Thảo luận Thành viên:NHHP/Trang 1

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia


Trang thảo luận hiện tại của thành viên NamHyHoangPhong Trang thành viên NamHyHoangPhong



Hoan nghênh

Xin chào NHHP/Trang 1!
Wikipedia tiếng Việt đến nay đã có 1.293.104 bài, đó là kết quả đóng góp quý báu của rất nhiều thành viên trong Wikipedia, mà mọi người đều bắt đầu như bạn. Bạn đã khởi đầu rất tốt và mong rằng bạn sẽ mang đến những đóng góp có giá trị cho quyển bách khoa toàn thư mở này.
Mời bạn giới thiệu về bản thân tại trang thành viên:NHHP/Trang 1.
Khi thảo luận, bạn nhớ ký tên bằng cách dùng 4 dấu ngã ~~~~!.
Bạn hãy nhớ các nguyên tắc
không viết những gì không bách khoa,
không truyền lên hình ảnh thiếu nguồn gốc,
không vi phạm quyền tác giả.
Đầu tiên bạn nên mạnh dạn
thử mọi liên kết mà bạn muốn,
thử sửa bài thoải mái tại đây,
đề nghị giúp đỡ của bất cứ ai.
Những chỉ dẫn có ích: các câu thường hỏi, cách viết bài mới, soạn thảo bài, trình bày bài, sách hướng dẫn.
Welcome to the Vietnamese Wikipedia, and thank you for registering! If you do not speak Vietnamese, feel free to use our guestbook for non-Vietnamese speakers.

Lời khuyên cuối cùng, bạn hãy làm lần lượt: thử, đọc, hỏi rồi hẵng viết. Chúc bạn thành công.

 Avia (thảo luận) 01:53, 25 tháng 10 2006 (UTC)

Thể loại trang thành viên

Đã có Thể loại:Thành viên Wikipedia cho mọi thành viên. Bạn không nên để trang cá nhân của bạn vào các thể loại như "Sinh" hay "Người Hà Nam" hoặc "Tự bạch". An Apple of Newton thảo luận 17:11, 1 tháng 11 2006 (UTC)

Đề nghị không thêm các liên kết đến các blog cá nhân trong các bài viết-trừ khi nó được coi là có uy tín cao, ngoài ra còn nhiều nguồn có uy tín hơn, đoạn thêm vào trong bài Văn chương cần nguồn dẫn chứng: Ai coi là như vậy, ở đâu viết vậy v.v. Vương Ngân Hà 12:37, 3 tháng 11 2006 (UTC)
Bài Kinh tế sức chú ý cần chứng minh là Goldhaber đưa ra khái niệm ấy đầu tiên, do bài bên tiếng Anh nói thuật ngữ ấy có sớm hơn. Herbert Simon was perhaps the first person to articulate the concept of attention economics when he wrote.... Ngoài ra, liên kết đến các bài bên Wiki ngôn ngữ khác chỉ cần dùng [[Mã ngôn ngữ:Tên bài]], chẳng hạn [[en:Attention economy]] là đủ. Vương Ngân Hà 03:01, 4 tháng 11 2006 (UTC)

Vâng, tôi xin tiếp thu phần góp ý về nguồn trích dẫn! Nhưng tôi xin tái bảo lưu quan điểm Goldhaber là người đầu tiên đưa ra quan điểm về kinh tế sức chú ý. Xin lưu ý rằng ông được thừa nhận là người đầu tiên đưa ra quan điểm "kinh tế sức chú ý", theo những nguồn tài liệu tôi có. Và ông là người đầu tiên nói đến "kinh tế sức chú ý" như một hình thái kinh tế, còn trước đo "khái niệm" này chỉ được đề cập đến một cách mông lung, chưa được thừa nhận và nó ít gắn với quan điểm cũng như cái nhìn cá nhân, không phải là một đề xuất dưới quan điểm kinh tế học. Một lần nữa tôi xin tái bảo lưu quan điểm của mình dựa trên các nguồn thông tin tôi có được! Nam Hy Hoàng Phong 10:04, 4 tháng 11 2006 (UTC)

Vậy bạn vui lòng dẫn các nguồn thông tin bạn có vào bài Kinh tế sức chú ý. Và quan điểm về Herbert Simon cũng cần đưa vào bài, vì chắc rằng bên Wiki tiếng Anh cũng có nguồn tin của họ. Avia (thảo luận) 08:24, 6 tháng 11 2006 (UTC)

