cử cho lên 4 phiếu luôn! Hehe! Thank you So-Very Much! BeyoncetanWanna Tell Me Somethin'?Anyway, I'm A... G|_EEK! 09:34, ngày 14 tháng 5 năm 2012 (UTC)

BQV[sửa | sửa mã nguồn]

Nghi là TP không thành công vì tính quá thẳng làm nhiều người mếch lòng. Chọn người tài người ta đều thích chọn người điềm tĩnh, "trung dung", "dĩ hòa vi quí" hay "bù nhìn" cũng được. Nếu failed TP đừng nản nhé! . Dammio (thảo luận) 02:07, ngày 18 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Thẳng nhưng mình không hề "làm quá", mình vẫn giữ thái độ vui vẻ bình thường thôi chứ sao! Chuyện mếch lòng ai thì mình phải chịu thôi chứ trốn tránh mãi sao được? Vụ này mình nói nhiều rồi, "chuyện gì đến sẽ đến, không trốn tránh hoài được đâu!" Chuyện bại hay thành thì trời định! Failed thì thôi chứ nản làm gì :D? Nản chí không phải bản chất của một người con trai!Trongphu (thảo luận) 03:10, ngày 18 tháng 5 năm 2012 (UTC)
Tôi nghĩ bạn cũng chẳng nên làm BQV làm gì mệt thây, rảnh thì viết bài, bận thì mặc dòng chảy của Wiki. Tôi cũng đi phiêu du nhiều tổ chức cho nên suy cho cùng tự do tự tại là thoải mái nhất. Dammio (thảo luận) 15:49, ngày 18 tháng 5 năm 2012 (UTC)
HEEE được như bạn nói thì mình khỏe re rồi! Đúng là càng cố giúp thì lại càng tạo nên những thứ không hay, đúng là pótay.com. Ai chả biết làm BQV là mệt? Nhưng đơn giản là mình muốn giúp Wikipedia! Mình rất ghét thảo luận (nhức đầu hơn viết bài nhiều) nhưng thiết nghĩ vì Wiki nên mình mới cố giúp ai ngờ toàn bị hiểu nhầm! Bạn thấy đó, trong mắt nhiều người bây giờ cứ nghĩ là mình rảnh rang quá rồi ngồi kiếm chuyện cãi nhau chơi! Oan mạng luôn hic! Dù cố giúp tới đâu cũng như vậy thôi... Thôi thì mình ẩn tịch giang hồ đại đi cho rồi. Vô Wiki chỉ viết bài thôi chứ không tham gia thảo luận nữa! Đã không được hoan nghênh thì đến làm gì phải không :D? Nhiều người đã không thích mình rồi, mình nói gì họ cũng nghĩ là vô lý. Thế trận đã rõ rồi haaa! HEE ít ra thì chỉ mình bạn bỏ phiếu cho mình thôi! Dù gì cũng thua chắc rồi nhưng ít ra còn có 1 phiếu đỡ hơn 0 có phiếu nào! Đó cũng là niềm khích lệ lớn cho mình ở lại Wiki này. Nói thật thì mình cảm thấy bị tẩy chay mất tiêu rồi còn đâu... Bạn cũng đừng an ủi hay nói gì nữa nhé! Mình không cần ai thương hại đâu! Vụ này coi như xong!Trongphu (thảo luận) 20:26, ngày 18 tháng 5 năm 2012 (UTC)
Tôi lại nghĩ khác TrongPhú à, tôi nghĩ là vẫn có nhiều người thích bạn, như tôi đây vẫn nghĩ sự có mặt của bạn cộng với sự nhiệt tình và thẳng thắn của bạn là góp thêm phần đa dạng và sắc màu cho WP. Chắc chắn là có vài người, nhưng tôi không tin là nhiều TV có ác cảm với bạn. Tuy nhiên, BQV lại là một chức năng có thể không hợp với bạn. Nhưng cũng là chuyện bình thường, như một bàn tay có ngón dài ngón ngắn, mỗi ngón lại có những công dụng khác nhau, bạn đừng mong muốn tất cả ngón tay đều như ngón cái chứ ? Cũng như thế, WP cần nhiều loại Thành viên khác nhau. Bạn cứ sống như bạn thích, ra vào WP thoải mái, như từ đó đến giờ, miễn không xúc phạm ai là được. --Langtucodoc (thảo luận) 22:10, ngày 18 tháng 5 năm 2012 (UTC)
Mình chẳng qua chỉ muốn giúp Wikipedia thôi! Nếu cộng đồng thấy mình không hợp với chức năng đó thì mình đi viết bài vậy. (vừa dễ, vừa để nhức đầu, vừa ít tạo ác cảm) Mình là người hay thảo luận vì mình tưởng Wiki cần mình vô thảo luận chứ ai ngờ... Đúng là xung va riết rồi lại bị ăn đạn lại... Các BQV khác do ít tham gia thảo luận nên chưa va chạm nhiều thành viên nên... Ờ mà vụ này không cần bạn khích lệ mình đâu! Mình vẫn khỏe re chứ có bị gì đâu HAAA? Đúng là từ nào đến giờ mình vẫn cứ tưởng là mình đang giúp Wikipedia một cách hiệu quả nhất chứ! Ai ngờ là không! Chắc bạn nói đúng đấy, trời xin cho mình không có khả năng làm BQV thì thôi đi viết bài giúp Wikipedia cũng được chán! Mình 100% OK! Nên khỏi lo!Trongphu (thảo luận) 00:29, ngày 19 tháng 5 năm 2012 (UTC)
Ừa, không làm cái này thì làm cái khác, lo gì. Có một tấm lòng, thì ở đâu và làm gì, thì vẫn đóng góp được ít nhiều và mình vẫn sống được thôi mà, và chắc sẽ vẫn có người thông cảm. Yên chí ! --Langtucodoc (thảo luận) 00:38, ngày 19 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Cho dù biểu quyết có thất bại chăng nữa, bạn cũng không nên buồn, dù sao làm bảo quản viên cũng rắc rối lắm đấy chứ. Còn về bài Tự Đức, nếu cần gì bạn nên tham khảo ở đây s:Việt Nam sử lược/Quyển II/Cận kim thời đại/Chương V, “Đại Nam thực lục”.. Đây sẽ là những tài liệu bổ ích có thể giúp bạn hoàn thành bài viết này--A (thảo luận) 21:21, ngày 18 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Như mình đã nói từ lúc đầu? Thắng hai bại đối với mình không ảnh hưởng gì cả! Không giúp được Wikipedia cái này thì giúp cái khác chứ lo gì! Bạn khỏi lo đi nhé! Cảm ơn!Trongphu (thảo luận) 00:29, ngày 19 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Cổ đại và hiện đại[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi không thạo về lịch sử hiện đại, không thể giải thích tường tận cho bạn về vấn đề Huỳnh Phú SổChiến tranh Đông Dương. Tôi chỉ biết sơ sơ là Bảo Đại từng được người Pháp muốn dựng lại làm con bài chính trị để duy trì cục diện như thời Pháp thuộc. Đã qua rồi cái thời xâm chiếm trắng trợn kiểu Bắc thuộc, người ta muốn chiếm đâu thì phải dựng một lực lượng chính trị thân mình, chịu mình sai bảo làm bình phong mới khỏi "mang tiếng".

Về An Dương Vương, xuất thân của ông có nhiều thuyết mà trong đó "người Thục" chỉ là 1 thuyết. Nói vấn đề này rất dài, bạn có thể xem bài An Dương Vương mà bài này có lẽ cần bổ sung thêm (tôi chưa có thời gian để viết thấu đáo hơn). Nói đơn giản là: quan niệm về giới hạn nước "Thục" mỗi thời một khác: thời nhà Chu chỉ là nước Thục, Thục bị Tần diệt xong, nước Thục cũ trở thành "Thục quận"; từ khi Lưu Bị lấy Ích châu dựng nước Thục Hán (mà trung tâm Thành Đô chính nằm ở Thục quận - nước Thục cũ), thì giới hạn "nước Thục" được hiểu rộng ra tận toàn Ích châu, tức là lan đến tận Quý Châu, Vân Nam hiện nay. Các thuyết về An Dương Vương theo thời gian cũng "du di" hàng ngàn cây số...--Trungda (thảo luận) 14:52, ngày 20 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Cảm ơn về bài Tự Đức nha! Có gì nhờ bạn bỏ phiếu hộ cho bài Trận Waterloo trở thành chọn lọc--A (thảo luận) 15:08, ngày 20 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Đúng, nước Thục là Thục bên TQ (Thành Đô thuộc Thục quận), mà khái niệm phạm vi lãnh thổ cũng thay đổi theo thời gian như tôi từng nói. Còn về những trường hợp hiện đại tôi không hiểu ngọn ngành để lý giải; con người có thể thay đổi theo thời gian, chúng ta vẫn thường thấy một cầu thủ có thể thề nguyền trung thành khi hôn lên logo một đội bóng trước mặt các cổ động viên và ống kính truyền hình nhưng 2 ngày sau đã ký hợp đồng chuyển sang đội bóng kình địch...--Trungda (thảo luận) 03:56, ngày 22 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Thành viên nữ tham gia wiki[sửa | sửa mã nguồn]

  • Lý do 1: Nếu họ có chồng con thì sẽ bận bịu việc gia đình, do vậy không thể tham gia được như trước và dẫn đến bỏ luôn.
  • Lý do 2: wiki không phải là một cái diễn đàn như webtretho để tán gẫu, một đặc tính thường thấy ở phụ nữ.
  • Lý do 3: ở một nơi đa phần toàn nam thì nữ cũng ngại tham gia mới, họ hiếm khi đi offline vì bị lạc lõng, điều này lại càng ngăn cản họ tích cực tham gia
  • Lý do 4: đang nghĩ tiếp

Về thành viên hiện tại, bạn đã quên (có thể không để ý vì không phải lĩnh vực bạn quan tâm) một thành viên nữ rất tích cực là Bùi Thuỵ Đào Nguyên. Demon Witch (thảo luận) 00:39, ngày 22 tháng 5 năm 2012 (UTC)