Phần bổ sung về thuật ngữ "Văn chương" tôi dẫn quan điểm của N.Konrat, Viện sĩ, nhà đông phương học người Nga, đã bổ sung, lý giải của ông quá sâu sắc, tôi đã đọc khá lâu và chỉ viết treo trí nhớ một đoạn cực ngắn.Tôi sẽ viết lại khi có thời gian và đọc lại tài liệu mà tôi dẫn! (Phương đông & phương tây: những vấn đề triết học, triết học lịch sử, văn học đông & tây, N.Konrat,Trịnh Bá Đĩnh dịch, Nxb Giáo Dục, 1997) Theo tôi: những quan điểm hay bổ sung của tôi đều là những nguồn đáng tin cậy, và quan điểm này đã được chấp nhận rộng rãi, nên đôi khi tôi không muốn dẫn nguồn! Theo tôi khi một tri thức đã được cộng đồng khoa học và mọi người thừa nhận, thì không cần thiết dẫn nguồn, đấy là ý kiến của tôi! Nam Hy Hoàng Phong 10:21, 4 tháng 11 2006 (UTC)

Nói chung thì bạn có lý, nhưng với từng trường hợp cụ thể, cái mà bạn biết từ lâu và coi như đương nhiên thì có thể tôi lại chưa biết hoặc chưa đồng ý với nó, cho nên trích dẫn nguồn vẫn tốt hơn, nhất là khi có người thắc mắc. Avia (thảo luận) 08:24, 6 tháng 11 2006 (UTC)

Đế quốc và đế chế

Nghĩa của chữ "đế quốc" (帝國) mà bạn nói thật sự là một nghĩa có thể áp đặt theo chủ nghĩa Marx. Chữ "đế quốc" đã có từ lâu, không gì liên quan đến tư bản hay phong kiến. Ví dụ, tên chính thức của đế quốc Nhật Bản là Đại Nhật Bản Đế quốc (大日本帝國). Tôi nghĩ chữ "đế chế" nói về chế độ, hệ thống chính phủ của một đế quốc, không gì khác. Nguyễn Hữu Dng 16:18, 3 tháng 11 2006 (UTC)

Vâng, tôi đồng ý với bác ở điểm này, cái nhìn của tôi quá hạn chế nên đã lý giải chưa thỏa đáng!Nam Hy Hoàng Phong 10:07, 4 tháng 11 2006 (UTC)

Nếu được xin NHHP viết mội ít về anh Cao Xuân Hạo trên wiki việt nam. Một ít chi tiết có ở đây.[1] CxKiên 10:52, 4 tháng 11 2006 (UTC)

Vâng! Chào bác Cao Xuân Kiên! Cháu chỉ là dân ngoại đạo về ngôn ngữ học, kiến thức và hiểu biết quá nông cạn, nhưng vốn ngưỡng mộ giáo sư Cao Xuân Hạo từ rất lâu rồi. Nên cháu sẽ cố gắng viết một bài ngắn, dù biết là quá sức với hiểu biết của cháu, về giáo sư, Nhà ngôn ngữ học, dịch giả nổi tiếng Cao Xuân Hạo. Thú thực là từ khi được biết quan điểm phân tích cấu trúc tiếng Việt bằng phương pháp đề thuyết của giáo sư, hơn 2 năm nay, mặc dù trình độ của cháu về vấn đề này rất hạn chế, nhưng cháu rất mong có cơ hội một lần được giới thiệu về phương pháp này của giáo sư trên Blog cá nhân của cháu. Cũng có ý định lâu rồi, ngặt vì không mấy khi rảnh, cháu còn đang theo học như một sinh viên. Lần này được bác cung cấp nguồn, cháu sẽ cố gắng viết, dù vẫn biết là khả năng chỉ có thể viết được một bài còn rất sơ khai và thiếu! Kính mong bác giúp đỡ về thông tin! Chân thành chúc bác mạnh khoẻ Phong Nam Hy Hoàng Phong 13:17, 4 tháng 11 2006 (UTC)

Gửi bác Kiên! Cháu đang cố gắng hoàn thành bài viết sơ khai về giáo sư Cao Xuân Hạo, tiếc là phần quan trọng nhất viết về những cống hiến và thành quả ngôn ngữ học của giáo sư Cao Xuân Hạo cháu đang vướng. Không biết nên viết thế nào cho rõ, ngắn mà hàm súc. Rất mong bác giúp đỡ! Có thể cung cấp cho cháu một số bài viết liên quan của giáo sư trên Internet được không? Bản thân cháu sẽ cố gắng đọc một số bài trên Talawas của giáo sư về ngôn ngữ học. Trước đây cháu có đọc nhiều trên tạp chí ngôn ngữ và đời sống, ngặt vì lâu rồi, nên sợ trình bày phần quan trọng nhất lại sơ sài và không chính xác! Chân thành! Nam Hy Hoàng Phong 10:14, 23 tháng 11 2006 (UTC)

Hoa thủy tiên

Hoa nác-xít‎ có tên "nước ngoài" là gì? Mong bạn trả lời để có thể một ai đó bổ sung cho bài Hoa nác-xít‎, tránh những tranh/thảo luận không cần thiết. Thân mến. Lưu Ly 13:59, 4 tháng 11 2006 (UTC)

Hoa "nác-xít" tức là hoa thủy tiên. Avia (thảo luận) 08:24, 6 tháng 11 2006 (UTC)