HEEE nghe bạn bàn luận cũng hay hay đấy chứ nhỉ! Mình cũng đóng góp thêm ý kiến! Mà tính ra Wiki ta nên nghĩ ra cách gì để chiêu dụ nữ giới để có thêm sắc màu đấy chứ! Ví dụ như nữ giới họ có những suy nghĩ riêng mà nam giới không ai có được. Mà con gái cũng giỏi giải hòa lắm à :D! Giống như ở gia đình mình thì khi có hai bên đấm đá nhau thì thường người phụ nữ là người ra can chứ con trai thì lại hô hào thêm dầu vào lửa (con trai tụi mình trời sinh ra thích bạo lực, đá đấm mới đã) Ngay xưa ở trên trường cứ thấy đánh nhau là vô hô hào để tụi nó đánh hăng hic. Giờ nghĩ lại mới thấy ngu. Bởi vậy con trai cũng chơi game bạo lực không à! Ngay xưa mình cũng chơi game chặt đầu, bắn banh đầu... Mà hồi đó công nhận chơi hăng máu thiệt haaa. Con gái thì mình chưa thấy chơi ba cái trò chơi mức bạo lực đó bao giờ (chắc có mà hiếm lắm!) Ờ mà nói chung thì có thêm thành viên nữ thì sẽ rất tốt cho cộng đồng chúng ta! Thêm ý kiến mới và giải hòa trong các cuộc cãi cọ mà chả bao giờ kết thúc nổi! Không chừng giải hòa hay vậy mà cứu được một số thành viên kỳ cựu khỏi phải uất ức ra bỏ đi mất! Còn bạn nữ Nguyên thì mình ngày xưa cũng biết rồi! Mà quên mất!
Ờ mà còn đặc điệt lạ này nữa! Từ xưa đến nay chưa có nữ giới nào làm BQV thì phải? Bạn có ý kiến gì tại sao không? Mình nghĩ đó là công việc khá tốt cho con gái vì chúng ta cần một số BQV giải hòa giỏi!
Mình muốn thảo luận thêm lý do 1 của bạn. Nói như bạn thì ai chả bận bạn? Mình thì thấy con gái còn khỏe hơn con trai đấy! Ở nhà trông con, vừa trông con vừa tham gia Wiki cũng được chán! Chỉ có người đàn ông đi làm mới phải tập trung vô công việc không thể nào vừa làm vừa Wiki được! Nếu con trai sau khi lấy vợ vẫn tham gia Wiki được thì con gái không lý gì lại không?
Con gái khoái tán gẫu là chuyện hoàn toàn đúng, đã được khoa học chứng minh nữa là! Như trên facebook, thấy mấy bạn nữ có nhiều bạn hơn bạn nam rất nhiều mà thấy nói cũng nhiều, tải hình lên cũng nhiều... Bởi vậy ngày xưa chỉ có "bà tám" chứ ít ai nói "ông tám" haaa. Mà nói gì thì nói chứ! Wikipedia nếu bạn muốn tán gẫu thì ai cấm? Nên mình thấy lí do này cũng không hợp lí mấy.
Lý do thứ 3 này mình thấy hợp lí nhất! Khi đa số cộng đồng này là con trai rồi thì những thành viên nữ mới thì rất khó mà xâm nhập vô được vì không có hợp gu. Nhưng nói đi nói lại thì điều gì đã khiến nhiều con trai ban đầu tham gia mà con gái thì không? Vấn đề này tính từ xưa tới nay chứ không riêng gì bây giờ! Nói một cách tổng quát từ lúc khai sinh Wiki đến giờ thì đều gì đã làm con gái bị "quá thiếu cô" trên Wiki? Còn vụ offline thì dĩ nhiên là con gái sẽ rất là ngại! Vấn đề này thì mình cứ xin nói thẳng ra luôn :D! Con trai đi đâu cũng an toàn hơn! Ai thèm dê? Chỉ có con gái mới hay bị... Mà ai có chồng rồi thì đi offline chắc mấy ông cũng ghe tuông hoặc suy nghĩ này nọ thì cũng không hay.
Nói chung vấn đề này cần phải bàn tán tiếp, mình cũng đang suy nghĩ xem có những lý do nào hay hay rồi ta bàn tính! HAA! Mà vụ này chắc các thành viên nữ sẽ rành hơn chúng ta thì dù gì thì nói chung nữ vẫn hiễu nữ hơn nam hiểu nữ. (thành ra mới có câu từ ông bà ta truyền miệng thì thời xửa xừa xưa "con gái nói có là không, nói không là có" và câu "con gái rất là khó hiểu" = suy ra là con trai chả hiểu con gái thì hết ráo! Mình đây cũng tốn nhiều thời gian đi bàn tàn với lũ con trai khác để hiểu con gái nhưng cuối cùng cũng pótay.com. Chịu thua luôn hic :D!) Ờ mà lý do thứ 4: mình nghĩ chắc là vì "con gái rất khó hiểu" nên tụi mình cũng chả hiểu tại sao họ không thích tham gia Wiki haaa!Trongphu (thảo luận) 03:14, ngày 22 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Cảm ơn[sửa | sửa mã nguồn]

Cảm ơn bạn vì "món quà đầy tinh thần và tình cảm ấy". Mình cũng xin chúc bạn luôn vui, khỏe và có nhiều đóng cho "kho tàng kiến thức" này. Bùi Thụy Đào Nguyên (thảo luận) 05:12, ngày 22 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Bản mẫu:Thành viên người Thành phố Hồ Chí Minh rồi mà. --Langtucodoc (thảo luận) 08:47, ngày 22 tháng 5 năm 2012 (UTC)
Đó là bản mẫu những người "sống tại" TP Hồ Chí Minh! Mình có sống ở TP Hồ Chí Minh đâu? Mình muốn tiêu bản "thành viên sinh ra tại TP Hồ Chí Minh"!Trongphu (thảo luận) 21:26, ngày 22 tháng 5 năm 2012 (UTC)

WAH ! CHÀO TRỌNG PHÚ[sửa | sửa mã nguồn]

Đúng vậy! Dạo này mình đang chủ trương tránh xa nhất có thể với những chuyện rối đầu! Thực sự có những khuyết điểm chỉ người gây ra mới biết và do đó mình ko muốn đưa những bài đó lên làm bài viết chọn lọc! Chúc Trongphu có nhiều đóng góp tích cực cho WP và ko bị vướng quá nhiều vào mấy vụ rắc rối ở hậu trường nữa! Vị Sultan đó là Suleiman I và bạn xa xứ lâu rồi chắc cũng nhớ quê lắm nhỉ ?--The Ultra-Monarchist (Thảo luận, đóng góp) 10:01, ngày 22 tháng 5 năm 2012 (UTC)

HEEE lời chúc của bạn rất là hợp với mình đó! Nhớ quê hương thì dĩ nhiên rồi! Nhớ nhiều lắm đấy! 4 tháng này mình chờ dài cuống họng luôn nè! Gần tới lắm rồi nên cảm giác như 4 tháng còn lâu hơn 4 năm nữa! Thời gian qua nhanh thật! Cũng nhờ qua Mỹ mình mới bắt đầu có chí lớn và biết đến Wikipedia để tham gia phục vụ nước nhà chứ nếu còn ở VN thì chắc suốt ngày game với riết quá!Trongphu (thảo luận) 21:38, ngày 22 tháng 5 năm 2012 (UTC)
Qủa là "đi 1 ngày đàng học 1 sàng khôn" !--The Ultra-Monarchist (Thảo luận, đóng góp) 04:19, ngày 23 tháng 5 năm 2012 (UTC)
Ông bà ta nói câu là "đúng bốc" câu đó! Ít khi sai! "Ở nhà với mẹ biết chừng nào khôn!"Trongphu (thảo luận) 05:34, ngày 23 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Wikibooks[sửa | sửa mã nguồn]

Mời bạn sang Wikibooks để bầu cho AmieKim. Nếu cần có thể gọi thêm vài người nữa sang bầu cho đủ phiếu. Cảm ơn. Tranminh360 (thảo luận) 13:53, ngày 22 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Doãn Hiệu tôi có thấy thành viên này bên wikipedia nên mới đồng ý, nhưng về thành viên AmieKim thì tôi không biết và do tôi không hoạt động bên wikibooks nên không thể đánh giá được. majjhimā paṭipadā Diskussion 21:58, ngày 22 tháng 5 năm 2012 (UTC)
Số lần sửa đổi không phản ánh được là người đó có thể kham nổi vị trí BQV hay không. Nếu một thành viên mới nhưng tác phong làm việc của người đó theo nhận xét cá nhân của tôi cảm thấy là ok thì tôi sẽ đồng ý, ngược lại cho dù có đóng góp nhiều đi chăng nữa nhưng cách ứng xử và tính tình hay nóng nảy hoặc bất phân đúng sai... thì tôi sẽ phản đối. Vì vậy tôi chỉ đưa ra những phiếu bầu khi nào tôi cảm thấy mình có sự quan sát tương đối đủ đến vấn đề/cá nhân đó. majjhimā paṭipadā Diskussion 22:16, ngày 22 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Nếu nói như bạn thì chỉ việc ứng cử là ok thôi chứ cần gì phải vote cho mệt? Aw, mỗi người 1 cách làm việc, và có thể cách của tôi không giống bạn. majjhimā paṭipadā Diskussion 03:04, ngày 23 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Thật sự xin lỗi Trọng Phú, mình không biết tý gì về bạn này nên không thể bỏ phiếu, với lại chỗ đó mình cũng đâu có hoạt động. Vậy nha, chúc Phú vui!--Huy Phương (thảo luận) 09:49, ngày 23 tháng 5 năm 2012 (UTC)
không sao! Không có gì phải xin lỗi cả!Trongphu (thảo luận) 18:34, ngày 23 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Bạn bè[sửa | sửa mã nguồn]

tay này cũng đồng lứa với bạn, mới tái xuất giang hồ, giới thiệu cho bạn biết để làm quen. Demon Witch (thảo luận) 20:49, ngày 23 tháng 5 năm 2012 (UTC)

HEEE tay đó thì mình cũng biết rồi! Cũng có gặp gỡ vài lần qua các thảo luận gì đó của Wiki hồi xưa!Trongphu (thảo luận) 21:24, ngày 23 tháng 5 năm 2012 (UTC)
Chà hôm nay mới biết, TP là anh bạn trẻ tuổi. Dammio (thảo luận) 04:33, ngày 27 tháng 5 năm 2012 (UTC)
HAAA? Bạn tưởng mình là ông cụ già mồm hay sao vậy? Bộ mình không nghe giống như người trẻ tuổi à haaa?Trongphu (thảo luận) 19:13, ngày 27 tháng 5 năm 2012 (UTC)
Welcome go back Vietnam ! Tạm xong nhiệm vụ ngoài đời thì quay lại wiki tiếp tục Chiến tranh thế giới thứ hai. Chúc bạn có một kỳ nghỉ vui vẻ tại chính quê hương mình. Nếu có điều kiện, nhớ đi thăm Đền Hùng (Phú Thọ) nhé. Nơi ấy "thiêng" lắm đấy, và bây giờ cũng đổi mới rất nhiều :P--Двина-C75MT 08:41, ngày 28 tháng 5 năm 2012 (UTC)--

Nếu lần đầu thì đến cũng được, nhưng đến một lần rồi không muốn quay lại nữa, không nên nghe bạn красивый Двина "xúi bậy", haha. Demon Witch (thảo luận) 23:58, ngày 29 tháng 5 năm 2012 (UTC)

HEEEE cảm ơn lời nhắn nhủ! Mình chưa đến lần nào nên phen này thì nhất trí phải đi thử ra sao!Trongphu (thảo luận) 00:00, ngày 30 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Trongphu ở trong Nam mà! Phải ko ?--The Ultra-Monarchist (Thảo luận, đóng góp) 00:00, ngày 30 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Chính xác chúc mừng bạn! Mình ở TP Hồ Chí Minh! (sinh ra và lớn lên tại đó cho đến lúc đi học khôn!)Trongphu (thảo luận) 00:04, ngày 30 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Nhắn tin vào chỗ nào tôi thấy hợp lí thì tôi nhắn, bạn chịu khó coi lại lịch sử trang vậy nếu có nhiều người nhắn quá. Còn tôi hỏi bạn sao sang Phi(lippines) có nhiều VIP chứ không phải là Úc, New Zealand,.... Ti cũng ở trong Nam phải ko? Có gặp gỡ Trongphu từ xa về chứ? Demon Witch (thảo luận) 00:05, ngày 30 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Mình cũng ở TP. HCM nên chắc cũng có khi gặp được Trongphu ! :)) Thực sự thì ở trang thảo luận có rất nhiều đề tài khác nhau nên tôi đành phải nhắn vào đây thôi, đồng ý với giải thích ở trên của Demon Witch !--The Ultra-Monarchist (Thảo luận, đóng góp) 00:09, ngày 30 tháng 5 năm 2012 (UTC)
HEEE mình có nhiều chiến dịch hay liên quan tới Wikipedia mà khi mùa hè này mình về mình tính sẽ làm! Bố mẹ mình cũng là fan ngưỡng mộ các thành viên Wikipedia đấy! Bố, mẹ mình rất quý những người như các cậu! Có chí lớn, không ham lợi...! Biết giúp đỡ nước VN sánh vai bằng các cường quốc năm Châu!!!! Ờ mà chừng nào về mới công khai chứ nếu đã gọi là bí mật thì đâu có được bật mí nhỉ? Phải không? HAA! Ờ mà ý của bạn đồng ý với cách giải thích của Demon Switch về vụ gì?Trongphu (thảo luận) 00:18, ngày 30 tháng 5 năm 2012 (UTC)
Chính xác, bật mí là ko được ! :)) Thực sự thì Trongphu cũng có chí lớn đấy chứ, và sơ tí là muốn VN sánh vai với cường quốc năm châu ! :D--The Ultra-Monarchist (Thảo luận, đóng góp) 00:23, ngày 30 tháng 5 năm 2012 (UTC)
Bật mí sớm quá rồi còn gì là vui và kịch tính nữa :D! HEE! Mình chỉ mong ước VN sánh vai với các cường quốc năm Châu vậy thôi chứ ai chả biết là "rất là khó"! Ờ mà chữ "sơ tí" nghĩa là gì thế, nghe ngộ ngộ :D! Mình chỉ hy vọng là trước khi chết, VN sẽ sánh vai bằng... (hic không biết có thành hiện thật không)! Với cài đà như hiện nay thì theo tính toán của mình là chừng vài trăm năm nữa thì may ra! Lúc đó con, cháu mình cũng chầu trời hết cả lũ chứ huống gì mình? Hic! Cố sống để nhìn thấy cảnh đó nhưng chắc... lực bất tòng tâm! Mình tin vào Wikipedia sẽ là một trong "những thứ rất quan trọng" sẽ giúp VN trong công cuộc sánh vai...!Trongphu (thảo luận) 00:28, ngày 30 tháng 5 năm 2012 (UTC)
Rất nhiều khi thấy Trongphu nói muốn VN sánh vai với cường quốc năm châu, chứng tỏ bạn rất có hoài bão và yêu nước (Câu trên cũng thấy vậy) ! Đồng ý là về cái vụ nhắn tin ở trên đây đó ! :))--The Ultra-Monarchist (Thảo luận, đóng góp) 00:33, ngày 30 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Chán?[sửa | sửa mã nguồn]

Sắp được về quê hương mà sao lại mang cảm giác chán như thế?--Cheers! (thảo luận) 23:59, ngày 26 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Ờ thì chuyện chán nản nói ra thì có nhiều yếu tố lắm. Mà mình chuyện gi ra chuyện đó. Chuyện gì đến vui thì vui, còn chuyện gì chán là chán, chứ không có gộp chung lại thành một. Đây cũng không phải lần đầu tiên mình gắn cái bản chán nản đó vô. Hồi xưa có lần mình cũng gắn cái bản đó tới 6 tháng lận. Giải thích ra thì dài dòng lắm! Có nhiều chuyện xảy ra ở ngoài đời nó không thuận như ý mình! Nói chung nhiều thứ chuyện xảy ra trên đời lắm, ở đời mà đâu phải lúc nào cũng được như ý! Chuyện đó là chuyện riêng nên mình không muốn nói ra! Mà nói ra cũng chả giải quyết được cái quái gì cả! Chuyện Wiki cũng làm mình bị nhiều stress quá! Ờ mà nói thẳng ra thì mình vẫn bị nhiều stress ở ngoài đời hơn ở Wiki nhiều! Cộng với lý do nữa là, cái bản đó nhìn cũng vui vui mắc cười! Nên mình gắn vô cho hay vậy đó mà! Mà công nhận chán thiệt, cả năm này từ lúc quay trở lại Wiki đến giờ toàn bị dính vô ba cái gì gì đâu không à! Bị trấn áp bên tiếng Anh đã rồi về đây cũng vô dụng. Ờ mà đây cũng chả phải là lần đầu tiên. Từ nhiều năm nay cũng có rất nhiều (hầu hết những ý kiến ý cò gì của mình đều bị thất bại và từ chối) ý kiến của mình nói ra chả ai hoan nghênh, một làm ngơ, hai phản bác! Mình càng cố giúp Wikipedia này thì càng cảm thấy như càng chả làm ra được tích sự gì lại còn gây ra nhiều phiền toái! Đúng là pótay.com. Mình cũng có cảm giác như mình đã bị hiểu nhầm! Nhiều người tưởng mình rảnh chuối quá rồi đi kiếm chuyện cãi nhau chơi hoặc có ý đồ xấu này này nọ. Mình đã nói và giải thích rất là nhiều lần lắm rồi mà dường như ít người hiểu lắm... Mình không có cần và chả thèm sysop đâu, mình chỉ muốn giúp Wikipedia thôi. Không được thì thôi, chuyện nhỏ đối với mình. Một số người làm như mình "thèm muốn" làm sysop lắm vậy! Quả thật có câu "có đức mà không có tài" cũng chả làm được trò trống gì là đúng! Mình muốn giúp lắm nhưng lực bất tòng tâm bạn à! Chắc cũng chả ai cần mình giúp cả! Mình xen vô thì thấy lại còn rắc rồi thêm cho mình và vấn đề... Có lẽ mình không nên giúp Wikipedia điều gì cả ngoài việc viết bài! Mình vô tích sự quá phải không?!Trongphu (thảo luận) 19:13, ngày 27 tháng 5 năm 2012 (UTC)
TP cố lên. Dammio (thảo luận) 04:32, ngày 27 tháng 5 năm 2012 (UTC)
Mình có sao đâu mà khuyến khích làm gì? Đã nói rất nhiều lần rồi, mình vẫn khỏe re à! Trongphu (thảo luận) 19:13, ngày 27 tháng 5 năm 2012 (UTC)
Cậu còn trẻ mà có tâm huyết như thế là một điều đáng quý và cũng đáng mừng. Lúc tớ ở tuổi cậu (tuổi tớ giờ có thể gấp đôi tuổi cậu) thì tớ chẳng có nhiều tâm quyết đóng góp gì cho cộng đồng, tớ chỉ có học như mọt sách ấy. Nếu đã biết mình còn thiếu gì, đó là điều tốt, như vậy mình sẽ tìm cách mà khắc phục. Cậu có biết câu "Nhiệt tình" + "thiếu hiểu biết" = gì không.--Cheers! (thảo luận) 01:19, ngày 28 tháng 5 năm 2012 (UTC)
Bạn học như mọt sách coi vậy cũng cái tốt của nó! Ở Việt Nam thì học cho bù đầu chứ làm gì có thời gian mà làm chuyện bao đồng haa. Bây giờ cậu học thành tài rồi đóng góp vẫn chưa muộn! Cậu với mình có hai hoàn cảnh khác nhau nên không thể so sánh được! Mình có cơ hội may mắn hơn được qua nước ngoài học cách hay cách tân tiến thì thấy VN mình bị bỏ xa quá rồi hic! Do thấy bị bỏ xa quá nên mình mới quyết chí tham gia Wiki ở cái tuổi mà mình còn rất là mê chơi game. Giấc mơ "sánh vai với các cường quốc năm Châu" không biết trước khi mình chết có thật hiện được không nữa! Lúc VN mình đang duổi theo họ, thì họ cũng đang tiếp phát triển mạnh chứ họ không có chờ ta đâu! Do đó họ làm một, mình phải bỏ ra 10 mới mong đuổi kịp nên văn minh tiên tiến! Ở Hoa Kỳ này, trừ khi người muốn học mới phải học nhiều chứ không chơi suốt ngày (nói chung không phải học nhiều! Mà ở bên đây không bao giờ có chuyện "học thuộc lòng!") nhưng khi lớn lên vẫn có công ăn việc làm ngon lành! Nói chung ở Hoa Kỳ này không cần phải học giỏi, học tà tà (đi đại học thì mượn tiền ngân hàng). Nói chung nếu chịu học đại học thì không thể nào cũng có cuộc sống mà nhiều người mơ ước! Mà cũng có nhiều người học xong cấp ba thôi mà cuộc sống của họ vẫn ngon hơn giới trung lưu ở VN nhiều! Ờ mà nói chung kể ra thì chắc phải viết hết mấy trang mới xong :D HAA! Quả thật hồi đó nghe đủ thứ chuyện nhưng tai nghe không bằng mắt thấy! (ờ mà cũng có một số chuyện ở Hoa Kỳ mình hồi ở VN nghe được nhưng chắc vì nổ dữ quá sau này qua đây thì không phải vậy!) Đi một ngày sàn học một đàng khôn! Mình có thể nói là Phú VN đã chết rồi, Phú Hoa Kỳ đã sinh khi mình đi Mỹ 4 năm trước! Mình mà ở VN thì giờ này chắc chả làm được cái trò gì hay ho mà trở thành "trùm chơi game" rồi! Hồi xưa khi còn ở VN, nói thật bạn, mình chưa game nhiều tới mức mà khó có ai mà sánh nổi! Có năm bị đứng hạng bét trong lớp luôn mới chết chứ! Từ lớp 4 hay 5 trở lên, mình chưa bao giờ làm bài tập về nhà hay bỏ thời gian ra làm bất cứ việc gì liên quan tới trường lớp! Chỉ học thi cuối năm để đủ điểm lên lớp, chỉ vậy thôi! Mà cái năm cuối cùng ở VN thì mình toàn copy không à chứ không cũng bị ở lại lớp luôn... Hên là được qua Mỹ chứ không thì chả biết bây giờ thành ai nữa... Đúng là vận mệnh, ngả rẽ cuộc đời kì diệu thật, ở đời vận mệnh khôn lường vậy đó! Ờ mà sự thay đổi từ Phú VN thành Phú bây giờ 4 năm trước không phải là một biến đổi dễ dàng! Mình lúc mới qua Hoa Kỳ cũng tính bỏ nhà đi bụi nhiều lần, và một lần xém tí nữa thôi là đi luôn rồi! Chuẩn bị xong hết kế hoạch, chuẩn bị thực hiện nhưng hên có người anh họ khuyên ngăn. Người anh họ mình qua Mỹ trước mình rất nhiều năm rồi. Nói chung như cậu ta nói chuyện lí giải ra, rồi mình nghe thấy hợp lí nên từ đó tới giờ không nghĩ tới chuyện bỏ nhà đi bụi nữa! Ờ mà chả hiểu sao mình kể chuyện như chuyện cổ tích cho cậu nghe! Chắc kể chuyện lại cũng gợi lại cho mình những ký ức mà thường ngày mình không hề nghĩ tới! Kể ra cũng hay hay! "Nhiệt tình" + "thiếu hiểu biết" = cái gì thì mình cũng tả bí lù. Mình đoán là = kẻ vô dụng? Mình thú thiệt ra thì chưa khâm phục khẩu phục nhiều cái mác xấu mà một số thành viên mác cho mình! Họ chưa có đủ bằng chứng thuyết phục là mình sai nên mình chưa phục! Mình là người có lý lẽ và chịu lắng nghe và chấp nhận khi thật sự là sai! Không thuyết phục được mình thì đừng gắn cho mình cái mác "lì lợm" hay "cứng đầu" nhé :D HAA!Trongphu (thảo luận) 08:10, ngày 28 tháng 5 năm 2012 (UTC)
Nhắc bài cho Trongphu vì chắc cậu không biết, đừng tự ái: người ta hay nói "nhiệt tình + ngu dốt = phá hoại". Cheers chỉ muốn nói chệch đi tí thôi.--117.6.64.175 (thảo luận) 08:39, ngày 28 tháng 5 năm 2012 (UTC)
HAA hàm ý vô hại của Cheer thì mình hiểu quá rõ nên không buồn chi cho mệt! Phá hoại hay không thì trời đất, đất biết. Mình tốn hơi cãi cũng đâu chả đi tới đâu!Trongphu (thảo luận) 08:41, ngày 28 tháng 5 năm 2012 (UTC)