Về câu chuyện thần thoại Hellade này tôi lấy từ nguồn của giáo sư Đặng Thái Mai trong một cuốn sách về tiểu luận văn học của ông(hai tập, nhà xuất bản Giáo dục), tôi đã đọc từ rất lâu, nên không nhớ chính xác tên sách.Cố Giáo sư Đặng Thái Mai là một học giả có uy tín mà ai cũng biết, nên tôi tin đây là câu chuyện có ý nghĩa về tư tưởng nên ông mới đưa vào sách của ông. Tôi khẳng định là Hoa Nác-xít là một câu chuyện thuộc hệ thống thần thoại Hellade cổ đại! Sau đó nhiều năm khi tôi đọc bộ V.I.Lênin toàn tập thì thấy Lênin có nhắc đến Kausky và ví ông ta như một "tên Nác-xít bỉ ổi, đáng khinh bỉ". Tôi thấy đây là một câu chuyện có giá trị về tư tưởng, ít được phổ biến, và rất cần để mọi người có thể hiểu rõ khi đọc V.I.Lênin toàn tập, nên tôi đã đăng trên Wikipedia tiếng Việt. Riêng về tên tiếng Anh thì hiện nay tôi chưa tra cứu lại được, vì tôi đang bận và tài liệu về V.I.Lênin toàn tập tôi đã để ở quê nhà, nên rất khó có thể lấy ra mà tra cứu ngay được! Nhưng theo tôi, hoa Nác-xít mà Avia và Vương Ngân Hà nói tới là hoa thủy tiên, thì không chính xác rồi. Có thể có trùng hợp về mặt ngữ âm thôi. Còn đây là câu chuyện thần thoại, tôi cũng không rõ là sau này người ta có dùng tên này để đặt cho hoa thủy tiên hay không. Nhưng theo chuyện thì hoa Nác-Xít có màu tim tím và hoa nhỏ xíu. Tôi chỉ hy vọng đăng lên như một bài viết sơ lược, chưa đầy đủ để mọi người bô sung. Riêng vấn đế tra cứu và xác định tên tiếng Anh thì như đã nói tôi không thể thực hiện ngay trong thời gian vài tháng, vì nhiều lý do khách quan về tài liệu!Nam Hy Hoàng Phong 09:31, 6 tháng 11 2006 (UTC)

Bạn vào được Internet thì cần gì phải vài tháng nhỉ? Mời bạn bấm vào đây en:Narcissus (flower) bài tiếng Anh, hoặc vào đây ru:Нарцисс (цветок), bài tiếng Nga, và nhìn cái hoa mà bạn gọi "nác xít" trông thế nào? Avia (thảo luận) 10:13, 6 tháng 11 2006 (UTC)

Còn đây là câu chuyện thần thoại bằng tiếng Anh en:Narcissus (mythology) và tiếng Nga ru:Нарцисс (мифология). Chỉ mất 5 phút thôi. Avia (thảo luận) 10:18, 6 tháng 11 2006 (UTC)

"tiếng" trong "tiếng Việt"

Bạn ơi, "tiếng" trong tiếng Việt, tiếng Anh... có phải là "âm" đâu, nó nghĩa là "ngôn ngữ" mà. Avia (thảo luận) 08:53, 6 tháng 11 2006 (UTC)

_Theo tôi, "tiếng" theo nghĩa hẹp dùng để chỉ tất cả những thanh âm phát ra từ miệng một người đang đọc, đang khóc, đang kêu đang hát, hay đang nói.Những âm này phải có ngữ điệu riêng ở mỗi người khác nhau. Thí dụ: "Giật mình còn tưởng tiếng ai gọi đò". Thì ở đây tiếng chính là âm (thanh âm)

_Nghĩa rộng của "tiếng" trong tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Pháp,...dùng để chỉ "ngôn ngữ nói" và "ngôn ngữ viết". Thí dụ: Môn tiếng Anh, dùng để chỉ một nội dung học "nói" và "viết", nghe, đọc tiếng Anh.Thí dụ: Bạn học tiếng Pháp à?. Câu này có nghĩa là: Bạn học ngôn ngữ nói và ngôn ngữ viết của người Pháp à.

Thế nên theo tôi thì tạm hiểu "tiếng" là âm không sai. Tôi thấy trong các sách cho học sinh tiểu học trước đây, các nhà ngôn ngữ học dùng "tiếng", nhưng trong các cuốn gần đây, họ đã chuyển một phần sang dùng "âm tiết" thay cho "tiếng" khi dùng từ tiếng có nghĩa ở trên (nghĩa thứ nhất) Nam Hy Hoàng Phong 09:48, 6 tháng 11 2006 (UTC)

Rất tiếc phải nói với bạn, "tiếng" trong tiếng Việt, tiếng Anh... dùng theo nghĩa thứ hai, tức là "ngôn ngữ". Avia (thảo luận) 10:14, 6 tháng 11 2006 (UTC)