Xin chào bạn...[sửa | sửa mã nguồn]

Cảm ơn vì đã nói chuyện với mình ở Wiki. Trước giờ hầu hết toàn những chuyện liên quan đến các bài viết chứ mình cũng chưa nhận được lời làm quen nào như thế này^^

Mình cũng biết là ở Wiki này thì con trai nhiều hơn con gái, có lẽ là do con trai yêu thích những thứ về mạng và quản trị mạng hơn con gái chăng? Con gái thường hay quan tâm đến những thứ thực tế hơn hoặc đang mải nói chuyện làm quen trên các diễn đàn về thần tượng của họ. Thực ra mình có mặt ở đây cũng là bởi thần tượng của mình thôi. Những đóng góp của mình hầu hết là xung quanh Super Junior và một chút nữa liên quan đến K-pop. Wiki luôn là lựa chọn tối ưu cho những ai muốn tìm hiểu các thông tin về bất cứ cái gì mà, mình muốn mọi người hiểu hơn về Super Junior. Ngoài ra còn nguyên nhân nữa là mình muốn cải thiện vốn tiếng Anh của mình. Hầu hết các bài của mình là dịch từ tiếng Anh ra, và đó cũng là một cách tốt để mình học ngoại ngữ. Những đóng góp của mình, đăng dưới tên mình nhưng thực ra cũng có một phần là mình đã nhờ bạn bè dịch từ tiếng Anh giúp đấy. Mình đã có rủ họ tham ra Wiki nhưng có vẻ không ai mặn mà với việc này lắm.

Trong tương lai mình sẽ cố gắng đóng góp bài ở những lĩnh vực khác nữa. Mình cũng sẽ rủ thêm những người bạn khác xem sao. Rất muốn chờ đến ngày số bài viết trên Wiki tiếng Việt đạt đến con số 500.000 bài. Mình đã đăng nhập thành viên Wiki được hơn 2 năm nhưng có lẽ là chỉ thực sự đóng góp nhiều trong thời gian gần đây thôi. Có gì mong mọi người sẽ giúp đỡ! --hpph (thảo luận) 15:08, ngày 28 tháng 5 năm 2012 (UTC)


Bạn cho mình hỏi là tìm kiếm mấy BVCL bên Wiki tiếng Anh kiểu gì vậy? Gần đây mình đang có thời gian rỗi nên chắc có thể đóng góp công sức vào mấy cái đó hơn là mấy bài về nhạc Hàn của mình =)) Mà mình hỏi cái nữa là nếu chỉ dịch thôi, còn phần tham khảo và dẫn nguồn và code... y như wiki tiếng Anh thì không bị coi là vi phạm bản quyền chứ hả? :D Tại mình hay làm kiểu vào phần sửa đổi ở wiki tiếng Anh, copy lại rồi dịch ra tiếng Việt rồi sẵn đó đăng luôn lên wiki tiếng Việt mà (thi thoảng thêm thắt chút ít nhưng không đáng kể.)--hpph (thảo luận) 06:23, ngày 29 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Bất hòa[sửa | sửa mã nguồn]

Khái niệm đó hoàn toàn ko tồn tại với Lưu Ly. Lưu Ly (thảo luận) 00:41, ngày 29 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Gặp mặt[sửa | sửa mã nguồn]

Cuộc sống cần đảm bảo cân bằng giữa "thực" và "ảo". Gặp mặt chỉ có thể tiến hành khi đa số những người tham gia đều có thể thu xếp thời gian. Cũng có thể có những buổi gặp mặt không được đưa lên "Bản tin" nên bạn không thấy.--Trungda (thảo luận) 02:52, ngày 29 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Vì vắng "tui" nên mọi người buồn không gặp mặt nữa. Không tin bạn hỏi lại Trungda mà xem, hahaha. Demon Witch (thảo luận) 23:37, ngày 29 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Tại sao là Phi mà không phải là Canada, Úc, New Zealand, các nước Châu Phi khác...:D HEE! Demon Witch (thảo luận) 23:56, ngày 29 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Đến VN[sửa | sửa mã nguồn]

Wowwww! Trongphu chuẩn bị về VN hả???? Mà bạn đến địa điểm nào????? Chúc mừng TP nhé! BeyoncetanWanna Tell Me Somethin'?Anyway, I'm A... G|_EEK! 03:38, ngày 29 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Mình cũng sống ở Thành phố HCM, vậy TP ở quận mấy???? Mình thì ở quận Gò Vấp...... BeyoncetanWanna Tell Me Somethin'?Anyway, I'm A... G|_EEK! 14:13, ngày 29 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Tôi không quan tâm lắm về Wikinews nên cũng không rõ. Nhân tiện, đừng giận về lá phiếu phản đối, hy vọng sẽ có một lá phiếu đồng ý trong thời gian gần đây, Chúc bạn vui. Lê Thy (thảo luận) 04:23, ngày 29 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Bài Khánh Hòa[sửa | sửa mã nguồn]

Xin chào, thực ra tôi đã đầu tư rất nhiều công sức cho phần Địa lý và Lịch sử Khánh Hòa. Bài viết hiện giờ tốt, nếu đề cử Sao bạc, chắc chắn nó sẽ đạt. Tuy nhiên, tôi chưa vừa lòng lắm với phần Du lịch vì nó quá dàn trải và dài dòng. Tôi nhờ bạn đọc lại phần Du lịch và đề xuất "cắt bớt" nội dung và hình ảnh chỗ nào chưa thỏa đáng có được không? Tân (thảo luận) 08:55, ngày 29 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Bài Khánh Hòa đã được đưa lên danh sách đề cử. Mong bạn giúp tôi theo dõi các nhận xét và trả lời giúp. Tôi sẽ cố gắng theo dõi nó thường xuyên. Tân (thảo luận) 11:33, ngày 1 tháng 6 năm 2012 (UTC)
Chào bạn, phần Văn hóa vừa mới thêm vào theo ý tôi giống báo cáo số liệu quá. Chúng ta cần phải suy nghĩ xem Khánh Hòa có đặc điểm văn hóa nào nổi bật, khác biệt để đưa vào. Điều này khó vì bản thân tôi là dân Nha Trang cũng chưa bao giờ cảm nhận tí "văn hóa đặc trưng" nào. Múa Champa phải mượn của Ninh Thuận, ca hát thì có Đoàn Hải Đăng nhưng đã qua cái thời bao cấp, nền văn hóa ngư nghiệp thì suốt dải miền trung y như nhau. Chứ hiện giờ ghi "Kế hoạch hóa gia đình" vào thì không tốt đâu, coi chừng phản tác dụng. Tân (thảo luận) 16:54, ngày 3 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Hi![sửa | sửa mã nguồn]

Thấy bạn hay quan tâm đến bài chọn lọc, mời bạn bỏ chút ít thời gian xem qua bài nhà Lý rồi cho ý kiến ở đây Wikipedia:Ứng cử viên bài viết chọn lọc/Đề nghị rút sao/Nhà Lý, thanks!--Thần y (thảo luận) 12:28, ngày 29 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Tiếng Việt[sửa | sửa mã nguồn]

Biết bạn thỉnh thoảng còn dùng từ tiếng Việt chưa chuẩn, tôi sửa lại cho bạn.