Định nghĩa

Wiktionary - Từ điển mở tiếng Việt là nơi thích hợp hơn Wikipedia để viết các định nghĩa. Bạn cũng nên tham khảo Wikipedia:Những gì không phải là Wikipedia để hiểu hơn về Wikipedia. Cảm ơn bạn. An Apple of Newton thảo luận 08:20, ngày 12 tháng 12 năm 2006 (UTC)Trả lời

Câu lạc bộ kinh tế

Mời NamHyHoangPhong tham gia Câu lạc bộ kinh tế để cùng nhau phát triển thể loại kinh tế học.--Bình Giang 14:32, ngày 18 tháng 9 năm 2007 (UTC)Trả lời

NamHyHoangPhong thân mến, tôi sẽ góp một tay phát triển bài Kinh tế học hành vi. Còn bài kinh tế sức chú ý thì tôi chỉ có thể tham gia trong việc trình bày thôi, bởi tôi không hiểu gì về lĩnh vực này; nó mới mẻ quá và nhờ có bài bạn viết mà tôi mới biết là đang có một lĩnh vực như vậy.--Bình Giang 09:08, ngày 19 tháng 9 năm 2007 (UTC)Trả lời
Mình đã gửi bạn số điện thoại của mình theo hòm thư YM của bạn.--Bình Giang 03:07, ngày 20 tháng 9 năm 2007 (UTC)Trả lời
Mời bạn tham gia CLB Kinh tế. Cảm ơn. Mời bạn tham gia họp với bà con vào chiều ngày mai tại Hà Nội.Genghiskhan 03:32, ngày 20 tháng 9 năm 2007 (UTC)Trả lời

Làm bài kinh tế chọn lọc

Tôi cũng rất mong có bài kinh tế học được chọn lọc. Tuy nhiên, tôi thấy khó. Các bài thiên về lý luận thì chẳng ai quan tâm đâu. Nhiều bài tôi mở đầu, rồi một thời gian sau quay lại thấy có lỗi mà chẳng ai sửa, chứng tỏ chẳng ai muốn đọc cả. Hơn nữa, các bài lý luận kinh tế muốn thoát khỏi tình trạng sơ khai thì phải viết tỉ mỉ, mà như thế lại phải dùng mô hình, dùng toán. Càng chỉ làm mọi người không muốn đọc thôi. Tuy vậy, từ hai bài kinh tế học được chọn lọc, tôi thấy nếu phát triển bài về kinh tế các nước thì chắc sẽ thu hút được mọi người hơn. Chúng ta nên chăng chuyển sang nhánh này?--Bình Giang 02:26, ngày 4 tháng 10 năm 2007 (UTC)Trả lời

Một số bài về lĩnh vực kinh tế vẫn được nhiều người quan tâm nhưng nó không nên quá khó hiểu với số đông. Không chỉ viết về kinh tế các nước mà ngay cả các bảng xếp hạng, các chỉ số kinh tế, các khái niệm về kinh tế đang phổ biến trên sách báo cũng cần có mục từ để người ngoại đạo có thể đọc và biết khái niệm cũng như có cái nhìn bao quát. Như bài Báo cáo cạnh tranh toàn cầu bạn cần bổ sung hoàn chỉnh các tham số, lúc 11g trưa nay 31/10/2007 (giờ quốc tế) sẽ có báo cáo mới của năm 2007 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới. Tôi không phải là dân kinh tế nhưng sẵn lòng đọc và sửa lỗi chính tả hoặc trau chuốt câu văn, tóm lại là làm việc lặt vặt để góp phần hoàn thiện các bài về thể loại kinh tế của các bạn.Bánh Ướt 01:39, ngày 31 tháng 10 năm 2007 (UTC)Trả lời

Chúc Tết

Lâu lâu không thấy bạn. Tốt nghiệp, đi làm rồi nên bận quá hay sao? Chúc NamHyHoangPhong va gia đình một năm mới nhiều hạnh phúc.--Bình Giang (thảo luận) 00:56, ngày 6 tháng 2 năm 2008 (UTC)Trả lời

Về ba bài quá ngắn

Bạn vừa có thắc mắc về ba bài quá ngắn ở trang thảo luận của Tmct, FOM cũng bày tỏ quan điểm ở đó. Tiêu bản {{Chất lượng kém}} vừa có ý nghĩa khuyến khích viết thêm trước khi bị xoá vì chất lượng, vừa có ý cảnh báo người đọc vì bài chưa hoàn thiện. Một bài trên Wikipedia có thể được nhiều người đọc - Nếu không có một tiêu bản nào thì Wikipedia mất uy tín với người đọc. FOM (Thảo luận) 03:03, ngày 25 tháng 3 năm 2008 (UTC)Trả lời

Với lại, bạn đã quay lại để bổ sung bài thì cứ mặc kệ những tiêu bản khó chịu đó. Viết Wikipedia giống như xây nhà, bạn xây căn nhà bắt đầu bằng vài viên gạch rồi đi mất, một người nào đó thấy vậy đặt 1 tấm biển thông báo, khuyến khích xây tiếp, một thời gian ngắn (dưới 7 ngày trước khi nhà bị đập bỏ), bạn quay lại xây tiếp cho nó đẹp hơn, thì tấm biển đó có còn ý nghĩa gì nữa đâu. Có đúng không bạn? 117.5.185.133 (thảo luận) 03:09, ngày 25 tháng 3 năm 2008 (UTC)Trả lời

Chắc vì bạn ít tham gia Wikipedia nên chưa quen thôi. Ba bài đó quá ngắn nên tôi đặt biển "chất lượng kém". Biển đó không có ý gì ngoài việc đề nghị những người quan tâm bổ sung nội dung cho chất lượng bài được tốt hơn. Mời bạn viết/dịch thêm vài câu nữa rồi bỏ biển "chất lượng kém". Nếu là bài đang dịch, lần sau, bạn có thể chép cả phần tiếng Anh vào bài và gắn biển {{đang dịch}}, người khác nhìn thấy có thể giúp dịch, và cũng không ai gắn biển "chất lượng kém" cho bài đang dịch. Tmct (thảo luận) 08:17, ngày 25 tháng 3 năm 2008 (UTC)Trả lời

Phần mềm từ điển y học

Bạn có thể vào đây để tải từ điển Anh Việt y học Medic 2.7 một cách miễn phí. Nếu bạn muốn tham khảo các thông tinh Y học, thì có một số trang như: Website Viện Thông tin-Thư viện Y học Trung ương; Báo Sức khoẻ đời sống; ykhoa.net... Còn về xét nghiệm đường huyết là một xét nghiệm đơn giản bất kỳ cơ sở y tế nào cũng làm được, hoặc bạn có thể đến Bệnh viện nội tiết ở Thái thịnh để khám chuyên khoa sâu về Tiểu đường và các bệnh nội tiết khác. Mai Trung Dũng (thảo luận) 08:10, ngày 29 tháng 4 năm 2008 (UTC)Trả lời

Họp mặt

Mời NamHyHoangPhong vào Thảo luận Wikipedia:Họp mặt#Hà Nội, tháng 5 năm 2008 để cùng bàn bạc và, nếu thuận lợi, đăng ký vào danh sách! conbo trả lời 15:41, ngày 9 tháng 5 năm 2008 (UTC)Trả lời

Cách đánh dấu bài viết không phù hợp với bách khoa toàn thư

Anh có thể tham khảo {{không bách khoa}} để biết thêm về cách dùng tiêu bản này. Tân (trả lời) 09:01, ngày 21 tháng 6 năm 2008 (UTC)Trả lời

Thông tin về Hình:Index of Economic Freedom 2008.png

Vấn đề bản quyền hình
Vấn đề bản quyền hình

Cảm ơn bạn đã tải lên Hình:Index of Economic Freedom 2008.png. Trang mô tả của hình hiện nay không xác định ai là người tạo nên nội dung, do đó tình trạng bản quyền là không rõ ràng. Nếu bạn không tự tạo nên tập tin này, bạn sẽ cần phải xác định người chủ giữ bản quyền là ai. Nếu bạn lấy nó từ một trang web, thì những thông tin cần phải ghi là một liên kết đến trang web mà hình đó được lấy về, cùng với việc ghi lại các điều khoản sử dụng nội dung của trang web đó. Tuy nhiên, nếu người giữ bản quyền khác với người phát hành trang web, bản quyền của họ cũng nên được công nhận.

Nếu bạn đã tải lên các hình khác, hãy kiểm tra lại bạn đã ghi nguồn và thêm thẻ quyền hay chưa. Bạn có thể tìm thấy danh sách các tập tin mà bạn đã tải lên tại liên kết này. Những hình ảnh không rõ nguồn gốc và không ghi thẻ quyền sẽ bị xóa một tuần sau khi bị đánh dấu, như mô tả tại tiêu chuẩn xóa nhanh. Nếu hình được giữ bản quyền theo giấy phép không tự do (theo Wikipedia:Sử dụng hợp lý) hình sẽ bị xóa sau 48 giờ sau 06:02, ngày 23 tháng 6 năm 2008 (UTC). Nếu bạn có câu hỏi xin hãy hỏi chúng tại Trang các câu hỏi về bản quyền tập tin.

Đây là thông báo tự động của TVT-bot. Để có được sự giúp đỡ về chính sách sử dụng hình, xem Wikipedia:Các câu hỏi về bản quyền tập tin hoặc nhắn tin cho người chủ con bot này hoặc một bảo quản viên Wikipedia. Cảm ơn sự hợp tác của bạn. 06:02, ngày 23 tháng 6 năm 2008 (UTC)Trả lời

Thông tin về Hình:La-Jolla-Red-Tide.jpg

Vấn đề bản quyền hình
Vấn đề bản quyền hình

Cảm ơn bạn đã tải lên Hình:La-Jolla-Red-Tide.jpg. Trang mô tả của hình hiện nay không xác định ai là người tạo nên nội dung, do đó tình trạng bản quyền là không rõ ràng. Nếu bạn không tự tạo nên tập tin này, bạn sẽ cần phải xác định người chủ giữ bản quyền là ai. Nếu bạn lấy nó từ một trang web, thì những thông tin cần phải ghi là một liên kết đến trang web mà hình đó được lấy về, cùng với việc ghi lại các điều khoản sử dụng nội dung của trang web đó. Tuy nhiên, nếu người giữ bản quyền khác với người phát hành trang web, bản quyền của họ cũng nên được công nhận.