  • Súc tích chứ không phải xúc tích. Đây là từ Hán-Việt. Bạn xem rõ hơn tại: wiktionary. Demon Witch (thảo luận) 23:41, ngày 29 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Hồ Chí Minh[sửa | sửa mã nguồn]

Vậy Trongphu thấy trong những người VN mà bạn gặp ở Mỹ số thích HCM nhiều hơn hay là ghét HCM nhiều hơn ?--The Ultra-Monarchist (Thảo luận, đóng góp) 01:17, ngày 30 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Dĩ nhiên là số ghết Hồ Chí Minh nhiều hơn rất là nhiều! Ti hãy nhớ rằng đa số các người Việt tại Mỹ là anti-communist và là tị nạn thuộc phe Cộng Hòa! Ở bên Hoa Kỳ, ngày 30 tháng 4 là ngày "buồn, mất nước"! (chứ không phải ăn mừng như ở VN đâu!) Có nhiều sự thật mà lúc mình mới qua Mỹ mới hiểu được chứ ở Việt Nam thì cứ tưởng người VN vs. Mỹ chứ ai ngờ... Mà cho đến bây giờ những người qua Hoa Kỳ tị nạn cũng là họ hàng của các người đi qua tị nạn hồi trước! (do đó họ cũng theo phe Cộng Hòa tuốt!) Nói chung những người VN cộng sản thì rất ít qua Hoa Kỳ sinh sống! Qua có lần có ông treo cờ đỏ sao vàng của VN, rồi sau đó bị người VN bên đó kiện tụng riết rồi cho vô tù luôn! Có nhiều chuyện kinh thiêng lắm, mình cũng không tiện nói trên đây! Mai mốt mình về có gì gặp gỡ rồi bàn bạc sau cũng chưa muộn! Nói thật bạn, những người sống ở VN chưa có cách nhìn thật tế về tình hình căm ghét cộng sản của cộng đồng người Việt bên Mỹ! Với qua tận đây rồi mới thấy hết!Trongphu (thảo luận) 01:25, ngày 30 tháng 5 năm 2012 (UTC)
Vụ ông Trần Trường bị phạt do cho thuê băng đĩa lậu, còn quyền tự do ngôn luận của ổng vẫn được cảnh sát bảo vệ. NHD (thảo luận) 01:36, ngày 30 tháng 5 năm 2012 (UTC)
Ừ thì lòng vòng cũng tại vì ông treo cái cờ đỏ sao vàng lên trước! Chứ ổng không có treo lên thì hỏi lấy gì bị bắt? Có thể nói là do sự hận thù của cộng đồng bên đó đã "caused an indirect" để ông đó vô ngồi tù! Mà thôi vụ này không bàn nữa! Cãi tới già!Trongphu (thảo luận) 01:39, ngày 30 tháng 5 năm 2012 (UTC)
Có phải ở đó gọi 30 tháng 4 là "ngày Quốc hận" ko bạn ? Chuyện "những người sống ở VN chưa có cách nhìn thật tế về tình hình căm ghét cộng sản của cộng đồng người Việt bên Mỹ" thì tôi cũng thấy rõ và hoàn toàn đồng ý với bạn ! :))--The Ultra-Monarchist (Thảo luận, đóng góp) 01:40, ngày 30 tháng 5 năm 2012 (UTC)
Ừ thì ở bên Hoa Kỳ có đủ thứ tên cho ngày 30 tháng 4 hết! Những cái tên gì gì đó xoay quanh "ngày đen", "ngày Quốc hận", "ngày mất nước" vân vân.... Trên thật tế thì tính ra dân tộc VN mình chưa thật sự thống nhất! Bởi vậy, người Việt với nhau mà không đồng lòng thì đòi sánh vai với ai?! Mình thấy ít có nước nào mà có sự hận thù sâu xa như sự việc của dân tộc VN mình! Hên là bây giờ là thời văn minh, thế giới ai cũng phản đối chiến tranh chứ không thì có cơ hội thì người VN thế nào cũng choảng nhau tiếp như trong cuộc chiến tranh VN!Trongphu (thảo luận) 01:47, ngày 30 tháng 5 năm 2012 (UTC)
Dân tộc mà ko thống nhất thì là một điểm rất kém đấy ! :))--The Ultra-Monarchist (Thảo luận, đóng góp) 02:10, ngày 30 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Việt hóa ảnh[sửa | sửa mã nguồn]

Mình đang làm cái ảnh nè, nhưng mà cho mình hỏi mấy từ này là gì nha:

  • Chinese Universists
  • Spiritists
  • Baha'is
  • Ethnoreligionist

Nếu bạn cần giúp thì cứ "buzz" mình một tiếng nhé! Mình thích làm mấy cái này lắm! HAAAAA! BeyoncetanWanna Tell Me Somethin'?Anyway, I'm A... G|_EEK! 01:45, ngày 30 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Hàng nóng hổi đến đây!!!!!!! HAAAA! Bạn check lại ảnh một lần nữa rồi buzz mình để mình chỉnh sửa lại hay đưa lên bài kia nhé! BeyoncetanWanna Tell Me Somethin'?Anyway, I'm A... G|_EEK! 02:50, ngày 30 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Xong rồi đấy Trongphu, ghé qua đây nhé! BeyoncetanWanna Tell Me Somethin'?Anyway, I'm A... G|_EEK! 09:52, ngày 30 tháng 5 năm 2012 (UTC)
TP nói hơi quá rùi nghen! Hì hì! Đừng lo, nếu TP có cần gì thì cứ nhờ Tân nhé! BeyoncetanWanna Tell Me Somethin'?Anyway, I'm A... G|_EEK! 02:45, ngày 31 tháng 5 năm 2012 (UTC)
Ủa mà TP, cái ảnh đó là ảnh cắt từ tạp chí chứ ko phải là ảnh tự do... Hic hic... BeyoncetanWanna Tell Me Somethin'?Anyway, I'm A... G|_EEK! 06:35, ngày 4 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Gặp mặt 2[sửa | sửa mã nguồn]

Có thể hiện nay bạn còn trẻ và ít vướng bận, sau này sẽ nhiều việc hơn và ít thời gian cho wiki hơn.

Việc nhà Lý, tôi sẽ tham gia bổ sung vì không thiếu tài liệu mà chỉ không quá dư thừa thời gian.--Trungda (thảo luận) 04:13, ngày 30 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Cám ơn bạn ! Về vụ gặp mặt có thể nói thêm như tôi đây là người ko có đủ tư cách và ko thích nổi tiếng/khét tiếng trong lúc này nên thường ko ra mặt ! Dễ hiểu thôi bạn ạ ! :))--The Ultra-Monarchist (Thảo luận, đóng góp) 04:17, ngày 30 tháng 5 năm 2012 (UTC)
HEEE người lớn thì có công ăn việc làm thì người trẻ cũng có công chuyện để làm như việc học, đó cũng không phải là một gánh nặng nhỏ!! Mà thời gian cho Wiki thì có liên quan gì đến việc họp mặt! Chả lẽ có công ăn việc làm thì không đi họp mặt được sao?Trongphu (thảo luận) 13:12, ngày 30 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Qumran[sửa | sửa mã nguồn]

Muốn sửa lại cần so sánh đối chiếu nhiều với bản gốc và am hiểu nhất định về đề tài để chọn dùng từ cho đúng để mạch lạc dễ hiểu mà việc này rất tiếc tôi không làm được. ~ Violet (talk) ~ 15:11, ngày 30 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Sặc! Bị thất cử mất tiêu rồi! Nếu không có là phiếu chống của bạn thì giờ thành chắc đã đắc cử rồi! Nói vậy thôi chứ mình không tránh bạn làm gì! Mình đã có hết sức để giúp bài đó rồi! Lực bất tòng tâm! Như mình đã nói, cụ Việt Chi giỏi như vậy mà còn dịch chưa vừa lòng bạn thì mình sao làm nổi!Trongphu (thảo luận) 21:01, ngày 30 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Meta tags[sửa | sửa mã nguồn]

Tag: thẻ, meta: siêu, tuy nhiên meta tag không phải là siêu thẻ mà là thẻ định nghĩa về siêu dữ liệu (metadata) có cấu trúc của một trang Web, để trình duyệt (và người dùng) có thể hiểu được (xem thêm ví dụ: en:meta element). Trongphu định học ngành CNTT hay sao mà hay hỏi về thuật ngữ tin học? Gia Nạp nhân (thảo luận) 21:24, ngày 31 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Tôi đã có ý kiến. Từ đó đúng rồi. Bạn nên có một cuốn từ điển Anh-Việt, Việt-Anh hoặc tra trên mạng trước khi nêu những ý kiến về từ vựng. Tôi hiện không có từ điển giấy, nhưng Lạc Việt mục từ "field" cũng có một nghĩa là trường (trong vật lý: điện trường, từ trường...). Gia Nạp nhân (thảo luận) 21:48, ngày 31 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Về mục từ bạn vừa đổi tên, tôi không rõ bạn tham khảo từ điển nào. Tuy nhiên theo tôi nên thảo luận trong bài trước đã. Vì calculus có nó hai phần là vi phân và tích phân, nếu dịch là Vi tích phân thì nghĩa bao quát được đủ, còn Toán học vi phân thì không đầy đủ. Trên này từng có một số thành viên học về toán, bạn nên tham khảo ý kiến của họ. Tôi có một số người bạn là tiến sĩ toán, để tôi tham khảo lại họ nhé. Gia Nạp nhân (thảo luận) 21:57, ngày 31 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Re: Waterloo[sửa | sửa mã nguồn]

"together 'they gave me an idea of a labouring volcano. Bodies of infantry and cavalry were pouring down on us, and it was time to leave contemplation": Là cách so sánh thôi chứ ở đó làm gì có núi lửa ? Thứ nữa, cuirasser là Thiết kỵ binh, dragoon là Long kỵ binh còn hussar là Khinh kỵ binh, ko của riêng nước Pháp!:))--The Ultra-Monarchist (Thảo luận, đóng góp) 23:53, ngày 31 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Thì bạn từ "núi lửa" có phản ánh đúng tính chất của volcano hay ko ? Chắc chắn là người VN chế ra rồi ! :))--The Ultra-Monarchist (Thảo luận, đóng góp) 23:59, ngày 31 tháng 5 năm 2012 (UTC)
Tôi nghĩ là theo thông lệ ! Chuyện này cũng ko gây tranh cãi gì nên người ta cũng ko xác định ai là người đầu tiên ! :))--The Ultra-Monarchist (Thảo luận, đóng góp) 00:03, ngày 1 tháng 6 năm 2012 (UTC)
Biết đâu là 1 nhóm học giả chứ ko phải 1 người thì sao ? :D--The Ultra-Monarchist (Thảo luận, đóng góp) 00:07, ngày 1 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Còn Carabiniers-à-Cheval là kỵ binh đặc hữu của Pháp!--A (thảo luận) 19:17, ngày 3 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Re: thống kê sửa đổi[sửa | sửa mã nguồn]