Nếu bạn đã tải lên các hình khác, hãy kiểm tra lại bạn đã ghi nguồn và thêm thẻ quyền hay chưa. Bạn có thể tìm thấy danh sách các tập tin mà bạn đã tải lên tại liên kết này. Những hình ảnh không rõ nguồn gốc và không ghi thẻ quyền sẽ bị xóa một tuần sau khi bị đánh dấu, như mô tả tại tiêu chuẩn xóa nhanh. Nếu hình được giữ bản quyền theo giấy phép không tự do (theo Wikipedia:Sử dụng hợp lý) hình sẽ bị xóa sau 48 giờ sau 06:02, ngày 23 tháng 6 năm 2008 (UTC). Nếu bạn có câu hỏi xin hãy hỏi chúng tại Trang các câu hỏi về bản quyền tập tin.

Đây là thông báo tự động của TVT-bot. Để có được sự giúp đỡ về chính sách sử dụng hình, xem Wikipedia:Các câu hỏi về bản quyền tập tin hoặc nhắn tin cho người chủ con bot này hoặc một bảo quản viên Wikipedia. Cảm ơn sự hợp tác của bạn. 06:02, ngày 23 tháng 6 năm 2008 (UTC)Trả lời

Chú thích và tham khảo

Tôi đã sửa lại chú thích và tham khảo trong bài Đặng Huy Trứ‎. Bạn xem thử và chú ý để lần sau viết đúng cách hơn. Một cuốn sách mà mình sử dụng nhiều lần thì cho vào mục tham khảo. Chú thích chỉ cần ghi tác giả và số trang. Thân mến!--195.83.178.10 (thảo luận) 10:00, ngày 24 tháng 6 năm 2008 (UTC)Trả lời

Hình:VLOS banner.gif dường như không tự do

Tấm hình mà bạn đã tải lên hoặc thay thế, Hình:VLOS banner.gif, đã bị đánh dấu là Thể loại:Hình dường như không tự do vì tình trạng bản quyền của nó có tranh cãi. Nếu tình trạng bản quyền của tập tin không được chứng thực, nó có thể bị xóa. Bạn có thể tìm thấy những thông tin hữu ích tại trang miêu tả hình ảnh. Bạn được hoan nghênh giải thích về vấn đề này tại trang thảo luận nếu bạn không muốn nó bị xóa. Cảm ơn. Tân (trả lời) 08:05, ngày 26 tháng 7 năm 2008 (UTC)Trả lời

Vấn đề đối với Hình:Logo VLOS.jpg không tự do

Cảm ơn bạn đã tải lên Hình:Logo VLOS.jpg. Hình này được xác định là hình không tự do theo giấy phép mà bạn đã chọn, tuy nhiên, hình lại không được sử dụng ở bất cứ bài nào tại Wikipedia Tiếng Việt, như vậy là trái với tiêu chuẩn số 7, hình sẽ bị xem là vi phạm bản quyền và có thể bị xóa sau hai ngày.

Mong bạn nhanh chóng quay lại để kiểm tra tại sao hình của mình lại không được sử dụng, xem xét việc sử dụng nó, và nhớ phải ghi mô tả sử dụng hợp lý cho mỗi lần sử dụng.

Đây là thông báo tự động từ TVT-bot. Để có được sự trợ giúp về các quy định sử dụng hình ảnh, mời đặt câu hỏi tại Wikipedia:Các câu hỏi về bản quyền tập tin hoặc nhắn tin cho người chủ con bot này hoặc một bảo quản viên Wikipedia. Cảm ơn sự hợp tác của bạn. 08:14, ngày 26 tháng 7 năm 2008 (UTC)Trả lời

Đã xong. Tân (trả lời) 04:50, ngày 28 tháng 7 năm 2008 (UTC)Trả lời

Re: Wikiquote tiếng Việt

Rất tiếc, không ai có quyền sysop tại Wikiquote tiếng Việt. Mùa hè này, tôi thiếu thì giờ để tham gia tích cực vào wiki nào (ngay cả Wikipedia). Dù là tôi có đủ thì giờ, nhóm tiếp viên (steward) tại Meta không giám phong cấp cho tôi vì chưa có "cộng đồng" để bỏ phiếu cho tôi. Wikisource tiếng Việt có cùng tình trạng này: sysop duy nhất, Clytie Siddall, đã vắng mặt vài năm nay, và vài lần những thành viên Wikipedia tiếng Việt thử chọn quản lý viên nhưng không có đủ người tham gia.