Còn nhiều thành viên cũng sống ở Nhật Bản hoạt động tại Wikipedia tiếng Việt, như Tranletuhan. Khi sửa đổi bằng tài khoản này ở Wikipedia tiếng Việt và các dự án WMF khác, tôi chỉ dùng IP Việt Nam nên chắc chắn trong biểu đồ đó, mục "Nhật Bản" không có tôi đâu ;). --minhhuy (talk) 01:36, ngày 1 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Người ta có thể đổi IP đi bằng nhiều cách (cụ thể nó qua mặt ở các máy duyệt như Wikimedia, nhưng dò vết ở địa phương thì không che được), vì một số lý do nên tôi không dùng IP chính được. Thi cử không tồi lắm, cũng vào được TMU. Cảm ơn bạn, chúc bạn cũng thành công trong học tập và cuộc sống. --minhhuy (talk) 03:17, ngày 1 tháng 6 năm 2012 (UTC)
Chắc ở đây đến khi tốt nghiệp vì ít có dịp đi ra ngoài nước (trừ Wikimania, dự định tham gia trong những năm đại học). Bạn đi đường bình an nhé :) --minhhuy (talk) 03:41, ngày 1 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Thân tặng![sửa | sửa mã nguồn]

Ngày hôm nay, mình "lang thang" vào trang thành viên của bạn. Thật bất ngờ bạn bằng tuổi em trai mình. Rất cảm phục tính cách và sự nhiệt thành của bạn trên Wikipedia tiếng Việt, mình xin tặng bạn:


NGÔI SAO LỬA THẦN
"Ngôi sao Lửa thần" cho sự năng nổ và những cống hiến không mệt mỏi vì Cộng đồng!
Xin trân trọng tặng bạn Trọng Phú một ngôi sao do mình thiết kế để cám ơn những đóng góp quý báu của bạn cho sự phát triển chung của Wikipedia, đặc biệt là Wikipedia tiếng Việt.
Chúc bạn thành công trong cuộc sống! --Hoàng Linh (thảo luận) 04:21, ngày 1 tháng 6 năm 2012 (UTC)
HEEE cảm ơn nhiều nghen! Ngôi sao tự chế đẹp lắm! Và độc quyền nữa? Mình khoái hàng độc quyền! Giống như tên mình bên Hoa Kỳ này cũng là hàng độc quyền nè? Ờ mà nói vậy thôi chứ mình cảm thấy chưa đủ tài năng như bạn đã nói! Bạn quá lời rồi, mình cũng còn gà tồ lắm :D! Làm được gì thì cố làm thôi chứ chả giỏi giang gì! Ờ mà giờ này bạn mới phát hiện ra tuổi của mình à? Sao nhiều thành viên phát hiện ra tuổi mình trễ thế không biết!(Mình chỉ nói vậy thôi chứ mình đâu có trách ai cái vụ phát hiện ra sớm hay trễ gì, không quan trọng đối với mình!) Ờ mà mình nghe nói chuyện giống ông già lắm hay sao? Mà không ai nhận ra là mình con trẻ măng à HAA? Ủa mà mình bằng tuổi em trai ruột của cậu à? Cậu ta có chí hướng như cậu không? Sao không chuyên dụ cậu ta vào Wikipedia luôn đi? Có thêm một thành viên tích cực nữa!Trongphu (thảo luận) 04:30, ngày 1 tháng 6 năm 2012 (UTC)
Thực sự thì vô wiki thì không quan tâm chuyện tuổi tác lắm. Quan trọng là người có thâm niên, người có nhiều cống hiên thì nể trọng thui. Mình cũng đang có ý tưởng như bạn nghĩ, rất vui nếu như 5, 10, và nhiều năm nữa... vẫn có thể gặp nhau thế này trên wiki. Mình không tin vào tương lai lắm, nhưng nó còn ở phía trước mà. Chúc vui! --Hoàng Linh (thảo luận) 04:45, ngày 1 tháng 6 năm 2012 (UTC)
Ừ thì mình cũng có quan tâm đến tuổi tác đâu? Ai ai mình cũng nể và tôn trọng hết không kể già hay trẻ! Mình coi ai cũng là anh em Wikipedia cùng nhà! Chuyện 5, 10 năm nữa vững gặp trên Wiki thì chắc rồi! Mình sẽ trụ trì ở đây cho đến khi chết thì thôi! Nên chắc dù 70 năm nữa thì bạn vẫn có thể thấy mình ở đây HEE! (nếu như lúc đó mình còn sống, còn chết rùi thì chắc bạn sẽ gặp con mình đấy :D! Mình sẽ chiêu dụ nó vô Wiki từ nhỏm, đốt ngọn lửa nhiệt huyết cho nó! Ở đây là mình nói trong tương lai khi có con chứ giờ thì mình chưa có! Còn chưa lấy vợ nữa mà HAAA!) Cống hiến của mình cũng tạm được thôi chứ còn nhiều thành viên kì cựu con nhiều hơn nhiều nên mình chưa dám nói là mình đã có cống hiến gì to tát cả! Bạn cũng có ý tưởng chiêu dụ em trai của cậu vô đây hả? Thú thật thì mình có cô em gái nhưng còn bé, mới 12 tuổi, nên chưa có chí lớn. Cộng với cũng suốt ngày khoái chit chat!
Thế giới ảo này, đùa thoải mái mà. Chắc IP đó không ác ý như bạn tưởng đâu Lưu Ly (thảo luận) 06:53, ngày 1 tháng 6 năm 2012 (UTC)
Đùa như thế thì không hay lắm! Có thấy mắc cười tí nào đâu! Đùa mắc cười mới tính là đùa :D! Trongphu (thảo luận) 18:34, ngày 1 tháng 6 năm 2012 (UTC)
2 tuần nữa về VN à, chúc mừng Phú nhen!--LVP (thảo luận) 07:03, ngày 1 tháng 6 năm 2012 (UTC)
Đúng hơn là 11 ngày nữa là bay HEE :D! Cảm ơn nhe!Trongphu (thảo luận) 18:34, ngày 1 tháng 6 năm 2012 (UTC)
Sắp về VN, dù là về chơi, chắc cũng có cảm xúc mãnh liệt lắm đây. Chúc bạn có kỳ nghỉ đáng nhớ tại quê hương --Hoàng Linh (thảo luận) 00:51, ngày 2 tháng 6 năm 2012 (UTC)
Dĩ nhiên mãnh liệt rồi! Kỉ nghĩ đáng nhớ thì càng chắc chắn! Cái gì cũng vậy, lần đầu tiên là đáng nhớ nhất! Chứ mình về mấy lần sau chắc sẽ không có cảm thấy đặc biệt như lần đầu!Trongphu (thảo luận) 03:13, ngày 2 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Re KH[sửa | sửa mã nguồn]

Bạn viết chưa trung lập lắm và sa vào chi tiết quá, mà lại sử dụng chỉ một nguồn. Người đề cử đã ẩn phần đó lại nhưng thiếu văn hóa thì không thể bầu bán gì được nên tôi mạnh tay cắt bớt, giữ lại phần nội dung chính, dự định bổ sung sau nhưng bận edit rất nhiều lỗi nhỏ và mười mấy link chết nên chưa làm gì được. Tôi không phải người KH, đó giờ còn tưởng nó nằm ở miền Trung. ~ Violet (talk) ~ 02:56, ngày 5 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Batman-Paul is Dead[sửa | sửa mã nguồn]

Hì hì, mình làm xong rùi nhé! Mà ngày mấy TP mới đến VN??? **nóng lòng quá!** BeyoncetanWanna Tell Me Somethin'?Anyway, I'm A... G|_EEK! 09:34, ngày 5 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Re: @#$#@#@[sửa | sửa mã nguồn]

Thay vì suy nghĩ quá sâu thì TP có thể giúp dịch cùng Đại_lễ_Kim_Cương_của_nữ_hoàng_Anh_Elizabeth_II được không? Dammio (thảo luận) 03:57, ngày 6 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Lễ hội hoa đăng Thái Lan[sửa | sửa mã nguồn]

Mời bạn cho ý kiến tại Thảo luận:Lễ hội hoa đăng Thái Lan --Hoàng Linh (thảo luận) 12:12, ngày 6 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Re: Trận Waterloo[sửa | sửa mã nguồn]

Dù sao mình cũng phải cảm ơn nhiều người đã giúp đỡ, đặc biệt là các thành viên Ti2008 và Annguyen 1988 đã giúp dịch một phần từ bài bên Wiki tiếng Anh. Cùng với bạn và nhiều thành viên khác đã sửa các lỗi giúp mình, chứ chắc mình cũng không làm nổi một mình đâu. Mình sẽ đáp ơn lại mọi người!--A (thảo luận) 21:50, ngày 6 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Mình vừa cải tiến bài Lịch sử Nhật Bản, nhưng chưa có được bước đột phá mới nào so với các bài khác (chẳng hạn như bài Bảo tàng Louvre, được thiết kế rất đẹp mắt), có gì, mong bạn cho ý kiến!--A (thảo luận) 22:14, ngày 6 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Nghía giùm bài này Văn hóa Việt Nam[sửa | sửa mã nguồn]

Không biết phải sở trường của TP không, nhưng TP cho ý kiến trang thảo luận với. Bài này chắc đơn giản bà nữ hoàng. Dammio (thảo luận) 02:45, ngày 7 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Lịch sử Nhật Bản[sửa | sửa mã nguồn]

Dù sao thì bài cũng đang sắp mất "tước" chọn lọc. Mình định thiết kế theo phong cách riêng nhưng vẫn chưa phát hiện ra điều gì! Nếu dùng lại của người khác thì mình không thích cho lắm. Vả lại bài này còn cần phải sửa nhiều, vì trước đây nó còn sơ khai hơn cả bài nhà Lý. Nói thật mình biết rất ít đến ls Nhật, nội dung trong bài phần lớn được mình tham khảo từ các bài con về lịch sử Nhật. Nếu không có mấy bài này thì chắc 10 năm nữa, mình vẫn chưa làm được gì. Nếu Trongphu có tìm được vài thông tin thú vị từ tiếng Anh thì nhờ bạn bổ sung vào bài giúp nha, cảm ơn nhiều!--A (thảo luận) 15:08, ngày 7 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Cãi nhau[sửa | sửa mã nguồn]

Hi Hi.! Không có chuyện gì đâu bạn phú ơi,mình đồng ý là có tì sai về bài viết nhưng do cách nói của bạn linh, giọng điệu lớn tiếng nên mình không thích vậy thôi, chứ bạn Linh mà nói" à TuanUt ơi cái này bạn không đúng mình góp ý lại nhé" thì Ok hết rồi, trái lại bạn đó nói giống như nói giống như là mình không có tư cách viết bài trên Wiki không bằng, mình hơi nóng tính vậy thôi. chứ mình mau quên lắm. hi hi-- TuanUttalk-butions 15:04, ngày 7 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Hê Lô[sửa | sửa mã nguồn]

Cảm ơn bạn nhiều nhé, mình vẫn quá khỏe đây. Chào mừng sự trở về của bạn, mình là sinh viên năm nhất ở Hà Nội. Gần hết năm học rồi bạn à, còn thi nữa là nghỉ hè. Mình có kế hoạch thi xong là mình sẽ dành thời gian cho wiki. Hơn tháng nay mình đang tranh thủ đi làm thêm tí, mà còn phải ôn thi nữa nên mình gần như là bế quan với wiki. Hè này mình không về quê Nam Định mà ở lại đây làm kiếm tiền trang trải tí, thời gian rảnh là sẽ dành hết cho wiki. Nếu bạn có dịp đến Hà Nội thì báo cho mình nhé, mình cũng khá thông thạo đường xá rồi, có thể dẫn bạn đi chơi vài nơi (nhưng tất nhiên là khi mình rảnh rỗi vì quỹ thời gian của mình khá ít). Hỏi trước là bạn đã đến Hà Nội chưa và những địa điểm nào ở Hà Nội bạn đã đến thăm rồi? (quên không kí tên nên phải quay trở lại, mình đãng trí quá!) Tùng cadet (thảo luận) 01:57, ngày 8 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Bạn lo chuyện học vậy là tốt! Mình năm sau là lớp 11 :D! Bên Hoa Kỳ, lớp 11 là lớp quan trọng nhất! Ờ mà thôi mai mốt gặp bạn ngoài đời thì hai anh em mình tám chuyện sau HEEE! HAAA thú thật thì mình chưa bao giờ có dịp đến Hà Nội! Miền Bắc xa nhất mình từng đến là Huế, chứ chưa đi xa hơn đó! Hồi xưa ở VN do bố mẹ lúc nào cũng bận làm nên ít có dịp đi đây đi đó! Đi chơi thì đi nhiều nhưng chỉ đi các địa điểm ở TP Hồ Chí Minh thôi! Chuyến này về gia đình mình có nhiều kế hoạch đi dao ngoạn nhiều nơi ở Việt Nam! Thế nào cũng đi Hà Nội! Nếu không phải là không có thời gian thì mình chắc sẽ đi khắp VN luôn quá :D! Vì thế từ giờ, mỗi năm mình về VN thì đi một vài nơi! Mà chắc Hà Nội thì năm nào cũng phải đi hết quá! Vì Hà Nội là nơi đặc biệt! Ờ mà bạn có gì nhớ thu xếp thời gian khi mình tới nhé!! Mình báo bạn biết trước đó! Mình đi Hà Nội thì mình cũng không có ở lại đó lâu đâu! Chỉ 1, 2 ngày là cao! Vì mình con đi nhiều chỗ! Cộng với mình còn có chuyện riêng ở TP Hồ Chí Minh :D!Trongphu (thảo luận) 05:16, ngày 8 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Good morning from Campora San Giovanni and polite request for translation into Vietnamese for , thanks as always from the heart --Lodewijk Vadacchino (thảo luận) 02:11, ngày 8 tháng 6 năm 2012 (UTC)[sửa | sửa mã nguồn]

Good morning from Calabria, my dear Son, I'm writing to say hello and know how are you, to wish well to this so much joy and health, particularly big success in your life. I am writing to ask you since you are my trusted translator in Vietnam, and my esteemed friend, to ask you kindly if you could always translate into Vietnamese Article radio flagship on my region; , serving a 4 Italian regions, than only listening to half the world streaming on the internet. Radio is particularly dear to me, because she and I both were born the same day: June 6, 1985. and listening when I was a child. Hoping that you like it too, I thank you in advance with my whole heart, and if you have any translation request... you have the right person for the Italian and Sicilian. well that say more? Of course a certain response on your thank you in advance with my whole heart... and always be good at studies, I hope someday to meet you in person...maybe if you come in Italy or I to Vietnam. well, thanks again... and keep ourselves in contact.--Lodewijk Vadacchino (thảo luận) 02:11, ngày 8 tháng 6 năm 2012 (UTC)


Hà Thanh Toàn[sửa | sửa mã nguồn]

ok. mình chọn lạo giữ bài này nhé..!!--TuanUttalk-butions 13:03, ngày 8 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Thiên Trường (ca sĩ)[sửa | sửa mã nguồn]

ok. mình hiểu rồi, nhưng phần chú thích mình cũng đã biết rồi bạn phú ơi. để mình chú thích thêm nhé.hi hi --TuanUttalk-butions 07:39, ngày 9 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Mình không hiểu tại sao [3]. Hình như bạn làm không đúng trình tự. Khi chưa biểu quyết xong, bạn dựa vào đâu để bỏ biển {{không nổi bật}}? Thông báo mời tham gia biểu quyết không thể thay cho cái biển đó, vì tác dụng khác nhau, bạn ạ. Bongdentoiac (thảo luận) 15:27, ngày 9 tháng 6 năm 2012 (UTC)
Nói đi cũng phải nói lại bạn à! Các bạn dựa vào đâu mà nói là bài đó không đủ nổi bật? BQ xóa bài là chỗ để kết luận xem bài đó có nổi bật hay không! Khi dựa có kết quả ổn thỏa mà đã phán là không đủ nổi bật thì bạn nghĩ có công bằng chăng? Trongphu (thảo luận) 17:22, ngày 9 tháng 6 năm 2012 (UTC)
Tiêu bản cũng có nói là có thể không thoả mãn chứ không khẳng định. Nó chỉ là hình thức thông báo để những người quan tâm chú ý tới độ nổi bật của chủ đề bài viết. Và sau khi khẳng định được độ nổi bật qua biểu quyết thì tiêu bản không còn ý nghĩa, nên rút đi.
Trước đây mình cũng có lần rút biển kiểu này, nhưng là khi tất cả các biểu quyết hay ý kiến đều cho rằng bài đó nổi bật. Tuy vậy vẫn có người nhắc nhở và lùi sửa vì không đúng trình tự. Bongdentoiac (thảo luận) 04:38, ngày 10 tháng 6 năm 2012 (UTC)
Mình không ủng hộ cái kiểu gán tiêu bản kiểu đó! Ý kiến mình thì phản đối rồi đó! Còn cộng đồng "phần đông" muốn làm gì thì làm tùy!Trongphu (thảo luận) 04:40, ngày 10 tháng 6 năm 2012 (UTC)
Thực ra thế nào không quan trọng. Chỉ là mình nghĩ nên đúng trình tự. Nhưng như thế thì hơi phiền nếu bài viết cuối cùng được giữ. Bongdentoiac (thảo luận) 04:50, ngày 10 tháng 6 năm 2012 (UTC)
Có gì phiền nhỉ? Nếu cuối cùng bài viết được giữ thì ắt hẳn "độ nổi bật" đã được chứng minh thì tại sao phải phải cần cái bảng đó nữa? Nói chung theo mình cái bảng đó là vô bổ khi đã có BQ xóa bài bảng!Trongphu (thảo luận) 06:33, ngày 10 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Bài viết này không tệ nhưng nguồn dẫn có vấn đề (nguồn yếu). Hơn nữa, mình thấy nhân vật này chẳng có gì nổi bật. Nếu là nhóm song ca Thiên Trường - Địa Hải như Hoàng Linh nói thì may ra. Dù sao số phiếu giữ vẫn đang nhiều hơn. Nếu không có gì thay đổi chắc bài này sẽ không bị xoá. Bongdentoiac (thảo luận) 01:33, ngày 11 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Theo mình thì bài có sức hút với độc giả không phải là bài đủ nổi bật. Có lẽ mình hơi khắt khe trong những chủ đề như thế này. Nhưng mình không muốn một người cứ đi hát rồi gắn bó lâu năm với nghề, có một vài bài được người ta biết đến là có bài viết trên wiki. Bởi vì nền âm nhạc Việt Nam còn quá thấp so với thế giới. Một người như Thiên Trường càng không có ý nghĩa gì. Mình cũng nghe nhạc Việt nhiều chứ (hay chính xác là chỉ nghe nhạc Việt) nên cũng tự đưa ra những tiêu chuẩn nổi bật của riêng mình. Còn việc bài kiểu này hay bị mang ra xoá có lẽ vì mọi người quan tâm thôi. Không quan tâm sẽ không biết và không hiểu nên chẳng có cơ sở nào để lôi ra biểu quyết cả. Bongdentoiac (thảo luận) 01:55, ngày 11 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Chào[sửa | sửa mã nguồn]

Mình ở Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh. Bạn chính là người tặng sao vinh danh cho mình hai năm trước đó, bạn nhớ chứ? Năm ngoái thì mình túc trực trên đây cũng khá là đều, năm nay bận nên bớt rồi, nhưng hễ rảnh là có mặt mình liền hà, rất vui được làm việc với bạn trên wikiMemberofc1 (thảo luận) 03:04, ngày 10 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Hình ảnh Violetbonmua trong mắt của Trongphu -->ý kiến từ Demon Witch. (Hồi âm: HEEE không tới nỗi đó! Mình đã nói là đao phủ nhẹ mà! Còn nhiều đao phủ trên Wikipedia còn ghe gớm hơn nhiều chứ Violet thì chưa tới mức đó đâu!)Trongphu (thảo luận) 17:25, ngày 10 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Commons[sửa | sửa mã nguồn]

Mình trả lời ở đó rồi cảm ơn cậu đã quan tâm--Morning Sunshine (thảo luận) 15:44, ngày 10 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Thanks!--A (thảo luận) 19:13, ngày 10 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Tôi sẽ nói với điều kiện bạn hứa không reply ở bất cứ đâu về câu trả lời này thử 1 lần xem sao. ~ Violet (talk) ~ 19:46, ngày 10 tháng 6 năm 2012 (UTC)
Xin lỗi mình hứa không nổi! Thôi thà không nghe còn hơn chứ mà hứa kiểu đó thì giống như bị đao phủ chặt đầu quá :D! Có lẽ bạn không biết chứ mình yêu quý quyền tự do ngôn luận lắm! Ở Mỹ này chưa bao giờ có ai nói mình im mồm cả! Tính mình trời sinh vậy đó, thà chết chứ không bị im được! Mình muốn nói gì thì mình sẽ nói miễn không nói xúc phạm và thất đức là được!Trongphu (thảo luận) 20:17, ngày 10 tháng 6 năm 2012 (UTC)
Tôi chỉ muốn thử để bạn hiểu rõ vấn đề và có thể thay đổi ít nhiều thôi. Không phải vì sự ác cảm mà vì tôi quan tâm đến bạn và xin lỗi, nếu có làm bạn không vui. Có thể bạn không đồng tình nhưng hãy biết lắng nghe, để thấy được ít nhiều sự thật. Nếu hôm nào rảnh, mong bạn đọc lại, có thể bạn sẽ hiểu tôi muốn nói gì. Chúc bạn đi chơi Việt Nam vui vẻ. --Langtucodoc (thảo luận) 22:00, ngày 11 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Ca sĩ[sửa | sửa mã nguồn]