Có lẽ bạn cố gắng dọn dẹp tí, thì chúng ta có thể dùng lý do đó để xin các tiếp viên phong cấp cho bạn... Đáng tiếc là, trừ Wikipedia, không có wiki tích cực nào trong tiếng Việt. Ngay cả Wiktionary, với số mục từ rất lớn, nhưng chỉ có một vài người quan tâm.

 – Nguyễn Xuân Minh (thảo luận, đóng góp) 06:00, ngày 28 tháng 7 năm 2008 (UTC)Trả lời

Xoá trang thành viên

Bạn nên nhờ DHN hoặc Trungda là những sysop hiện đang online làm việc này cho bạn. conbo trả lời 06:08, ngày 29 tháng 7 năm 2008 (UTC)Trả lời

Đã giải đáp

Vấn đề "chữ Phạn" đã được giải đáp. Thân mến Baodo (thảo luận) 23:29, ngày 11 tháng 9 năm 2008 (UTC)Trả lời

Vấn đề bản quyền đối với Hình:Nam Hy Hoàng Phong.jpg

Cảm ơn bạn đã tải lên Hình:Nam Hy Hoàng Phong.jpg. Hình này được ghi nhận là chưa xác định tình trạng bản quyền của hình, điều này là yêu cầu bắt buộc của quy định về hình ảnh của Wikipedia. Nếu bạn không chỉ ra được tình trạng bản quyền trên trang mô tả của hình, sử dụng thẻ quyền thích hợp, nó có thể bị xóa một lúc nào đó trong vòng bảy ngày tới. Nếu bạn còn tải lên các tập tin khác, hãy kiểm tra lại xem bạn đã ghi nguồn và ghi thẻ cho nó chưa. Bạn có thể xem danh sách tập tin bạn đã tải lên tại liên kết này

Đây là thông báo tự động từ TVT-bot. Để có được sự trợ giúp về các quy định sử dụng hình ảnh, mời xem Wikipedia:Các câu hỏi về bản quyền tập tin hoặc nhắn tin cho người chủ con bot này hoặc một bảo quản viên Wikipedia. Cảm ơn sư hợp tác của bạn. 15:26, ngày 30 tháng 9 năm 2008 (UTC)Trả lời

Wikiquote

Dạo này thấy bác NamHyHoangPhong hay ở bên Wikiquote thật. Sao bác ko ra ứng cử sysop? Việt Hà (thảo luận) 04:24, ngày 11 tháng 10 năm 2008 (UTC)Trả lời

Đấy, quay lại chơi để ko bị đóng cửa đã là điều đáng để ứng cử rùi, còn thì mã nguồn cũng ko nhất thiết lắm, thạo lệnh xóa/phục hồi/thạo quy định cũng đã là mệt lắm rùi. Phải có người quản lý/bảo trì/bảo quản chứ cho dự án để ko bị đóng cửa chứ! Nên liên lạc với Mxn để xem vấn đề ứng cử thế nào nha! Chúc thành công! À, HoangPhong có thể kiếm 1-2 cuốn sách như "từ điển danh ngôn", "từ điển thành ngữ", "ca dao Việt Nam" chẳng hạn để nâng cấp Wikiquote!Việt Hà (thảo luận) 04:36, ngày 11 tháng 10 năm 2008 (UTC)Trả lời

Biểu quyết xóa bài

Lí do bạn biểu quyết xóa bài Back to Bedlam hoàn toàn cảm tính. Tôi hoàn toàn không đồng ý với lí do bạn đưa ra. Đề nghị bài vào đọc lại và nêu lí do xác đáng hơn, xem xét kĩ hơn trước khi biểu quyết. Adia (thảo luận) 08:04, ngày 11 tháng 10 năm 2008 (UTC)Trả lời

Đây hoàn toàn không phải là vấn đề dân chủ hay phi dân chủ mà là vấn đề thành viên phải có trách nhiệm với quyết định của mình.
Đến giờ tôi vẫn không biết lí do xóa của bạn dựa trên cái gì, tiêu chuẩn hay chất lượng kém. Lí do bạn nêu ra không dựa trên bất cứ cái gì, hoàn toàn mang tính cảm tính. Dù wiki chấp nhận biểu quyết xóa với bất cứ lí do gì nhưng việc xóa phải dựa trên tinh thần xây dựng cho Wikipedia. Mong bạn đọc lại lời của tôi ở dưới phiếu của bạn, đọc lại bài Back to Bedlam, đọc mục từ này ở các wiki ngôn ngữ khác, đọc lại WP:TC, WP:CLK, WP:XT để đưa ra nhận định xác đáng. Adia (thảo luận) 08:41, ngày 11 tháng 10 năm 2008 (UTC)Trả lời

Tại sao bạn cho rằng tôi đang "cắn" bạn khi tôi đang đề nghị bạn. Bạn đã đưa ra ba lí do: chất lượng kém và quảng cáo, lí do nữa là bạn cho rằng không đủ tiêu chuẩn cho các album của ca sĩ nổi tiếng. Tôi xin giải thích như sau:

  1. Chất lượng kém: mời bạn đọc lại WP:CLK. Mong bạn chỉ ra điểm nào trong quy định tương ứng với bài Back to Bedlam. Cá nhân tôi thấy bài viết ở dạng sơ khai, còn hơn rất nhiều bài rất sơ khai và chất lượng hoàn toàn không hề kém.
  2. Nội dung quảng cáo: Bài viết hoàn toàn thông tin, các thông số về lượng album bán ra có chú thích đầy đủ. Tôi không tìm thấy bất kì nội dung quảng cáo nào cho album này.
  3. Tiêu chuẩn cho album: Hiện tại chưa có tiêu chuẩn cho các album quốc tế lẫn Việt Nam và tất cả chỉ dựa vào en.wiki. Mục từ về album Back to Bedlam hiện tại đã có mặt tại 16 ngôn ngữ khác (không tính Việt Nam), và về lượng phát hành album (hơn 8 triệu bản) đã quá dư tiêu chuẩn so với những album chỉ bán được vài trăm nghìn bản nhưng vẫn có mặt trên en.wiki khác. Adia (thảo luận) 09:08, ngày 11 tháng 10 năm 2008 (UTC)Trả lời
Cảm ơn bạn rất nhiều, nhờ bạn chỉnh sửa giúp tôi, tôi ham viết bài mới quá, chưa xem lỗi chính tả, nhờ bạn góp sức.Liftold 16:07, ngày 15 tháng 10 năm 2008 (UTC)

Về bỏ phiếu xóa đối với bài viết 24h

Xin chào bạn. Tất cả những sự chậm trễ trong sửa đổi là do yêu cầu công việc nên tôi không thể online liên tục được. Phần bố cục theo bạn thế nào là lộn xộn, hãy góp ý để cùng tôi sửa đổi. Do vậy rất mong bạn xem xét là đề xuất xóa của mình. Hy vọng tôi và bạn sẽ còn chung sức nhiều trên Wiki. tks 24H (thảo luận) 10:06, ngày 17 tháng 10 năm 2008 (UTC)Trả lời

Xóa-khóa

NamHyHoangPhong đề nghị xóa, khóa, tôi sẵn sàng giúp xóa trang thành viên và nếu khi nào cần anh có thể đề nghị một sysop nào đó khôi phục trở lại. Còn đề nghị khóa, tôi sẽ tạm khóa bán phần trang thành viên và trang thảo luận, để anh hoặc thành viên tin cậy khác của Wikipedia vẫn có thể tham gia thảo luận với anh nếu cần. Cứ mỗi lần một thành viên tuyên bố ra đi là tôi thấy hơi tiếc, vì vậy xin hỏi anh HoangPhong ko chơi với Wikipedia nữa ko hiểu vì sao?Việt Hà (thảo luận) 13:54, ngày 23 tháng 10 năm 2008 (UTC)Trả lời

Hây dà, tối nay tôi có mấy lít rượu Đình Bảng, 60 độ, ở trên cơ quan trưa nay mở nắp can ra là giàn dụa mùi thơm ngát phòng. Trời đang se lạnh thế này mà uống thì tuyệt, tiếc rằng chỉ có 1 mình, hehe! Việt Hà (thảo luận) 13:58, ngày 23 tháng 10 năm 2008 (UTC)Trả lời

Mấy trang đó cũng có thông tin cá nhân gì đâu bác, toàn tiêu bản Wikipedia thôi mà. À, mà cách đây mấy hôm có cô gái ở cơ quan tôi hỏi NamHyHoangPhong là ai, vì thấy có add blog! Việt Hà (thảo luận) 14:11, ngày 23 tháng 10 năm 2008 (UTC)Trả lời

Vấn đề đối với Hình:Cgd-logo.gif không tự do

Cảm ơn bạn đã tải lên Hình:Cgd-logo.gif. Hình này được xác định là hình không tự do theo giấy phép mà bạn đã chọn, tuy nhiên, hình lại không được sử dụng ở bất cứ bài nào tại Wikipedia Tiếng Việt, như vậy là trái với tiêu chuẩn số 7, hình sẽ bị xem là vi phạm bản quyền và có thể bị xóa sau hai ngày.

Mong bạn nhanh chóng quay lại để kiểm tra tại sao hình của mình lại không được sử dụng, xem xét việc sử dụng nó, và nhớ phải ghi mô tả sử dụng hợp lý cho mỗi lần sử dụng.

Đây là thông báo tự động từ TVT-bot. Để có được sự trợ giúp về các quy định sử dụng hình ảnh, mời đặt câu hỏi tại Wikipedia:Các câu hỏi về bản quyền tập tin hoặc nhắn tin cho người chủ con bot này hoặc một bảo quản viên Wikipedia. Cảm ơn sự hợp tác của bạn. 08:24, ngày 24 tháng 10 năm 2008 (UTC)Trả lời