HI hi bạn phú ơi mình chỉ nói đùa cho vui thôi chứ chẳng nghĩ gì đâu--TuanUt (thảo luận) 01:35, ngày 11 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Vấn đề bản quyền về hình ảnh đối với Hình:Vietnam Kim Phúc.jpg[sửa | sửa mã nguồn]

Vấn đề Bản quyền Hình ảnh
Vấn đề Bản quyền Hình ảnh

Cảm ơn bạn đã tải lên Hình:Vietnam Kim Phúc.jpg. Tuy nhiên, hiện nay nó thiếu thông tin về tình trạng bản quyền. Wikipedia rất xem trọng vấn đề bản quyền. Nó có thể bị xóa trong thời gian tới, trừ khi bạn có thể xác định giấy phépnguồn gốc của hình. Nếu bạn biết những thông tin này, bạn có thể thêm một thẻ quyền vào trang mô tả hình.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, xin hãy tự nhiên nêu nó lên tại trang những câu hỏi về bản quyền tập tin. Xin cảm ơn lần nữa về sự hợp tác của bạn. pq (thảo luận) 16:19, ngày 11 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Trongphu trong mắt tôi[sửa | sửa mã nguồn]

Qua các thảo luận gần đây của bạn thì trong mắt tôi bạn là: thế này, ha ha (không up được ảnh lên wiki vì đây là hình không tự do). Demon Witch (thảo luận) 22:18, ngày 11 tháng 6 năm 2012 (UTC)

He, đùa bạn tí chơi, đừng để bụng cho mệt. Demon Witch (thảo luận) 22:22, ngày 11 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Bạn có facebook không, lên đó sẽ biết được nhiều anh hùng hảo hớn wiki tiếng Việt đó. Demon Witch (thảo luận) 22:26, ngày 11 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Tôi thấy cái thảo luận bạn mở rồi. Để 12 tiếng nữa tĩnh tâm rồi vào thảo luận nhé, giờ mệt mỏi với mấy cái vụ tranh luận đó rồi. Có lẽ chỉ chú tâm vào viết bài có khi lại khỏe hơn (trong thời gian coi cái vụ Dammio tôi ngồi dịch sơ được một bài kha khá, sau đó lại dính vào vụ ĐBQH --> mệt cả đầu). Demon Witch (thảo luận) 22:32, ngày 11 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Tôi í à, hiện giờ dân ngoại tỉnh ấy mà, có gì đáng kể đâu. Demon Witch (thảo luận) 22:43, ngày 11 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Có chứ, nhưng tôi ít tiền nên chỉ dám đến các hội trà đá thôi, còn nhậu nhẹt thì không tham gia được. Demon Witch (thảo luận) 22:49, ngày 11 tháng 6 năm 2012 (UTC)


Chúc mừng Trọng Phú nhé! Về Việt Nam thăm thú gia đình, bà con, bạn bè, khi nào rảnh thì liên lạc, mình đi uống cà phê nhé!. Từ giờ mình sẽ thường xuyên lên wiki để chờ liên lạc của bạn.--Huy Phương (thảo luận) 03:07, ngày 12 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Họp mặt[sửa | sửa mã nguồn]

Có một quán cafe ở Hồ Con Rùa, ngay ngã tư Phạm Ngọc Thạch/Trần Cao Vân, Q3. Chỗ này các thành viên Wiki SG đã họp vài lần, nếu Trongphu tổ chức được vào chủ nhật tuần này (ngày 17/6/2012) thì tôi sẽ qua được, các ngày khác bận đi công tác mất rồi. Nếu Trongphu ra được HN vào khoảng cuối tháng 6 này thì chúng ta cũng gặp nhau ở HN được vì cuối tháng 6 tôi lại đi về ngoài đó. ASM (thảo luận) 05:21, ngày 12 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Quán ASM nó chắc là quán Gió Bắc--Cheers! (thảo luận) 05:24, ngày 12 tháng 6 năm 2012 (UTC)
Hình như quán này, lần trước tôi cùng mấy thành viên uống cafe, đang có hình chụp đây [4]. ASM (thảo luận) 05:29, ngày 12 tháng 6 năm 2012 (UTC)

OK với phương án của bạn. ASM (thảo luận) 06:35, ngày 12 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Tôi vẫn đang ở SG, chiều tối nay đi công tác miền Tây, chủ nhật 17/6 lại về SG. Tuần kế tiếp đi công tác Tây Nguyên, chủ nhật 24/6 lại về SG, khoảng 25/6 thì ra HN. ASM (thảo luận) 06:40, ngày 12 tháng 6 năm 2012 (UTC)
23/6 là vào thứ 7. OK, tôi về sớm được. ASM (thảo luận) 06:44, ngày 12 tháng 6 năm 2012 (UTC)
Chủ nhật 24/6 thì chắc chắn 100%. Mà tôi hay phải đi nhiều vùng miền vì là công việc của tôi là ASM (Area Sales Manager) mà. ASM (thảo luận) 06:48, ngày 12 tháng 6 năm 2012 (UTC)
Túm lại là chọn ngày nào đây, thêm vài người nữa có chật mâm không?Genghiskhan (thảo luận) 06:58, ngày 12 tháng 6 năm 2012 (UTC) 8:30 Chủ nhật này (17/6/2012) tại Gió Bắc, hồ Con Rùa.Genghiskhan (thảo luận) 08:50, ngày 14 tháng 6 năm 2012 (UTC)
Đã gọi là "họp mặt lớn" thì không thể có vụ chật được HEEE! Mấy chục thành viên cũng dư sức! Ờ mà để mình tới VN đã rồi tiếp gì tiếp chứ bây giờ còn đang ở Mỹ nè. Mấy tiếng nữa là bay! Bay mất 30 tiếng, mười mấy tiếng dưỡng sức nữa thì thành ra phải 2 ngày nữa mình mới thông bao cụ thể chi tiết sau. Chuyện đâu còn có đó :D. Thông tin chi tiết là bí mật, bật mí sớm làm mất vui đấy :D! Ờ mà ngày, giờ cụ thể thì tùy. Nói chung ngày, giờ nào có nhiều thành viên có thể tham gia được thì quyết định ngày giờ đó!Trongphu (thảo luận) 07:01, ngày 12 tháng 6 năm 2012 (UTC)
Vậy cố gắng cuối tuần này đi, nếu không đủ đại hội đồng thì họp nhóm nhỏ cũng được, từ 3 người trở lên là có thể gặp. Chỉ sợ Trongphu không quen lệch múi giờ, mất mấy tuần mới quen.Genghiskhan (thảo luận) 07:21, ngày 12 tháng 6 năm 2012 (UTC)
Mình vậy chứ "linh hoạt" lắm. Về chắc vài ngày là quen à. Nếu thích thì họp nhóm nhỏ chủ nhật tuần này trước cũng được. Mình + ASM + Genghiskhan+Phù thủy Demon. Còn vụ lớn thì phải đông mới vui. Mình kỳ vọng ít nhất 10 thành viên trở lên. 20, 30 người càng tốt! Mà không biết có đủ nhiều thành viên như vậy đến không :D HAA!Trongphu (thảo luận) 07:24, ngày 12 tháng 6 năm 2012 (UTC)
Trongphu + ASM + Genghiskhan+Phù thủy Demon (nếu mời được ls Phương Huy, bok Chia, bok Tân, Quang thì khá đông).Genghiskhan (thảo luận) 07:27, ngày 12 tháng 6 năm 2012 (UTC)
Cộng thêm trưởng lão Dieu2005, Lê Thy, Thái Nhi, Magicknight94 (chuẩn bị thi ĐH?)... nữa chứ? Demon Witch (thảo luận) 08:05, ngày 12 tháng 6 năm 2012 (UTC)
Muốn gặp các bạn quá. :( PRENN (tl) 08:41, ngày 12 tháng 6 năm 2012 (UTC)
  • Các bạn định hợp vào ngày nào vậy, nếu được mình cũng sắp sếp lịch nghĩ để tham gia cùng.-- TuanUttalk-butions 08:50, ngày 12 tháng 5 năm 2012 (UTC)

Re: Hà Thanh Toàn[sửa | sửa mã nguồn]

Lý do xóa đưa ra không phải chất lượng bài mà là độ nổi bật của nhân vật. Demon Witch (thảo luận) 08:05, ngày 12 tháng 6 năm 2012 (UTC)


Re[sửa | sửa mã nguồn]

Thực sự tôi ko rõ cách chuyển hình đó, nhưng xem bài Minh Trị thì tôi ko thấy hình đó gây vấn đề gì! Tôi mới xem qua đóng góp của bạn cho bài Tự Đức!--The Ultra-Monarchist (Thảo luận, đóng góp) 12:49, ngày 12 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Họp mặt[sửa | sửa mã nguồn]

Chừng nào có lịch họp mặt ở Thành phố Hồ Chí Minh thì nhắn mình 1 tiếng. Михаил Александрович Шолохов (thảo luận) 01:27, ngày 14 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Chẳng thế nào cả, tôi bỏ phiếu trắng vì tôi không hiểu biết về ông này. Chỉ là khi bỏ phiếu thì cần thiết phải nêu lý do cụ thể, chi tiết, dễ hiểu và thuyết phục, chứ mà chỉ đơn giản có câu "tôi bỏ phiếu vì tôi nghĩ nó nổi bật" thì cũng bằng âm. Михаил Александрович Шолохов (thảo luận) 01:35, ngày 14 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Tôi đã dời 2 hình Minh Trị mà Trongphu yêu cầu sang bên trái!--The Ultra-Monarchist (Thảo luận, đóng góp) 01:57, ngày 14 tháng 6 năm 2012 (UTC)


Re:Họp mặt TP HCM[sửa | sửa mã nguồn]

Sorry TP, ngày 24 mình phải đi thi đội tuyển tiếng Anh tại trường rùi.... Hu hu hu! Hay có gì TP nhờ mọi người chụp ảnh xong đăng lên nhé! Tân nóng lòng zụ này lém! BeyoncetanWanna Tell Me Somethin'?Anyway, I'm A... G|_EEK! 09:07, ngày 14 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Ừm.... 3h30 là lớp 9 thi tốt nghiệp xong, hình như 4h mới mình lên trường, thi đội tuyển khoảng 60-90 phút, rùi ở lại học thêm đội tuyển đến 6-7 giờ gì đó thì phải...... HUHUHUHUHUHUHUHUHUHUHUHUHU!!!! BeyoncetanWanna Tell Me Somethin'?Anyway, I'm A... G|_EEK! 09:14, ngày 14 tháng 6 năm 2012 (UTC)